Những cung hoàng đạo cung hoàng đạo thích CHÊ BAI, hay than thở sẵn sàng làm tổn thương người khác

Những cung hoàng đạo hay chê bai người khác vì có những tiêu chuẩn riêng mà họ tự đặt ra cho mình và cho cả người khác. Họ quên rằng việc này đang phá hủy giây phút vui vẻ của mình bên mọi người.

Hãy thử tưởng tượng khi đang cùng một người bạn tận hưởng khoảnh khắc yên tĩnh bên ly cà phê và người bạn của bạn bắt đầu càu nhàu về thời tiết, công việc của họ hoặc đồ uống không ngon. Mặc dù đôi lúc mọi người trút giận là điều bình thường, nhưng một số người hay chê bai, than thở quá nhiều lại thường có xu hướng làm phiền người khác.

Bạn có bao giờ tự hỏi liệu có mối liên hệ nào giữa chiêm tinh và đặc điểm tính cách đặc biệt này không? Câu trả lời chính xác là: Có. Chúng ta hãy cùng khám phá xem bạn có lọt vào danh sách cung hoàng đạo hay chê bai này không để rút kinh nghiệm nhé.

1. Cung Bạch Dương 

Kẻ hay chê vì không được đúng yêu cầu

Bạch Dương là người nhanh nhẹn, có phần bốc đồng, nóng vội nhưng năng lượng này đôi khi có thể biểu hiện dưới dạng những lời phàn nàn không ngừng về những điều xảy ra trong cuộc sống của mình.

Họ nhanh chóng bày tỏ sự không hài lòng với bất kỳ tình huống nào không phù hợp với mong muốn của bản thân như. Ví dụ như: sao cái này chậm thế, một chút việc mà cũng không làm được, sao việc gì cũng không biết làm, sao cái này trông lạ thế... Nói chung họ cho rằng ai cũng phải đạt được tiêu chuẩn của họ mới được xem là làm đúng việc.

Cho dù đó là dịch vụ nhà hàng chậm chạp, tắc đường, một ngày mưa hay một dự án không theo ý mình, Bạch Dương sẽ đảm bảo rằng ai cũng sẽ biết về điều đó.

Hãy tưởng tượng bạn đang đi leo núi với một người bạn Bạch Dương và thời tiết đang đẹp bỗng trời lại trở nên u ám. Họ sẽ là những người đầu tiên phàn nàn về mưa, địa hình trơn trượt và điều này đã hủy hoại cả chuyến du lịch của mình như thế nào.

2. Cung Kim Ngưu

Người hay càu nhàu bướng bỉnh

Kim Ngưu nổi tiếng là người bướng bỉnh nhất trong số 12 chòm sao, việc họ hay phàn nàn cũng là điều dễ hiểu.

Bản chất kiên định, thích sự ổn định khiến Kim Ngưu hay chê về những thứ không diễn ra theo kế hoạch, đặc biệt là khi nói đến sự thoải mái và ảnh hưởng tới một niềm đam mê nào đó của họ.

Dù đó là một tấm vải bị xước, người đưa hàng đến muộn, một người hàng xóm ồn ào hay một món ăn yêu thích không đáp ứng được mong đợi thì họ sẽ không ngần ngại bày tỏ sự không hài lòng. Họ sẽ chẳng vì nể mặt ai mà giữ im lặng, họ nghĩ rằng mình thẳng thắn khi nói ra những điều đó để cho người ta cải thiện.

Nếu bạn có lỡ mời một Kim Ngưu đến nhà, việc họ không thể ngừng phàn nàn về chiếc ghế không thoải mái, mùi thơm nồng nặc của máy làm mát không khí và việc thiếu đồ ăn nhẹ ưa thích của họ... sẽ là lý do họ nhắc đi nhắc lại nhiều lần. 

3. Cung Cự Giải

Kẻ chê cảm xúc, tình cảm

Nổi tiếng là cung hoàng đạo nhạy cảm và giàu cảm xúc, Cự Giải không phải là người có thể kìm chế những suy nghĩ của mình. Nhất là cái gì không ưng ý là họ sẽ sẵn lòng phàn nàn.

Cự Giải sẽ nhanh chóng bày tỏ cảm xúc của mình và thường xuyên càu nhàu về tình cảm đang trục trặc hoặc tình trạng mối quan hệ của họ. Những lời phàn nàn của Cự Giải có thể bao gồm từ cảm giác bị phớt lờ hay bản thân đang lo sợ bị bỏ rơi.

Nếu đi chơi với một Cự Giải, sẽ không ít lần bạn phải lắng nghe việc họ chê về chính mình, về việc bản thân không đáp ứng mong đợi của mọi người, hoặc cảm thấy không được ai yêu thương... 

4. Cung Xử Nữ 

Kẻ hay chê bai bình phẩm về những thiếu sót 

Là cung hoàng đạo theo chủ nghĩa hoàn hảo, Xử Nữ là những nhà phê bình bẩm sinh. Ở đâu họ cũng soi ra lỗi, thậm chí không quan tâm tới toàn bộ sự việc mà cứ bị thu hút vào cả những lỗi không thực sự quan trọng.

Nhìn chung, Xử Nữ có nhiều khả năng phàn nàn về những điểm chưa như ý, cả ở bản thân họ và những người xung quanh. Từ những lỗi ngữ pháp trong tài liệu cho đến sự sạch sẽ trong không gian sống của họ, Xử Nữ có con mắt tinh tường trong việc phát hiện những sai sót và không ngại chỉ ra chúng, cũng không quan tâm tới cả cảm xúc của người đối diện.

Nếu lỡ nhờ Xử Nữ kiểm tra một bài viết của bạn họ sẽ không ngừng tuôn ra những lời phàn nàn về phong cách viết, ngữ pháp và cấu trúc tổng thể của bài viết, không quan tâm lắm tới nội dung chuyển tải hay ý nghĩa của nó.

5. Cung Thiên Bình 

Kẻ than vãn thiếu quyết đoán

Thiên Bình là người hướng tới sự cân bằng và hài hòa, nhưng bản chất thiếu quyết đoán của họ thường dẫn đến những lời phàn nàn khó nghe khiến người xung quanh phải tránh xa.

Thiên Bình có thể phàn nàn về sự khó khăn khi đưa ra lựa chọn, sự bất công trên thế giới hoặc nhu cầu thường xuyên làm hài lòng tất cả mọi người. Thiên Bình khá thẳng thắn về cuộc đấu tranh của họ để duy trì sự cân bằng trong cuộc sống.

Nếu chẳng may đi mua sắm với một người bạn Thiên Bình, chắc chắn không ít lần bạn nghe họ phàn nàn về việc thật khó để chọn được bộ trang phục hoàn hảo, hay giá cả cao và áp lực phải mặc đẹp cho một sự kiện sắp tới. 

6. Cung Song Ngư

Những kẻ phàn nàn về thực tế xã hội

Người sống trong thế giới mộng mơ có phần hư ảo nhưng Song Ngư sẽ hay phàn nàn về thực tế khắc nghiệt của cuộc sống thực tại.

Trí tưởng tượng sống động của Song Ngư có thể khiến họ dễ cảm thấy bất mãn, đặc biệt khi phải đối mặt với những công việc gây xôn xao dư luận, bị chỉ trích hoặc tức giận trước hành động thiếu lòng trắc ẩn... Song Ngư lúc này sẽ nói khá nhiều, họ có xu hướng bày tỏ mong muốn của mình về một thế giới lý tưởng hơn.

Nếu đang thực hiện một dự án nhóm cùng với Song Ngư, bạn có thể nghe họ liên tục phàn nàn về sự căng thẳng, chủ đề nhàm chán và nó cản trở khả năng sáng tạo của họ như thế nào.

Nhìn chung, mỗi cung hoàng đạo đều có cách tiếp cận riêng để bày tỏ sự không hài lòng. Vì vậy, lần tới khi bạn gặp phải một người hay phàn nàn dai dẳng, hãy xem đó là một phần tính cách của họ và gật gù cho qua, đừng bình luận thêm vào kẻo xảy ra căng thẳng không cần thiết.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan