Tuổi Ất Mão hợp với hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ

Xem hướng hợp với tuổi là một phần quan trọng truong thuật phong thuỷ, một ngôi nhà tốt sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng và sung túc cho gia chủ tới suốt cuộc đời,... Trong đó xem hướng nhà theo tuổi là một trong những yếu tố để đảm bảo ngôi nhà, nơi làm việc, ban thờ,.. hợp phong thủy, mang lại cát lợi. Dưới đây là gợi ý hướng tốt xấu cho người tuổi Ất Mão sinh năm 1975.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” giống như một điều tất yếu đàn ông phải lấy đàn bà, việc làm nhà hiển nhiên là làm nhà hướng Nam. Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Thông tin tuổi Ất Mão

- Năm sinh dương lịch: 1975, 2035
- Năm sinh âm lịch: Ất Mão
- Quẻ mệnh: Đoài (Kim) thuộc Tây tứ mệnh
- Ngũ hành: Đại khê thủy (Nước dưới khe lớn)

– Thiên can: Ất

+ Tương hợp: Canh

+ Tương hình: Tân, Kỷ

– Địa chi: Mão

+ Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi

+ Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Ất Mão

Đối với người tuổi ất mão sinh năm 1975 là những người có mệnh thủy trong ngũ hành. Họ là những người rất may mắn có nhiều mối quan hệ, bởi tính tình cởi mở và dễ thăng tiến trong sự nghiệp. Thế nên việc chọn hướng nhà cho tuổi ất mão là rất quan trọng, bởi hướng tốt sẽ giúp người tuổi ất mão như một con ‘’Tiểu hổ mọc thêm cánh’’ ngày càng càng thăng tiến, các mối quan hệ luôn vững bền và gặp nhiều thuận lợi. Đối với tuổi ất mão chúng ta sẽ có tất thảy 8 hướng, 4 hướng tốt cho gia chủ và 4 hướng khắc cần tránh. Sau đây bài viết sẽ liệt kê ra cho các bạn.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Ất Mão

  • Hướng Tây Bắc ( Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Bố trí theo hướng này sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt, phú quý giàu sang và an khang thịnh vượng đây là vị trí phù hợp để đặt cho những nơi quan trong như nơi làm việc.
  • Hướng Đông Bắc ( Diên niên hay Mọi sự ổn định): Hướng này tốt cho gia chủ về con đường tạo phúc cho con cái sau này, nhận được lộc của con cái gia đình êm ấm gắn kết yêu thương hướng này làm hướng cửa chính là hợp lý sẽ đón điều may mắn vào nhà
  • Hướng Tây (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Bố trí hướng này gia chủ sẽ yên ổn tránh được tai ương hậu họa từ kẻ xấu, và được người tốt thường xuyên giúp đỡ
  • Hướng Tây Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Bố trí hướng này sẽ thuận theo ý trời nhận phúc phần từ trời cao che chở, tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Xấu chủ bệnh tật, bất hoà, gia đạo suy bại
  • Hướng Đông (Tuyệt mệnh hay Chết chóc ): Xấu chủ bệnh tật, thị phi, kiện tụng, gia đạo suy bại
  • Hướng Nam (Ngũ qui hay Gặp tai hoạ): Rất xấu, chủ bệnh tật, suy bại, con cái phá tán sản nghiệp.
  • Hướng Đông Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Xấu chủ kiện tụng, thị phi, gia đạo bất hoà.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Ất Mão

  • Hướng Tây Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo
  • Hướng Đông Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Tốt chủ yên ổn, an khang thịnh vượng
  • Hướng Tây (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Tốt chủ phúc lộc, gia đạo an khang thịnh vượng
  • Hướng Tây Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Tốt chủ phú quý, giàu sang, an khang thịnh vượng

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Ngũ qui hay Gặp tai hoạ): Rất xấu, chủ bệnh tật, suy bại, con cái phá tán sản nghiệp
  • Hướng Đông (Lục sát hay Nhà có sát khí): Xấu chủ kiện tụng, thị phi, gia đạo bất hoà.
  • Hướng Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Xấu chủ bệnh tật, bất hoà, gia đạo suy bại
  • Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Xấu chủ bệnh tật, thị phi, kiện tụng, gia đạo suy bại

Hướng bếp hợp với Nam tuổi Ất Mão 1975

Có thể đặt bếp tọa các hướng Bắc (Hoạ Hại); Đông (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Lục Sát); Nam (Ngũ Quỷ). Nhìn về các hướng tốt Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Diên Niên); Tây Nam (Thiên Y); Tây (Phục Vị).

Chậu rửa, khu phụ là nơi xả trôi những điều không may mắn. Nên đặt tại các hướng xấu như hướng Bắc (Hoạ Hại); Đông (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Lục Sát); Nam (Ngũ Quỷ).

Vị trí phòng ngủ, giường ngủ đặt hợp với Nam Ất Mão 1975

Vị trí phòng ngủ và giường ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt (Hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị)
Gia chủ mang mệnh Thủy (Kim sinh Thủy). Nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Kim (hướng Tây Bắc; Tây).

Tuổi Ất Mão hợp màu gì?

– Màu tương sinh: Sự lựa chọn tuyệt vời và tối ưu nhất cho những người tuổi Ất Mão là những gam màu thuộc hành Thủy như đen, xanh nước biển, bởi đó là những màu bản mệnh, khi sử dụng sẽ mang lại may mắn và tài lộc. Bên cạnh đó đừng quên những sự lựa chọn khác là những màu tương sinh như trắng, xám, ghi thuộc hành Kim (Kim sinh Thủy) nhé.

– Màu tương khắc: Những chú Mèo sinh năm 1975 chớ nên sử dụng những trang phục, vật dụng có những gam màu vàng, vàng nâu, nâu đất nhé. Bởi đó là những gam màu thuộc hành Thổ, mà Thổ khắc Thủy, nếu sử dụng sẽ đem lại vận xui và những điều không may mắn.

T/H.

Tin bài liên quan