Phong thủy kiến trúc có phải là siêu hình học?

Phong thủy kiến trúc có phải là siêu hình học?

Phong thủy kiến ​​trúc là môn học nghiên cứu về “Phong Thủy” của các công trình kiến ​​trúc. Thời xưa là khoa học về “cuộc sống”. Thời hiện đại chỉ đơn giản là môn khoa học quan sát trời đất. Có mười nguyên tắc Phong Thủy kiến ​​trúc Bạn có biết mười nguyên tắc Phong Thủy kiến ​​trúc là gì không? Công thức xây dựng Phong Thủy là gì? Sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn mười nguyên tắc Phong Thủy kiến ​​trúc và những nội dung liên quan của Phong Thủy kiến ​​trúc.

1. Mười nguyên tắc phong thủy kiến ​​trúc

Mười nguyên tắc phong thủy kiến ​​trúc tương đối đơn giản. Mặc dù nhiều người cho rằng Phong Thủy là một câu nói mê tín nhưng Phong Thủy là một nhánh và đã được nghiên cứu từ xa xưa. Sau đây là phần giới thiệu ngắn gọn về mười nguyên tắc của Phong Thủy kiến ​​trúc.

* Nguyên tắc tổng thể của hệ thống

Lý thuyết hệ thống toàn diện, với tư cách là một khoa học hoàn chỉnh, được ra đời trong thế kỷ này. Tư duy lý thuyết Phong Thủy coi môi trường là một hệ thống tổng thể, trong đó con người là trung tâm của hệ thống, bao gồm mọi thứ trên thế giới. Mỗi hệ thống con trong môi trường là một yếu tố có ảnh hưởng, hạn chế, phụ thuộc, đối kháng và biến đổi lẫn nhau. Chức năng của Phong Thủy là nắm bắt và điều phối mối quan hệ giữa các hệ thống khác nhau ở cấp độ vĩ mô, tối ưu hóa cấu trúc và tìm kiếm sự phối hợp tốt nhất.

* Nguyên tắc điều chỉnh sản phẩm phù hợp với điều kiện địa phương

Làm một ngôi nhà theo môi trường địa phương có nghĩa là áp dụng một hình thức sống phù hợp với thiên nhiên dựa trên tính khách quan của môi trường. Việt Nam có lãnh thổ rộng lớn với những khu vực dân cư thưa thớt, khí hậu rất khác nhau, chất lượng đất đai cũng khác nhau và hình thức kiến ​​trúc cũng khác nhau. Ví dụ, trong đợt hạn hán và thiếu mưa ở vùng Tây Bắc.

* Chuyển hóa nguyên tắc phong thủy

Xây dựng nông thôn rất coi trọng việc chuyển đổi Phong Thủy. Hiện nay, nhiều thành phố mới đã thực hiện nhiều chuyển đổi Phong Thủy bằng cách dời núi và khai hoang, xây cầu. và đường sá, khấu hao và xây dựng đường mới đã phát huy tác dụng và đạt được những kết quả to lớn.

* Nguyên tắc phân tích chất lượng nước

Lý thuyết Phong Thủy ủng hộ việc kiểm tra bên trong và bên ngoài của nước, phân tích chất lượng nước, kiểm soát dòng nước và tối ưu hóa môi trường nước. Nguyên tắc này xứng đáng được nghiên cứu và phát huy sâu sắc.

* Nguyên tắc quan trắc địa chất

Phong Thủy rất đặc biệt về địa chất, thậm chí còn kén chọn và tin rằng địa chất quyết định thể chất con người. Khoa học hiện đại chứng minh điều này không hề đáng báo động.

* Tuân thủ nguyên tắc tình huống

Vị trí địa lý có cấu trúc vĩ độ lớn cứ sau 8 độ, chẳng hạn như cấu trúc phân vùng theo kinh độ và vĩ độ.

* Nguyên tắc ngồi hướng bắc quay mặt về hướng nam

Ngồi về phía bắc và quay mặt về phía nam, không chỉ để chiếu sáng mà còn để tránh gió. Địa hình và xác định khí hậu của nước này thuộc loại gió mùa. Có dòng hải lưu lạnh vào mùa đông và gió mát từ Thái Bình Dương vào mùa hè. Hướng gió thay đổi quanh năm. Có ghi chép về việc đo gió trong các bản khắc theo mùa, tiết khí.

* Nguyên tắc điều độ, lấy trọng tâm

Trung bình có nghĩa là vừa phải, khách quan, không lớn cũng không nhỏ, không cao cũng không thấp, tối ưu hóa hết mức có thể và gần đến mức hoàn hảo.

* Lợi dụng nguyên tắc khí hậu

Thuyết phong thủy tin rằng Khí là nguồn gốc của vạn vật. Thái Cực Quyền là khí, một khí tích tụ lại sinh ra hai nghi thức. Đất lấy khí, nước lấy khí, con người lấy khí hay miễn dịch với khí công.

* Nguyên tắc gần núi, gần sông

Gần gũi với núi sông là một trong những nguyên tắc cơ bản của Phong Thủy. Núi là bộ xương của trái đất, nước là nguồn sống của vạn vật. Nếu không có nước, con người không thể tồn tại. Hầu như tất cả các bộ lạc nguyên thủy được khảo cổ học phát hiện đều ở trên các bậc thang ven sông, điều này phù hợp với nền kinh tế săn bắn, đánh cá và hái lượm thời bấy giờ.

Trên đây là nội dung liên quan của mười nguyên tắc phong thủy kiến ​​trúc, miễn là không bị hư hại trong quá trình thi công. Mười nguyên tắc phong thủy kiến ​​trúc có thể giúp chúng ta có phong thủy tốt khi xây dựng và trang trí nhà cửa.

2. Mẹo phong thủy kiến ​​trúc

Nội dung liên quan đến công thức Phong Thủy kiến ​​trúc tương đối sâu sắc Tiếp theo sẽ giới thiệu sơ qua một số nội dung liên quan về công thức Phong Thủy kiến ​​trúc để các bạn tham khảo.

* Định hướng

Hướng ngồi có liên quan đến từ trường của trái đất, từ trường có tác động đến lưu lượng máu trong cơ thể con người, đồng thời cũng có tác động đến sức khỏe con người ở một mức độ nhất định sẽ ảnh hưởng đến tâm lý con người. Trong trang trí phong thủy, bạn cần học cách thiết kế và tận dụng ánh sáng, gió một cách hợp lý.

* Chiếu sáng

Trong công thức phong thủy kiến ​​trúc, việc chọn ánh sáng quá mạnh cho chiếu sáng phòng ngủ là không phù hợp, vì ánh sáng mạnh ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của con người. Ánh sáng trong phòng ngủ không nên quá mạnh, vì giường là nơi nghỉ ngơi, ánh sáng mạnh dễ khiến tâm trạng bồn chồn. Bạn có thể lắp rèm để giảm ánh sáng cho toàn bộ không gian; ánh sáng cần sáng hơn. Một phòng khách sáng sủa. Tâm trạng vui vẻ mới có thể mang lại sự thịnh vượng cho gia đình.

* Bố cục

Trong bố cục thiết kế, “cửa, nhà chính và bếp nấu” là ba yếu tố chính của ngôi nhà và sự lưu thông thuận lợi của không khí trong nhà là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế. Không nên trang trí nội thất giường lớn có dầm ở phía trên, sẽ khiến người ta cảm thấy chán nản, hoặc có thể làm trần nhà để che mất dầm. Trang trí nhà cửa không nên quá phức tạp, cũng không nên có quá nhiều đồ đạc, quá nhiều đồ đạc sẽ khiến không gian trong nhà nhỏ lại, tạo cho người ta cảm giác chán nản hơn, đồng thời cũng ảnh hưởng đến hình thức.

Tóm tắt: Công thức phong thủy kiến ​​trúc không thể tóm gọn trong vài điểm đơn giản. Nó liên quan đến nhiều khía cạnh. Phong thủy kiến ​​trúc không phải là mê tín thời phong kiến. Phần lớn kiến ​​thức cũng có truyền thống lâu đời được lưu truyền ở Trung Quốc. Với một số hiểu biết về các công thức Phong Thủy kiến ​​trúc, bạn có thể trang trí ngôi nhà của mình tốt hơn và đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn có Phong Thủy tốt.

3. Kiến trúc hướng bếp phong thủy

Trong kiến ​​trúc Phong Thủy, hướng của bếp cũng rất quan trọng. Trong những ngôi nhà hiện đại, bếp không còn là lối vào và lối ra khớp nhau như xưa. Vì vậy, theo quan điểm Phong Thủy, hướng của bếp dựa vào bếp, công tắc.

Kiến trúc hướng bếp phong thủy:

Đối với một thiết kế bếp cụ thể, vị trí đặt bếp thuận tiện cho việc di chuyển trong nhà phải là nơi không khí tập trung, tức là chéo với cửa bếp, sao cho bếp đặt chéo với cửa bếp, vừa có thể tránh va chạm với cửa, gây va chạm, vừa có thể sử dụng bếp đang cháy để tạo sự sống từ cửa. Cách lắp đặt bếp cần được phân tích chi tiết và tùy theo tình hình chung căn nhà.

Kiến trúc phong thủy hướng bếp nấu ăn kiêng kỵ:

* Hướng bếp không nên đối diện với hướng nhà Đây là kiểu hướng ra xa nhà, là điềm báo không may mắn dễ dẫn đến tranh chấp, bất hòa trong gia đình và tiền tài chảy ra ngoài.

* Nhưng cũng có những cách bố trí bếp không thể đặt bếp ở vị trí tốt. Trong trường hợp này, bếp có thể hướng về phía trường thọ của mẹ để thúc đẩy sự hòa thuận trong gia đình. Hướng bắc thuộc thủy, để tránh nước và lửa tấn công vào tâm, không nên đặt bếp từ nam ra bắc, cũng không nên đối diện với các cửa thông gió như cửa ra vào, cửa sổ, nếu không lửa sẽ chảy ra. ngược và gây nguy cơ hỏa hoạn. Không quay mặt về phía cửa khi nấu ăn.

3. Bếp là nguồn cơm ba bữa của một gia đình Phong thủy nhấn mạnh “người ăn là nguồn của cải”, tức bếp lò là nơi chứa đựng của cải của gia đình. Không thể nhìn thấy bếp trực tiếp khi vào bếp.

T/H.

Tin bài liên quan