Bạn nên chú ý điều gì khi đặt tên công ty theo phong thuỷ

Bạn nên chú ý điều gì khi đặt tên công ty theo phong thuỷ

Sau đây là một số cân nhắc khi đặt tên công ty của bạn theo ngũ hành, phong thuỷ,...

Bạn nên hiểu sâu sắc về một số triết lý và khái niệm cơ bản của ngũ hành, phong thuỷ, chẳng hạn như sự cân bằng âm dương, sự tương sinh và kiềm chế của ngũ hành, v.v., đồng thời tránh chỉ chọn quẻ, từ vựng, v.v. . một cách trang trọng, để nội hàm của cái tên có thể phù hợp hơn.

1. Lựa chọn tên công ty  theo ngũ hành, phong thuỷ

* Lựa chọn tên công ty theo quẻ dịch:

Cần đảm bảo quẻ tương ứng với tên mang tính tốt lành, tích cực về tổng thể như ngụ ý sự thịnh vượng, phát triển, tụ họp,… và tránh lựa chọn những quẻ rõ ràng có ý nghĩa xấu như suy tàn, phân tán.

Hiểu rõ ý nghĩa các đường chuyển quẻ để tránh trường hợp tên đổi chiều theo chiều hướng bất lợi.

* Xét về ngũ hành (nếu sử dụng ngũ hành):

Làm rõ các thuộc tính Ngũ Hành của ngành mà công ty đang tham gia và những điều mà Ngũ Hành thích và cấm kỵ của người sáng lập, v.v. Ví dụ, đối với những ngành thuộc về lửa, tốt hơn nên sử dụng những từ liên quan đến yếu tố mộc (gỗ tạo ra lửa). Nếu người sáng lập tránh nước, hãy cố gắng giữ hình ảnh và chữ năm yếu tố nước trong tên ít càng tốt.

Hãy chú ý đến sự cân bằng và phối hợp của ngũ hành, đừng quá chú trọng vào một loại ngũ hành nhất định.

2. Lựa chọn tên theo ứng dụng thực tế và góc nhìn kinh doanh

Dễ đọc và dễ nhớ: Không đặt tên tối nghĩa, khó phát âm, phức tạp và khó nhớ vì theo đuổi hàm ý triết lý, không có lợi cho việc truyền thông thương hiệu và mở rộng kinh doanh của công ty.

Tránh sự mơ hồ: Dù được hiểu từ góc độ của khoa học hay ngữ nghĩa thông thường, thì phải tránh những sự mơ hồ và hiểu lầm xấu để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty và nhận thức của khách hàng.

Ý nghĩa hiện đại và khả năng thích ứng: Mặc dù có nguồn gốc từ khoa học hiện đaqị nhưng phải xem xét khả năng thích ứng và chấp nhận trong môi trường kinh doanh hiện đại, nền tảng đa văn hóa và các nhóm đối tượng khác nhau.

Tuân thủ pháp luật: Đảm bảo rằng tên bạn chọn tuân thủ luật pháp và quy định, có thể được đăng ký làm tên công ty và không gây ra rủi ro pháp lý như vi phạm.

3. Đặt thên theo Quan điểm văn hóa và nhận thức

Sự khác biệt về văn hóa: Nếu hoạt động kinh doanh của công ty hướng tới nhân viên quốc tế hoặc khách hàng có nền tảng đa văn hóa thì cần chú ý đến sự tương thích và khác biệt giữa các nền văn hóa khác để tránh những hiểu lầm do rào cản văn hóa.

Sự công nhận nội bộ: Cần xem xét liệu các thành viên trong nội bộ công ty có hiểu, thừa nhận và có cảm giác thuộc về tên công ty hay không dựa trên tên gọi đó.

Công khai vừa phải: Nếu một điểm nổi bật của công ty được đặt tên theo tên khoa học, cần chú ý giải thích vừa phải và phù hợp trong quá trình quảng cáo. Không tôn sùng hoặc đề cao mê tín quá mức mà nên nêu bật hàm ý văn hóa, trí tuệ triết học và ý nghĩa biểu tượng tích cực, đằng sau nó chờ đợi.

T/H.

Tin bài liên quan