Phong thuỷ: Cây dạ ngọc minh châu hợp với tuổi nào, mệnh gì?

Phong thuỷ: Cây dạ ngọc minh châu hợp với tuổi nào, mệnh gì?

Dạ ngọc minh châu còn được gọi với một số cái tên khác như dạ minh châu hoa, ngọc dạ minh châu, dạ ngọc minh châu, cây lan dương, bạch dương, có nguồn gốc xuất xứ từ các nước châu Á. Tại Việt Nam, hoa phân bố rộng khắp các khu vực trên cây.

1. Cây dạ ngọc minh châu là gì? Nguồn gốc cây dạ ngọc minh châu

Cây dạ ngọc minh châu có tên khoa học là Clerodendrum schmidtii, có nguồn gốc từ các nước châu Á. Đây là giống cây thân thảo và có tuổi thọ khá lâu năm. Cây phát triển nhanh và mạnh mẽ nhất là vào mùa xuân và mùa hè.

Là loại cây bụi, thân gỗ nhỏ sống lâu năm, chiều cao trung bình có thể cao đến 5m, thân màu xanh ánh tím, phân nhiều cành nhánh. Lá mọc đối xứng trên thân, màu xanh đậm với hình dáng thon thuôn dài, hơi nhọn ở phần dầu.

Hoa ngọc minh châu kết thành những chuỗi dài mềm mại, lãng mạn, hoa có màu trắng tinh khiết với 5 cánh hoa to tròn và có nhụy tỏa dài. Hoa bắt đầu nở từ tháng 11 và kéo dài đến tháng 2 âm lịch năm sau và ra hoa liên tục nhưng lại rất dễ rụng.

Lá cây có màu xám đậm hoặc nâu đen, lá thon dài và nhọn ở phần đỉnh và có hai mép nguyên. Phiến lá không lông, mọc đối xứng rất đẹp mắt.

Nổi bật hơn cả chính là hoa của cây dạ minh châu, chúng nở thành chùm lớn và liên tục trong nhiều tháng. Hoa mọc thành những chuỗi dài từ nách lá và tập trung nhiều nhất ở phần đầu ngọn.

Hoa có màu trắng tinh khôi, cánh hoa mềm mại khi hoa nở rộ sẽ bung ra 5 cánh mang đến vẻ đẹp đặc sắc nhất. Phần giữa hoa có màu vàng nhạt, hoa nhỏ xinh và nhìn từ xa tựa như những viên ngọc sáng long lanh.

2. Ý nghĩa phong thủy của cây dạ ngọc minh châu

Hãy tưởng tượng một chậu hoa dạ ngọc minh châu, một món quà ý nghĩa trong dịp Tết và đầu năm. Trải qua mùa hoa, chúng hiện lên như muôn vàn chuỗi ngọc lấp lánh, như lời chúc hạnh phúc cho năm mới. Đây không chỉ là một món quà đẹp mắt mà còn là biểu tượng của sự may mắn.

Ngọc Dạ Minh Châu không chỉ là cây cảnh cho hoa đẹp mà còn là biểu tượng của sự may mắn và hạnh phúc. Chậu cây này không chỉ là món quà tuyệt vời cho những dịp đặc biệt như khai trương mà còn là điểm nhấn đẹp mắt cho không gian sống.

Hoa Ngọc Dạ Minh Châu không chỉ đơn thuần là cây cảnh sân vườn, mà còn mang lại không khí trong lành và năng lượng tích cực. Mỗi bông hoa là một tác phẩm nghệ thuật sống động, làm sống động mọi ngóc ngách của ngôi nhà. Tận hưởng vẻ đẹp và ý nghĩa của cây cảnh này, một sự kết hợp tuyệt vời giữa thẩm mỹ và lợi ích cho môi trường.

Cây ngọc minh châu không chỉ là loại cây cảnh dùng để trang trí rất đẹp mà còn là cây phong thủy mang ý nghĩa rất sâu sắc. Loại hoa này chính là biểu tượng cho tài lộc, may mắn và màu hoa trắng tượng trưng cho trí tuệ tinh thông và công danh.

Chậu dạ ngọc minh châu thường được chọn làm hoa chúc mừng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… trong những dịp lễ đặc biệt như: chúc mừng sinh nhật, kỷ niệm, khai trương,… cùng nhiều sự kiện quan trọng khác.

Ý nghĩa cây dạ ngọc minh châu đại diện cho sự may mắn, là lời chúc tốt đẹp, một lời tri ân. Hoa thường được ưa chuộng với vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn.

Ý nghĩa hoa dạ minh châu trong phong thủy: Trong phong thủy hoa biểu tượng cho trí tuệ tài lộc và công danh.

3. Cây dạ ngọc minh châu hợp với tuổi nào? mệnh gì?

Ý nghĩa phong thuỷ cây dạ ngọc minh châu, Hoa của cây hoa dạ ngọc minh châu với màu trắng tinh khiết mang lại không chỉ sự thanh lịch mà còn hòa mình hoàn hảo với người mệnh Kim. Việc trồng dạ ngọc minh châu có thể thu hút nhiều may mắn và tài lộc đến với người mệnh Kim, tạo nên sự cân bằng, tăng cường và bổ sung năng lượng tích cực cho cuộc sống của họ. Người mệnh kim trồng dạ ngọc minh châu sẽ thu hút nhiều may mắn, tài lộc đến với bản thân.

Những người mệnh Kim sinh vào các năm sau: Nhâm Thân (1932, 1992), Ất Mùi (1955, 2015), Giáp Tý (1924, 1984), Quý Dậu (1933, 1993), Nhâm Dần (1962, 2022), Ất Sửu (1985, 1925), Canh Thìn (1940, 2000), Quý Mão (1963), Tân Tỵ (1941, 2001), Canh Tuất (1970), Giáp Ngọ (1954, 2014), Tân Hợi (1971).

* Vị trí đặt cây dạ ngọc minh châu

Nhờ vẻ đẹp độc đáo của mình, cây dạ ngọc minh châu đã thu hút sự quan tâm từ mọi người. Chúng được ưa chuộng trong việc trang trí không gian nội thất để mang đến một phong cách mới lạ cho cảnh quan. Thường được trồng nhiều ở hiên nhà, lối đi hoặc cửa sổ, ban công… và còn thường xuất hiện tại các quán cà phê, trà sữa, hay sân vườn.

Chậu cây dạ minh châu cũng thường được chọn làm quà tặng cho đồng nghiệp, bạn bè, người thân hay khách hàng, vừa tinh tế lại mang ý nghĩa sâu sắc. Việc tặng những cây dạ ngọc minh châu với những bông hoa tươi sáng, rực rỡ, giống như đang mang đến một tinh hoa mới cho cuộc sống.

4. Cách chăm sóc và gieo trồng cây dạ ngọc minh châu

Dạ minh châu cây là một loài dễ trồng và dễ chăm sóc, ít sâu  bệnh và không tốn nhiều thời gian. Hoa thường được nhân giống bằng phương pháp giâm cành và chiết cành.

Đất dùng để trồng ngoc dạ minh châu là loại đất tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng và có chế dộ thoát nước tốt. Hoa chịu ngập úng kém nên chỉ tưới nước cho cây khi thấy đất trên mặt chậu đã se khô. Và nên tưới 1 lần/ngày vào mỗi buổi sáng với lượng nước thích hợp.

Để cay dạ minh châu sinh trưởng và phát triển tốt thì cần phải bón phân cho cây, trung bình nên bón phân 1 lân/tháng bằng phân NPK hoặc phân hữu cơ đa vi lượng.

Cây hoa ngọc dạ minh châu có thể trồng trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, cũng phát triển tốt ở nơi bán râm, nhưng thích hợp nhất là khoảng 50% - 60%. Nếu trồng nơi ít ánh sáng cây sẽ kém phát triển và ít ra hoa, nhưng trồng nơi nắng nóng cây sẽ bị héo lá.

Ngoc da minh chau ưa mát, khoảng nhiệt độ thích hợp của cây là khoảng 15 - 30 độ C và ở độ ẩm trung bình.

Cây hoa ngoc da minh chau có khả năng chịu hạn nhẹ, tuy nhiên để tạo điều kiện cho cây sinh trưởng và phát triển tốt thì cần cung cấp đầy đủ nước cho cây. Tuy nhiên, cây chịu úng kém nên chỉ tưới khi đất trên mặt chậu khô, tùy điều kiện thời tiết có thể tưới 2-3 lần / tuần.

Cây dạ ngọc minh châu phát triển tốt trong điều kiện có ánh sáng do đó bạn nên chọn vị trí trồng có đủ ánh sáng, khô ráo. Tuy nhiên, không nên để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời gay gắt vào buổi trưa.

Cây dạ ngọc minh châu rất ưa thích đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp và thoát nước tốt. Bạn có thể phối trộn đất theo công thức 3 đất sạch: 3 phân trùn quế : 2 giá thể trấu hun : 2 giá thể mụn dừa.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan