Những cung hoàng đạo khởi nghiệp khó khăn nửa cuối năm 2021

Những chòm sao khởi nghiệp khó khăn nửa cuối năm 2021 này hãy nhớ rằng, chẳng có con đường tới thành công nào trải đầy hoa hồng, phải có chông gai, có vấp váp mới trưởng thành.

1. Cung Cự Giải

Cái tên đầu tiên xuất hiện trong danh sách các chòm sao khởi nghiệp khó khăn nửa cuối năm 2021 chính là những người sinh ra dưới chòm sao Cự Giải.

Vốn dĩ, những chú Cua không phải là người đặt nặng sự nghiệp, tham vọng không lớn cho lắm, nhất là thái độ xử lý vấn đề khá tùy hứng, tùy hoàn cảnh đẩy đưa. Điều này có mặt tốt mà cũng có mặt xấu.

Mặt tốt là nó giúp Giải Giải cân bằng được thời gian dành cho công việc và cuộc sống cá nhân, góp phần gìn giữ hạnh phúc gia đình; nhưng đồng thời nó cũng khiến bạn thường quẩn quanh ở một không gian an toàn và ổn định, ít có sự đột phá. Về lâu dài, chòm sao này sẽ dễ rơi vào tình trạng giậm chân tại chỗ, có thể là nguyên nhân khơi mào chiến tranh giữa hai vợ chồng.

Về vấn đề khởi nghiệp, quan điểm của Cự Giải rất khác so với đại đa số mọi người cùng chung lý tưởng. Bạn chẳng hề ôm lý tưởng lớn lao nào, chỉ đơn thuần là muốn cải thiện mức thu nhập hiện tạo. Điều này đôi khi sẽ khiến bạn sinh ra tâm lý né tránh, thiếu sự cầu tiến. Bạn thậm chí còn không chắc chắn lắm về năng lực của bản thân nên ngại thử thách, ngại va chạm. Đây là lý do chính khiến bạn khó có thể đạt được thành công như ý trong sự nghiệp của mình.

Khi “ra riêng” khởi nghiệp, bạn sẽ cần phải có sự dứt khoát, suy nghĩ xa rộng, dám nghĩ dám thử và dám chấp nhận thất bại thì mới mong thu về quả ngọt. Dù khó khăn cũng chớ nên vội buông xuôi hay bỏ cuộc, hãy cứ kiên trì bước trên con đường mình đang đi, rồi bạn sẽ nhận về những gì xứng đáng nhất.

2. Cung Xử Nữ

Khi quyết định tự thân khởi nghiệp ở những tháng cuối năm 2021, Xử Nữ vốn có không ít ưu thế từ chính năng lực và kinh nghiệm tích lũy sẵn có của bản thân.

Tuy nhiên, dù có tài giỏi và chịu khó đến đâu chòm sao này cũng sẽ khó tránh được những khó khăn, gian nan trên con đường lập nghiệp ấy khi không hội tụ đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Nhất là trong những năm đầu bắt đầu quá trình khởi nghiệp này.

Vấn đề lớn nhất của cung hoàng đạo này là bạn gặp khó khăn trong quá trình hợp tác, làm việc chung với người khác. Bạn là người có tư tưởng, suy nghĩ độc lập, dám mơ lớn làm lớn, nhưng cái tôi lại quá lớn, rất khó đạt thành thống nhất với người bên cạnh.

Xử Nữ còn nổi danh là người theo chủ nghĩa hoàn hảo, bạn đặt ra những yêu cầu rất cao và bắt mọi người chạy theo mình mà không cần biết điều đó có phù hợp với số đông hay không.

Bạn cần phải biết rằng, có nhiều điều nếu chỉ đứng từ góc độ của mình thì bạn sẽ khó được lòng đối tác, đồng nghiệp và cấp dưới, điều này sẽ khiến sự nghiệp của bạn nhanh chóng sụp đổ.

Cho nên những năm đầu Xử Nữ có thể sẽ mắc phải rất nhiều sai lầm trong quá trình khởi nghiệp, trưởng thành dần lên bạn sẽ nhận ra mình thực sự muốn gì, cũng biết thay đổi thái độ tự cao tự đại với nghề, tìm ra hướng đi phù hợp dẫn tới thành công.

3. Cung Nhân Mã

Điểm tốt của những người thuộc cung Nhân Mã là suy nghĩ tích cực, lạc quan, luôn hướng về phía trước. Nhưng cũng chính vì thế mà bạn thường duy trì thái độ lạc quan thái quá trong sự nghiệp. Chính điều này lại trở thành tác nhân chủ yếu khiến bạn gặp rắc rối trong công việc.

Trong quá trình gây dựng sự nghiệp cá nhân, bạn sẽ cần tới sự giúp đỡ và hậu thuẫn của không ít người chứ chẳng thể làm mọi thứ một mình. Vì vậy, việc hợp tác, đạt được sự đồng thuận mới mọi người là điều vô cùng quan trọng.

Thế nhưng, Mã Nhi cần hiểu rõ điểm yếu của bản thân nằm ở đâu, đừng uôn nghĩ mọi chuyện theo hướng quá lý tưởng hóa, nếu không người chịu thiệt thòi chỉ có bạn mà thôi.

Biểu hiện rõ nhất là mặc dù bạn cũng sẽ lắng nghe những góp ý của người khác trong việc giải quyết nhiều vấn đề, nhưng cuối cùng, bạn vẫn khăng khăng làm theo ý mình mà thôi. Chòm sao này càng cố chấp, càng cứng đầu sẽ chỉ dẫn đến nhiều sai lầm hơn trong sự nghiệp của bạn.

Đặc biệt, trong quá trình khởi nghiệp ở cuối năm 2021 này, Nhân Mã rất dễ gạt bỏ ý kiến của người khác, quá tự tin vào nhận định của bản thân nên dễ mắc sai lầm trong những năm đầu.

Vấp ngã nhiều rồi sẽ khôn ra, có lẽ Mã Nhi chỉ thực sự nhận ra sai lầm của mình nằm ở đâu sau những lần thất bại đó. Thật may vì dù có nhiều sóng gió thế nào, bạn vẫn không bỏ cuộc và phần thưởng sẽ đến với người luôn nỗ lực không ngừng.

4. Cung Bảo Bình

Mặc dù Bảo Bình có khá nhiều ý tưởng táo bạo trong sự nghiệp của mình, nhưng cũng chính việc ôm quá nhiều lý tưởng, không tìm ra điều phù hợp nhất với mình, cái gì cũng muốn thử của bạn lại là nguyên nhân chính dẫn đến những sai lầm trong quá trình khởi nghiệp của cung hoàng đạo này.

Bạn không xác định được đâu là điều bản thân thật sự muốn theo đuổi, cứ nhắm mắt làm mỗi thứ một chút. Lĩnh vực nào chòm sao này cũng muốn nhúng tay vào. Sự tham lam nửa vời này trở thành “khuyết điểm” lớn nhất gây ra thất bại trên con đường khởi nghiệp của Bảo Bình.

Cho dù đầu óc có nhanh nhạy, có nghĩ ra bao nhiêu ý tưởng hay ho, nhưng nếu không có sự kiên định và tập trung vào lĩnh vực sở trường, ý tưởng của bạn vẫn chỉ mãi nằm trong đầu, không thể đem đến thành công cho bạn được.

Nhất là khi có ý định hợp tác làm chung với người khác, sự mông lung vô định của chòm sao này có thể khiến đối tác cảm thấy thiếu tin tưởng, lâu ngày sẽ dẫn đến tranh chấp.

Bảo Bình lại không phải người dễ thỏa hiệp, bạn khăng khăng làm theo những gì bản thân đã quyết định nên vấp ngã là điều dễ hiểu.

Do đó, Bảo Bảo nên suy ngẫm lại bản thân nhiều hơn, thay vì đùn đẩy mọi lỗi lầm của mình cho người khác, bạn cũng nên có tinh thần trách nhiệm cũng như hoạch định kế hoạch cẩn thận, nếu không sẽ vô cùng bất lợi cho quá trình khởi nghiệp của bạn.

5. Cung Song Ngư

Những người thuộc cung Song Ngư luôn đánh giá quá cao khả năng của mình, bạn như sống trong một thế giới màu hồng và nhìn mọi thứ qua lăng kính lý tưởng đó.

Chính vì điều này mà những chú Cá không nhận ra vấn đề nằm ở việc bạn thiếu kỹ năng quản lý, dẫn tới rất nhiều sai lầm không đáng trong quá trình khởi nghiệp của bản thân.

Song Ngư luôn có những ý tưởng phi thực tế trong quá trình khởi nghiệp, mà không nhận ra rằng, bạn càng có suy nghĩ xa rời thực tế trong sự nghiệp thì rủi ro sẽ càng cao.

Khởi nghiệp vốn không hề đơn giản, đó không phải là một cuộc dạo chơi để Song Ngư thử cái này thử cái kia mà không cần lo ngại về hậu quả để lại. Bạn lạc quan là tốt, nhưng cần phải luôn giữ đôi chân mình ở dưới mặt đất.

Bạn vẫn phải tìm cách để có được sự tin tưởng của mọi người trong việc giải quyết vấn đề, từ đó mới có thể đến gần hơn với thành công.

Những năm đầu sẽ là thời gian để Song Ngư tích lũy kinh nghiệm quý giá, cho nên đừng ngại va vấp, điều này giúp ích nhiều cho việc mở rộng sự nghiệp sau này của bạn.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan