Những cung hoàng đạo không thích tranh đấu, chỉ muốn bình lặng tận hưởng cuộc sống an lành

Với các cung hoàng đạo không thích tranh đấu này, thay vì sống một cuộc đời nhiều xô bồ và bon chen, họ càng muốn được bình tặng tận hưởng những điều thú vị của cuộc sống hơn.

Có một thực tế dễ dàng nhận thấy hiện nay là nhìn xunh quanh ta, ai cũng thật vội vàng. Người thì vội vã vào giờ làm với áp lực từ deadline, người lại vội vã vào giờ nghỉ để tranh thủ nhu cầu giải tỏa sau một ngày dài căng thẳng. 

Sống chậm cũng trở thành lời khuyên dành cho rất nhiều bạn trẻ, nhưng nói thì dễ, làm mới khó.

Sống chậm không phải là làm gì cũng chậm rãi, mà là để mọi thứ diễn tiến một cách tự nhiên, còn bản thân mình thì bình lặng hưởng thụ và tìm cách thích nghi.

Bên cạnh những người vội vã lao vào nhịp sống xô bồ thì cũng có những người chỉ muốn yên bình hưởng thụ hương vị của cuộc sống.

Không bon chen danh lợi, không ganh đua thiệt hơn với đời, đó chính là các cung hoàng đạo không tranh đấu dưới đây.

* Hạng nhất: Cung Nhân Mã

Trong 12 chòm sao, Nhân Mã là cung hoàng đạo rất khiêm tốn, thích đứng ở góc không ai chú ý để quan sát xung quanh hơn là trở thành tâm điểm của mọi người.

Với những người chỉ có mối quan hệ xã giao gặp rồi là thôi với mình, Mã Nhi thường giữ thái độ khá khách sáo và có chút hờ hững.

Trong cuộc sống, chòm sao này đủ chín chắn và thông minh để xác định mình muốn gì, cần làm gì mà không nhất thiết phải phô trương ra bên ngoài.

Hơn ai hết, Mã Nhi rất thích hướng tới một cuộc sống tự do, nơi mình có thể thỏa thích làm những điều mình thấy thoải mái và không bị ảnh hưởng bởi bất cứ ai.

Vậy nên không có gì lạ khi Nhân Mã đứng đầu trong những cung hoàng đạo không thích tranh đấu này.

Chỉ cần không đụng đến lý tưởng của bản thân, họ thực sự sẽ mãi sống trong thế giới của riêng mình, không tham vọng, không hơn thua.

Đối với chòm sao này, cuộc sống vốn đã quá xô bồ và vội vã, nếu để bản thân bị cuốn vào vòng xoáy đó thì sớm muộn cũng có ngày gục ngã vì mệt mỏi.

Chi bằng cố gắng sống chậm lại, tận hưởng dư vị của mỗi ngày được sống, đó cũng là một cách để họ thể hiện sự tự tin của bản thân.

Hơn nữa, với một người có sự nhạy bén như Mã Nhi, sở trường chính là thông qua các hoạt động giải trí thư giãn để giải tỏa áp lực. Đó có thể chỉ đơn giản là một món đồ chơi, một chuyến du lịch, miễn là bản thân cảm thấy nhẹ nhõm nhất.

* Hạng nhì: Cung Bảo Bình

Bảo Bình được đánh giá là chòm sao "quái dị" hàng đầu trong vòng tròn hoàng đạo. Họ có lý tưởng riêng, nguyên tắc riêng nhưng ý chí hơn thua lại rất thấp, nếu không muốn nói là chẳng có chút ham muốn ganh đua nào.

Họ rất tự tin vào bản thân và cũng đánh giá cao về năng lực của mình. Cung hoàng đạo này thích đứng ở ngoài cuộc để quan sát người khác làm việc, tranh đấu. 

Không phải Bảo Bảo không thể đánh bại những người kia mà ngược lại, họ cảm thấy những người đó có phần... tầm thường hơn so với mình.

Họ tự xem mình là kẻ ngoài cuộc, sẽ không chủ động cạnh tranh với những người không cùng đẳng cấp, làm vậy khác nào tự hạ thấp bản thân? Thời gian vô bổ đó thà dùng để suy nghĩ đến những thứ lớn lao mang tầm vĩ mô còn hơn.

Đó là lý do Bảo Bảo luôn được đánh giá là người trưởng thành và chín chắn trước so với tuổi thực. 

Ở những người này, hiếm khi nào có thể thấy họ nóng nảy hay thay đổi thái độ đột ngột trước một vấn đề nào đó, thay vào đó là sự trầm tĩnh đến lạ. 

Người ngoài nhìn vào thì nhận xét Bảo Bình nhã nhặn, không chạy theo những thứ xô bồ, thực tế chỉ những người thân thiết mới hiểu, Bảo Bình thực chất cao ngạo ra sao.

Vì đứng ngoài xu hướng xã hội nên Bảo Bình thường không bị vướng vào những tranh đấu đau khổ, những nỗi thất vọng về tình cảm giữa con người với nhau. 

* Hạng ba: Cung Song Tử

Với một chòm sao có phần "lười biếng" như Song Tử, chạy theo cuộc sống vội vã là điều hết sức tốn sức và phiền não. Thay vì cứ lao đầu vào áp lực và đau khổ đó, cứ sống một cuộc sống bình lặng thì sẽ đỡ mệt hơn biết bao.

Do đó, Song Tử cũng góp mặt trong danh sách các cung hoàng đạo không thích tranh đấu với đời.

Trong mọi trường hợp và hoàn cảnh, Song Song thích im lặng và quan sát, từ đó đưa ra đánh giá về đối phương hơn là chủ động gây hấn.

Quả đúng là, người im lặng mới là người thông minh, thói quen đó giúp Song Tử có thể thâu tóm được toàn cảnh, tìm ra giải pháp thích đáng hay đúc rút kinh nghiệm quý báu để không đi vào vết xe đổ.

Sau cùng, họ luôn chừa cho mình một đường để thoát lui khi cần thiết, tạo khoảng cách an toàn để bản thân không phải chịu tổn thương từ những việc xung quanh.

Với Song Tử, tranh đấu chỉ khiến bản thân nhức đầu và còn có thể làm ảnh hưởng hòa khí với nhau. Chi bằng cứ chậm rãi hưởng thụ cuộc sống thì đáng giá hơn.

* Hạng tư: Cung Kim Ngưu

Kim Ngưu gây ấn tượng là người rất trưởng thành và lý trí. Lại thêm suy nghĩ thực tế giúp những chú Trâu luôn tránh được những tổn hại không đáng có cho bản thân.

Bề ngoài hiền lành và có phần ít nói là thế, song Ngưu Nhi lại thấu hiểu hết những hỉ nộ ái ố của con người. Nhìn người xung quanh hết vui lại buồn, hết hợp lại tan, đau khổ, tổn thương, kiêu ngạo, hèn yếu... chòm sao này luôn tự dặn lòng không thể cũng để những cảm xúc tầm thường đó quấn lấy và phá hủy.

Họ giống như những chiến binh thầm lặng, trong lúc người khác lao vào cấu xé tranh đoạt lẫn nhau thì chòm sao này càng thích âm thầm học hỏi, nâng cao kiến thức cho bản thân để gặt hái thành công trên con đường của riêng mình.

Đôi lúc Kim Ngưu khiến người khác cảm thấy họ khá "dị". Những hướng đi mà đa phần mọi người sẽ lựa chọn thì chưa chắc đã đúng với cung hoàng đạo này. Họ luôn thích làm gì đó khác biệt, thích tự trải nghiệm hơn là sao chép từ một khuôn mẫu sẵn có. 

Ngưu Nhi tự biết mình 'nhỉnh' hơn người khác ở một số khía cạnh nhưng họ không bao giờ khoe khoang hay thể hiện, bề ngoài lúc nào cũng là con người rất khiêm tốn dù bên trong có rất nhiều dự định và tham vọng. 

Kim Ngưu rất ghét phải tranh đấu hay ganh đua dù biết điều đó có thể giúp bản thân tiến bộ hơn. Nhưng chòm sao này sẽ tìm ra những cách khác để hoàn thiện bản thân, bởi họ vốn khác biệt mà.

* Hạng năm: Cung Song Ngư

Cũng nằm trong số các cung hoàng đạo không thích tranh đấu này chính là chòm sao Song Ngư.

Những chú Cá nổi tiếng là người có máu lãng mạn, sáng tạo và đôi lúc mơ mộng lắm. Đó chính là thế giới của riêng mình mà Ngư Nhi cảm thấy thoải mái nhất và không thích bị ai xâm phạm.

Một người hiền lành như Ngư Nhi đôi lúc khiến người khác cảm thấy họ an toàn quá mức. Song an phận thủ thường đâu phải không tốt, ít nhất nó sẽ giúp chòm sao này tránh được những đấu đá mà họ ghét nhất.

Những chú Cá chỉ muốn hưởng thụ một cuộc sống bình lặng, sống chậm rãi, không bị những "drama" làm ảnh hưởng. Họ xác định mục tiêu cuộc sống và cứ thế mà cố gắng làm việc chăm chỉ, không cần phải cho ai biết. 

Do đó, Ngư Nhi thích đứng ngoài những cuộc tranh cãi hay đọ xem ai hơn ai. Đối với họ, sự so sánh, hơn thua với người khác chỉ mang lại cảm giác thỏa mãn nhất thời chứ chẳng hề mang lại lợi ích gì khác. 

Thà cứ dĩ hòa vi quý thì cuộc sống sẽ nhẹ nhõm hơn biết bao nhiêu.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan