Những việc nên làm để "gặp dữ hóa lành, gặp hung hóa cát" tháng 7 cô hồn

Trong suốt tháng 7 âm lịch, chúng ta luôn bị đè nặng tâm lý bởi sự đáng sợ của nó. 6 việc làm này sẽ giúp bạn tâm tư an lạc, bình an hạnh phúc.

Dân gian cho rằng, tháng 7 âm lịch là tháng Cô hồn, có nhiều ma quỷ lên dương gian quấy nhiễu khiến tháng này thường nặng âm khí. Thêm vào đó, thời tiết trong tháng này hay mưa và khá khó chịu, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý con người.

Mọi người có xu hướng buồn hơn, ngại đi ra ngoài hơn, dễ cáu kỉnh... Đó là lý do chúng ta cần chuẩn bị những điều nhằm mục đích tăng dương khí, tạo sự cân bằng tránh cảm giác ủ ê, mệt mỏi, thiếu sức sống... gây ảnh hưởng đến công việc và các mối quan hệ. 

Bên cạnh những điều kiêng kỵ, thì cũng có không ít những việc nên làm, để giữ được thâm tâm an lạc thì mọi thử thách mới qua dễ dàng.

1. Giúp đỡ người khác, làm phúc mà không mưu cầu lợi ích

Giúp đỡ người khác trong lòng bạn sẽ luôn cảm thấy vui tươi bất kể việc có ai đó công nhận hay không. Chỉ cần bản thân thấy vui vẻ, nhẹ nhõm ắt việc làm đó có ý nghĩa, hơn hết khi tâm trạng tốt sẽ xua đi muộn phiền, giữ được tâm sáng, mang lại bình an.

Ngoài ra, bạn có thể đi chùa cầu bình an, sức khỏe. Việc đi chùa cũng góp phần làm nhẹ nhõm tâm thế, tránh việc tà khí xâm nhập. 

2. Hạn chế sát sinh

Dù bạn có tu hành hay không thì trên thực tế việc ăn chay rất có ích cho sức khỏe và tâm ý. Hơn hết, việc ăn chay nằm trong khả năng của bạn, việc ăn chay trong một tháng khác rất nhiều so với việc ăn chay.

Vì thế, trong tháng cô hồn bạn nên hạn chế sát sinh các động đồng thời có thể ăn chay để tránh điềm dữ, để cho tâm hồn mình được thanh thản. 

Nếu không thể ăn chay trong cả tháng 7 thì bạn có thể ăn chay vào hai ngày mồng Một và ngày Rằm tháng này.

3. Đi lễ chùa cầu bình an

Đi lễ chùa thắp nhang cầu bình an, cầu sức khỏe... trong tháng 7 là điều nên làm.

Việc đi lễ chùa từ lâu đã trở thành hoạt động ăn sâu vào tín ngưỡng văn hóa của mỗi con người Việt Nam. Không chỉ trong dịp lễ, Tết người ta mới đi chùa mà đi chùa bất cứ khi nào cần một chỗ dựa tinh thần, khẩn cầu một điều gì đó với Phật. 

Việc đi chùa trong tháng này chẳng những giúp giữ được trạng thái tinh thần ổn định mà còn chiêu cầu bình an, thuận lợi. Trong tháng này có hai ngày tốt nhất nên đi lễ chùa đó là mùng 2 và 16 âm lịch. Thời điểm tốt nhất để cúng cô hồn là buổi chiều tối, khi ánh mặt trời đang yếu dần đi. 

Cúng Cô Hồn là một hành động bố thí, từ bi, bác ái, mong muốn giảm bớt sự đau khổ cho các chúng sanh thiếu phước, thường bị đói khát triền miên, bơ vơ, sống vất vưởng, lang thang đã từ lâu không được siêu thoát và nhất là không được thân quyến cúng kiếng.

4. Dùng đồ vật có màu sắc tươi sáng

Những đồ vật có màu sắc tươi sáng thường mang lại năng lượng dương, những nguồn năng lượng tích cực giúp cải thiện tâm trạng con người. Để xua đuổi âm khí trong tháng cô hồn, gia chỉu nên trang trí nhà cửa với gam màu ấm, nóng hơn trông có phần sáng sủa ý nghĩa đánh thức sự sống trong căn nhà. 

Một lưu ý nhỏ đó là, rèm cửa đóng vai trò quan trọng nhất trong công cuộc thay đổi diện mạo ngôi nhà trong tháng 7, một chiếc rèm màu sắc sáng sủa, ấm nóng sẽ giúp ngăn chặn những luồng tà khí không cho chúng xâm nhập vào nhà.

Ngoài ra, hãy cất tạm những món đồ có màu sắc u tối, ảm đạm hoặc đã bị hỏng hóc không còn sử dụng được.

5. Đeo Phật bản mệnh

Phật bản mệnh là một vật phẩm phong thủy cát tường có ý nghĩa tâm linh. Người gặp năm khó khăn, trắc trở, mọi việc không thuận, công việc bất định, rung chuyển bất an, thị phi đeo bám, khổ nạn lắm, hay có tai ương gây khó dễ, cãi vã về tiền bạc, tình cảm, quan hệ giao tiếp hao tốn thì nên thỉnh Phật bản mệnh về đeo.

- Tuổi Tý: Quan Âm nghìn mắt nghìn tay

- Tuổi Sửu, tuổi Dần: Hư Không Tạng Bồ Tát

- Tuổi Mão: Văn Thù Bồ Tát

- Tuổi Thìn, tuổi Tị: Phổ Hiền Bồ Tát

- Tuổi Ngọ: Đại Thế Chí Bồ Tát

- Tuổi Mùi, tuổi Thân: Đại Nhật Như Lai

- Tuổi Dậu: Bất Động Minh Vương

- Tuổi Tuất, tuổi Hợi: Phật A di đà

Đặc biệt trong tháng cô hồn thì Phật bản mệnh càng phát huy tốt tác dụng giúp chủ nhân gặp dữ hóa lành, gặp hung hóa cát, tai qua nạn khỏi.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan