Phong thuỷ: Loài hoa thu hút tài lộc, hương thơm ngọt ngào trồng một cây hoa nở suốt ba mùa

Phong thuỷ: Loài hoa thu hút tài lộc, hương thơm ngọt ngào trồng một cây hoa nở suốt ba mùa

Cẩm cù lá tròn, có tên khoa học là Hoya carnosa Krinkle 8. Đây là giống cây rất nổi tiếng trong thế giới cẩm cù. Nó đặc biệt với hình dáng những chiếc lá độc đáo, khác biệt với những chiếc lá cẩm cù khác. Cây cảnh này trồng trong chậu rất đẹp.

1. Nguồn gốc của hoa cẩm tú cầu

Trong tiếng anh cẩm tú cầu có tên là Hortensia, tên khoa học là Hydrangea, thuộc họ tú cầu. Nguồn gốc của loài hoa này xuất xứ từ những vùng núi cao hơn 1000m ở Nhật Bản, Trung Quốc, Đông Nam Á, Nam Á, Châu Mỹ.

Tên của loài hoa này được đặt theo tên của những người phụ nữ trẻ người Pháp mặc đồ nam giới vào những năm 1768. Họ trên tàu để đến thám hiểm các vùng đất. Khi đến Đông Nam Á, họ đã phát hiện ra nhiều loài thực vật mới chưa được biết đến nhiều. 

Cẩm cù lá tròn "Krinkle 8" là một biến thể của cẩm cù. Nó có thể leo trèo rất giỏi, nhanh có thể cao đến hơn 2 mét. Nó cũng có thể cao hơn 1m nếu trồng trong chậu.

Cây cảnh này cũng có nhiều nhánh và có thể kết hợp với giá đỡ có thể được sử dụng để tạo thành một cột cây cảnh đẹp. Bạn cũng có thể trồng trong chậu treo để các nhánh tỏa xuống một cách đẹp, tự nghiên, nghệ thuật hơn trầu bà rất nhiều.

Cây cảnh này cũng có nhiều nhánh và có thể kết hợp với giá đỡ có thể được sử dụng để tạo thành một cột cây cảnh đẹp. Bạn cũng có thể trồng trong chậu treo để các nhánh tỏa xuống một cách đẹp, tự nghiên, nghệ thuật hơn trầu bà rất nhiều.

Ngay cả khi nó không nở hoa, những chiếc lá của cẩm cù lá tròn cũng rất đẹp. Tương tự như các loài cẩm cù khác, hoa có hình cầu, tương đối lớn, mỗi bông hoa có 5 cánh trắng muốt như ngọc, ở giữa có nhụy đỏ rất bắt mắt.

Màu hoa của Klink 8 lá tròn cũng rất đặc biệt. Khi mới nở có màu hồng, dịu dàng, rất thích mắt. Khi nở dần dần chuyển sang màu trắng, bóng, mịn màng như miếng ngọc, nổi trên nền lá xanh bóng càng thêm nổi bật. Ngoài vẻ đẹp bắt mắt, chúng còn tỏa ra mùi thơm nồng nàn, hương thơm trái cây ngọt ngào, thơm mát và rất sảng khoái.

"Klink 8" lá tròn được coi là loài lan ra hoa nhiều nhất trong số các loài cẩm củ. Cây cảnh này có thể nở nhiều lần trong một năm. Thời kỳ ra hoa kéo dài, suốt từ mùa xuân sang mùa hạ và kết thúc vào mùa thu. Hoa nở với số lượng lớn, tạo nên vẻ đẹp đẽ và ngoại mục.

2. Ý nghĩa hoa Cẩm tú

Giống như những loại cẩm cù khác, cẩm cù lá tròn "Klink 8" mang đến ý nghĩa yêu thương, tượng trưng cho sự tròn đầy viên mãn, nên rất phù hợp để bạn tặng cho những người thân yêu quý của mình vào các dịp đặc biệt.

Cây cảnh này với mùi thơm ngọt ngào, lá dày, có tác dụng lớn trong thanh lọc không khí và cải thiện phong thủy cho gia đình, giúp thu hút tài lộc và đem lại may mắn trong cuộc sống cho gia chủ, nên rất thích hợp để trang trí trong nhà.

Ngoài ra, trong Đông y, cẩm cù còn được sử dụng để chữa các loại bệnh như viêm phổi nhẹ, viêm phế quản, viêm kết mạc... Đây là cây cảnh khỏe nhất trong các loài cẩm cù. Những người mới tập tọe trồng cây cảnh có thể bắt đầu với loài hoa này.

Cây cảnh này mạnh mẽ, cứng cáp, khả năng thích ứng tốt với môi trường, chịu bóng tương đối, không cần môi trường trồng nắng dài. Do đó, bạn có thể đặt chúng ở ban công kín hoặc ban công hướng Bắc.

* Thể hiện tình cảm chân thành và sự thấu hiểu

Một trong những ý nghĩa hoa cẩm tú cầu mà chúng ta không thể bỏ qua đó chính là thể hiện được đúng tình cảm chân và sự cảm thông thấu hiểu. Chúng tượng trưng cho sự vĩnh cửu của tình yêu và được xuất phát từ trái tim. Đây có thể là sự rung động cùng với những cảm xúc chân thành, thậm chí sẽ là sự thấu hiểu lẫn nhau.

* Thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng

Sự tôn trọng và lòng biết ơn cũng là ý nghĩa hoa cẩm tú cầu đặc biệt. Nó tượng trưng cho tình cảm và tình yêu chân thành, tất cả đều được xuất phát từ tận trái tim. Đây có thể là những cảm xúc và hay là sự rung động chân thành, thấu hiểu lẫn nhau ở trong mọi chuyện. 

* Hoa cẩm tú mang ý nghĩa của lòng biết ơn 

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu thể hiện được lòng biết ơn đối với sự giúp đỡ của người khác. Nếu như bạn muốn gửi đến một lời cảm ơn đến ai đó đã giúp đỡ bạn mỗi khi gặp khó khăn. Bạn hãy dành tặng những bông hoa cẩm tú cầu chứa đựng nhiều gí trị ý nghĩa sâu sắc.

* Cẩm tú cầu thể hiện sự duyên dáng và sắc đẹp

Khi nhắc đến ý nghĩa hoa cẩm tú cầu chúng ta nghĩ ngay đến sự duyên dáng và sắc đẹp trường tồn. Nó tượng trưng cho những vẻ đẹp hoàn hảo cùng với sự duyên dáng của người phụ nữ Việt. 

* Hoa cẩm tú cầu thể hiện được sự thịnh vượng và giàu có

Cẩm tú cầu cũng là một trong những loại hoa đại diện cho sự thịnh vượng và giàu có. Chính vì vậy mà loài hoa này cũng thường được lựa chọn để thiết kế ở trên mẫu kệ hoa khai trương. Thậm chí loại hoa còn được đóng vào khung tranh ảnh phòng khách để đem đến sự may mắn.

* Thể hiện sự thay đổi trong tình yêu

Cẩm tú cầu được biết đến một loài hoa cực kỳ đặc biệt, chính vì thế ý nghĩa hoa cẩm tú cầu luôn chứa đựng nhiều điều thú vị. Bởi màu sắc của hoa cẩm tú cầu sẽ được thay đổi tùy theo độ PH của đất trồng. Có lẽ đây cũng chính là sự gắn bó với ý nghĩa là sự thay đổi trong tình yêu.

* Thể hiện sự lạnh lùng và vô tâm 

Hoa cẩm tú cầu ở trong một số trường hợp sử dụng để ám chỉ sự lạnh lùng vô tình của đối phương trong mối quan hệ yêu đương. Bên cạnh đó sự vô tâm này còn được thể hiện rõ ràng thông qua hành động. 

* Thể hiện sự tự kiêu

Một trong những ý nghĩa hoa cẩm tú cầu mà chúng ta không thể không nhắc đến đó là thể hiện sự tự kiêu, dùng để ám chỉ sự tự mãn hay có những ảo tưởng về sắc đẹp. Đặc biệt là luôn tự đề cao về chính bản thân mình. 

Chúng ta có thể thấy được những ý nghĩa hoa cẩm tú cầu chứa đựng có thể là tích cực hoặc tiêu cực. Chính vì thế bạn cần phải cân nhắc thật kỹ về cách lựa chọn hoa cẩm tú cầu khi tặng cho ai đó. Để có thể cập nhập thêm nhiều thông tin chi tiết về hoa bạn đọc hãy cùng theo dõi website tranhlinh.com nhé!

* Ý nghĩa của cẩm tú cầu trong phong thủy

Trong phong thủy, nhiều người tin rằng hoa tú cầu sẽ mang lại sự giàu có, may mắn, phú quý, thịnh vượng và sung túc. Nên hiện nay có rất nhiều gia chủ chọn trồng tú cầu trong vườn với niềm tin tài lộc đầy nhà, gia đình ấm no. Và vào các dịp đặc biệt, loài hoa này còn là biểu tượng của một lời chúc chân thành mà người tặng muốn gửi đến người nhận hoa.

Trong cuộc sống, hoa tú cầu lại là biểu tượng của tình cảm và tình yêu, thể hiện sự quan tâm, lãng mạn và lòng trắc ẩn. Nếu ai đó tặng cho bạn một chậu cẩm tú cầu tức là họ đang thể hiện sự quan tâm và tình cảm của họ với bạn. Ngoài ra, người ta tin rằng hoa tú cầu là biểu tượng của sự giàu sang, tài chính mạnh mẽ nên vào các dịp khởi công công trình hay khai trương,… hoa tú cầu thường được lựa chọn làm quà tặng.

T/H.

Tin bài liên quan