Rằm tháng Chạp tuyệt đối kiêng kị những điều này để tránh vận rủi đeo bám

Dân gian truyền khẩu nên tuyệt đối tránh làm những việc sau đây vào ngày rằm tháng Chạp kẻo xui xẻo đủ đường. Dù chưa biết thực hư ra sao nhưng "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", mời bạn đọc tham khảo.

Những điều kiêng kị trong ngày rằm tháng Chạp

Tháng Chạp là tháng cuối năm, bước qua tháng này là tới ngày Tết cổ truyền, có lẽ vì thế mà đây là thời điểm khá quan trọng trong văn hóa tâm linh. Ông bà ta còn truyền lại cho con cháu những điều kiêng kị trong tháng Chạp để giữ cho gia đạo an yên, hạnh phúc.

Vay mượn

Vào ngày rằm tháng Chạp các bạn nên hạn chế, tốt nhất là không cho người khác vay tiền. Bởi điều này sẽ khiến tài lộc vào năm mới của bạn gặp nhiều khó khăn, vận may cũng không nhiều khiến việc làm ăn của bạn gặp nhiều xui xẻo, bị thua lỗ…

Tranh cãi, gây gổ đánh nhau

Người ta quan niệm rằng tháng Chạp là lúc ngày cùng tháng tận, nếu trong những ngày này mà tranh cãi với người khác thì dễ ảnh hưởng đến vận trình năm mới, dễ gặp nhiều chuyện phiền phức rắc rối.

Ngoài ra, ngày rằm tháng Chạp cũng là lúc mà thần thánh bề trên cùng ông bà tiên tổ về thăm con cháu, có thể nhìn và nghe thấy những điều sai trái chúng ta làm, nếu cố tình gây mâu thuẫn, không giữ hòa khí sẽ bị các đấng bề trên trách phạt.

Thêm vào đó, nóng nảy cãi cọ sẽ khiến cho vận tiểu nhân mạnh thêm mà vận quý nhân càng thêm suy yếu. Gia đình xảy ra nhiều chuyện lục đục, công việc bất thuận gian nan… tốt nhất nên tránh đi là hơn, một điều nhịn là chín điều lành.

Nhặt tiền rơi

Vào mồng một hay ngày rằm khi đi ngoài đường bạn sẽ thấy tiền lẻ rơi nhiều, lúc này không nên nhặt lên, nếu có lỡ tay nhặt thì bạn hãy đem đi làm từ thiện hoặc khuyên góp chứ không nên dùng vào việc cá nhân. Sử dụng tiền nhặt được trong ngày rằm, đặc biệt là rằm tháng Chạp sẽ khiến bạn chuốc lấy những điều không may mắn.

Người ta kiêng kị trong tháng Chạp nhặt tiền rơi ngoài đường về tiêu vì tiền này thường là tiền cúng lễ, người ta cúng tiền thật trong rằm tháng Chạp để xua đi vận rủi mà chúng ta lại nhặt về dùng thì chính là mang vận rủi ấy theo mình, những điều xui xẻo sẽ cứ thế mà tới.

Làm vỡ bát đĩa

Trong tháng Chạp, đặc biệt là vào ngày rằm, các cụ xưa cực kì kiêng kị làm vỡ bát đĩa. Theo quan niệm dân gian, những ngày này mà bát đĩa vỡ mẻ là điềm báo xui rủi, kém may mắn.

Bát đĩa vỡ còn tượng trưng cho gia đình lục đục, gia đạo bất an, vận xui ập tới, tài lộc tiêu tan. Vẫn biết chẳng ai cố tình đập vỡ bát nhưng tới tháng Chạp, bạn hãy cẩn thận với bát đĩa trên tay mình nhé.

Trồng cây có âm khí trong nhà

Theo dân gian, cây dâu tằm, cây tre, trúc, bạch đàn, hoa huệ… là những cây có nhiều âm khí, không thích hợp trồng trong nhà hay trước sân, sẽ mang tới những điều không may cho gia chủ.

Bạn có thể chọn những loại cây phong thủy cát tường vượng vận tăng phúc để tăng thêm vận khí cho gia đình mình mà vẫn đẹp nhà đẹp cửa.

Nhà cửa ẩm, rêu mốc

Việc để nhà cửa ẩm ướt bị rêu mốc ngoài việc không an toàn, mất vệ sinh thì đây còn là dấu hiệu của tà khí. Trước khi bước sang năm mới, mọi gia đình nên dọn lại nhà cửa, chỗ nào cần sửa chữa thì tiến hành ngay để tránh những điều đen đủi trong năm mới.

Ngoài ra, vào ngày rằm tháng Chạp còn kiêng ra vào viện, nếu chẳng may bạn đau ốm phải vào viện và khi xuất viện về nhà bạn hãy ghé một nơi nào đó thay bộ quần áo mới để không mang những điều xui xẻo về nhà.

T/H.

Tin bài liên quan