Tổng quan về tính cách của người thuộc cung Song Ngư

Tính cách của Song Ngư tồn tại ở hai mặt, đầy bí ẩn và khó hiểu. Họ có những suy nghĩ, tính cách đối lập, mâu thuẫn lẫn nhau. Một mặt giúp họ có thể trở nên tốt đẹp nhưng mặt còn lại khiến họ độc ác, xấu xa như những con quỷ dữ.

Tính cách

Những người thuộc cung này có trực giác rất chính xác, nhạy bén và có tài trong lĩnh vực nghệ thuật, có khả năng tham gia sáng tác âm nhạc, hội họa. Song Ngư thường rất cởi mở trong cuộc sống, có thể chia sẻ bất kì điều gì của bản thân. Tuy nhiên đôi khi họ gặp phải tai họa vì không kín mồm kín miệng, tiết lộ những điều bí mật của người khác.

Ngững người thuộc cung Song Ngư khi gặp khó khăn thường hay lẩn tránh thực tại và mơ về những thứ xa xôi, là người luôn mơ mộng về những điều lãng mạn, hão huyền không có thật, để rồi họ lại phải đau khổ và buồn bã gấp nhiều lần khi ảo mộng của họ bị vỡ tan.Và đôi khi chỉ vì sự nhạy cảm thái quá của mình mà Song Ngữ tự gây ra tổn thương cho chính bản thân.

Có lẽ nhiều người sẽ tò mò trước hình ảnh biểu tượng của chòm sao Song Ngư, bạn có biết sợi dây xích giữa hai con cá có tác dụng gì không? Giống như đặc tính của loài cá, Song Ngư không sống cô lập, đơn lẻ, cũng không thích nghi được với sự thay đổi của môi trường sống.

Song Ngư có nhiều kế hoạch, dự định cho cuộc sống trong tương lai của mình nhưng họ lại không lao động để đạt được điều mơ ước đó. Họ thường lười biếng và ỷ lại cho người khác, đó là lý do tại sao những người thuộc cung này ít đạt được thành công như mong muốn.

Những người thuộc cung này làm việc theo hứng, không có kế hoạch rõ ràng, cụ thể. Họ có thể nảy sinh những ý tưởng, ý kiến mới trong quá trình làm việc, không theo một trật tự, và họ không thích đối mặt với thử thách, nên công việc của họ thường gặp phải nhiều mâu thuẫn, khó khăn, khiến cho họ thất bại trong cuộc sống, luôn phải dựa vào một người khác. 

Đứng trước một vấn đề nào đó, Song Ngư quyết định khá vội vàng và tùy tiện. Thậm chí những người này cần không cần thời gian để suy nghĩ, tính toán, hoàn toàn dựa vào trực giác của mình. Mọi người yêu thích cung hoàng đạo này bởi sự chân thành, cởi mở, chịu lắng nghe người khác và tấm lòng nhân hậu, luôn giúp đỡ những người bất hạnh, nghèo khó và cả sự thân thiện, niềm nở, không kiêu ngạo, hay khoa trương của những người thuộc cung Song Ngư.

Song Ngư khá đầu tư, chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình và có con mắt thẩm mỹ cao. Song Ngư khéo léo sắp xếp, trang trí căn phòng của mình một cách độc đáo và khoa học nhất. Họ thích không gian lãng mạn, yên tĩnh trong căn nhà của mình, bởi vậy những người này rất hiếm khi rời đi đâu đó quá xa.

Song Ngư dễ dàng đặt niềm tin vào người khác, kể cả những người mới tiếp xúc, vì vậy họ rất dễ bị lừa gạt, lợi dụng. Dù cho người khác có khuyên nhủ, Song Ngư hết lần này tới lần khác vẫn nhẹ dạ cả tin, làm theo phán đoán của trực giác để rồi dẫn tới những sai lầm.

Những người thuộc cung Song Ngư sống thiên về tình cảm, không có hứng thú với việc tranh giành địa vị, uy quyền, họ hướng tới một cuộc sống yên bình, ổn định, được tự do làm những điều mình thích, con người lạc quan vui vẻ. Đối với họ, thứ quan trọng nhất là tình cảm chứ không phải tiền bạc.

Tiền bạc và sự nghiệp

Trực giác và khá hoài bão, Song Ngư phù hợp nhất với các nghề như luật sư, kiến trúc sư, bác sĩ, nhạc sĩ và nhà thiết kế game. Câu nói người cung này hay sử dụng nhất đó là “Tôi tin rằng…”

Song Ngư muốn tạo ra sự khác biệt trong cách ứng xử của họ với người thân. Không phải để khoe trương mà xuất phát tự đáy lòng. Họ rất nhân hậu và luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm, đặc biệt là với cha mẹ. Nhạy cảm, chăm chỉ, tận tâm và đáng tin cậy, Song Ngư sẽ đi đến tận cùng của vấn đề cần giải quyết. Vì vậy, đây là mẫu người có khả năng giải quyết vấn đề rất tốt.

Là chòm sao Song Ngư nhạy cảm và có kiến thức về những cảm nhận bên trong của con người, bạn có thể tiếp thu được những ý tưởng và những quan điểm xung quanh mình. Những kinh nghiệm nghề nghiệp sẽ mở ra thêm nhiều cánh cửa cơ hội cho bạn nếu bạn có thể phát triển, điều khiển trực giác của mình.

Nghề nghiệp lý tưởng dành cho bạn là những việc liên quan đến y tế vì bạn có thể thể hiện lòng yêu thương của mình với những người khác. Do vậy, bạn có thể trở thành một y tá, một người công tác xã hội hay một luật sư tuyệt vời. Sự tưởng tượng và khả năng sáng tạo mạnh mẽ của bạn có thể giúp bạn trở thành một nghệ sĩ tài ba như nhà thơ, nhạc sĩ, thợ điêu khắc hay vũ công.

Tình yêu và phản ứng tâm lý 

Song Ngư cũng giống như Cự Giải, tình cảm biến đổi rất phức tạp, khi suy xét vấn đề dễ chịu ảnh hưởng của tâm trạng và không giỏi sử dụng tư duy logic lạnh lùng để suy xét và giải quyết vấn đề. Những việc mà Song Ngư quan tâm rất nhiều, từ vận mệnh quốc gia cho đến chuyện sống chết nhỏ nhặt, nhưng họ thường không đưa ra những kiến nghị mang tính xây dựng. Thái độ của họ đối với người nhà và bạn bè có thể nói là hoà hợp thân thiết, nhưng họ cũng vì những thay đổi trong tâm trạng mình mà có những thay đổi mức độ thân mật, có khi trở nên xa cách hơn hoặc gần gũi hơn trong một thời gian dài. 

Vì vậy, Song Ngư có thể sẽ lưu lại cho những người xung quanh hai loại ấn tượng hoàn toàn trái ngược nhau, một số người sẽ cho rằng họ nhiệt tình với mọi người, còn một số lại có khả năng cảm thấy họ quá tình cảm hoá, đối với mọi người lúc tốt lúc xấu, vì vậy không đáng tin cậy.

Trong vấn đề giáo dục con cái, Song Ngư phần lớn dễ dàng thể hiện tâm trạng không phiền phức, đối với họ mà nói, hoạt động giáo dục liên tục không ngừng trong 24 tiếng đồng hồ là khó khăn. Họ không muốn tỏ ra quá nghiêm khắc với con mình. Trên thực tế, họ thật sự không giỏi biểu hiện mình quá quyền lực. 

Song Ngư bản thân nó đã không thích câu nệ những cách quản lý hữu hình, vì vậy trong gia đình thái độ đối xử của họ với con cái cũng thường khá dân chủ, vì vậy tạo dựng được cảm giác thân thiết gần gũi với con cái. Mặt khác, do khi giáo dục những đứa trẻ thiếu khả năng kiềm chế cơ bản, Song Ngư cũng có thể sẽ chiều con cái, thậm chí tạo thành những thói quen không tốt.

Trong quá trình tiếp xúc với những chòm sao khác, Song Ngư nhất định phải nhớ, họ và những người thuộc một số chòm sao khác có thể nói là không có chút tiếng nói chung nào, thậm chí là khả năng kị nhau như nước với lửa. 

Ví dụ những người thuộc chòm Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã đều có tính cách cực kì hướng ngoại, thông thường khó chịu đựng được những người “không được thẳng thắn cho lắm” thuộc chòm Song Ngư này. 

Các chòm khác như Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình cũng không hiểu được sự “cố tạo vẻ thâm trầm” của Song Ngư. Mặt khác, Song Ngư cũng không quen với những hành vi của những người thuộc chòm sao trên, vì vậy khi gặp những người này, Song Ngư có thể sẽ nhanh chóng cao chạy xa bay. 

Chỉ khi gặp Cự Giải hoặc Hổ Cáp, Song Ngư mới cảm thấy mình thoải mái, rốt cuộc hai chòm sao này cũng có tính hướng nội. 

Đồng thời ba chòm sao khác là Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết có thể sẽ mỉa mai sự không thực tế của Song Ngư, mặt khác Song Ngư khi gặp phải hoàn cảnh khó khăn sẽ chủ động ra tay giúp đỡ, vì vậy Song Ngư trên phương diện đối nhân xử thế sẽ học được cách xử lý chính xác mối quan hệ với những người thuộc chòm sao khác, tuy có lúc quan hệ này là tốt hay xấu đều đã được chủ định trước rồi.

Song Ngư ghét bị người khác thúc giục, cũng không thích làm việc theo kế hoạch. Vì vậy, nếu là một công việc quen với việc chạy đi chạy lại hoặc bị giám sát theo dõi liên tục thì Song Ngư sẽ không gây cho bạn thiện cảm gì. Mặt khác, nếu bạn là Song Ngư, vậy thì nhất định phải nhớ rằng, cho dù thế giới lý tưởng có tốt đẹp hơn thế giới hiện thực bao nhiêu đi chăng nữa, thì bạn cũng không nên cả ngày chìm đắm trong đó, vì trên thực tế không ai muốn chỉ mơ mộng cùng bạn và không làm việc gì cả.

Lãng mạn và tình ái

Khi những câu chuyện tình cảm vừa mới bắt đầu, Song Ngư có thể nói là không thể chống cự lại được mũi tên của thần Tình Ái. Hơn nữa, đối với Song Ngư điều lôi cuốn họ không phải là cuộc sống hôn nhân thực dụng mà là tình yêu lãng mạn. Nếu nói Song Ngư rơi vào lưới tình thì chi bằng nói rằng họ theo đuổi một cách mù quáng cái gọi là lãng mạn. 

Họ phần lớn không thích suy nghĩ quá nhiều về những lôi cuốn bề ngoài giữa hai giới. Trên thực tế, Song Ngư thích mở ra những trang nhật kí xưa cũ, vuốt ve những bông hồng đã được ép khô, và đọc những cuốn tiểu thuyết bi kịch tình cảm sướt mướt, hoặc là ngồi nghĩ lại những giây phút tuyệt diệu khi mới yêu, cùng người yêu tay trong tay cùng dạo bước trên hồ, ngày đó trời thật trong xanh, gió mát nhè nhẹ, thật là một câu chuyện tình yêu lý tưởng. 

Vì vậy nếu ai muốn cưới Song Ngư, bạn phải là một người vô cùng kiên nhẫn, hơn nữa bạn còn phải nắm bắt được sự thay đổi tâm lý của họ như trong lòng bàn tay, nếu không bạn sẽ có thể rơi vào tình huống khó khăn. Trên thực tế, dù bạn có thuyết phục được Song Ngư trở thành bạn đời của mình, bạn vẫn có thể phải đối diện với một viễn cảnh là cuộc sống hôn nhân hoàn toàn không có gì vui vẻ, rất nhiều ví dụ trong cuộc sống hiện thực đã chứng minh cho điều này. 

Ngoài ra, Song Ngư tuy bề ngoài phần lớn là nho nhã, rất ít nổi cáu khi có người chỉ trích thái độ sống không thực tế của họ, thậm chí rất ít khi biện giải cho hành động của mình, nhưng Song Ngư tự có phương pháp để ứng phó với hoàn cảnh khó khăn này. Họ sẽ chủ động ngừng câu chuyện đang nói với người khác, để tiếp tục mơ mộng trong thế giới của mình hoặc là tìm một số người bạn không đòi hỏi họ trở nên thực dụng hơn một chút để cùng nói chuyện vui vẻ.

Đối với những người muốn tìm hiểu hơn về thái độ sống, quan niệm tình yêu và vấn đề đối xử giữa hai giới của Song Ngư mà nói, nếu có thể trước tiên đến quan sát những tập tính của cá trong thế giới dưới đáy biển thì sẽ giúp cho vấn đề này. Vì khi đã xuống nước, bạn sẽ phát hiện tất cả mọi sự vật đều thay đổi, đáy biển gần như không có âm thanh nào, cũng không cần giao lưu ngôn ngữ, động tác đều mang tính lưu động. 

Gia đình và bạn bè 

Song Ngư là những người bạn rất tuyệt vời. Trên thực tế, họ thường coi nhu cầu và ước muốn của những người họ coi là bạn giống như của chính họ. Trung thành, tận tâm và nhiệt huyết, người cung này sẵn sàng làm mọi điều trong khả năng để giúp bạn bè và người thân. Họ cũng rất ít khi hứa trước khi làm.

Người cung Song Ngư nói khá nhiều và không ngần ngại thể hiện cảm xúc và những gì họ nghĩ. Hoàn toàn không lấy gì làm ngạc nhiên khi Song Ngư viết thơ tặng người mà họ yêu quý hoặc mua món quà tặng có ý nghĩa và mang lại niềm vui cho người khác. Họ cũng mong muốn người khác sẽ thể hiện tình cảm theo cách của họ. Với Song Ngư, giao tiếp được với người mà họ quý mến là điều hết sức quan trọng.

Tình yêu

Trong tình yêu, Song Ngư nồng thắm, dịu dàng, hết mình và thường cho nhiều hơn nhận. Khi đã yêu, Song Ngư luôn có ý tưởng gắn bó với con người đó đến trọn đời và mong muốn mang lại niềm hạnh phúc cho cả những người thân của người bạn đời. Họ rất thích tặng quà và muốn cả thế giới biết rằng người yêu hoặc người bạn đời có vai trò quan trọng với Song Ngư như thế nào.

Là cung Hoàng đạo cuối cùng, Song Ngư thu nhận phần nào tính cách của tất cả 11 cung trước. Không ngạc nhiên nếu ta nhận thấy ở Song Ngư sự phúc hậu và thẳng thắn của Nhân Mã, sự tận tuỵ công tâm của Ma Kết, lòng kiêu hãnh và tươi vui của Sư Tử, sự nhanh nhẹn hoạt bát của Song Sinh, sự khoan thai chậm chạp của Kim Ngưu, và chủ nghĩa lý tưởng của Bạch Dương.

Trong con người Song Ngư hội tụ cả sở thích tranh cãi đặc trưng của các cung mệnh Khí, cả tình yêu thiên nhiên của các cung mệnh Thổ, và sự hào hứng sôi nổi của các cung mệnh Hoả. Tuy mang tính cách của tất cả các cung, Song Ngư vẫn là một bản chất riêng mình. Người cung này có khả năng xem xét bản thân dường như đứng từ ngoài nhìn vào; cùng lúc thấy được hôm qua, hôm nay và cả ngày mai.

Trong số những người chịu sự quản chiếu của sao Hải vương, hiếm có ai chạy theo danh vọng, quyền lực hoặc giàu sang. Không phải họ thờ ơ với những thứ đó. Nhưng họ không bao giờ chủ động săn đuổi chúng. Nếu Song Ngư nào có những thứ nói trên, thì nhiều khả năng là nhờ thừa kế hoặc có được do hôn nhân. 

Khẩu hiệu của Song Ngư là: “Tôi không muốn làm triệu phú, tôi chỉ muốn sống như triệu phú”. Trái tim của một Song Ngư điển hình không vương vấn tham vọng và thói hám của, bởi vì người đó hiểu rõ hơn ai khác rằng những thứ đó nhất thời như thế nào.

Dựa vào khả năng trực giác bẩm sinh, Con Cá không có một chút kiên trì bền bỉ nào, cứ thủng thẳng bơi theo dòng nước, bằng lòng với những gì mà cuộc sống tự nhiên mang đến. Rất ít Song Ngư có khả năng đấu tranh với hoàn cảnh, vượt qua lực cản của dòng chảy, nhưng chính những người hiếm hoi đó sẽ đạt được sự hài hoà và hạnh phúc lớn lao.

Về bản chất, Con Cá bình lặng và thờ ơ đến nỗi dường như không gì có thể làm cho nó mất thăng bằng. Sự cuồng nộ, độc ác, những xúc phạm, quy chụp, trách cứ đều trôi trượt qua, chẳng hề va chạm đến. Nếu bạn thông báo với Song Ngư rằng ngày mai trời sụp, người này cũng chỉ lơ đãng nghe, thậm chí còn có thể đáp lại bằng một cái ngáp mơ màng. 

Đôi khi bạn có cảm tưởng người này hoàn toàn không có cảm xúc. Nhưng không phải vậy. Cũng như khi bạn ném viên đá xuống hồ. Trong một khoảng thời gian, mặt nước cồn lên, những vòng sóng gợn trôi, nhưng sau đó trở lại phẳng lặng như trước. Song Ngư cũng vậy. Họ thậm chí có thể tức giận, và trong lúc nào đó trở nên ghê gớm, gai góc, nhưng tâm trạng như vậy nhanh chóng qua đi, thay bằng sự êm ả, điềm đạm khi trước.

Làm quen với Song Ngư, hãy để ý đến gót chân của họ. Đa số chúng rất đẹp, nhỏ nhắn (thậm chí cả đàn ông). Đôi khi có thể gặp Song Ngư có gót lớn, nhưng đó là trường hợp hiếm. Bàn tay của họ thon mỏng và rất đẹp. Nếu gặp Song Ngư có bàn tay to như của người cầm búa tạ, thì đó cũng lại là ngoại lệ. Da của Song Ngư thường mịn và trong. Tóc mảnh và nhạt màu. Mắt trong như nước, với hàng mi dài. Cung này ít có người cao. Dù thân hình thế nào, hầu hết Con Cá có dáng vẻ rất uyển chuyển. Cảm tưởng dường như không phải họ đang đi, mà là đang bơi. Con Cá thích uống nhiều, đủ các loại: nước đá, nước quả, cà phê, trà, soda… Trong số những người nghiện rượu, nhiều nhất là người sinh cuối tháng hai – nửa đầu tháng ba.

Con Cá sinh ra với mong muốn nhìn đời bằng cặp kính màu hồng. Thậm chí khi đã hiểu thế giới xung quanh nghiệt ngã như thế nào, nó vẫn chẳng chịu rút ra kết luận, chỉ lặn sâu hơn xuống đáy nước mát lành, nơi cảnh đẹp thật thần tiên. Các tài liệu chiêm tinh học ghi nhận rằng tính cách như vậy là điển hình cho cung Song Ngư.

Nhà văn Song Ngư có thể năm này qua năm khác ngồi quán cà phê, bên những ly nước bất tận, kể rằng mình đang bận tâm tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống. Hoạ sĩ Song Ngư có thể từ sáng đến tối ngồi ghế công viên tựa hồ khảo cứu thiên nhiên để chuẩn bị cho ra đời một tác phẩm bất hủ mới, trong khi đó phông và bút vẽ đã từ lâu bụi bặm bám đầy.

Biểu tượng Song Ngư – hai con cá ngược chiều nhau – thường bị cắt nghĩa sai. Nhiều người cho rằng nó thể hiện tính lưỡng lự, mong muốn nước đôi. Nhưng đa nhân cách không phải là thuộc tính của Hải vương tinh (đừng lẫn với Song Sinh). Thực ra, biểu tượng Song Ngư tượng trưng cho hai hướng đi: bơi lên thượng nguồn để vươn tới những thành công, hoặc buông xuôi để trôi nổi chẳng về đâu. Lựa chọn nào là hoàn toàn tuỳ thuộc bản thân Con Cá, vốn thiên bẩm là những người nhiều tài năng. Một ví dụ Con Cá vượt ngược dòng là Albert Einstein, cha đẻ của Thuyết Tương đối.

Nhờ biệt tài tái hiện và một trí nhớ độc đáo, nhiều Song Ngư đạt được những đỉnh cao chói sáng trong nghề diễn viên. Đó là những người đã khắc phục được tính ngại lao động vất vả của Song Ngư để bắt mình quen với công việc luyện tập bền bỉ trong nghệ thuật. Trí tưởng tượng hiếm có, tính hài hước tinh tế và cảm giác về cái đẹp – là những yếu tố khiến các sáng tác nghệ thuật ra đời dưới ngòi bút của Song Ngư dễ trở thành tuyệt tác.

Không ít Song Ngư được trời phú cho khả năng tiên đoán sự việc qua giấc mơ. Nếu người quen Song Ngư kể lại điều chiêm bao không tốt trước chuyến đi của bạn, bạn rất nên cân nhắc có nên đi hoặc dùng phương tiện giao thông đó không.

Song Ngư có ảo tưởng là sẽ sống lâu mãi mãi, do vậy họ chẳng hề quan tâm đến sức khoẻ. Điều đó thật sai lầm, bởi vì chính trong bình diện sức khoẻ họ không được thiên nhiên biệt đãi. Những trẻ sơ sinh yếu nhất và những trẻ con hay ốm đau nhất là Song Ngư. Chúng biếng ăn, bất an, và do thiếu giấc ngủ ngon, chúng hay ngái ngủ. Con Cá hay bị rối loạn tiêu hoá, gan không phải là rất tốt, phổi là một chỗ yếu. Họ dễ bị cảm cúm, viêm phế quản.

Vũ khí mạnh nhất của Song Ngư là tính hài ước. Nhờ nó, họ có thể che giấu những cảm xúc mà họ không muốn lộ cho người ngoài, và có thể biểu hiện thái độ thực sự của mình đối với điều gì mà không muốn diễn đạt công khai.

Song Ngư đầy tính thương người và luôn sẵn lòng giúp đỡ kẻ gặp nạn. Trong tình thương và thiện cảm của mình, Song Ngư không phân biệt những ai thực sự xứng đáng và những kẻ hoàn toàn không xứng đáng với điều đó. Họ giúp đỡ tất cả. Khi nào bạn không có ai để cầu xin, hãy tìm đến Song Ngư. Người đó sẽ không lên lớp, không trách cứ và càng không nhìn bạn bằng ánh mắt khinh rẻ. Người đó sẽ tìm cách hiểu bạn và giúp đỡ hết khả năng của mình. Chính vì vậy cung Song Ngư có nhiều nhà truyền giáo.

Tính cách đầy ảo tưởng của Song Ngư không phù hợp với một kim loại nào. Bù lại, có thể nhìn thấy hình ảnh của Song Ngư trong hai loại đá quý: amethyst tím và emerald màu lục trong. Hoa sen dịu dàng tượng trưng cho họ.

Sống trong vùng nước sâu, chỉ thi thoảng nổi lên bề mặt, Con Cá có một cuộc sống riêng biệt, đầy những trải nghiệm cô đơn mà không phải lúc nào cũng chia sẻ được cho người khác. Nếu muốn làm bạn của Song Ngư, bạn buộc phải học cách hiểu được điều gì ẩn sau những lời nói tưởng như thờ ơ của người này.

Tin bài liên quan