Trồng cây gì hợp tuổi của bạn?

Lựa chọn cây hợp với tuổi là điều rất nhiều người quan tâm và áp dụng vào công việc cuộc sống. Bởi Trồng cây gì hợp tuổicó ý nghĩa quan trọng có thể mang lại tài lộc và cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Ngoài ra một số cây còn có tác dụng phong thủy giúp tăng tài lộc, may mắn, công danh, và sự nghiệp cho gia chủ. Tuy nhiên trong thế giới cây cảnh thì lại phân chia ra các loại cây hợp và không hợp tuổi với từng người. Vì theo phong thủy phương Đông cây gì hợp tuổicó ý nghĩa quan trọng có thể mang lại tài lộc và cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và ngược lại nếu không hợp có thể lại mang đến điềm xấu đến với gia đình gia chủ.

 

Trồng cây hợp với người tuổi Tý- Loại cây hợp tuổi: Cây Kim tiền

Đa phần những người tuổi Tý mặc dù có ý thức tiết kiệm và tích luỹ nhưng họ lại không biết quản lý tiền và không nắm bắt được cơ hội đầu tư sinh lời. Chính vì vậy, đặt một cây kim tiền trong nhà hoặc trên bàn làm việc sẽ làm tăng thêm tinh thần dám nghĩ dám làm, giúp họ nắm bắt cơ hội và gặp nhiều may mắn hơn.

Có thể trồng cây lô hội, nếu mệnh không tốt, nên khuyên các bạn tuổi Tý nên đặt thêm cây này trong phòng làm việc.

 

Trồng cây hợp với người tuổi Sửu- Loại cây hợp tuổi: Cây Phong lộc hoa

Những ngưởi tuổi Sửu rất chăm chỉ, chịu khó nhưng gặp hạn chế vì tính tình quá thật thà, thẳng thắn và có phần bảo thủ. Vì vậy khi lựa chọn trồng cây gì hợp tuổi của bạn với người tuổi Sửu, lựa chọn tốt nhất là cây Phong lộc. Đặt một cây Phong lộc hoa sẽ giúp bạn kiềm chế bớt các nhược điểm và đón tài lộc.

 

Trồng cây hợp với người tuổi Dần- Loại cây hợp tuổi: Cây Ngũ gia bì

Với người tuổi Dần, nếu băn khoăn trồng cây gì hợp tuổi của bạn? Xin thưa chính là cây Ngũ Gia Bì. Loại cây này sẽ giúp bạn cân bằng trong tính khí và ổn định trong đường tài vận, giúp bạn có sự phát triển thuận lợi.

 

Trồng cây hợp với người tuổi Mão- Loại cây hợp tuổi: Cây Phát lộc

Người tuổi Mão, họ không được nhanh nhạy cho lắm nên ít nắm bắt được cơ hội phát tài. Để cải thiện vận mệnh, người tuổi Mão nên cân nhắc trồng cây gì hợp tuổi của bạn? Vì vậy, lựa chọn tốt nhất là nên đặt cây có số cành Phát lộc là số lẻ gần mình để đường tài lộc được hanh thông.

 

Trồng cây hợp với người tuổi Thìn- Loại cây hợp tuổi: Cây Xương rồng

Nhìn chung thì những người tuổi Thìn thường có tài vận tốt nhưng lại hay bị người khác ghen ghét, cản trở.

Người tuổi thìn cũng nên có vài chậu cây xương rồng cảnh đặt hướng tây bắc của phòng khách hay trên bàn làm việc có thể đề phòng kẻ quấy phá tài vận, gìn giữ tài lộc trong nhà. Thịnh vượng trong công việc và cuộc sống.

 

Trồng cây hợp với người tuổi Tỵ- Loại cây hợp tuổi: Cây Rau má

Khá lạ và ít được sử dụng hơn các loại cây khác nhưng cây rau má thực sự rất phù hợp với người tuổi Tỵ. Chúng sẽ giúp bạn hút tài vận và may mắn.

Ngoài ra, cây bạch mã hoàng tử hay được trồng trong phòng khách, văn phòng làm việc hay trong các sảnh lớn, rất phù hợp làm cây cảnh phong thủy hợp tuổi Tỵ, mang lại nhiều tác dụng tốt như: Giúp cho sự tăng tiến và thuận lợi trong công việc, thuận lợi trong cuộc sống và đường công danh sự nghiệp.

 

Trồng cây hợp với người tuổi Ngọ- Loại cây hợp tuổi: Cây Trầu bà

Tuổi ngọ rất biết cách kiếm tiền nhưng lại quá tham lam và tham vọng nên có thể dẫn họ đến thất bại. Đặt một cây trầu bà sẽ giúp bạn tập trung, bình tĩnh và biết suy xét. Hướng đặt tốt nhất Đông Bắc và Tây Nam.

 

Trồng cây hợp với người tuổi Mùi- Loại cây hợp tuổi: Cây Lan quân tử

Người tuổi Mùi hợp nhất là cây lan quân tử đặt đối diện với sopha hoặc bàn tiếp khách trong nhà để đón quý nhân phù trợ.

Là loài hoa lý tưởng cho người tuổi Dê, chúng được coi là loài hoa của sự giàu có và văn minh. Loài hoa nay nở vào đúng dịp tết nguyên Đán mang đến sự may mắn, yên bình, một năm no đủ cho bạn người ta gọi đó là báo hỷ hoa.

Là loài cây ưa sáng chúng sẽ phát triển kém hoặc chết ở nơi ẩm thấp và tối. Đặt cây ở vị trí chứa nhiều ánh sáng hoặc có thể tuần thực hiện 1- 2 lần cho cây ra tắm nắng vào sáng sớm hoặc chiều bạn nhé. Hãy chăm sóc chúng đúng cách sự giàu sang và phú quý sẽ đến với bạn, giúp bạn tránh xa những điềm xui xẻo.

 

Trồng cây hợp với người tuổi Thân- Loại cây hợp tuổi: Cây Thủy tùng

Cây Thủy tùng sẽ giúp người tuổi Thân hạn chế được sự tiêu xài quá tay, giữ lại tiền bạc trong túi. Cây Thủy Tùng là lựa chọn tốt nhất khi tìm kiếm trồng cây gì hợp tuổi Thân.

Chính vì vậy, một chậu thủy tùng hay cây nguyệt quế ở phòng đọc sách hoặc phòng làm việc là cách để giúp bạn tụ tài và giữ lại tiền trong túi cho bạn.

 

Trồng cây hợp với người tuổi Dậu- Loại cây hợp tuổi: Cây Sen đá

Đường tài vận tuổi này rất vượng, nhưng không biết giữ. Tiền tài hoặc là bị vay mượn, hoặc hao tổn khi đầu tư. Khả năng tổn hao tiền tài rất cao.

Nếu không muốn vậy, người tuổi Dậu nên trồng một chậu sen đá ở phòng khách, giúp họ ngăn chặn việc hao tổn tài lộc. Tiền tài tự nhiên sẽ giữ được.

 

Trồng cây hợp với người tuổi Tuất- Loại cây hợp tuổi: Cây Phát tài

Người tuổi này có đường tài vận khá ổn định, nhưng không biết cách quản lý, không biết nắm bắt cơ hội kiếm tiền. Khi có cơ hội không biết cách trân trọng, nên rất khó phát tài.

Những người này nên đặt chậu kim ngân ở phòng khách, giúp họ tích lũy tiền tài, kiếm được nhiều tiền hơn, tài lộc lũ lượt kéo về.

 

Trồng cây hợp với người tuổi Hợi- Loại cây hợp tuổi: Cây Húng chanh, Cây Nhất mạt hương

Người tuổi Hợi tiền tài đủ dùng, ăn ngon mặc đẹp. Nhưng tiền tài hay bị thất tán vì cuộc sống xa hoa, thường không còn lại gì nhiều sau đó. Của cải cũng không còn lại nhiều. Đặt cây húng chanh trên bàn làm việc sẽ giúp bạn tiêu tiền có lý trí hơn. Hãy thường xuyên sờ vào lá để phát huy công hiệu của cây nhé.

Tin bài liên quan