Trước cám dỗ của mỹ nhân, tôn giả thần thông đệ nhất ứng phó như thế nào?

Một người tu luyện có thần thông lợi hại như vậy, khi đối diện với cám dỗ của sắc dục đã xử lý thế nào? Cuối cùng thì sức mạnh của thần thông sẽ chiến thắng hay thất bại trước cám dỗ của sắc đẹp?

Khi nhắc đến thần thông đệ nhất, nhiều người hẳn sẽ nghĩ đến Mục Kiền Liên, một đệ tử của Phật Thích Ca Mâu Ni. Đúng vậy, dưới đây là câu chuyện về Mục Kiền Liên và một người phụ nữ kiều diễm với đôi mắt đẹp mê hồn.

* Người phụ nữ xinh đẹp đến quyến rũ, tiết lộ quá khứ đau buồn...

Mục Kiền Liên là một trong 10 đại đệ tử của Thích Ca Mâu Ni. Tên đầy đủ của ông là Maha Mục Kiền Liên, là người gốc thành Thổ Xá, nước Ma Yết Đà, thời Ấn Độ cổ. Mọi người đều biết ông là một người có thần thông quảng đại, không sợ gian khổ, xuống địa ngục cứu mẹ, ngoài việc đánh bại ác ma, ông còn phải đối diện với sắc đẹp. May mắn thay, ông đã không cô phụ sự dạy bảo của Đức Thích Ca và sự mong đợi của mọi người. Sắc đẹp không thể đánh bại khát vọng cầu đạo và tâm tu luyện của ông. 

Lần đó, Mục Kiền Liên đang cầm bát trong tay trên đường về lại tịnh xá, ông đi qua khu rừng và chợt thấy một người phụ nữ trẻ xinh đẹp đang đứng đợi ở đó. Ngoài dáng vẻ yêu kiều, cô còn có đôi mắt đẹp mê người. 

Đợi Mục Kiền Liên tới gần, người phụ nữ liền hỏi Mục Kiền Liên muốn đi đâu, cũng tỏ ý hy vọng ông có thể bớt chút thời gian nói chuyện với cô. 

Mục Kiền Liên dừng bước, nhìn người phụ nữ này một chút. Ông thấy cô là một người rất xinh đẹp, đồng thời cũng nhìn thấu tâm can cô. 

Bất động trước cám dỗ của sắc, Mục Kiền Liên nói chuyện với người phụ nữ bằng thái độ uy nghiêm: “Cô rất đáng thương! Thân thể cô đã quá dơ bẩn rồi, hiện tại chỉ có thể kiếm được chút bạc lẻ, lương tâm nguội lạnh, nghe theo người khác sai khiến, tới thực hiện ý đồ xấu đối với ta”. 

Ngay khi giọng nói của Mục Kiền Liên vừa kết thúc, người phụ nữ tỏ ra sợ hãi, lúng túng hỏi Mục Kiền Liên sao lại nói ra lời ấy. 

Mục Kiền Liên nói lời nghiêm nghị yêu cầu người nữ không được che giấu tội lỗi của mình. Bởi vì ý đồ của cô là gì, chỉ cần nhìn qua là ông đã biết. Ông cũng thẳng thắn nói với người phụ nữ này rằng, cô đắm chìm trong sự huyễn hoặc của sắc đẹp, cũng là để sắc đẹp cổ vũ chính mình phạm tội, điều này giống như là đang bị dìm xuống bùn, càng ngày càng chìm sâu hơn. 

Nghe được những lời này, người phụ nữ buộc phải nói chuyện một cách thẳng thắn: “Tôn Giả, Ngài đã biết rõ ý đồ của tôi, tôi không thể gạt Ngài được. Trước đây tôi từng nghe nói Ngài là đệ tử có thần thông bậc nhất của Phật Đà, tuy nhiên, tôi không tin sức mạnh thần thông của Ngài có thể chiến thắng được sắc đẹp. Hôm nay tôi sẽ kể cho ngài nghe về tội nghiệp sâu nặng của tôi và cũng muốn hướng thiện”. 

Cuối cùng, người phụ nữ đã không kìm được nước mắt kể về bản thân đã trải qua cuộc sống đáng sợ như thế nào. Cô cũng nói rằng bản thân rất sợ gặp phải quả báo trong tương lai. 

Mục Kiền Liên thấu hiểu nỗi khổ của cô nên đã nói lời an ủi, hy vọng cô đừng buồn và nản chí, bởi vì cho dù đoạn thời gian trước có gây ra tội lỗi gì đi chăng nữa, chỉ cần thành tâm sám hối thì cô đều có thể đạt được sự cứu rỗi. 

Ông cũng nhấn mạnh, Pháp lý mà Phật Đà dạy bảo có thể rửa sạch những dơ bẩn trong nội tâm, tiêu trừ nghiệp chướng. Những lời này khiến người phụ nữ trẻ lấy lại được hy vọng và sự vui vẻ. Cô bắt đầu kể với Mục Kiền Liên về những thống khổ mà bản thân trải qua. 

* Trầm luân nơi thế gian, oán hận chúng sinh nhưng rồi đắc được Phật Pháp, tiêu trừ ác nghiệp

Người phụ nữ trẻ này tên là Liên Hoa Sắc, là con gái lớn của trưởng lão thành Đức Xoa La Thi. Lúc 16 tuổi, cha mẹ đã chọn cho cô một người chồng. Thật không may, cha cô liền qua đời không lâu sau đó. Sau khi cha qua đời, mẹ cô lại ngang nhiên tư thông với con rể. Lời gièm pha đến tai khiến Liên Hoa Sắc cảm thấy vô cùng thống khổ. Lúc đó, Liên Hoa Sắc đã cùng chồng sinh hạ được một cô con gái. Vì quá giận nên cô đã để lại con gái và bỏ nhà ra đi. 

Sau khi rời nhà, Liên Hoa Sắc lại kết hôn lần nữa. Khi đi buôn bán bên ngoài, người chồng thứ hai lại gạt Liên Hoa Sắc và mua một tiểu thiếp về cất giấu ở nhà bạn. Sau khi Liên Hoa Sắc phát hiện ra bí mật này, cô không khỏi thống khổ khóc lóc nói rằng muốn xem người tiểu thiếp này trông như thế nào và tại sao lại lấy được trái tim của chồng mình. Nhưng mà, không nhìn thì còn đỡ, sau khi xem xong, Liên Hoa Sắc suýt nữa tức khí mà chết. Bởi vì, tiểu thiếp mà chồng cô mua về lại chính là đứa con gái mà năm xưa cô vứt bỏ. 

Nhắc đến quá khứ này, Liên Hoa Sắc khóc không thành tiếng. Mục Kiền Liên đã an ủi và khuyên cô đừng quá đau buồn. Bởi vì ông biết được quá khứ, hiện tại và tương lai của Liên Hoa Sắc nên mới lý giải quy luật nhân quả luân hồi. 

Liên Hoa Sắc lại kể tiếp. Sau khi trải qua cú sốc quá lớn, cô không chịu đựng nổi việc mẹ đẻ cướp đi người chồng thứ nhất, rồi đến con gái cướp mất người chồng thứ hai, cảm thấy không còn mặt mũi nào gặp mặt mọi người nên cô đã lựa chọn bỏ trốn khỏi nhà lần nữa. 

Cứ như vậy, cô chán ghét con người thế gian, cuối cùng trở thành con điếm đùa bỡn với đàn ông, hy vọng có thể quên đi năm tháng cuộc đời. Liên Hoa Sắc còn nói, chỉ cần có tiền, mọi chuyện cô đều có thể làm được. Hôm nay cô đến đợi Mục Kiền Liên là muốn thử thách định lực tu luyện của ông. Tuy nhiên, khi nhìn thấy sự uy nghiêm của Tôn Giả, tinh thần giữ vững giới luật của Mục Kiền Liên, cô đã vô cùng ân hận. 

Nghe được Liên Hoa Sắc nói rõ về ý định không tốt như vậy, Mục Kiền Liên chẳng những không coi thường mà còn khen cô là người rất thật thà và lương thiện. Tôn Giả ân cần nói với Liên Hoa Sắc rằng, cô quả là có một đoạn nhân duyên thật đáng sợ, nếu như có thể làm theo lời dạy của Sư tôn của ông thì đoạn ác duyên này sẽ chấm dứt từ đây. Mục Kiền Liên cho rằng, Liên Hoa Sắc nên theo ông đi gặp Phật Đà. Liên Hoa Sắc đã vui vẻ tiếp nhận. 

Sau khi nghe Mục Kiền Liên khuyên bảo và đề nghị, Liên Hoa Sắc đã quy y cửa Phật, chấm dứt đoạn thời gian phiêu bạt tang thương, làm đệ tử của Phật môn. Cô không ngừng nỗ lực tinh tấn tu luyện và trở thành hàng đệ tử có thần thông bậc nhất. Cuối cùng cô đã chứng đắc quả vị La Hán, được mọi người ngưỡng mộ và khen ngợi.

San San.

Tin bài liên quan