Tử vi theo mùa sinh? cùng xem chính xác vận mệnh của 12 con giáp

Khi xem bói mùa sinh, người ta nhận ra mùa sinh cũng có những ảnh hưởng rất lớn tới tính cách và vận mệnh của 12 con giáp. Hãy cùng khám phá và tìm hiểu chính mình thông qua bài viết dưới đây!

1. Mùa xuân: Tuổi Hợi, Mão, Mùi

Mùa xuân, khi cây cối đâm chồi nảy lộc sẽ là mùa sinh thuận lợi cho những ai cầm tinh con Lợn, con Mèo và con Dê.

Tuổi Hợi, Mão, Mùi sinh vào mùa xuân không chỉ có sức khỏe dồi dào mà cuộc đời còn gặp nhiều may mắn, dễ nắm bắt được thời cơ tốt để sự nghiệp phát triển. Trong cuộc sống, họ thường gặp quý nhân phù trợ; nhờ đó vượt qua được nhiều khó khăn.

Tháng sinh đẹp nhất với người tuổi Mão và Mùi là tháng 2 âm lịch. Người tuổi Mão sinh vào tháng này có số mệnh sung túc, cuộc đời ít biến cố, trắc trở, cả đời sống vô tư, hiếm khi phải nao lòng vì thế sự. Đường công danh của những người này cũng sáng lạn, hứa hẹn làm nên nghiệp lớn.

Còn với người cầm tinh con Dê, tháng 2 âm lịch cũng là mùa cây cỏ đâm chồi, phát triển. Người tuổi Mùi sinh vào tháng này cả đời sống sung túc, không phải lo chuyện cơm áo gạo tiền.

2. Mùa hè: Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu

Mùa hè được xem là mùa mà sức sống của muôn loài phát triển mạnh mẽ nhất. Đây cũng là mùa sinh thuận cho những ai cầm tinh con Rắn, con Gà và con Trâu.

3 con giáp này sinh vào mùa hè có số hưởng từ trong "trứng nước". Họ đã mang mệnh giàu sang, phú quý ngay từ khi sinh ra. Không chỉ sống sung sướng, những con giáp này còn mang vận may tới cho người thân.

Tuổi Tỵ sinh vào tháng 5 và 6 âm lịch sở hữu trí tuệ hơn người và ý chí, nghị lực mạnh mẽ. Đây cũng là thời điểm nắng rực rỡ nhất, soi tỏ mọi thứ nên người tuổi Tỵ sinh vào hai tháng này được xem là người tính tình cương trực, có khả năng nhìn thấu đáo mọi việc. Cả đời họ được hưởng may mắn, sung túc, trung vận phú quý, hậu vận an nhàn, hạnh phúc bên con cháu.

Với người tuổi Dậu, tháng 4 âm lịch là thời điểm đẹp nhất. Người cầm tinh con Gà sinh vào mùa này sở hữu tính cách lạc quan, tư duy thông minh, tính tình khẳng khái và biết tiết chế cảm xúc, suy nghĩ thấu đáo. Những người này còn được lộc kinh doanh, dễ gặt hái được nhiều lợi lộc nếu làm ăn buôn bán.

Tuổi Sửu sinh vào tháng 7 âm lịch là người thông minh và có khí chất. Họ được sự trợ giúp của gia đình, có quý nhân phù trợ nên cuộc sống thuận buồm xuôi gió, cả đời hưởng an nhàn.

3. Mùa thu: Tuổi Dần, Ngọ, Tuất

Thời tiết vào thu là được mùa sinh của 3 con giáp Dần, Ngọ, Tuất. Những người này có tính cách hiền hòa, ứng xử khéo léo nên dễ được lòng mọi người. Sự nghiệp của 3 con giáp này sinh vào mùa thu gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Tháng 8 âm lịch được xem là thời điểm sinh lý tưởng nhất cho cả 3 con giáp Dần, Ngọ và Tuất.

Người tuổi Dần sinh vào tháng 8 âm lịch có trí thông minh, mưu lược hơn người, và có tài văn chương. Cuộc đời của họ thuận buồm xuôi gió, có quý nhân phù trợ.

Còn người tuổi Tuất sinh vào tháng 8 âm lịch giỏi giang, tài năng xuất chúng, tiền tài và danh vọng đều rất tốt.

Tuổi Ngọ sinh vào tháng 8 âm lịch có phong thái nho nhã, ý chí kiên định nên gặt hái được nhiều thành công vang dội trong sự nghiệp.

4. Mùa đông: Tuổi Thân, Tý, Thìn

3 con giáp này sinh vào mùa đông đã định sẵn mang số hưởng cả đời. Khoảng thời gian này, vạn vật đi vào trạng thái nghỉ ngơi, tĩnh lặng. Người sinh vào mùa đông có tính cách khiêm tốn, biết người biết ta và cuộc đời của họ thường xuôi chèo mát mái.

Tháng 1 được xem là tháng sinh tuyệt vời cho người tuổi Tý và Thân. Người cầm tinh con chuột sinh vào thời điểm cuối đông lạnh giá này cả đời không phải lo chuyện cơm ăn áo mặc. Vận tài chính của họ khá tốt. Tuổi Thân sinh vào tháng này có sức sống mạnh mẽ, tinh thần lạc quan. Họ cũng có số xuất ngoại, về già hưởng phú quý.

Còn với người tuổi Thìn, tháng 11 là thời điểm sinh tốt cho số mệnh của họ. Người cầm tinh con giáp này sinh vào tháng 11 gặp nhiều may mắn, có quý nhân phù trợ.

 

Mỗi một thời điểm sinh ra khác nhau lại có những ảnh hưởng khác nhau đến vận mệnh và tính cách của chúng ta. Hãy cùng khám phá xem 12 con giáp sinh vào những mùa khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau gì, hưởng phúc hay chịu vất vả nhé!

1. Tuổi Tý

Mùa xuân: Mùa xuân là mùa tiết trời nồm ẩm, người tuổi Tý sinh vào mùa này không có ý chí cạnh tranh quá mạnh mẽ, nói cách khác tính tình của họ khá ôn hòa thận trọng, được mọi người yêu mến nhưng thiếu chủ kiến, cần có người giúp đỡ. Trong tình yêu, họ rất ít khi chủ động theo đuổi người khác.

Mùa hạ: Người tuổi Tý sinh vào mùa hè có số vất vả, muốn thành công luôn phải dựa vào sự cố gắng của bản thân, không nhận được nhiều sự giúp đỡ của người nhà cũng như quý nhân. Cuộc sống về sau đủ ăn đủ tiêu nhưng cần phải chú ý sức khỏe.

Mùa thu: Người sinh vào mùa thu tính cách quyết đoán, đã quyết định việc gì sẽ bắt tay vào làm. Có tài quan sát và xây dựng mối quan hệ xã giao vì thế cũng nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Cuộc đời không gặp nhiều trắc trở nhưng do tính cách ích kỷ nên bạn bè thân thiết không có nhiều.

Mùa đông: Xem bói mùa sinh, tuổi Tý sinh vào mùa này tính cách mạnh mẽ kiên trì, gặp thất bại cũng không vội từ bỏ. Tuy nhiên họ không gặp may, ít có cơ hội thi thố tài năng của mình.

2. Tuổi Sửu

Mùa xuân: Người tuổi Sửu sinh vào mùa xuân tính cách kiên cường, một khi đã làm sẽ làm đến cùng, thế nhưng lại khó nắm bắt thành công vì tính cách quá thẳng thắn, không biết đề phòng kẻ tiểu nhân. Dù những năm còn trẻ phải vất vả nhưng về sau sẽ ổn định hơn.

Mùa hạ: Sinh vào mùa hạ, người tuổi này khi còn trẻ không gặp nhiều may mắn trong cả gia đình và sự nghiệp. Họ vất vả luôn chân luôn tay nhưng khiến người ta cảm thấy là người không gặp thời, không có chuyên môn cao trong bất kì lĩnh vực nào.

Mùa thu: Con giáp này sinh vào mùa thu vô cùng tư tin với khả năng của mình, biết cách nắm bắt cơ hội, được mọi người quý mến. Dù gặp khó khăn cũng không lùi bước khiến họ dễ đạt được nhiều thành công, tuy nhiên bản tính cô độc, không có nhiều bạn tâm giao.

Mùa đông: Tử vi cho rằng người sinh vào mùa này điềm tĩnh, có tinh thần trách nhiệm cao, được mọi người tin tưởng. Cả đời họ không gặp nhiều khó khăn trắc trở quá lớn, tuy nhiên không phải là người được đánh giá quá tốt trong công việc.

3. Tuổi Dần

Mùa xuân: Sinh vào mùa xuân, người tuổi Dần thích thể hiện bản thân, có tham vọng, có năng lực tổ chức, làm việc quả quyết, tuy nhiên có thể vì đạt được lợi ích của bản thân mà làm tổn hại đến người khác. Chuyện tình cảm thuận lợi không có nhiều phiền não.

Mùa hạ: Bản mệnh sinh vào mùa hè thường tự gây dựng sự nghiệp bằng hai bàn tay trắng, nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người. Họ là người kiêu ngạo, tuy được nhiều người yêu mến nhưng cũng sẽ đắc tội với nhiều người.

Mùa thu: Theo xem bói mùa sinh, người này có ý chí kiên cường, khi đã quyết tâm thì sẽ quyết tâm đến cùng, tuy nhiên chỉ quan tâm đến cảm xúc của bản thân. Họ là người nhanh nhẹn, xác định rõ mục đích và lý tưởng của bản thân mình.

Mùa đông: Những người này có tính tình cố chấp, không hay nghe lời khuyên giải của mọi người, vì thế thích làm việc một mình, không một hợp tác với người khác, có ít bạn bè thân thiết. Họ cũng luôn cố gắng không ngừng nhưng không gặp thời.

4. Tuổi Mão

Mùa xuân: Người tuổi Mão sinh vào thời điểm này có nhân duyên tốt, gặp nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp nhưng khi đứng trước cơ hội lại thường do dự, chùn bước. Bạn có thể tận dụng ưu thế của bản thân để cạnh tranh với mọi người.

Mùa hạ: Sinh vào mùa hạ, con giáp này trải qua một cuộc sống tương đối bình lặng, tính cách thoải mái, hào phóng lại là người có tài giúp họ xây dựng được nhiều mối quan hệ đáng tin cậy. Đa số họ có một nền tảng kinh tế tương đối, dễ thành công trong sự nghiệp.

Mùa thu: Mệnh chủ sinh vào giờ này có khả năng quan sát tinh tế, có thể dự đoán trước được sự việc sắp xảy ra. Phản ứng nhanh nhẹn giúp họ dễ hòa đồng. Sự nghiệp thuận lợi nhưng không quá rạng rỡ, bởi họ không có quá nhiều tham vọng.

Mùa đông: Những người này thường không nuôi tham vọng, nhưng nhờ tính cách thông minh hài hước nên dễ được đồng nghiệp yêu mến. Nhược điểm của họ là thường có ý định chạy trốn khi đốn diện với khó khăn, không tìm cách giải quyết triệt để vấn đề.

5. Tuổi Thìn

Mùa xuân: Người tuổi Thìn sinh vào mùa xuân muốn đạt được thành công trong sự nghiệp cần phải cố gắng nhiều hơn so với mọi người. Sự nghiệp của họ sẽ có bước phát triển dần dần từ thấp đến cao, chỉ có cách từ từ tích lũy kinh nghiệm thì mới có khả năng nắm bắt cơ hội.

Mùa hạ: Tử vi 12 con giáp cho rằng nếu sinh vào mùa này, tuổi Thìn thường mang chí lớn, luôn muốn mình trở thành người xuất sắc trên mọi phương diện, sẵn sàng gánh trách nhiệm khó khăn. Tuy nhiên tính tình nóng nảy cực đoan nên tỉ lệ thành công trong sự nghiệp của họ là 50-50.

Mùa thu: Bản mệnh sinh vào mùa thu có tính cách khá ôn hòa, một khi được giao nhiệm vụ thì sẽ cố hết sức hoàn thành, tuy nhiên sự nghiệp không phát triển. May mắn họ trải qua một cuộc sống khá thuận lợi nhờ sự giúp sức của bạn bè.

Mùa đông: Sinh vào thời điểm này khiến tuổi Thìn trở thành người theo đuổi chủ nghĩa lý tưởng, hay than thân trách phận, cho rằng mình xui xẻo không gặp thời. Họ thích ở nhà đọc sách, nghỉ ngơi, không hay đi xa cùng bạn bè.

6. Tuổi Tị

Mùa xuân: Sinh vào mùa xuân, người tuổi Tị có vốn kiến thức phong phú, muốn phát triển cần phải dựa vào sự cố gắng của chính mình. Nhờ có mối quan hệ rộng nên chỉ cần có gắng hết sức, họ đều có thể thành công.

Mùa hạ: Đây là những người tài hoa, có đạo đức và cử chi tao nhã, khá thuận lợi trong cả cuộc sống và sự nghiệp nhờ biết phát huy ưu điểm của bản thân. Nhiều người sinh vào thời điểm này nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của người trong gia đình.

Mùa thu: Xem bói ngày sinh, đây là người có tài ngoại giao nên thuận lợi trên nhiều phương diện trong cuộc sống. Họ có chí cầu tiến, không sợ hãi khó khăn, tuy nhiên nếu bắt họ phải chọn lựa giữa sự nghiệp và gia đình, họ sẽ lựa chọn người thân của mình.

Mùa đông: Sinh vào mùa đông, người tuổi Tị lương thiện, giúp đỡ mọi người một cách vô tư không cần đáp lại, không giỏi từ chối lời nhờ vả. Họ có nhiều bạn bè nhưng tốt xấu hỗn tạp, chú ý kẻo bị người có ý đồ không tốt lợi dụng.

7. Tuổi Ngọ

Mùa xuân: Người tuổi Ngọ sinh vào thời điểm này có tính tình phóng khoáng, không chịu ràng buộc, được đến đâu hay đến đó nên cuộc sống không có nhiều áp lực, có nhiều bè bạn và nhận được sự yêu mến của mọi người.

Mùa hạ: Bản mệnh sinh vào mùa hạ có số vất vả bôn ba, cuộc sống không bình lặng. Kinh tế không phát triển khiến họ luôn phải suy tính nhiều điều. Nhờ có mối quan hệ khác phái tốt đẹp nên họ có thể gặp được may mắn về sau nếu cố gắng không ngừng.

Mùa thu: Theo xem bói mùa sinh, người này có tính hiếu thắng, thích làm việc theo ý mình nên thường không được lòng cấp trên, nhưng nhờ tính tình dễ chịu nên không hay để bụng ai.

Mùa đông: Vì không nhận được nhiều sự giúp đỡ của gia đình nên con giáp này phải vất vả trong cuộc sống và sự nghiệp, nhưng đến thời kì trung niên cuộc sống sẽ trở nên khá khẩm hơn nhờ bạn bè giúp đỡ và biết nắm bắt cơ hội của bản thân.

8. Tuổi Mùi

Mùa xuân: Con giáp sinh vào mùa này có cuộc sống khá êm đềm, vì thế cũng không đạt được thành tựu gì lớn lao. Nhờ vào sự khôn vặt của bản thân, họ có thể nắm bắt được một vài cơ hội thăng chức, tăng lương.

Mùa hạ: Là người kiên cường, tuổi Mùi sinh vào mùa hạ không sợ hãi khi đối diện với thất bại, dần dần có thể đạt được thành công lớn hơn. Họ dũng cảm chấp nhận thử thách và mạo hiểm, có tham vọng trở thành một nhà lãnh đạo tài ba.

Mùa thu: Nếu sinh ra vào thời điểm này, bản mệnh là người rất có dã tâm, nhưng vì sợ đắc tội với người khác nên thường lo trước lo sau, không đạt được thành công quá rực rỡ. Tài sản tích lũy được hoàn toàn dựa vào sự cố gắng của một mình họ.

Mùa đông: Vì tính cách ôn hòa, không hiếu thắng mà khi làm việc gì, họ cũng nhún nhường, chịu thiệt về mình. Vì không gặp thời nên bản mệnh gặp nhiều vất vả trong đời, muốn thành công thì phải tự mình cố gắng, đồng thời quả quyết hơn trong xử lý công việc.

9. Tuổi Thân

Mùa xuân: Người tuổi Thân sinh ra vào mùa này có khả năng thích ứng mạnh mẽ, chí hướng cao xa nên thích đến thành thị lập nghiệp. Nhờ tài ứng biến khéo léo nên dễ đạt được mục đích, tuy nhiên vì tính tình đa nghi nên có ít bạn bè thân thiết.

Mùa hạ: Sinh ra vào mùa hạ, tuổi này thuộc tuýp người hoạt bát, năng nổ, tuy nhiên thích làm việc độc lập, có tinh thần trách nhiệm cao. Điểm yếu của họ là thiếu tính kiên nhẫn, hành xử hấp tấp nên muốn thành công cũng phải đợi đến tuổi trung niên.

Mùa thu: Đây là những người thông minh, giỏi tích lũy kinh nghiệm. Hai ưu điểm này khiến họ nhanh chóng đạt được thành công nhưng vì thiếu dũng cảm nên không dám đưa ra những quyết định về lâu về dài.

Mùa đông: Bản mệnh là người không có tham vọng, chỉ mong có một cuộc sống và công việc ổn định. Thường thì họ sẽ trải qua một cuộc sống khá thuận lợi và bình lặng, bạn bè có nhiều nhưng không phải ai cũng là bạn tốt.

10. Tuổi Dậu

Mùa xuân: Người tuổi Dậu sinh vào mùa xuân thích chạy theo xu hướng, là người có tài nên dễ nắm bắt được vấn đề mới, thế nhưng là người khoe mẽ nên ngoài mặt dù tỏ ra hòa hảo nhưng trong lòng hay coi thường người khác.

Mùa hạ: Sinh ra vào thời điểm này khiến tuổi Dậu có lý tưởng và trách nhiệm, lúc nào cũng mong muốn làm việc lớn nên đa số đều luôn cố hết sức mình trong sự nghiệp. Tuy nhiên để bước tới thành công, họ sẽ phải vượt qua nhiều khó khăn, trắc trở.

Mùa thu: Đây là những người rất coi trọng sự nghiệp, một khi đã hứa hẹn điều gì thì rất ít khi nuốt lời, vì thế thường nhận được nhiều sự tin tưởng của mọi người. Tuy nhiên vì tư tưởng bảo thủ nên dễ tự mãn khi đạt được thành công.

Mùa đông: Sinh ra vào thời điểm này, mệnh chủ luôn muốn thực hiện mục tiêu đã đặt ra, thay đổi số mệnh của mình, vì thế không tiếc sử dụng thủ đoạn, cho dù phải lợi dụng người khác. Tuy nhiên, họ lại khá yếu đuối, không thể đối diện với thất bại.

11. Tuổi Tuất

Mùa xuân: Tuổi Tuất nếu sinh ra vào mùa xuân thường có tính trung thực, thật thà, chỉ cần hứa với ai là sẽ không lật lọng. Họ là những người ham vui, thích tụ tập bạn bè, tuy nhiên không có duyên với người khác giới, cần thay đổi tính ham mê cờ bạc.

Mùa hạ: Người tuổi này sinh vào mùa hạ có cuộc đời khá thuận lợi, chỉ cần cố gắng là có thể thực hiện được ước mơ. Là người chính trực nên họ thường không quan tâm nhiều đến tiền bạc, không thích những công việc kiếm tiền quá dễ dàng.

Mùa thu: Thuộc tuýp người thông minh có tài, tuổi Tuất sinh vào mùa thu dễ nhận được sự tán thưởng của cấp trên và đồng nghiệp, thêm nữa là dễ nhận được sự tương trợ của quý nhân và bạn bè, nên tỉ lệ đạt được thành công là rất cao.

Mùa đông: Đây là những con người trượng nghĩa, không ngại giúp đỡ bạn bè. Trong cuộc sống, họ chỉ cần mình vui vẻ, hạnh phúc là được, không theo đuổi các nhu cầu vật chất.

12. Tuổi Hợi

Mùa xuân: Bản mệnh sinh và mùa xuân là người lương thiện, khẳng khái giúp đỡ bạn bè. Vì có chí tiến thủ nên chỉ cần nắm bắt được cơ hội, họ sẽ cố gắng hết mình. Cho dù trên phương diện tình cảm hay sự nghiệp, họ đều đạt được nhiều may mắn.

Mùa hạ: Đây là những người khá lười nhác, bởi trong cuộc sống không gặp nhiều khó khăn, mọi việc đều có thể giải quyết dễ dàng nên con giáp này sinh vào mùa hạ đều không cần động tay động chân. Điều này góp phần khiến tính cách của họ trở nên yếu đuối, dễ từ bỏ nếu thực sự gặp khó khăn. Nhờ số may mắn gặp quý nhân, họ có một cuộc sống đầy đủ.

Mùa thu: Sinh vào mùa thu, tuổi Hợi là người giỏi xã giao, nhận được sự yêu mến của mọi người, có nhiều bè bạn. Tuy nhiên, sự vô tư của bạn chưa chắc sẽ nhận được sự báo đáp tương đương, vì thế cần chú ý những người tiếp cận mình vì tư lợi.

Mùa đông: Đa số tuổi Hợi sinh vào mùa đông có hoàn cảnh gia đình không được thuận lợi, cần phải cố gắng bằng chính sức mình. Vì tính tình thẳng thắn quá mức nên dễ đắc tội người khác, tính tình hay để bụng nên không có nhiều bạn tâm giao.

* Thông tin mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan