Tuổi Canh Thìn hợp với tuổi nào trong làm ăn, tình yêu và hôn nhân

Xem tuổi xung khắc để lấy vợ lấy chồng, làm ăn kinh doanh là điều quan trọng sẽ quyết định sự thành công hay thất bại, hạnh phúc hay chia ly từ biệt trong tương lai. “Có thờ có thiêng có kiêng có lành” tuổi Canh Thìn hợp, khắc với tuổi nào, sinh năm 2000 kỵ tuổi gì, nên tránh những tuổi gì trong làm ăn kinh doanh, hôn nhân và cuộc sống theo các khía cạnh cung phi, thiên can, địa chi, ngũ hành...

Tính cách của người Canh Thìn: Tính tình khảng khái, ngay thẳng, có ân trả ân, có oán báo oán, không quỵ luỵ, luồn cúi. Người tuy mạnh bạo, tự tin nhưng lại đến mức chẳng bao giờ thừa nhận cái sai và không hối hận về việc đã làm. Họ làm việc mạnh bạo, hăng say, biết nhiều.

Thông tin chung về Tuổi Canh Thìn sinh năm 1940, 2000:

  • Năm sinh âm lịch: Canh Thìn - Tuổi con Rồng - Thứ Tính Chi Long - Rồng khoan dung
  • Mệnh ngũ hành: Kim - Bạch lạp Kim - Vàng Chân Đèn
  • Thiên can: Canh
  • + Tương hợp: Ất

  • + Tương hình: Giáp, Bính

  • Địa chi: Thìn

    + Tam hợp: Thân – Tý – Thìn

    + Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Những người tuổi Canh Thìn hợp với tuổi nào?

- Nam mạng:

  • Trong làm ăn: Canh Thìn đồng tuổi, Bính Tuất, Kỷ Sửu, Đinh Sửu.
  • Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn tuổi Kỷ Sửu, Đinh Sửu, Bính Tuất và Canh Thìn để kết hôn vì sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc, sung túc đủ đầy. Còn nếu kết hôn với tuổi Ất Dậu, Tân Mão, Kỷ Mão thì hợp về tình duyên nhưng không thúc đẩy đường tài lộc phát triển.
  • Tuổi kỵ: Quý Mùi, Giáp Thân, Canh Dần, Ất Mùi, Nhâm Thân, Mậu Dần, Bính Thân.

- Nữ mạng:

  • Trong làm ăn: Canh Thìn đồng tuổi, Bính Tuất, Kỷ Sửu.
  • Lựa chọn vợ chồng:  Nếu kết hôn với Canh Thìn, Bính Tuất, Đinh Sửu, Kỷ Sửu thì đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Còn với tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Đinh Hợi, Mậu Tý thì tạm được vì hợp về tình duyên nhưng không hợp về tài lộc.
  • Tuổi kỵ: Quý Mùi, Giáp Thân, Canh Dần, Ất Mùi, Bính Thân, Mậu Dần, Nhâm Thân.

Tuổi làm ăn hợp tuổi Canh Thìn

Chuyện làm ăn buôn bán thành công hay lụi bại không chỉ phụ thuộc vào bản thân người tuổi Canh Thìn mà còn phụ thuộc vào người hợp tác làm ăn cùng quý bạn. Chọn tuổi hợp làm ăn với Canh Thìn nữ, nam để mang lại sự hòa hợp và thuận lợi, đạt nhiều thành công, phát tài phát lộc.

Để chọn ra được các thông tin tuổi Canh Thìn hợp làm ăn với tuổi nào cần dựa trên nhiều quan điểm và khía cạnh để tính toán và xem xét. Vì thế, các thông tin về tuổi Canh Thìn hợp làm ăn với tuổi nào trong làm ăn sẽ được chọn lọc và chỉ xuất ra kết quả cuối cùng.

– Tuổi Canh Thìn hợp làm ăn với tuổi Bình Thìn, Đinh Tỵ, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Canh Tý, Tân Sửu, Canh Ngọ, Tân Mùi ( thuộc mệnh Thổ) thì thuận lí, cực kỳ tốt.

– Tuổi Canh Thìn kết hợp làm ăn với những người thuộc mệnh Thủy ( gồm các tuổi Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Bính Tý, Đinh Sửu) thường là bạn bè thì có thể làm ăn được. Nếu không thì người tuổi Canh Thìn phải là cấp dưới hoặc trợ lí của những người mệnh Thủy thì mới thuận buồm xuôi gió.

– Khi kết hợp với những người có mệnh Kim ( gồm các tuổi Nhâm Thân, Quý Dậu, Ất Sửu, Giáp Tý, Nhâm Dần, Quý Mão, Canh Tuất, Tân Hợi) tuy cùng hành nhưng ở đây Kim khắc Kim nên bất lợi. Người tuổi Canh Thìn không nên kết hợp với những người tuổi này.

– Khi Canh Thìn kết hợp làm ăn với những người có mệnh Mộc gồm các tuổi Mậu Thìn, Kỷ Tỵ, Mậu Tuất, Kỷ Hợi, Nhâm Tý, Quý Sửu, Canh Thân, Tân Dậu thì có điều kiện để phát triển, tiến lên.

– Tuổi Canh Thìn không hợp làm ăn với tuổi Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi thuộc hành Hỏa, thì công việc không thuận lợi, gặp kẻ tiểu nhân hãm hại.

Tuổi Canh Thìn hợp với tuổi nào trong tình yêu hôn nhân?

Khi đang yêu thì nhiều bạn trẻ thường không mấy bận tâm đến chuyện tuổi Canh Thìn của mình lấy chồng/vợ tuổi nào thì hợp, nhưng khi chuẩn bị kết hôn, lập gia đình việc xem tuổi chồng vợ, xem tuổi cưới là điều không thể thiếu, vì nó ảnh hưởng đến một phần cuộc sống. Vậy tuổi Canh Thìn lấy chồng/vợ năm nào thì gặp số Tam Vinh Hiển, hay Tứ Đạt Đạo, Nhất Phú Quý, hay Đại Kỵ, xin mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Nam tuổi Canh Thìn kết hôn với nữ tuổi Canh Thìn (Hai vợ chồng bằng tuổi nhau):

Hai tuổi này kết hôn với nhau gặp số Tam Vinh Hiển. Đây là số vợ chồng có danh giá, lo tính mọi công việc đều dễ dàng, thông suốt, tính tình của hai vợ chồng hòa hợp, chung sống với nhau chịu khó làm ăn sẽ có cuộc sống hạnh phúc, yên vui.

Nam tuổi Kỷ Mão kết hôn với nữ tuổi Canh Thìn (Nam hơn nữ 1 tuổi):

Hai tuổi này kết hôn với nhau gặp số Tứ Đạt Đạo. Đây là số vợ chồng lo tính nhiều công việc được thuận lợi, nếu có thêm địa vị thì sẽ dễ làm ăn hơn, tính tình hai vợ chồng có phần hòa hợp, sống chung với nhau sẽ có cuộc sống hạnh phúc, ấm no.

Nam tuổi Mậu Dần kết hôn với nữ tuổi Canh Thìn (Nam hơn Nữ 2 tuổi):

Hai tuổi này kết hôn với nhau gặp số Tứ Đạt Đạo. Vợ chồng tính toán nhiều việc được thông suốt, Nếu có thêm chức phận thì thêm tốt, tính tình của hai vợ chồng cũng có phần hòa hợp, sống chung với nhau cũng được cuộc sống ấm no.

Nam tuổi Đinh Sửu kết hôn với nữ tuổi Canh Thìn (Nam hơn nữ 3 tuổi):

Hai tuổi này kết hôn với nhau khá tốt, gặp số Nhất Phú Quý. Đây là số vợ chồng có phước hưởng giàu sang, còn thiếu may mắn thì khá giả, lo tính nhiều công việc được thuận lợi, Thêm vào đó tính tình của hai vợ chồng cũng hòa hợp, ở với nhau chịu khó làm ăn sẽ có cuộc sống hạnh phúc, giàu sang.

Nam tuổi Bính Tý kết hôn với nữ tuổi Canh Thìn (Nam hơn nữ 4 tuổi):

Hai tuổi này kết hôn với nhau không được tốt lắm, gặp số Nhì Bần Tiện, Đây là số Hai vợ chồng làm ăn không được phát đạt, phải chịu cảnh thiếu nghèo trong một thời gian, làm có tiền đều tiêu hao hết, tính tình hai vợ chồng có phần hòa hợp, Chung sống với nhau nếu chịu khó làm ăn cũng được cuộc sống ấm no.

Nam tuổi Ất Hợi kết hôn với nữ tuổi Canh Thìn (Nam hơn nữ 5 tuổi):

Hai tuổi này kết hôn với nhau gặp số Tam Vinh Hiển. Đây là số vợ chồng có danh giá, và được nhiều người thương mến, lo tính nhiều công việc dễ dàng, tính tình hai vợ chồng hòa hợp, ở với nhau sẽ có cuộc sống hạnh phúc, yên vui.

Nam tuổi Giáp Tuất kết hôn với nữ tuổi canh Thìn (Nam hơn nữ 6 tuổi):

Hai tuổi này kết hôn với nhau ở mức trung bình, gặp số Tứ Đạt Đạo. Đây là số có quý nhân phù trợ, vợ chồng làm ăn cũng dễ dàng, Hai vợ chồng thường hay xung khắc, nên kiên nhẫn với nhau làm ăn sẽ được cuộc sống ấm no.

Nam tuổi Nhâm Thân kết hôn với nữ tuổi Canh thìn (Nam lớn hơn nữ 8 tuổi):

Hai tuổi này kết hôn với nhau được xem là tốt, vì hai tuổi này kết hôn với nhau sẽ gặp số nhất phú quý, Đây là số có phước hưởng giàu sang, nếu thiếu may mắn thì cũng khá giả, tính tình vợ chồng tương đối hòa hợp, chung sống với nhau sẽ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nam tuổi Nhâm Ngọ kết hôn với nữ tuổi Canh thìn (Nữ hơn nam 2 tuổi):

Hai tuổi này kết hôn với nhau khá tốt, gặp số Nhất Phú Quý. Đây là số vợ khởi đầu làm ăn sẽ gặp vài lần thành bại, sau sẽ dễ làm ăn, tính tình của hai vợ chồng tương đối hòa hợp, chung lo làm ăn ngày sau sẽ làm nên sự nghiệp.

Tuổi Canh Thìn hợp với màu gì?

- Nam mệnh thuộc cung Ly, hành Hỏa hợp với các màu tương sinh thuộc hành Mộc là Xanh lá cây; màu tương hợp thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím; màu chế ngự được thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi.

Kỵ với các màu Đen, Xanh nước biển thuộc hành Thủy vì Thủy khắc Hỏa; không nên dùng màu Vàng, Nâu thuộc hành Kim vì Hỏa khắc Kim, dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

- Nữ mệnh thuộc cung Càn, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành thổ là Vàng, Nâu; màu tương hợp thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây.

Kỵ với các màu thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím vì Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu Đen, Xanh thuộc hành Thủy vì Kim sinh Thủy dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Tuôie Canh Thìn hợp với số nào?

- Nam mệnh tuổi Canh Thìn vì là mệnh cung Hỏa (Ly), nên hợp với số: 3, 4, 9

- Nữ mệnh tuổi Canh Thìn vì là mệnh cung Kim (Càn), nên hợp với số: 6, 7, 8

Tuổi đại kỵ với tuổi Canh Thìn

Nếu bạn có chọn người để kết duyên hay cùng hợp tác làm ăn, thì tốt nhất nên tránh những tuổi này, vì có kết duyên hay làm ăn chung thì cũng sẽ rơi vào cảnh biệt ly hoặc tuyệt mạng, việc làm ăn thì thất bại hay bị thua lỗ đó là các tuổi: Quý Mùi, Giáp Thân, Canh Dần, Ất Mùi, Bính Thân, Mậu Dần và Nhâm Thân.

Nếu gặp phải tuổi đại kỵ trong hôn nhân phải bạn phải hết sức cẩn thận, không nên làm lễ cưới hoặc giới thiệu với bà con thân tộc, họ hàng một cách linh đình. Còn trong công việc làm ăn, tránh hợp tác và giao dịch về tiền bạc.

T/H.

Tin bài liên quan