Tuổi Dần hợp với nghề gì và hướng nào theo phong thủy

Người tuổi Mậu Dần, Bính Dần, Giáp Dần, Nhâm Dần, Canh Dần hợp với tuổi gì trong hôn nhân và làm ăn, hợp với màu gì, nghề gì, hướng nào, cây hoa gì theo phong thủy, hợp số nào?

Từ xưa đến nay việc xem tuổi hợp làm ăn, kết hôn, chọn nghề nghiệp, hướng hay màu sắc... theo phong thủy luôn được coi trọng. Mục đích của việc này là để mọi việc được tiến hành thuận lợi hơn, phát tài phát lộc...Vậy tuổi Sửu hợp với tuổi nào trong hôn nhân và làm ăn, nghề gì, màu gì, hướng nào, cây gì, số điện thoại nào,… mời bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo để có những lựa chọn phù hợp với bản thân mình nhé.

Tổng quan vận mệnh tuổi Dần

Người tuổi Dần là người năng động và thú vị, họ là dấu hiệu thứ ba trong tử vi phương đông. Người tuổi Dần phức tạp và khó đoán nhất trong 12 con giáp. Họ là nhiệt tình, tốt bụng, hào phóng và vui nhộn. Họ cũng có thể là người độc lập, bốc đồng, vô ích, và đôi khi khá ích kỷ.

Họ rất giỏi giao tiếp và là cảm hứng cho tất cả mọi người. Người tuổi Dần / Hổ họ thích được hoạt động và thử những điều mới. Rủi ro không phải là một vấn đề đối với họ. Hổ hộ mệnh sẽ bảo vệ và truyền cảm hứng cho họ khi họ thực hiện bất cứ điều gì.

Người tuổi Dần / Hổ  thể hay ngạc nhiên nghi ngờ và thiếu kiên nhẫn. Họ sẽ chạy theo một xu hướng nào đó và sau đó sẽ đình trệ lại và thiếu quyết đoán trong những bước tiếp theo. Khi họ cảm thấy bị xúc phạm, Người tuổi Dần / Hổ  có thể cảm thấy bị xúc phạm và thậm chí tìm cách trả thù. Người tuổi Dần / Hổ phải luôn là người tỏa sáng và số một trong tất cả mọi người, họ tin rằng mình là chúa sơn lâm.

Người tuổi Dần / Hổ rất lãng mạn. Họ là những người quyến rũ nhất trong 12 con giáp, cũng là những người đồng nghiệp tốt nhất. Họ thường sẽ rất thích và hào phóng với những con vật nuôi và trẻ em.

Tuổi Dần mạnh mẽ, dễ dàng thích nghi với những áp lực, khắc nghiệt của công việc. Họ sẽ không cho phép bản thân được tự do nghỉ ngơi, hưởng thụ khi chưa có địa vị, quyền lực trong tay. Tuổi Dần là những con người thời hiện đại nhưng không bao giờ đi ngược lại với văn hóa của truyền thống.

Người tuổi Dần luôn chiếm thế thượng phong và không ngừng tỏa sáng cho dù họ hoạt động ở bất kỳ lĩnh vực nào, kinh tế tài chính, chính trị hay văn hóa nghệ thuật. Người tuổi này luôn sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, khó khăn vì vậy mà họ luôn tất bật hơn người khác. Những công việc lãnh đạo, quản lý như làm chủ công ty, nhà chính trị, cảnh sát... hoàn toàn có thể phù hợp với họ. Một trong những ưu điểm của người tuổi Dần trong công việc là tính chủ động, sáng tạo. Họ luôn có những phương án sáng suốt để tháo gỡ các tình huống phức tạp, mang lại hiệu quả tốt hơn trong công việc. Khi làm việc với những người tuổi này, bạn nên ưu ái cho họ một không gian riêng tư, thoáng đãng. Có vậy họ sẽ phát huy tối đa sở trường của  mình, mang lại hiệu quả cao trong công việc. Ngược lại, nếu làm việc ở môi trường chật hẹp họ sẽ cảm thấy bức bối, khó chịu, ảnh hưởng tới chất lượng và tiến độ công việc.

Người tuổi Dần hợp nghề gì đem lại thành công, sự nghiệp phát đạt

Trong công việc, người tuổi Dần thường không thụ động mà luôn tích cực nêu ra những vấn đề hoặc phương án giải quyết cho một vấn đề gì đó. Họ là những người luôn đề cao sự cải tiến trong công việc để có hiệu quả làm việc tốt hơn. Đối với tuổi Dần có thể quan tâm đến những nghành sau:

- Luật sư: khi chọn ngành này những người tuổi mậu dần thường rất thành công, bởi họ là những người quyết đoán, tỉ mỉ, giỏi giao tiếp và khả năng thuyết phục. Tuy nhiên sẽ bị cạnh tranh cao.

- Các ngành công nghệ kĩ thuật: đây cũng là những sự lựa chọn rất phù hợp với người tuổi này, vì người tuổi này thướng có tính cách mạnh mẽ, chịu được áp lực công việc tốt, thích khám phá, tìm tòi. Tuy nhiên để thành công thì bạn phải trải qua khá nhiều gian nan, cần kiên trì và nhẫn nại mới thu được thành quả.

- Ngành y: đây là một ngành cực kỳ hot hiện nay, bạn cũng có thể suy xét nếu bạn có đủ năng lực cạnh tranh. Tuy nhiên hiện nay do tỉ lệ thi vào ngành này rất cao nên khả năng thất nghiệp sau khi ra trường cũng rất cao. Trước khi đưa ra quyết định bạn phải suy nghĩ thật kĩ vì đây là ngành học tương đối nặng, khả năng chịu áp lực của bạn phải lớn thì mới đủ kiên trì đi đến thành công.

- Ngành vận tải (Logistic): đây là một ngành mới phát triển hiện nay và tiềm năng thì vô cùng to lớn. Nếu bạn có khả năng tính toán, khả năng logic, giao tiếp tốt thì đây là một sự lựa chọn khá phù hợp.

Tuổi Dần hợp với màu gì?

Trong phong thủy, màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng âm dương của mỗi người. Vì vậy việc xem màu hợp tuổi để mua xe, sơn nhà, hay chọn màu trang phục, trang sức, đá phong thủy là việc nên làm để kích tài lộc, tương trợ bản mệnh. Việc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy cũng mang đến nhiều may mắn, tài lộc dành cho người tuổi Sửu.

  • Tuổi Canh Dần (1950, 2010) hợp với đen, xanh dương và xanh lá cây
  • Tuổi Nhâm Dần (1962, 2022) hợp với màu vàng, nâu và trắng
  • Tuổi Giáp Dần (1974) hợp với màu đen, xanh dương và xanh lá cây
  • Tuổi Bính Dần (1986) hợp với màu đỏ, cam, tím và xanh lá cây
  • Tuổi Mậu Dần (1998) hợp với màu đỏ, cam, tím, vàng và nâu

Tuổi Dần hợp với hướng nào?

Những người tuổi Dần khi muốn mua nhà nên chọn hướng nhà như thế nào là tốt, không phải ai cũng có đủ những kiến thức về phong thủy để có thể tự lựa chọn hướng nhà tốt cho mình. Sau đây là những thông tin cơ bản về cách chọn hướng nhà của tuổi Dần.

Tuổi Canh Dần (1950, 2010) hợp với hướng:

- Hướng Đông Bắc: hướng thu hút tài lộc, danh tiếng, hướng của sự phát tài.

- Hướng Tây: hướng của sức khỏe và sự trường thọ.

- Hướng Tây Bắc: hướng của sự hòa thuận của các mối quan hệ trong gia đình và tình yêu.

- Hướng Tây Nam: hướng của tinh thần và may mắn trong việc học tập, giúp gia chủ tiến bộ hơn.

Tuổi Nhâm Dần (1962, 2022) hợp với hướng:

- Hướng Tây Bắc: quan hệ gia đình tốt, tình yêu vững bền nếu nhà có hướng này.

- Hướng Đông Bắc: tài lộc đầy nhà, danh tiếng vang dội, thăng chức phát tài.

- Hướng Tây Nam: tinh thần sảng khoái, tiến bộ từng ngày, may mắn luôn đến .

- Hướng Tây: luôn luôn khỏe mạnh, tuổi thọ dài lâu.

Tuổi Giáp Dần (1974) hợp với hướng:

- Hướng Tây Nam: hướng phát tài, thăng tiến và nhiều danh tiếng cho gia chủ.

- Hướng Tây: hướng giúp các mối quan hệ trong gia đình hòa thuận, tình yêu bình yên.

- Hướng Tây Bắc: hướng mang lại nhiều sức khỏe, tuổi thọ cho gia chủ.

- Hướng Đông Bắc: hướng của tinh thần, mang lại nhiều may mắn và sự tiến bộ cho gia chủ.

Tuổi Bính Dần (1986) hợp với hướng:

- Hướng Đông Bắc: nhà hướng này sẽ thu hút được nhiều tài lộc, danh vọng, thăng tiến trong công việc.

- Hướng Tây Bắc: với hường này gia đình sẽ luôn đầm ấm, không gây bất hòa trong gia đình lẫn chuyện tình cảm.

- Hướng Tây: hướng mang lại sức khỏe và tuổi thọ cho gia chủ,

- Hướng Nam: hướng mang lại tinh thần và sự tiến bộ trong công việc lẫn học tập.

Tuổi Mậu Dần (1998) hợp với hướng:

- Hướng Tây Bắc: hướng mang lại không khí hòa thuận cho gia đình, hạnh phuc trong tình yêu

- Hướng Đông Bắc: hướng mang lại nhiều thứ may mắn cho gia chủ như: tài lộc, danh tiếng, thăng chức.

- Hướng Tây Nam: hướng mang lại tinh thần làm việc, học tập thuận lợi cho gia chủ.

- Hướng Tây: hướng mang lại sức khỏe, tuổi thọ.

Tuổi Dần hợp với cây gì?

Chọn lựa một số loại vật phẩm phong thủy giúp người tuổi Dần mang lại may mắn và sinh tài lộc cho mình. Một trong số đó chính là việc trồng những chậu cây cảnh trong nhà, gần nơi làm việc của mình. Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu cho người tuổi Dần nên trồng cây gì hợp với phong thủy.

Tuổi Canh Dần (1950, 2010) - Mệnh Mộc

Người tuổi Canh Dần là người mệnh Mộc mà mộc tượng trưng cho cỏ cây, hoa lá vì thế có thể trồng được tất cả các loại cây cảnh có màu xanh lá cây nhưng chọn được cây cảnh có màu xanh nước biển hoặc xanh dương thuộc Thủy là tốt nhất vì Thủy Sinh Mộc (Nước nuôi sống và giúp cây cối phát triển).

Ngoài ra người tuổi này cần tránh chọn những loại cây cảnh có màu trắng, đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Kim và Hỏa vì Kim khắc Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ không tốt cho vận khí của gia đình

Một số cây cảnh phù hợp giúp tuổi Canh Dần đón nhận thật nhiều điều may mắn và tài lộc cho bạn lựa chọn đó là: Tùng, trúc, cúc, mai, cây phát tài, thiên tuế, vạn tuế, kim ngân, ngọc ngân, cây tình yêu, tùng la hán, thanh tâm, cây cau cảnh, cây đế vương, cây sen, sương rồng…

Tuổi Nhâm Dần (1962, 2022) - Mệnh Kim

Người tuổi Nhâm Dần là người mệnh Kim vì thế chỉ nên chọn những cây cảnh có màu nâu (thuộc Thổ sinh Kim) hoặc trắng (Kim hợp Kim) và tránh cần tránh chọn những cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc xanh dương nếu không tiền bạc không cánh mà bay.

Một số loại cây cảnh hiện nay phù hợp với tuổi Nhâm Dần mà lại giúp gia đình bạn phát tài, phát lộc cho bạn lựa chọn đó là: Cây trúc phát tài, cây may mắn, cây ngọc ngân, kim đế vương, cây kim phát tài, cây búp sen, cây cau nhật, cây phát tài, cây cọ nhật…

Tuổi Giáp Dần (1974) - Mệnh Thủy

Người tuổi Giáp Dần là người mệnh thủy nên chọn những loại cây có màu trắng, xanh dương và tránh mua những loại cây có màu nâu để vượng khí gia đình không bị lụi bại.

Như vậy tuổi Giáp Dần nên mua những loại cây: Cọ nhật, lan mầm xanh, lan chi, phái tài, vạn niên tùng, lộc nhung, sung, lộc vừng, vạn tuế, thiên tuế, thanh lâm, hoa lan… là hợp mệnh và tuổi nhất như thế sẽ giúp gia đình luôn an khang và thịnh vượng.

Tuổi Bính Dần (1986) - Mệnh Hỏa

Tuổi Bính Dần là thuộc Hỏa vì thế người tuổi này rất thích hợp dùng cây cảnh có màu xanh lá cây hoặc cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím tuy nhiên gia chủ không nên mua các loại cây có màu xanh dương, đen, nâu để tránh thất thoát tiền bạc.

Hiện nay có một số loại cây phù hợp mệnh và tuổi với tuổi Bính Dần giúp mang lại may mắn và tài lộc đó là: Cây phát tài, phát lộc, hoa trang nguyên, tùng, lộc vừng, kim tiền, bạch mã hoàng tử, hoa cúc, hồng môn, hoa mai, tre cảnh, trúc cảnh…

Tuổi Mậu Dần (1998) - Mệnh Thổ

Người tuổi Mậu Dần thuộc mệnh Thổ cho nên không phù hợp với trồng cây cảnh có màu xanh lá cây và chỉ hợp trồng một số cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc nâu như: Cây vạn lộc, sống đồi, hồng môn, hoa đào, đồng tiên, hoa giấy, hoa hồng, hoa trạng nguyên, hoa sứ… là giúp gia đình bạn luôn mạnh khỏe và rủng rỉnh tiền bạc.

Tuổi Dần hợp với số nào?

Trong ngũ hành, tuổi Dần thuộc hành Mộc, nên số hợp với tuổi Dần là những con số thuộc hành Mộc và Hỏa (Hỏa sinh Mộc). Sử dụng số điện thoại có đuôi là 3 hoặc 4 sẽ mang tới vận đào hoa vượng, nhân duyên khác giới tốt đẹp cho tuổi Dần.

T/H.

Tin bài liên quan