Tuổi Mùi hợp với nghề gì và hướng nào theo phong thủy

Người tuổi Quý Mùi, Ất Mùi, Đinh Mùi, Kỷ Mùi, Tân Mùi hợp với tuổi gì trong hôn nhân và làm ăn, hợp với màu gì, nghề gì, hướng nào, cây hoa gì theo phong thủy, hợp số nào?

Từ xưa đến nay việc xem tuổi hợp làm ăn, kết hôn, chọn nghề nghiệp, hướng hay màu sắc... theo phong thủy luôn được coi trọng. Mục đích của việc này là để mọi việc được tiến hành thuận lợi hơn, phát tài phát lộc...Vậy tuổi Mùi hợp với tuổi nào trong hôn nhân và làm ăn, nghề gì, màu gì, hướng nào, cây gì, số điện thoại nào,… mời bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo để có những lựa chọn phù hợp với bản thân mình nhé.

Người tuổi Mùi hợp nghề gì đem lại thành công, sự nghiệp phát đạt

Với tâm hồn lãng mạn, phong phú, bay bổng của mình, người tuổi Mùi có lẽ phù hợp nhất với lĩnh vực nghệ thuật. Không ít những người trong số họ trở thành nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên tài năng và nổi tiếng, được nhiều người yêu thích.

Người tuổi Mùi đòi hòi những công việc suy ngẫm tỉ mỉ, sự thấu hiểu tâm lý người khác và mang tính chất tích cực, lạc quan được xem là khá phù hợp. Do tính cách ôn hòa, nhẹ nhàng, ổn định nên nghề giáo viên, nhân viên văn phòng cũng rất thích hợp để họ lựa chọn.

Người tuổi Mùi không thích sự mạo hiểm, khám phá vì vậy những công việc đòi hỏi sự snags tạo và canh tranh khốc liệt như buôn bán, thể thao, đều không phù hợp với họ. Ngoài ra với bản tính cả tin, dễ bị lừa gạt, họ không nên sử mình ở lĩnh vực kinh doanh hay hợp tác đầu tư lớn trên thị trường. Lời khuyên cho người tuổi Mùi là nên đặt niềm tin đúng chỗ, nếu không sẽ bị kẻ xấu lợi dụng, lừa gạt.

Tổng quan vận mệnh tuổi Mùi

Người tuổi Mùi có khả năng lĩnh hội rất tốt, hiền lành và từ bi, lương thiện là những đặc điểm nổi bậc của người cầm tinh tuổi Mùi. Theo tử vi chiêm tinh học phương đông, những người tuổi Mùi thuộc vị trí thứ 8 trong biểu đồ chiêm tinh học. Những người này có tính cách khá tĩnh lặng và đôi khi nhút nhát, họ là người có lòng từ bi rất lớn, sở hữu con mắt nghệ thuật nhạy bén và khá nhạy cảm. Họ là người đặc biệt gần gũi với gia đình.

Người cầm tinh tuổi dê đặc biệt vô lo trong chuyện tiền bạc. Thường thì họ được nhận tiền từ những người khác đưa cho họ. Giống như một người nghệ sĩ, họ có nhiều người hâm mộ và yêu thích. Một người tuổi Mùi là người bạn tuyệt vời mà mọi người cần có xung quanh. Họ biết tận hưởng những điều tốt đẹp và nâng niu giá trị bản thân.

Người tuổi Dê thường nhận được những điều may mắn vì bản chất lương thiện và trái tim nhân hậu của họ. Họ đa phần là những người lãng mạn nên họ rất cần một đối tác sẵn sàng lắng nghe và có sự kiên nhẫn với tính khí thất thường của mình, họ không kiên định và khá tự ti. Tuổi Mùi cần những người bạn bè trung thành, có tính cách kiên định và đáng tin cậy. Họ biết tận dụng thời gian và biết quan tâm chú ý đến mọi người xung quanh mình. Nếu có được tình yêu, sự đam mê và ngưỡng mộ thì một người tuổi Mùi có thể thành công nhờ vào tài năng sáng tạo trên bất kỳ lĩnh vực nào mà họ đã quyết chọn.

Con dê theo như trong sách lịch sử Trung Quốc là con vật dịu dàng, ôn hòa nhất. Người sinh năm Mùi là người luôn vui cười, sống chân thực và thân thiết với mọi người, rất dễ động lòng trắc ẩn với những bất hạnh của người khác. Tính cách của những người sinh năm Mùi rất hiền lành, thậm chí hay tỏ ra xấu hổ, bẽn lẽn. Nếu được phát huy hết mọi sở trường, sẽ trở thành những nhà nghệ thuật đầy tao nhã hoặc có tính sáng tạo cao. Còn nếu không có những thành công trong sự nghiệp, họ sẽ trở thành con người bi quan, chán nản và buồn bã.

Những người tuổi Mùi thường điệu dàng và có tâm hồn nghệ sĩ. Một người sinh vào năm Mùi được nhắc đến nhiều ở khía cạnh nghệ thuật với tài năng tuyệt vời trong những nỗ lực sáng tạo. Người tuổi Mùi có mắt thẩm mỹ và có năng khiếu về thời trang.

Đây là những người sống nội tâm, khép kín. Họ không phải là những người thích chống đối, hay đấu tranh khi có điều gì không vừa ý. Họ thích cuộc sống lúc nào cũng tươm tất bằng phẳng, không có những khúc quanh, không có những đoạn gồ ghề, lúc nào cũng phải là một con đường trải nhựa sạch sẽ. Là những người sâu sắc, tốt bụng, hay giúp đỡ, và quan tâm đến người khác, vì thế họ luôn được đền đáp xứng đáng trong cuộc sống. Thực tế, những người này rất may mắn trong sự nghiệp và chuyện tiền bạc.

Người tuổi Mùi chính trực, hiền lành và dễ cảm thông được với nỗi khổ của người khác. Họ thường là những nhà nghệ thuật và làm những việc có tính sáng tạo. Là người vị tha, độ lượng nên họ dễ tha thứ cho sai lầm của người khác, biết đặt vị trí của mình vào vị trí của người đó để biết những khó khăn của họ, hiểu và thông cảm cái lý của người khác. Người tuổi Mùi bằng những cử chỉ tế nhị rất giàu lòng thông cảm với người khác. Họ cũng ít khi phê bình người khác. Người tuổi Mùi không thích sự thay đổi và sự xung đột nên họ luôn né tránh những cuộc tranh luận, giữ quan hệ tốt với mọi người. Đồng thời họ cũng là người chu đáo. Họ luôn cẩn thận để không làm tổn thương bất kỳ ai, và nếu phải làm thế thì họ cũng sẽ giải quyết lại tình huống đó. Trên hết, người sinh năm Mùi là người được bạn bè ngưỡng mộ và dễ hòa đồng.

Người tuổi Mùi là người đa sầu, đa cảm nên khi gặp phải khó khăn họ luôn bi quan đau khổ. Họ sợ trách nhiệm nên ít khi dám quyết đoán một việc gì, hay trù trừ do dự nên có thể để vuột cơ hội, dịp may lớn. Người tuổi Mùi khó thích ứng với công việc có tính trách nhiệm cao, hoặc công việc cần có sự quyết đoán, giải quyết nhanh chóng.

Người sinh năm Mùi không thích bị bó buộc, không thể tự do làm mọi việc. Họ luôn hiểu lòng người, mặc dù là người hiền lành, ít phản kháng song nếu dùng vũ lực để ép họ làm thì rất khó. Người tuổi Mùi gặp những việc hứng thú thường cần phải ép buộc. Những việc anh ta không muốn làm thì sẽ tìm mọi cách từ chối. Nếu không biết được thay đổi tâm lý của anh ta sẽ rất dễ tức giận, khó chịu. Tóm lại người tuổi Mùi thích cuộc sống phẳng lặng, luôn tạo bầu không khí xung quanh hòa thuận, thế nhưng khi không làm được việc, họ sẽ chạy về nhà, gọi “sư huynh” ra giúp đỡ.

Tuổi Mùi hợp với màu gì?

Trong phong thủy, màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng âm dương của mỗi người. Vì vậy việc xem màu hợp tuổi để mua xe, sơn nhà, hay chọn màu trang phục, trang sức, đá phong thủy là việc nên làm để kích tài lộc, tương trợ bản mệnh. Việc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy cũng mang đến nhiều may mắn, tài lộc dành cho người tuổi Sửu.

  • Tuổi Quý Mùi (1943, 2003) hợp với đen, xanh dương và xanh lá cây
  • Tuổi Ất Mùi (1955, 2015) hợp với màu vàng, nâu và trắng
  • Tuổi Đinh Mùi (1967) hợp với màu đen, xanh dương và trắng
  • Tuổi Kỷ Mùi (1979) hợp với màu đỏ, cam, tím và xanh lá cây
  • Tuổi Tân Mùi (1991) hợp với màu đỏ, cam, tím, vàng và nâu

Tuổi Mùi hợp với hướng nào?

Những người tuổi Mùi khi muốn mua nhà nên chọn hướng nhà như thế nào là tốt, không phải ai cũng có đủ những kiến thức về phong thủy để có thể tự lựa chọn hướng nhà tốt cho mình. Sau đây là những thông tin cơ bản về cách chọn hướng nhà của tuổi Mùi.

Tuổi Quý Mùi (1943, 2003) hợp với hướng:

- Hướng Tây Nam: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Tây: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Tây Bắc: May mắn trong thi cử, củng cố sức mạnh tinh thần, đem lại sự tiến bộ của bản thân.

- Hướng Đông Bắc: Cải thiện sức khỏe, trường thọ

Tuổi Ất Mùi (1955, 2015) hợp với hướng:

- Hướng Đông: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Bắc: Hòa hợp các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Đông Nam: Sức khỏe viên mãn, trường thọ

- Hướng Nam: Tăng sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong học tập thi cử.

Tuổi Đinh Mùi (1967) hợp với hướng:

- Hướng Tây Nam: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Tây: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Tây Bắc: May mắn trong thi cử, củng cố sức mạnh tinh thần, đem lại sự tiến bộ của bản thân.

- Hướng Đông Bắc: Cải thiện sức khỏe, trường thọ

Tuổi Kỷ Mùi (1979) hợp với hướng:

- Hướng Đông: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Bắc: Hòa hợp các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Đông Nam: Sức khỏe viên mãn, trường thọ

- Hướng Nam: Tăng sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong học tập thi cử.

Tuổi Tân Mùi (1991) hợp với hướng:

- Hướng Đông: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Bắc: Hòa hợp các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Đông Nam: Sức khỏe viên mãn, trường thọ

- Hướng Nam: Tăng sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong học tập thi cử.

Tuổi Mùi hợp với cây gì?

Người tuổi Mùi thường có hậu vận tốt và may mắn về sau. Tuy nhiên thời trẻ thường gặp nhiều khó khăn và bấp bênh trên đường công danh sự nghiệp nên gặp khá nhiều sai lầm. Người tuổi Mùi hơi có tính do dự không có tính quyết đoán và thường hay lo nghĩ. Để khắc chế những yếu điểm này nên chọn cho mình những loại cây hợp với mệnh sẽ giúp cả tài vận hạnh phúc kéo nhau vào nhà. Dưới đây là một số gợi ý cây phong thủy hợp với người tuổi Mùi:

Tuổi Quý Mùi (1943, 2003) - Mệnh Mộc

Với người tuổi Quý Mùi là những người thuộc mệnh Mộc mà theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thủy sinh Mộc. Vì thế, để hút tài hút lộc cho gia đình, bạn nên chọn mua những loại cây cảnh có màu lá cây hoặc màu hoa là màu xanh nước biển, xanh dương thuộc Thủy hoặc màu xanh lá cây thuộc Mộc.

Bên cạnh đó, do Kim khắc Mộc nên tránh mua những loại cây cảnh có màu hoa và lá có nhiều màu trắng thuộc Kim nếu không đây sẽ là nguyên nhân làm tiêu tán mất tài lộc và may mắn của bạn.

Một số loại cây cảnh Quý Mùi nên chọn mua như: Thiên tuế, vạn tuế, ngọc ngân, kim ngân, phát tài, lộc vừng, sung, xanh, tình yêu, hoa hồng xanh, thanh tâm, lưu ly, cẩm tú cầu,…

Tuổi Ất Mùi (1955, 2015) - Mệnh Kim

Khi hỏi người tuổi Mùi hợp với cây phong thủy gì cho hợp mệnh đặc biệt người tuổi Ất Mùi – mệnh Kim có nghĩa là phải chọn loại cây phù hợp với mệnh Kim. Theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim nên bạn nên chọn mua cây cảnh có hoa, lá nhiều màu vàng hoặc nâu thuộc Thổ hay màu trắng thuộc Kim sẽ gặp nhiều may mắn giúp gia đình nhanh chóng giàu sang và luôn ấm êm hạnh phúc.

Hỏa khắc Kim, đó là nguyên nhân bạn tránh mua những loại cây cảnh có màu lá và hoa nhiều màu sắc đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa nếu không muốn rước xui xẻo, bệnh tật vào nhà.

Gợi ý cây cảnh có màu hoa và lá phù hợp với tuổi Ất Mùi như: Cây may mắn, cọ nhật, đế vương, phát tài, trúc phát tài, sen đá màu nâu, ngọc ngân, bạch mã hoàng tử, cau nhật…

Tuổi Đinh Mùi (1967) - Mệnh Thủy

Người tuổi Đinh Mùi và là người mệnh Thủy mà Kim sinh Thủy vì thế để tiền bạc luôn chảy vào túi như nước, may mắn luôn luôn gõ cửa, bạn chỉ nên chọn những loại cây cảnh có nhiều màu lá và hoa màu trắng thuộc Kim hoặc màu xanh nước biển, xanh dương.

Ngoài ra, do Thổ khắc Thủy nên bạn cần tránh mua những loại cây cảnh có hoa và lá có nhiều màu nâu, vàng thuộc Thổ Gia chủ nếu không muốn rước họa vào nhà.

Những cây cảnh có màu sắc phù hợp cho người tuổi Đinh mùi có thể chọn mua đó là: Hoa giấy màu trắng, lan như ý, thiên thanh, cung điện vàng, lan chi, địa lan trắng, luỗi hổ, phát tài, cẩm tú cầu, lưu ly…

Tuổi Kỷ Mùi (1979) - Mệnh Hỏa

Người tuổi Mùi trồng cây gì cho hợp mệnh nếu người đó tuổi Kỷ Mùi? Đây là những người thuộc mệnh Hỏa do đó, gia chủ nên mua cây cảnh trang trí có hoa lá toàn màu xanh lá cây thuộc Mộc hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc màu bản mệnh của Hỏa là đem lại nhiều tài lộc và may mắn nhất cho chủ nhà phát giàu sang phú quý vì Mộc sinh Hỏa và Hỏa lại hợp Hỏa.

Thủy khắc Hỏa nên nhớ tránh mua trồng những loại cây cảnh có màu xanh dương, đen để phòng những điều xấu ảnh hưởng đến tiền tài và công danh của gia đình.

Như vậy chủ nhà Kỷ Mùi nên mua những cây cảnh mang lại tài lộc sau: Tùng, trúc, cúc, mai, kim ngân, kim tiền, phát tài, hồng môn, trạng nguyên, tre, sen đào, bạch mã hoàng tử…

Tuổi Tân Mùi (1991) - Mệnh Thổ

Người tuổi Tân Mùi thuộc mệnh Thổ vì thế, gia chủ nên mua trồng những loại cây cảnh có màu hoa, lá là màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa vì Hỏa sinh Thổ hoặc màu nâu, vàng thuộc màu bản mệnh của Thổ là mang lại nhiều điều tốt đẹp nhất cho gia đình về công danh, sự nghiệp và tiền tài.

Người mệnh Thổ như tuổi Tân Mùi cần tránh chọn mua hay trồng những loại cây cảnh có hoa lá cành toàn màu xanh lá cây thuộc Mộc do Mộc khắc Hỏa để không gặp vận hạn đen đủi ảnh hưởng tới tiền tài và danh vọng.

Một số cây cảnh phù hợp theo phân tích trên cho tuổi Tân Mùi như: Cây sống đời, hoa sứ đỏ, hoa giấy (đỏ, hồng, cam, tím), hồng môn, hoa hồng, hoa lan tím, trạng nguyên, vạn lộc…

Tuổi Mùi hợp với số nào?

Trong ngũ hành, tuổi Mùi thuộc hành Mộc, Mộc sinh Hỏa và Thủy sinh Mộc nên tuổi Mùi hợp với số thuộc hành Mộc, Hỏa và Thủy. Sử dụng số điện thoại có đuôi là 3 hoặc 4 sẽ mang tới vận đào hoa vượng, nhân duyên khác giới tốt đẹp cho tuổi Mùi.  Số 0 và 9 thuộc ngũ hành Thủy, Thủy sinh Mộc người tuổi Mùi càng thêm vượng, tài lộc cũng dồi dào, gặp nhiều may mắn về tiền bạc.

T/H.

Tin bài liên quan