Tuổi Ngọ hợp với số nào theo phong thuỷ

Theo quan điểm phương Đông, mỗi con số đều liên quan đến tài vận của mỗi người. Đồng thời, nó cũng chứa đựng những tín hiệu tốt lành hay vận rủi. Con số không đơn giản chỉ là ký hiệu tượng trưng mà nó còn là hiện thân của quy luật Ngũ hành và có sự tương ứng với từng người cụ thể. Do vậy, lựa chọn con số phù hợp với mình, với tuổi Ngọ (Canh Ngọ, Nhâm Ngọ, Giáp Ngọ, Bính Ngọ, Mậu Ngọ) sẽ giúp bản thân tuổi Ngọ gặp được những điều tốt lành, may mắn trong mọi phương diện cuộc sống.

Cách tính con số hợp phong thuỷ cho tuổi Ngọ

Một cách tính con số may mắn dựa vào năm sinh và giới tính. Trước tiên, bạn lấy 2 con số cuối của năm sinh của bạn, cộng chúng lại với nhau để lấy tổng. Tiếp đó lấy các số đơn lẻ của tổng cộng lại với nhau để có tổng thứ 2. Để tính con số may mắn của nam, lấy số 10 trừ đi tổng thứ 2. Để tính con số may mắn của nữ, lấy tổng thứ 2 cộng với 5, sau đó lấy các số đơn lẻ của tổng (nếu có 2 chữ số) để đó cộng lại với nhau một lần nữa.

Trong 12 con giáp đều có mối liên quan tương ứng mật thiết với Ngũ hành. Trong đó có hai con giáp thuộc hành Kim, hai con giáp thuộc hành Mộc, hai con giáp thuộc hành Thủy, hai con giáp thuộc hành Hỏa và bốn con giáp thuộc hành Thổ.

Căn cứ theo phương pháp trên ta có số hợp phong thuỷ theo các tuổi Ngọ: Canh Ngọ, Nhâm Ngọ, Giáp Ngọ, Bính Ngọ, Mậu Ngọ

Số hợp với tuổi Canh Ngọ (1990)

- Địa chi là Ngọ - Thuộc hành Hỏa - Số may mắn: 2 và 7

- Tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990:

+ Tuổi Nam Canh Ngọ hợp với số: 1

+ Tuổi Nữ Canh Ngọ hợp với số: 5

Số hợp với tuổi Nhâm Ngọ (1942, 2002)

- Địa chi là Ngọ - Thuộc hành Hỏa - Số may mắn: 2 và 7

- Tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 1942:

+ Tuổi Nam Nhâm Ngọ hợp với số: 4

+ Tuổi Nữ Nhâm Ngọ hợp với số: 2

- Tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 2002:

+ Tuổi Nam Nhâm Ngọ hợp với số: 8

+ Tuổi Nữ Nhâm Ngọ hợp với số: 7

Số hợp với tuổi Giáp Ngọ (1954, 2014)

- Địa chi là Ngọ - Thuộc hành Hỏa - Số may mắn: 2 và 7

- Tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954:

+ Tuổi Nam Giáp Ngọ hợp với số: 1

+ Tuổi Nữ Giáp Ngọ hợp với số: 5

- Tuổi Giáp Ngọ sinh năm 2014:

+ Tuổi Nam Giáp Ngọ hợp với số: 5

+ Tuổi Nữ Giáp Ngọ hợp với số: 1

Số hợp với tuổi Bính Ngọ (1966)

- Địa chi là Ngọ - Thuộc hành Hỏa - Số may mắn: 2 và 7

- Tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966:

+ Tuổi Nam Bính Ngọ hợp với số: 7

+ Tuổi Nữ Bính Ngọ hợp với số: 8

Số hợp với tuổi Mậu Ngọ (1978)

- Địa chi là Ngọ - Thuộc hành Hỏa - Số may mắn: 2 và 7

- Tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978:

+ Tuổi Nam Mậu Ngọ hợp với số: 4

+ Tuổi Nữ Mậu Ngọ hợp với số: 2

 

Ý nghĩa các số hợp tuổi:

Số Một (1)

Là con số của các vị thần thánh, của hoành đồ, được hiểu như là con trai của cõi trời. Số một tượng trưng cái đỉnh tối thượng, đỉnh núi cao – độc nhất không còn ai khác nữa. Chúng ta, con người không thể nắm giữ vị trí này lâu dài, vì nó có thể đơn độc và hiểm nghèo, bởi chúng ta không phải là thần thánh.

Số hai (2)

Tượng trưng là một cặp, một đôi, một con số hạnh phúc (song hỷ) và điều hành thuận lợi cho những sự kiện như sinh nhật, cưới hỏi, hội hè. Số hai tượng trưng sự cân bằng âm dương kết hợp tạo thành thái lưu hay là nguồn gốc của vạn vật. Các câu đối đỏ may mắn thường được dán trước cửa nhà cổng chính vào dịp đầu năm mới.

Số ba (3)

Được xem là con số vững chắc, như kiếng ba chân là một hình thức vững chắc nhất. Có câu “ba với ba là mãi mãi” (bất tận) và biểu tượng hy vọng trường thọ. Phong thủy dùng nhiều lĩnh vực số học trong việc bài trí các đồ vật và con số ba là con số đặc biệt hữu dụng cho việc tăng thêm vẻ vững chắc khi đập mắt vào và sự hài hòa của một môi trường.

Số bốn (4)

Là sự hình thành của hai đôi. Hai cặp chắc hẳn phải tốt lành, thuận lợi nhưng trong cách phát âm tiếng Hán Việt nó giống như chữ “tử” (chết). Vì thế sự kết hợp này không được tốt đẹp lắm. Thuật phong thủy tìm cách tránh bất cứ sự bài trí có liên quan đến con số bốn.

Số năm (5)

Tượng trưng cho danh dự, uy quyền, quyền lực. Số năm còn có nghĩa là năm hướng (Bắc, Nam, Đông, Tây và Trung tâm) là năm ngọn núi thiêng liêng. Số năm tượng trưng cho trường thọ và bất diệt. Con số năm cũng là sự kết hợp với căn nhà bằng vàng, nắm giữ sự thịnh vượng và hạnh phúc cho mỗi gia đình. Số năm là một con số tuyệt vời dùng trong việc bài trí phong thủy.

Số sáu (6)

Là gấp đôi của số ba và như thế là điềm lành, thuận lợi. Ba cộng thêm sáu là chín và cùng nhau tạo thành nhóm ba con số may mắn. Một sự bài trí dùng bất cứ đồ vật có 6, 9, 3 món đều tốt cho việc hòa giải những khu vực xấu hoặc những nơi hướng xấu.

Số bẩy (7)

Là con số có sức mạnh kỳ diệu với những nguồn gốc truyền thuyết sâu sắc. Đó là 7 sao và cây gươm 7 sao dùng trong nghi lễ đạo Lão, tượng trưng cho sức mạnh đẩy lùi ma quỷ trong phong thủy, một sự bài trí 7 món đồ vật được ban cho một sức mạnh kỳ bí và một cảm giác của sự bất khả xâm phạm.

Số tám (8)

Cũng là con số có nhiều sự quan hệ tôn giáo, là tám điều bất tử trong đạo Lão và bát chánh trong Phật giáo. Một cửa sổ hình bát giác hoặc bình cắm hoa tám mặt và một bát quái (thường được treo trước ngưỡng cửa) cũng tốt, có thể ngăn chặn những ảnh hưởng xấu trước khi chúng muốn xâm nhập vào nhà.

Số chín (9)

Và cuối cùng là con số chín, là con số hạnh phúc, an lành, thuận lợi. Tiếng Hán Việt, số chín đồng âm với từ “trường thọ và may mắn”.

T/H.

* Thông tin mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan