Tuổi Thìn hợp với nghề gì và hướng nào theo phong thủy

Người tuổi Nhâm Thìn, Giáp Thìn, Bính Thìn, Mậu Thìn, Canh Thìn hợp với tuổi gì trong hôn nhân và làm ăn, hợp với màu gì, nghề gì, hướng nào, cây hoa gì theo phong thủy, hợp số nào?

Từ xưa đến nay việc xem tuổi hợp làm ăn, kết hôn, chọn nghề nghiệp, hướng hay màu sắc... theo phong thủy luôn được coi trọng. Mục đích của việc này là để mọi việc được tiến hành thuận lợi hơn, phát tài phát lộc...Vậy tuổi Thìn hợp với tuổi nào trong hôn nhân và làm ăn, nghề gì, màu gì, hướng nào, cây gì, số điện thoại nào,… mời bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo để có những lựa chọn phù hợp với bản thân mình nhé.

Tổng quan vận mệnh tuổi Thìn

Người tuổi Thìn hay còn gọi là Tuổi Rồng mạnh mẽ và cứng rắn, là dấu hiệu thứ 5 của trong tử vi học phương đông. Họ là những người có sức lôi cuốn người khác vào cuộc sống của mình một cách rất đặc biệt. Không phải luôn luôn dễ gần, họ có thể đòi hỏi, không suy tính, và quá tự tin về kỹ năng mình!

Người tuổi Thìn có sức mạnh ghê gớm trong việc đạt được mục đích, họ không bao giờ từ bỏ điều gì đó nếu đó là mục đích của họ. Họ luôn tìm thấy các giải pháp trong công việc. Khi người tuổi Rồng thoải mái, họ sẽ tập trung được năng lượng mạnh nhất trong tinh thần và con người mình.

Người sinh năm Thìn thường gặp những trắc trở nho nhỏ trong thời thơ ấu. Từ nhỏ bạn đã yêu cầu quá nhiều ở những người thân, cho nên hoàn cảnh xung quanh không mấy hoàn hảo đối với bạn. Mặt khác, cá tính độc lập sẽ khiến bạn gặp nhiều phiền toái không cần thiết khi đến thời trung niên, vì bạn luôn muốn nổi bật trong đám đông. Như vậy thường khiến người ta ghen ghét, đố kị, gây ra nhiều rắc rối và hiểu lầm. Bạn nên chú ý điều tiết mối quan hệ với những người xung quanh, nhiều chuyện nên hỏi ý kiến người khác. Nhưng khi về già, người tuổi Thìn thường rất vui vẻ, gặp mọi sự thuận lợi, có thể nói là muốn mưa được mưa, muốn gió được gió.

Bạn vốn thông minh, lanh lợi bẩm sinh, phản ứng nhanh nhạy, quan sát tinh tế, bởi vậy bạn không mấy vất vả khi quản lý kinh tế, tài vụ, có điều tuy bạn biết cách quản ý tiền bạc, nhưng không sao chuyên tâm theo đuổi phú quí hơn nữa. Thông thường đối với bạn tiền bạc chỉ là phương tiện để đạt được mục đích cao nhất của đời người mà thôi, chứ không phải là thứ quan trọng nhất, điều bạn mong muốn duy nhất là thực hiện được ước mơ của bản thân. Quan điểm về tài – lợi của bạn quả chính xác và sáng suốt, nếu bạn có thể hài hòa giữa hiện thực và lí tưởng, nếu bạn có thể coi theo đuổi tiền bạc cũng là một phần của cuộc sống, bạn có khả năng trở thành đại phú. Nhưng với tính cách của bạn, nếu thu nhập nhiều nghĩa là chi tiêu cũng lớn. Cho nên nếu bạn muốn dành dụm tiền một cách có kế hoạch, hãy đầu tư vào bất động sản hoặc cổ phiếu, để gia tăng và giữ gìn tài sản.

Lòng tự tôn cao thúc đẩy bạn có lý tưởng hơn người. Nếu phân tích kỹ, lòng tự tôn ấy thường chỉ để thỏa mãn sự say mê hư danh mà thôi. Dù bạn có thể kiếm đựợc rất nhiều tiền, song cũng chỉ nhằm chứng minh bạn tài giỏi hơn người mà thôi. Vì vậy, bạn chớ ấp ủ ý định làm giàu nhanh chóng bằng cách đi đầu cơ hoặc đánh bạc. Nếu không bạn sẽ luôn luôn bị thiệt thòi.

Những người tuổi Thìn thuở nhỏ khá hiếu động, tinh nghịch, ham chơi. Khi lớn lên, khả năng giao tiếp ngày càng được cải thiện, điều đó giúp cho họ dễ dàng nổi bật trước đám đông, tạo dựng nhiều mối quan hệ. Tuy nhiên có một số người lại cho rằng tuổi Thìn phô trương, tự tin một cách thái quá.

Tuổi Thìn làm việc rất chăm chỉ để vươn tới một cuộc sống sung sướng, giàu sang. Họ giỏi trong vệc kiếm tiền và luôn có kế hoạch dành dụm cho tương lai của mình. Những người này làm việc không chỉ vì mục đích kiếm tiền, điều quan trọng nhất là họ được sống với đam mê, sở thích của mình.

Nhờ vào sự cố gắng, ý chí quyết tâm vươn lên phát triển bản thân mà những người tuổi Thìn thường đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Họ không bao giờ sợ hãi, lùi bước trước khó khăn, ngược lại, tuổi Thìn xem đó như là thời cơ quý giá để khẳng định bản thân.Tuổi Thìn không bao giờ cảm thấy mệt mỏi với những đam mê của mình. Họ hăng say làm việc và luôn có niềm tin vào tương lai tươi sáng.

Người tuổi Thìn hợp nghề gì đem lại thành công, sự nghiệp phát đạt

- Nam tuổi Thìn hợp với các công việc như nghệ thuật, nghệ sỹ, diễn viên, ca sỹ, đạo diễn, chính trị, công an, học thuật, văn học, quản lý, giám sát, cơ khí rất phù hợp với nam tuổi Thìn, đảm bảo chắc chắn thành công sẽ đến với họ. Người tuổi Thìn thường rất năng động, hoạt bát nên thường thích hợp đảm nhận vị trí lãnh đạo trong những ngành nghề mà họ tham gia. Trước bất kỳ sóng gió nào họ cũng sẽ nhanh chóng vượt qua và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao phó.

- Nữ tuổi Thìn hợp với một số việc như bác sĩ, họa sĩ, giáo viên, kỹ sư, công nghệ thông tin, marketing, quan hệ công chúng, báo chí, diễn viên hay vận động viên, chuyên viên thiết kế.

Tuổi Thìn hợp với màu gì?

Trong phong thủy, màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng âm dương của mỗi người. Vì vậy việc xem màu hợp tuổi để mua xe, sơn nhà, hay chọn màu trang phục, trang sức, đá phong thủy là việc nên làm để kích tài lộc, tương trợ bản mệnh. Việc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy cũng mang đến nhiều may mắn, tài lộc dành cho người tuổi Sửu.

  • Tuổi Nhâm Thìn (1952, 2012) hợp với đen, xanh dương và trắng
  • Tuổi Giáp Thìn (1964, 2024) hợp với màu đỏ, cam, tím và xanh lá cây
  • Tuổi Bính Thìn (1976) hợp với màu đỏ, cam, tím, vàng và nâu
  • Tuổi Mậu Thìn (1988) hợp với màu đen, xanh dương và xanh lá cây
  • Tuổi Canh Thìn (2000) hợp với màu vàng, nâu và trắng

Tuổi Thìn hợp với hướng nào?

Những người tuổi Thìn khi muốn mua nhà nên chọn hướng nhà như thế nào là tốt, không phải ai cũng có đủ những kiến thức về phong thủy để có thể tự lựa chọn hướng nhà tốt cho mình. Sau đây là những thông tin cơ bản về cách chọn hướng nhà của tuổi Thìn.

Tuổi Nhâm Thìn (1952, 2012) hợp với hướng:

- Hướng Bắc: Mang đến nhiều tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Nam: Có 1 sức khỏe viên mãn, trường thọ

- Hướng Đông: Các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu hòa hợp

- Hướng Đông Nam: Mang tới sức mạnh tinh thần, tiến bộ cho bản thân và gặp may mắn trong thi cử.

Tuổi Giáp Thìn (1964, 2024) hợp với hướng:

- Hướng Đông: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Bắc: Hòa hợp các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Đông Nam: Sức khỏe viên mãn, trường thọ

- Hướng Nam: Tăng sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong học tập thi cử.

Tuổi Bính Thìn (1976) hợp với hướng:

- Hướng Tây Nam: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Tây: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Tây Bắc: May mắn trong thi cử, củng cố sức mạnh tinh thần, đem lại sự tiến bộ của bản thân.

- Hướng Đông Bắc: Cải thiện sức khỏe, trường thọ

Tuổi Mậu Thìn (1988) hợp với hướng:

- Hướng Nam: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Bắc: Cải thiện sức khỏe, trường thọ

- Hướng Đông Nam: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Đông: Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong học tập thi cử.

Tuổi Canh Thìn (2000) hợp với hướng:

- Hướng Đông: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Bắc: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Đông Nam: Cải thiện sức khỏe, trường thọ

- Hướng Nam: Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.

Tuổi Thìn hợp với cây gì?

Tuổi Thìn hợp cây gì. Tùy vào từng năm sinh của người tuổi Thìn để chọn cây phù hợp. Chọn cây cảnh phù hợp theo tuổi sẽ mang đến cho họ nhiều may mắn trong cuộc sống cũng như gia đình. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để chọn cây cảnh trồng theo từng năm sinh cho phù hợp với người tuổi Thìn.

Tuổi Nhâm Thìn (1952, 2012) - Mệnh Thủy

Người tuổi Nhâm Thìn thuộc mệnh Thủy vì thế gia chủ nên chọn mua những loại cây cảnh có màu trắng hoặc màu xanh dương là mang lại nhiều sự may mắn nhất cho gia đình. Và không nên chọn mua cây cảnh có màu sắc nâu, vàng hoặc nhiều màu xanh lá cây quá để không ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

Bạn có thể chọn trồng cây: Cây lan chi, hoa giấy màu trắng, cây phát tài, địa lan trắng, cung điện vàng, lan như ý, thiên thanh, cây lưỡi hổ…

Tuổi Giáp Thìn (1964, 2024) - Mệnh Hỏa

Người tuổi Giáp Thìn là người mệnh Hỏa theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa do đó người mệnh Hỏa trồng loại cây cành nào cũng mang lại lợi ích tốt cho mình tuy nhiên tốt nhất bạn nên trồng loại cây cảnh có toàn màu xanh hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc màu bản mệnh của Hỏa như thế sẽ giúp gia đình đón nhận nhiều tài lộc và may mắn nhất.

Ngoài ra không nên mua những cây cảnh có màu xanh dương, đen hoặc màu nâu, vàng vì những màu này thuộc Thủy và Thổ mà Thủy khắc chế Hỏa, Hỏa sinh Thổ không có lợi ích gì cho Hỏa ít nhiều sẽ ảnh hưởng về công danh, sự nghiệp và hạnh phúc của gia đình bạn.

Tuổi Thìn trồng cây gì cho hợp mệnh, cụ thể người đó tuổi Giáp Thìn? Đó là cây lộc vừng, tùng, trúc, cúc, mai, phát tài, kim tiền, kim ngân, cúc vạn thọ, hồng môn, bạch mãi hoàng tử, tre cảnh, trúc cảnh, sen, đào…

Tuổi Bính Thìn (1976) - Mệnh Thổ

Người tuổi Bính Thìn là người mệnh Thổ vì thế chỉ nên chọn mua những cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc nâu, vàng là sẽ đem lại nhiều điều tốt lành cho gia đình giàu sang phú quý và an khang hạnh phúc.

Tuổi Bính Thìn cần tránh mua phải những loại cây cảnh có nhiều màu xanh lá cây quá hoặc màu trắng thuộc kim vì Mộc khắc Thổ và Thổ sinh Kim để không bị ảnh hưởng bởi các vận khí xấu làm thất thoát tiền bạc và gây mâu thuẫn gia đình.

Bạn nên chọn mua những cây cảnh sau là tốt nhất: Cây hoa trạng nguyên, hoa đào, cây hồng môn, hoa giấy màu đỏ, hồng, cam hoặc tím, cây vạn lộc, anh thảo, sống đời, hoa sứ,…

Tuổi Mậu Thìn (1988) - Mệnh Mộc

Người tuổi Mậu Thìn là người mệnh Mộc do đó chủ nhà thỏa sức trồng cây cảnh vì nó thuộc bản mệnh của gia chủ nhưng để nhận được nhiều tài lộc hơn bạn nên chọn mua những loại cây cảnh có màu xanh nước biển thuộc Thủy vì nước nuôi dưỡng sinh trưởng cây cối.

Ngoài ra để tránh bị ảnh hưởng ít nhiều bởi Kim và Hỏa vì trong ngũ hành Kim khắc Mộc còn Mộc sinh ra Hỏa thì không nên mua những loại cây có nhiều màu trắng, đỏ, hồng, cam, tím.

Các loại cây như Kim ngân, ngọc ngân, tùng, trúc, cúc, mai, phát tài, thanh tâm, cau cảnh, tình yêu, sen… sẽ mang lại tài lộc.

Tuổi Canh Thìn (2000) - Mệnh Kim

Đó là người mệnh Kim do đó theo ngũ hành tương sinh và tương hợp nên chọn mua những loại cây cảnh mệnh Thổ và mệnh Kim, tức là cây có màu nâu, vàng hoặc màu trắng là tốt nhất.

Tuy nhiên tuổi Canh Thìn cần tránh mua những loại cây cảnh có màu xanh nước biển, đen (của Thủy) hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím (của Hỏa) theo ngũ hành tương khắc để gia đình không bị đi tiền của, bị kìm hãm sự thịnh vượng.

Một số cây phù hợp cho tuổi Canh Thìn có thể kể tới như: Cây may mắn, cây trúc phát tài, cây phát tài, cây cọ nhật, cau nhật, cây ngọc ngân, cây đế vương, cây sen đá màu nâu…

Tuổi Thìn hợp với số nào?

Trong ngũ hành, tuổi Thìn thuộc hành Thổ, Thổ sinh Kim phúc tinh nhập mệnh, vì vậy số hợp với tuổi Thìn là số thuộc mệnh Kim và mệnh Thổ. Dùng sim điện thoại có chứa số 0, 5, 6, 9 giúp tuổi Thìn gặp được nhiều quý nhân, nhân duyên càng vượng, vận may càng nhiều, gặp hung hóa cát, đi đâu cũng sống được, thậm chí còn dễ dàng phát tài phát lộc.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Tin bài liên quan