Xem sao chiếu mệnh và vận hạn năm 2023 Quý Mão cho tuổi Canh Thìn 2000 nam, nữ mạng chi tiết nhất

Cùng tìm hiểu tử vi tuổi Canh Thìn 2000 nam, nữ mạng năm 2023 Quý Mão về sự nghiệp, tài lộc, tình duyên, sức khỏe, hạn sao chiếu mệnh, có phạm Thái Tuế, Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc không...

1. Thông tin chung Tuổi Canh Thìn sinh năm 1940, 2000

- Năm sinh âm lịch: Canh Thìn - Tuổi con Rồng - Thứ Tính Chi Long - Rồng khoan dung

- Mệnh ngũ hành: Kim - Bạch lạp Kim - Vàng Chân Đèn

- Thiên can: Canh

+ Tương hợp: Ất

+ Tương hình: Giáp, Bính

- Địa chi: Thìn

+ Tam hợp: Thân – Tý – Thìn

+ Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

2. Tổng quan về tuổi Canh Thìn 2000 nam mạng năm 2023 Quý Mão

Nam mạng năm 2000 tuổi Canh Thìn, tức tuổi con rồng, thường gọi là Thứ Tính Chi Long, tức rồng có tấm lòng khoan dung. Mệnh Kim – Bạch Lạp Kim – nghĩa là vàng trong sáp.

  • Mệnh: Kim gặp năm 2023 mệnh Kim Bạch Kim: Bình thường
  • Địa chi: Thìn gặp Mão: Lục Hại: Không tốt
  • Thiên can: Canh gặp Quý: Bình thường
  • Sao chiếu mệnh: Sao Vân Hán (trung tinh): Chủ về bệnh tật, nữ nhân khó sinh họa huyết quang, nam nhân thì quan trường bất lợi
  • Vận hạn: Hạn Thiên La (tiểu hạn): tâm lý sẽ bất an, quỷ ma quấy phá, bệnh kỳ quái…
  • Vận niên: Hổ Nhập Nội
  • Thái Tuế năm 2023: Phạm hạn Thái Tuế – Hại Thái Tuế
  • Tam Tai năm 2023: Phạm hạn Tam Tai năm thứ hai
  • Tuổi Kim Lâu năm 2023: Phạm hạn Kim Lâu – Kim Lâu Tử. Trong năm này bản mệnh không nên tiến hành xây nhà, sửa nhà.
  • Hạn Hoang Ốc năm 2023: Phạm hạn Hoang Ốc – Lục Hoang Ốc

* Sao chiếu mệnh năm 2023 của tuổi Canh Thìn 2000 nam mạng

Sao Vân Hán hay Vân Hớn là một hung tinh chủ về bệnh tật, nữ nhân khó sinh họa huyết quang, nam nhân thì quan trường bất lợi. Gia đình bất an, điền sản bất vượng, tự phải cẩn trọng. Những mối họa sao Vân Hán có thể mang tới cho mệnh chủ như:

  • Làm ăn mọi việc đều trung bình
  • Nói lời khó nghe dễ bị thiệt thân
  • Đề phòng thương tật, đâu ốm, mồm miệng.
  • Nam gặp tai tinh, bị kiện, thưa bất lợi, nữ không tốt về thai sản nhất là vào tháng 4, tháng 8 âm lịch.
  • Gia đình bất an, điền sản bất vượng, tự phải cẩn trọng.
  • Trở nên thủ cực, bảo vệ nền nếp cũ, khá bảo thủ và không ưa đổi mới. Vì những lý do này mà người bị sao Vân Hớn chiếu dễ vướng vào các rắc rối về giấy tờ, kiện tụng, nóng nảy không giữ mồm miện nên mâu thuẫn, cãi vã.

Về cơ bản thì sao Vân Hớn cũng tương đối lành nên phần nhiều cũng không ảnh hưởng lớn trong công việc cũng như sức khỏe. Có điều vào một vài thời điểm quan trọng trong năm cũng nên chú ý giữ gìn bổn mạng, nhường nhịn lời ăn tiếng nói để tránh những thị phi rắc rối không cần thiết có thể xảy ra nhất là tháng 4 và tháng 8 âm lịch.

* Vận hạn năm 2023 của tuổi Canh Thìn 2000 nam mạng

Nếu gặp Thiên La cảnh phòng ly cách phu thê, nhẫn nhịn để gia đình êm ấm. Chớ nên ghen tuông, to tiếng kẻo chuyện bé xé ra to. Tâm luôn không yên, lo lắng mọi điều.

Hạn Thiên La khi gặp phải tâm lý sẽ bất an, quỷ ma quấy phá, bệnh kỳ quái… Hiểu một cách cụ thể thì bệnh này chủ yếu về góc độ tinh thần, trí não, tâm lý, đương số có thể gặp các chứng trầm cảm, lo âu thái quá, cảm giác không được yên tâm, an toàn, thường nóng ruột, tinh thần thiếu tập trung, bồn chồn, nhiều người có thể mất ngủ về đêm, thường mơ thấy ác mộng.

Có một số sách khác ghi chép thêm, khi gặp hạn Thiên La này vợ chồng thường mâu thuẫn, bất hòa, cãi vã, gia đạo lục đục trắc trở, thường xảy ra cãi vã, ghen tuông, lời qua tiếng lại… khiến cho chuyện nhỏ hóa lớn, dẫn tới cảnh vợ chồng xa cách, ly thân, ly dị. Thế nên cả 2 cần nhẫn nhịn, thấu hiểu nhau, như vậy với được hạnh phúc.

Hạn Thiên La là một trong hệ thống tám hạn luân phiên theo năm đối với các tuổi. Nếu gặp năm hạn Thiên La này sức khỏe và tâm lý của đương số không được ổn định.

Thiên La được hiểu là lưới trời. Xét về sao Thiên La, trong môn Tử vi Đẩu số, sao Thiên La luôn được an cố định tại cung Thìn, cùng với Địa Võng sao này chỉ hệ thống luân lý, cương thường, đạo đức và luật pháp, nội quy, quy tắc ràng buộc con người, khiến mọi người phải tuân thủ, chấp hành.

Đối với sao Thiên La này, nếu vi phạm, làm trái, vượt qua thường sẽ gặp rắc rối đến liền, nhẹ thì mang tiếng xấu, bị hiểu lầm, cãi cọ, bị dư luận xã hội lên án, phê phán đả kích mạnh mẽ, nặng thì dây dưa kiện cáo và thậm chí phải chịu các mức án xử phạt theo quy định của nhà nước, cơ quan, tổ chức, đơn vị…

* Vận niên năm 2023 của tuổi Canh Thìn 2000 nam mạng

Hổ Nhập Nội nghĩa là cọp về đồng bằng, sa mạc, không có mồi để ăn. Trong năm nay bản mệnh kinh doanh buôn bán lúc đầu khó khăn, nhưng về sau gặp dịp may mắn phát tài.

Trong năm nay, bản mệnh không nên làm việc mạo hiểm, nên khiêm nhường vị tha, làm phúc giúp người khác. Trong nhà có việc lo cho con cháu, ngoài ra bản mệnh hay bị hiểu lầm khó thanh minh giải thích.

3. Tổng quan về tuổi Canh Thìn 2000 nữ mạng năm 2023 Quý Mão

Nữ mạng năm 2000 tuổi Canh Thìn, tức tuổi con rồng, thường gọi là Thứ Tính Chi Long, tức rồng có tấm lòng khoan dung. Mệnh Kim – Bạch Lạp Kim – nghĩa là vàng trong sáp.

  • Mệnh: Kim gặp năm 2023 mệnh Kim Bạch Kim: Bình thường
  • Địa chi: Thìn gặp Mão: Lục Hại: Không tốt
  • Thiên can: Canh gặp Quý: Bình thường
  • Sao chiếu mệnh: Sao La Hầu (Hung tinh): dễ bị tao tán tiền bạc, đa sầu, đa cảm, bệnh tật, khẩu thiệt thị phi
  • Vận hạn: Hạn Diêm Vương: bất lợi lớn đối với những người thuộc phái nữ, đặc biệt, những người mang bầu
  • Vận niên: Hổ Nhập Nội
  • Thái Tuế năm 2023: Phạm hạn Thái Tuế – Hại Thái Tuế
  • Tam Tai năm 2023: Phạm hạn Tam Tai năm thứ hai
  • Tuổi Kim Lâu năm 2023: Phạm hạn Kim Lâu – Kim Lâu Tử. Trong năm này bản mệnh không nên tiến hành kết hôn, cưới hỏi
  • Hạn Hoang Ốc năm 2023: Phạm hạn Hoang Ốc – Lục Hoang Ốc: Trong năm này bản mệnh không nên tiến hành xây nhà, sửa nhà.

* Sao chiếu mệnh năm 2023 của tuổi Canh Thìn 2000 nữ mạng

Sao La Hầu hay còn gọi là Khẩu Thiệt Tinh là một trong 9 Cửu Diệu của niên hạn, là hung tinh thuộc hành Kim. Đây chính là một hung tinh mang đến những điều không may, bất kể nam hay nữ cũng đều phải cẩn thận. Sao này tác họa mạnh nhất vào thời điểm tháng 1 và tháng 7 âm lịch.

Người bị sao La Hầu chiếu mạng dễ bị tao tán tiền bạc, đa sầu, đa cảm, bệnh tật, khẩu thiệt thị phi. Nghĩa là sao này chủ mồm miệng, dễ gặp các chuyện thị phi liên quan đến công quyền, tranh chấp hoặc có nhiều chuyện phiền muộn trong lòng không đáng có. Ngoài ra người gặp sao này cũng cần chú ý các bệnh về máu huyết, tai mắt.

Người nào mệnh Kim và Mộc thì chịu ảnh hưởng nặng hơn mệnh khác vì sao này thuộc Hành Kim. Đàn ông gặp sao này chiếu mệnh mà người vợ có thai thì trong năm đó lại được hên may, làm ăn được phát đạt mà người vợ sinh sản cũng được bình an.

Đối với đàn ông gặp sao này thường thiệt hại nặng nề hơn nữ giới, có thể hao tiền tốn của, đau ốm, sinh ra tệ ăn chơi, lãng phí, bồ bịch, bạc bài, bê tha bia rượu, gia đạo mâu thuẫn bất hòa liên miên. Đối với nữ mệnh thường mang tiếng, cãi vã, sinh ra buồn bực muộn phiền.

Xâu chuỗi lại vấn đề ta thấy rằng năm gặp sao La hầu chiếu mạng nên tránh đầu tư làm ăn lớn, cẩn thận phát sinh những chuyện đào hoa bất chính, đề phòng đau ốm, tranh chấp cãi cọ, kiện cáo hoặc mang tiếng xấu, bị hiểu lầm, nghi ngờ, khó giải trình.

* Vận hạn năm 2023 của tuổi Canh Thìn 2000 nữ mạng

Người gặp hạn Diêm Vương sẽ có tài lộc, gia đình hạnh phúc vẹn toàn. Thế nhưng nếu đau lâu ắt khó qua khỏi, đặc biệt đàn bà lâm sản nạn sẽ vong mạng.

Theo những tài liệu cổ xưa để lại thì hạn Diêm Vương được cô đúc trong hai câu thơ lục bát:

“Diêm Vương rất kỵ đàn bà
Rủi lầm sản nạn chắc là mạng vong”

Theo ý tứ của hai câu thơ trên, hạn Diêm Vương bất lợi lớn đối với những người thuộc phái nữ, đặc biệt, những người mang bầu, sinh em bé thì hạn sức khỏe thai sản thường bị đe dọa nghiêm trọng. Tình hình nặng nhất có thể nguy hiểm tính mạng.

Nhiều ghi chép khác về hạn Diêm Vương, hạn này ngoài phụ nữ thai sản bị ảnh ảnh hưởng nặng nề thì những người bị đau yếu, bệnh tật nếu không được chữa trị cẩn thận cũng gặp nguy hiểm và rất lâu khỏi bệnh.

Tuy nhiên, bàn về hạn Diêm Vương tốt hay xấu mà chỉ xét theo hai câu thơ trên là chưa đủ, đối với những người bình thường khác khi gặp hạn này thường gặp vận may về tiền bạc, làm ăn rất thuận lợi, duyên với của cải, bạc tiền hội tụ rất mạnh, những người kinh doanh, buôn bán có cơ hội phát triển nhanh chóng.

Như vậy, hạn Diêm Vương tốt hay xấu là tùy vào từng đối tượng, khi gặp hạn Diêm Vương có hai đối tượng phải lo lắng vì mức độ nguy hiểm cao đó là phụ nữ mang bầu và người bị bệnh, đau yếu. Nếu không chú ý điều trị, giữ gìn có thể vong mạng, về chầu Diêm Vương. Đối với những người khác khi gặp hạn này thì may mắn, hanh thông, tài lộc của cải dồi dào, phong túc.

* Vận niên năm 2023 của tuổi Canh Thìn 2000 nữ mạng

Hổ Nhập Nội nghĩa là cọp về đồng bằng, sa mạc, không có mồi để ăn. Trong năm nay bản mệnh kinh doanh buôn bán lúc đầu khó khăn, nhưng về sau gặp dịp may mắn phát tài.

Trong năm nay, bản mệnh không nên làm việc mạo hiểm, nên khiêm nhường vị tha, làm phúc giúp người khác. Trong nhà có việc lo cho con cháu, ngoài ra bản mệnh hay bị hiểu lầm khó thanh minh giải thích.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan