Xem tướng cổ: Chỉ cần xem ngấn cổ là đoán ngay được tướng người giàu sang hay bần hàn

Theo nhân tướng học, chỉ cần nhìn vào ngấn cổ có thể biết được vận mệnh, số phận của một người. Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây để xem bạn là người giàu sang hay bần hàn nhé!

Tổng quan về cổ

Cổ là bộ phận để nâng đỡ đầu, nối liền với cột sống có tác dụng như trụ cột của cơ thể người. Cổ là một tiêu chí để đánh giá vẻ đẹp của hình thể và cũng là một tấm gương phản chiếu sức khỏe của con người.
Kiểu cổ là xét mặt hình dáng chung. Gáy là phần sau cổ cũng có vài nét đặc tướng cho ta những thông tin ít nhiều về nhân tính và sức khỏe.

Cổ là cột trụ đỡ đầu (chống thiên) rất được coi trọng. Vì vậy cổ phải cứng khỏe mới được. Các hình dạng cổ khác thường cho những thông tin khác thường.

- Cổ nhỏ, dài : Người có tướng cổ này thể hiện một con người bần tiện, nếu lại thêm lệch lạc nữa thì tính nết, số mạng không ra gì.

- Cổ lớn và mập: Không nên có tàn nhang và tạp sắc. Nếu có khuyết điểm này thì tính nết bỉ ổi, tầm thường. Vận mạng không được hanh thông.

- Tướng cổ như hướng về phía trước nhưng không được quá lộ liễu, chủ về tính nết hòa ái phong nhã.

- Tướng của cổ hướng về sau chủ về cá tính nhu nhược, số kiếp hay gặp sóng gió bất ngờ.

- Tướng cổ tròn dài như cổ hạc: Người này dễ phát nhưng nhìn chung cuộc sống ít an lành. Tuy nhiên nếu mập và cả đầu tương xứng như chim yến thì là tướng đại phú quí.

- Phần sau cổ (gáy) nổi ngấn thịt là tướng người giàu có, cuộc sống sung túc. Nhưng nếu phần sau cổ có lớp da nhăn nheo thì lại là tướng người trường thọ.

- Tướng cổ dài vừa phải nhưng vuông vắn thì gặp nhiều may mắn trong cuộc đời, được quý nhân phù trợ.

- Tướng cổ dài mà nhỏ là tướng bần tiện, sống cơ hàn. Cổ dài mà gãy gập xuống, không thẳng là người có tính cách yếu mềm và khá chật vật với cuộc sống riêng.

- Cổ người béo nên thấp, nếu béo mập mà cổ cao lên thì làm ăn cũng không giàu mà mạng sống chỉ dưới 50 tuổi.

- Nếu phụ nữ cổ thấp ngắn và lòi xương thì là tướng hình khắc phu khắc tử, thường phải chịu cảnh cô độc hay góa bụa.

- Cổ có gân nổi ra là tính khí thô bạo. Xương cổ lồi lên là tính nóng nảy cộc cằn. Hơi thở thều thào gân xương cổ đều lộ là tướng nghèo hèn.

- Có nốt ruồi trên cổ thì thường bị người khác sai khiến.

Cổ cao 3 ngấn

Cổ cao 3 ngấn là ở phần có 3 đường ngấn chạy dài, không bị đứt đoạn, sâu, mà thẳng. Ngoài ra những người này thường có phần cổ khá mịn, tròn trịa chứ không phải gầy. Xét về mặt nhân tướng học: không phải ngẫu nhiên mà nhiều người quan niệm cổ cao 3 ngấn là giàu sang.

Theo nhân tướng học thì những người có cổ cao 3 ngấn thường giàu sang phú quý lại con xinh đẹp, cao sang, nếu không thuộc dạng “cổ cao 3 ngấn, má phấn môi son” thì cũng nhàn hạ, vượng phu ích tử.

Tuy nhiên, các ngấn cổ của người có 3 ngấn cổ cần đều nhau. Nếu có 3 ngấn cổ nhưng không đều thì là tướng “má sát”, vận khí không tốt nên không được sang trọng và giàu có.

Cổ 2 ngấn

Người có cổ ngắn, chỉ có 2 ngấn và béo thường là kiểu người ruột để ngoài da, không để tâm nhiều việc thiên hạ và không hay quan tâm người khác nghĩ gì. Nhiều người có kiểu ngấn cổ này hay có cái tôi cao, tự cho mình là đúng và thường muốn làm trung tâm của sự chú ý.

1 anh bia

Cổ 2 ngấn nhưng gầy và thấp thì yểu mệnh. Nhất là phụ nữ, kỵ cổ thấp và lòi xương vì tướng này hình phu khắc tử cô độc góa bụa. Nếu cổ nổi gân là tính khí thô bạo. Cổ 2 ngấn nhưng cứng rắn, da tươi tắn và có da có thịt là tướng thọ.

Cổ nhiều ngấn quấn vòng

1`2

Theo nhân tướng học, người nào có tướng cổ nhiều ngấn quấn vòng thì thường có mệnh nghèo khổ. Tuy nhiên, dù điều kiện vật chất thiếu thốn và khó khăn nhưng lại có khí chất thanh cao và có tuổi thọ cao.

Tin bài liên quan