9 loại hành vi tổn hại phúc báo, hại người hại mình lại còn hao tiền tốn tài

Con người đối với trời đất, là nên cảm ơn tự nhiên đã tạo hóa, biết quý trọng chính mình có được tất cả. Nếu con người vi phạm quy luật của tự nhiên, coi thường phép tắc vũ trụ, thì sẽ giảm phúc báo của mình, đưa đến tai họa khôn lường.

Con người sống ở thế gian, đều hy vọng được bình an, giàu có, nhưng nếu có những hành vi này thì sẽ tổn hại đến phúc phận của mình. Hãy cùng nhau tìm hiểu xem để biết những loại hành vi nào là gây tổn lộc, tổn thọ, tổn thân nhất để ngày thường tránh không nên phạm phải.

1. Sát sinh

Trong hết thảy tội nghiệt thì sát sinh là tổn hại phúc báo lớn nhất, mà nặng nhất chính là giết người, giết các động vật thông thường cũng sẽ tạo tội nghiệt. Có thể mua thịt ăn, nhưng giết chết các sinh vật còn sống làm thức ăn sẽ hao tổn phúc thọ. Người thỉnh thoảng sát sinh cơ thể thường ốm yếu nhiều bệnh, tuổi thọ ngắn, cuộc sống bần cùng, tướng mạo xấu xí, oán khí rất nặng.

2. Bỏ thai

Bỏ thai là giết chết một tiểu sinh mệnh trước khi nó được sinh ra, trên thực tế đây cũng là một loại sát sinh. Sau khi phá thai, rất nhiều người phụ nữ phát hiện cơ thể mình bị tổn hại nghiêm trọng, công việc không được suôn sẻ, thậm chí công việc của chồng cũng bị ảnh hưởng, gia đình không hòa thuận, liên tục gặp những chuyện xấu.

3. Tà dâm

Người phạm vào tội tà dâm sẽ bị tiêu giảm phúc thọ của mình một cách nghiêm trọng. Tà dâm là chỉ quan hệ bất chính giữa nam và nữ, thủ dâm, ý dâm, xem các loại phim sách có nội dung khiêu dâm các loại… Người phạm vào tội này thường sẽ bị tổn hại sức khỏe, sự nghiệp không thuận lợi, hao tổn tiền tài, gia cảnh suy sụp, thậm chí có thể nhiễm nhiều bệnh tật nguy hiểm.

4. Kiếm tiền bất nghĩa

Dùng phương pháp bất nghĩa để có được nhiều tiền, có thể sẽ cao hứng nhất thời nhưng cuối cùng sẽ nhận tai họa. Không chỉ không giữ được tiền tài, mà còn có thể gây nguy hiểm cho tính mạng. Hai ngàn năm trước Khổng Tử dạy đệ tử rằng: “Người quân tử coi trọng của cải nhưng lấy của cải phải đúng đạo lý”. Người có tiền thì phải có tâm, nếu không thì có tiền rồi cũng gặp họa không giữ được một đồng.

5. Phỉ báng Thần Phật

Người không có tâm kính ngưỡng Thần Phật, thậm chí buông lời ngông cuồng, phỉ báng Thần Phật thì sẽ khiến cho bản thân gặp tai họa. Trời đất vạn vật đều là do Sáng Thế Chủ khai sáng, nếu con người đối với Thần Phật không có tâm kính sợ, thậm chí là tự cao tự đại, vô pháp vô thiên, phúc thọ sẽ bị tiêu giảm.

6. Mắng chửi Thánh hiền, xung đột cha mẹ

Không tôn trọng cha mẹ, các bậc hiền nhân cũng là hành vi tiêu giảm đức; xung đột với cha mẹ người lớn là nguyên nhân gây tổn phúc tiêu lộc. Bất luận người được sinh ra trong cảnh bần cùng hay gia đình giàu có, nếu có tấm lòng tôn kính và hiếu nghĩa với cha mẹ, người lớn tuổi thì như là tích phúc cho mình. Còn ngược lại sẽ tiêu giảm phúc phần của mình, sự nghiệp không tốt, gia đình không hòa thuận, làm việc gặp nhiều khó khăn phiền toái. Người tích phúc sẽ không dễ mất phúc, đối xử tử tế với người khác chính là đối xử tốt với chính mình.

7. Phát giận

Tức giận được xem như là lửa thiêu trụi công đức, phát một phen lửa giận, đốt sạch công đức của mình. Thỉnh thoảng bộc phát tức giận không chỉ hại mình, hại người mà còn hao tổn tiền tài. Cho nên người ta thường nói: “Gia đình hòa thuận thì mọi sự đều tốt đẹp”, “Hòa nhã sinh tiền tài”.

8. Lãng phí

Cổ nhân nói: “Tĩnh để tu thân, kiệm để dưỡng đức”. Tiết kiệm cũng là một loại đức phúc, không lãng phí chính là tích đức cho bản thân. Người hay lãng phí, sẽ đánh mất đức phúc của mình khá nhanh, trong cuộc sống hàng ngày thường hay gặp phải nhiều chuyện không vui, không như ý. Lãng phí là hành vi tiêu giảm phúc báo, là chôn xuống mầm tai vạ cho chính mình.

9. Vong ân

Phúc báo có được là do tâm, là từ một trái tim thiện lương. Một người luôn ghi nhớ mang ơn người khác, thì phúc phần cũng sẽ được tăng trưởng thêm. Nếu là người quên ơn bội nghĩa, thì sẽ bị tiêu giảm phúc phần.

Luôn ghi nhớ ơn nghĩa của người khác đối với mình, trời đất Thần Phật đều cảm phục. Người biết báo ơn người sẽ càng gặp được nhiều người giúp đỡ. Nếu quên ơn bội nghĩa, trời đất ma quỷ đều khinh bỉ, không ai muốn giúp đỡ, bởi vì người quên ơn đã khiến cho bản thân mình sống trái ngược với đạo lý trời đất, cách xa nhân nghĩa.

Cổ nhân có câu: “Người đang làm, trời đang nhìn”, tuy là những việc con người cho là đơn giản nhưng nếu không phù hợp với đạo lý đất trời thì cũng sẽ nhận lấy quả báo. 9 loại hành vi trên là những việc để lại hậu quả rất nghiêm trọng, trong cuộc sống thường ngày hay gặp phải, chúng ta nên biết để tránh nhằm khỏi chuốc họa vào thân và những hậu quả đáng tiếc không thể vãn hồi.

Minh Phúc biên dịch.

Tin bài liên quan