Bạn là cung Bảo Bình: Theo đuổi sự công bằng, luôn đứng giữa sự tỉnh táo và "điên rồ"

Bảo Bình là chòm sao theo đuổi sự tự do. Cung Hoàng đạo này ghét bị người khác can thiệp vào cuộc sống của mình. Một thái cực khác của Bảo Bình chính là công bằng.

01

Biểu tượng của cung Hoàng đạo Bảo Bình là hai đường sóng song song nhau. Trong hình vẽ mô tả, Bảo Bình mang hình tượng một vị thần đang rót nước từ một chiếc bình.

Nước là thứ có thể rửa trôi mọi thứ.

Do đó, có thể nói Bảo Bình tượng trưng cho việc gột rửa quá khứ và chuẩn bị cho một khởi đầu mới.

Trên thực tế, Bảo Bình có khả năng đổi mới phi thường. Từ khóa dành cho Bảo Bình là cải cách, tiến bộ, đổi mới.

02

Có thể nói Bảo Bình giống như sự kết hợp giữa hai chòm sao cung Khí khác là Song Tử và Thiên Bình.

Lấy một chút tự do của Song Tử cộng với một chút công lý của Thiên Bình, chúng ta có Bảo Bình.

03

Bảo Bình là chòm sao theo đuổi sự tự do. Cung Hoàng đạo này ghét bị người khác can thiệp vào cuộc sống của mình. 

Cho dù là một Bảo Bình khiêm tốn nhất, họ vẫn sẽ chọn một chiếc váy nhìn tưởng bình thường nhưng lại vô cùng phức tạp.

Cho dù là một Bảo Bình hướng nội, có vẻ hòa nhã và lịch sự với mọi người, thì đâu đó vẫn có sự ngoan cố, bướng bỉnh. 

Bảo Bình thường khiến người khác tức điên. Có lúc tưởng đã thuyết phục được Bảo Bình rồi, nhưng đến phút cuối cung Hoàng đạo này lại đưa ra lựa chọn với phán đoán riêng của mình.

Bảo Bình khó bị ảnh hưởng bởi người khác. Ý chí tự do của Bảo Bình cũng không bị thay đổi bởi bất kỳ ai. Nhìn chung, đây là cung Hoàng đạo luôn sống là chính mình, không quan tâm đến người khác nghĩ gì.

Nhiều người thực sự cần học hỏi ở Bảo Bình ở điểm sống cho chính mình hơn là làm hài lòng người khác.

Sự cố chấp của Bảo Bình đôi khi cũng bị hiểu nhầm là kiêu ngạo. Nhưng thực ra Bảo Bình không hoàn toàn vô cảm với những gì người khác nói, mà chỉ là Bảo Bình tin tưởng vào bản thân nhiều hơn.

04

Một thái cực khác của Bảo Bình chính là công bằng.

Bảo Bình không thích giai cấp, thứ hạng, đặc quyền. Bảo Bình hiếm khi yêu thích đặc biệt một ai đó, tôn thờ một vị anh hùng nào đó. Bảo Bình tin rằng mọi người đều đặc biệt, và trong mắt Bảo Bình không ai thực sự là đặc biệt hơn cả.

Cung Hoàng đạo này cũng là người sống rất lý trí. Ánh mắt Bảo Bình nhìn mọi thứ có phần soi xét. Và chỉ khi đứng ngoài sự việc thì mới có thể công bằng nhất.

Bảo Bình tìm kiếm sự công bằng, A lấy 10 thì B cũng lấy 10. Nhưng Thiên Bình tìm kiếm sự cân bằng, A giàu có và khá giả nên chỉ lấy 9, còn B già yếu, nghèo khó thì được lấy 11. 

Bảo Bình chỉ quan tâm đến sự công bằng trong vấn đề. Nhưng trong mắt Thiên Bình, các mối quan hệ, trạng thái, thiện ác đều được đặt lên bàn cân.

Bởi vậy mà Thiên Bình thường tốn nhiều năng lượng hơn để đạt được sự cân bằng giữa hai đầu. Còn Bảo Bình chỉ quan tâm đến bản chất của sự việc.

Bảo Bình biết rằng, trên thế giới vốn không có sự công bằng 100%, và việc tập trung vào bản chất sự việc chỉ đạt được sự công bằng nhất định mà thôi.

Lý trí, khách quan và hợp lý chính là những thứ tạo ra thế giới của Bảo Bình.

05

Bảo Bình là người đứng giữa sự tỉnh táo và điên rồ.

Trong tình yêu, lý trí của Bảo Bình nói rằng mình không cần thứ tình cảm này. Nhưng khi đã rơi vào lưới tình, Bảo Bình không còn nghe theo lý trí nữa, lúc này thì logic, bản ngã, cái tôi đều bị ném sang một bên. Và chỉ còn lại sự điên cuồng.

Bởi vậy mà đánh giá về Bảo Bình thường chia làm hai phe, một bên cho rằng đây là những người phụ bạc, xấu xa nhưng một bên lại cho rằng Bảo Bình là người có trách nhiệm, chung thủy, "dính người yêu".

Thực ra cả hai nhận xét đó đều là Bảo Bình, chỉ khác là Bảo Bình có yêu thật lòng bạn hay không mà thôi.

06

Trong tình bạn, Bảo Bình cũng không ngoại lệ.

Sự thờ ơ, xa cách có thể là "nhãn dán" rõ ràng nhất cho cung Hoàng đạo này.

Một số Bảo Bình sẽ luôn im lặng và lạnh lùng trong các mối quan hệ xã hội. Bảo Bình không muốn có quá nhiều kết nối với những người mà mình không thích. 

Nhưng một số Bảo Bình khác lại luôn thân thiện, cởi mở và vui vẻ.

Nhưng nếu ai đó nói về vấn đề mà Bảo Bình không muốn nhắc đến, cung Hoàng đạo này sẽ trưng ngay ra một bộ mặt lạnh lùng. Bảo Bình không thích nói dối, càng không thích phải giả vờ, nên Bảo Bình rất thẳng thắn.

Bảo Bình khá khắt khe trong việc chọn lựa bạn bè. Chỉ những người thực sự thân thiết mới thấy được sự ấm áp bên trong con người này.

07

Bảo Bình là một kiểu người đáng ngưỡng mộ. Với Bảo Bình, yêu là yêu và ghét là ghét. Không có đạo đức giả và sự khoe khoang tồn tại.

Bảo Bình giống như một khối đá vuông vức, lạnh lẽo, cứng cáp, trong suốt. Nhưng chỉ khi quan sát thật kĩ, thật lâu, mới có thể nhìn thấy những bọt khí rực rỡ, đầy sắc màu bên trong.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan