Chuyện 12 cung Hoàng đạo: Cự Giải bên ngoài niềm nở, bên trong u sầu

Cự Giải là cung Hoàng đạo có thể luôn nở một nụ cười trên môi nhưng đằng sau đó là những thứ không ai có thể hiểu nổi.

Cự Giải là cung Hoàng đạo vô cùng nhạy cảm. Với biểu tượng là con Cua, Cự Giải có bề ngoài vô cùng mạnh mẽ, cam chịu, nhưng thực tế bên trong lại vô cùng mong manh, nhạy cảm. Có thể thấy, đây là cung Hoàng đạo ít khi dám sống thật với bản thân mình nhất.

Ngoài ra, Cự Giải cũng là người tốt bụng, hào phóng, sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không cần được đền đáp ngược lại. Cự Giải cũng là người khó có thể nói lời từ chối nên thường dễ bị lợi dụng trong cuộc sống.

@Ái Như là một Cự Giải điển hình và cô khẳng định những điều trên hoàn toàn đúng. Trong một chủ đề về 12 cung Hoàng đạo, @Ái Như đã bộc bạch tâm sự của mình về cung Cự Giải. Cô nói rằng: "Sinh ra làm cung Cự Giải cũng là một nỗi khổ. Tôi quá nhạy cảm và thường hay suy nghĩ nhiều đến mức chính bản thân tôi cũng mệt mỏi. Thế nhưng tôi lại chẳng bao giờ bộc lộ chúng ra mà luôn đeo một nụ cười giả vờ trên mặt. Thật là mệt mỏi quá mà!".

@Ái Như nói rằng, cô gặp khó khăn trong việc bộc lộ cảm xúc của bản thân mình. Hơn nữa, cô cũng sợ phần yếu đuối của mình bị người khác nhìn thấu và điều đó sẽ khiến bản thân cô trở nên dễ bị tổn thương hơn nữa. Cô thường cố gắng cười thật nhiều, lúc nào cũng tỏ ra lạc quan vui vẻ, nhưng thực tế sâu bên trong trái tim của cô đang gào khóc dữ dội.

Trong một lần, @Ái Như gặp áp lực tại nơi làm việc. Cô đã phạm phải một sai lầm nhỏ và điều đó khiến cấp trên la mắng và có nói những lời lẽ khá nặng nề. Sau khi trở về nhà, @Ái Như buồn bã đến mức nằm khóc như mưa ở trong phòng. Thế nhưng, đến giờ ăn cơm cùng gia đình, cô lại liên tục cười nói, kể những chuyện vui vẻ cho ba mẹ mình nghe. Đêm đến, cô lại nhớ lại những lời sếp mắng lúc ban ngày, nước mắt cô lại tiếp tục rơi ướt đẫm cả gối.

Ngày hôm sau, dù đã khóc rất nhiều nhưng @Ái Như vẫn xuất hiện thật tươi tắn và vui vẻ tại nơi làm việc. Mọi người xung quanh đều rất ngạc nhiên vì dường như không có chuyện gì xảy ra vào ngày hôm qua cả.

Chẳng mấy ai biết rằng, @Ái Như đã khóc rất nhiều và đã tự dằn vặt mình rất nhiều. Thậm chí ngay cả lúc này, cô cũng đang khóc trong tim.

Bên cạnh việc lúc nào cũng gồng cảm xúc của mình, Cự Giải còn là người rất hay phụ thuộc vào người khác. Và đến khi mọi chuyện trở nên thật tệ, Cự Giải lại vô cùng khó khăn trong việc có thể buông bỏ.

Điều này đã được @Lê Lê, một Cự Giải điển hình, đồng ý 100%. Cô nói rằng, ngày trước khi yêu một người, anh ta đối xử rất tệ với cô. Có những lúc, người đàn ông đó mắng chửi cô thậm tệ, thậm chí là đã từng "vung tay vung chân" với cô. Thế nhưng, sau tất cả, vì yêu mà @Lê Lê bỏ qua những chuyện này. 

Rồi đến một ngày, cô bị người đàn ông kia mắng chửi đến mức xúc phạm, rồi liên tục đánh cô khiến cô không còn có thể chịu đựng được nữa. Nhưng vì quá phụ thuộc vào người đàn ông này, cô gặp rất nhiều khó khăn trong việc từ bỏ mối quan hệ. Cô và anh ta đã chia tay và quay lại rất nhiều lần, mãi gần nửa năm sau, mọi chuyện mới thực sự chấm dứt.

Sau ngày đó, cô khóc rất nhiều, nhưng cũng cảm thấy nhẹ nhõm rất nhiều. Cô còn nghĩ rằng, nếu biết dứt ra cảm thấy thoải mái thế này, cô đã cố gắng buông bỏ một lần cho xong. Thế nhưng, với bản tính của Cự Giải, nếu như mọi chuyện không đi đến hồi không thể cứu vãn được nữa, cung Hoàng đạo này vẫn sẽ không bao giờ từ bỏ. Thật đúng là ngang như cua mà!

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan