Chuyện 12 cung Hoàng đạo: Sư Tử tự tin kiêu hãnh nhưng cảm giác an toàn lại đến từ sự công nhận của người khác

Sư Tử là cung Hoàng đạo tự tin, kiêu hãnh, thế nhưng chỉ khi có được sự công nhận của người khác mới thật sự cảm thấy an toàn.

Trong số 12 cung Hoàng đạo, Sư Tử chính là cung Hoàng đạo có sức hút và tỏa sáng nhất. Bởi lẽ, đây chính là người tự tin, kiêu hãnh, thích đứng giữa ánh đèn sân khấu và cũng chính là người có thể khiến bản thân mình tỏa sáng nhất trong đám đông.

Sư Tử biểu tượng cho lửa, được Mặt Trời chiếu mệnh. Những người thuộc cung Leo có sức mạnh và lòng kiêu hãnh, tính tự lập cao. Trong mọi lĩnh vực, họ luôn thể hiện quyền thế và sự năng động, nhiệt tình của mình. Đôi khi, họ quá tin tưởng vào bản thân, dẫn đến chủ quan, họ cần phải học cách thận trọng, khiêm tốn. Họ sống rất thoải mái, lạc quan và họ có sức mạnh hồi phục sau những lần thất bại.

Họ không bao giờ hài lòng với những gì mình có, họ luôn có quyết tâm phấn đấu, vươn lên hơn nữa. Bởi vậy họ thường là những người tài giỏi, có địa vị trong xã hội và có hiểu biết về nhiều lĩnh vực khác nhau. Những công việc thích hợp với những người thuộc cung Sư Tử như: nhà doanh nghiệp, nhà bất động sản, nghệ sĩ,... Họ thích sống một cuộc sống tiện nghi, đầy đủ, xa hoa, sung sướng, họ gét sự tầm thường và những thứ giả dối. Khi đem lòng yêu một ai đó, họ say đắm và cố gắng dành tất cả mọi thứ tốt đẹp cho đối phương.

Từng phút từng giây, Sư Tử luôn muốn mình phải là người khiến mọi người trầm trồ, ngưỡng mộ. Bởi vậy khi còn là một đứa trẻ, Sư Tử đã luôn là người cầm đầu trong đám nhóc cùng chơi, luôn có được thứ tốt nhất cho mình và tự hào khi nhận được những ánh mắt, lời tán dương từ người khác.

@Ming Ming là một cô gái Sư Tử điển hình, đã tâm sự rất thật lòng trong một chủ đề liên quan đến 12 cung Hoàng đạo trên diễn đàn Zhihu rằng: "Sư Tử thích nhất là những thứ lấp lánh, xinh đẹp. Nên cho dù là làm những việc nhỏ nhặt, bình thường nhất, thì Sư Tử luôn xuất hiện với vẻ ngoài lộng lẫy như công chúa. Tôi đây, chỉ cần là đi ra ngoài đổ rác, cũng phải trang điểm, mặc váy cho thật xinh, rồi xỏ chân vào chiếc giày thời thượng nhất mới được!"

@Ming Ming cũng chia sẻ thêm rằng, cô không có sức chống cự với những thứ xa hoa, đắt tiền. Cô thích những màu sắc tươi mới sáng sủa, những món trang sức sáng lấp lánh cũng thu hút ánh mắt của cô ngay lập tức. 

@Ming Ming tự nhận mình có một phong cách cá nhân không giống ai. Cô chẳng bao giờ muốn hay cũng không thèm đi theo người khác. Cô luôn tự tin thể hiện bản thân mình, kiêu hãnh trong mọi tình huống và luôn có thể trở thành tiêu điểm trong đám đông.

Thế nhưng, lại có một câu nói vô cùng nổi tiếng đã "bóc mẽ" Sư Tử. Đó là: "Cảm giác an toàn của Sư Tử đến từ sự công nhận của người khác". 

Sư Tử là cung Hoàng đạo luôn mong muốn nhận được sự khẳng định từ thế giới bên ngoài. Những lời khen, những lời tán dương chính là động lực của Sư Tử. Vậy nên, mỗi khi nhận được những phản hồi tích cực từ người khác, Sư Tử vô cùng vui sướng và hãnh diện. Ngược lại, chỉ một lời chê trách, hoặc thái độ phủ nhận những cố gắng của Sư Tử, họ sẽ cảm thấy bất an, lo lắng và không ngừng tự vấn bản thân.

Nhu cầu của Sư Tử chính là được nhận về những phản hồi, được người khác nhìn thấy, chú ý đến, công nhận. @Bạch Liên, một cô gái Sư Tử điển hình, đã khẳng định điều này hoàn toàn đúng với cô.

@Bạch Liên nói rằng, chỉ cần một chút thay đổi nhỏ của bản thân nhưng khi được người khác nhìn thấy và khen ngợi, điều đó cũng trở thành động lực để cô cố gắng hơn mỗi ngày. Nhưng, khi những nỗ lực, những thay đổi của cô không được ai chú ý đến, cô sẽ cảm thấy vô cùng bất an và bối rối.

Thực tế, Sư Tử không chấp nhận mình chỉ là một giọt sương đậu trên lá, càng không muốn chỉ là ngọn cỏ ven đường. Cô hi vọng mình luôn có thể sống mà tỏa sáng như những ngôi sao. Thật dễ hiểu vì sao mà Sư Tử lại luôn quan tâm đến ánh mắt của người khác như vậy.

Thế mới thấy, sự tự tin kiêu hãnh mà Sư Tử khoác lên mình, thực ra có thể chỉ là một lớp vỏ bọc để che lấp đi sự bất an bên trong cung Hoàng đạo này mà thôi.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan