Công việc làm thêm lý tưởng dành cho 12 chòm sao

Nếu đang nhàn rỗi và muốn tìm việc làm thêm nào đó để kiếm thu nhập, bạn nên tham khảo các công việc sau theo cung hoàng đạo của mình.

1. BẠCH DƯƠNG

Bạch Dương mang trong mình tố chất lãnh đạo xuất sắc và tinh thần nhiệt huyết trong công việc. Chính vì vậy, nếu muốn tìm việc làm thêm nào đó, bạn nên ứng tuyển vào các vị trí như trợ lý điều hành - người kề cận và thực hiện các nhiệm vụ được chỉ đạo trực tiếp từ lãnh đạo. Tuy không phải là người đứng đầu, bạn vẫn có đủ quyền hành để thể hiện tài chỉ đạo của mình.

2. KIM NGƯU

Kim Ngưu chăm chỉ, cần cù và siêng năng, có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc và rất tự lập tự cường. Việc làm thêm phù hợp nhất với bạn chính là tổ chức sự kiện như tiệc tùng, hội thảo hoặc các sự kiện vui chơi giải trí. 

3. SONG TỬ

Những ai sinh ra dưới chòm sao Song Tử thường có tố chất ăn nói và viết lách khá tốt, hơn nữa, bạn còn là người nắm bắt thông tin và bắt kịp với mọi xu hướng của thời đại. Chính vì vậy, bạn có thể tham gia cộng tác cho các tòa soạn báo, hoặc thử viết sách, truyện.

4. CỰ GIẢI

Với một người có tâm hồn nhạy cảm và thích quan tâm chăm sóc người khác như Cự Giải, những công việc như làm y tá, bảo mẫu hay tham gia các tổ chức phi chính phủ để giúp đỡ người già neo đơn chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất. 

5. SƯ TỬ

Tính cách mạnh mẽ và có phần quyết liệt của Sư Tử có thể giúp bạn đạt được thành công trong mọi nhiệm vụ được giao. Hơn nữa, gu thẩm mỹ của những người thuộc cung hoàng đạo này cũng khá tốt. Do vậy, bạn nên chọn những việc làm thêm như trợ lý thiết kế làm việc cho các nhà thiết kế thời trang hoặc nội thất. 

6. XỬ NỮ

Công việc làm thêm lý tưởng dành cho 12 chòm sao - 5

Những công việc liên quan đến ngành công nghiệp dịch vụ rất phù hợp với Xử Nữ, chẳng hạn như biên tập viên, PR,... Bạn là người tỉ mỉ, cầu toàn và chi tiết, cho nên những dạng công việc như vậy có thể giúp bạn trổ tài "vạch lá tìm sâu" bắt lỗi.

7. THIÊN BÌNH

Thiên Bình vốn được biết là người duyên dáng và có tài ngoại giao giỏi. Chính vì vậy, hãy tìm cho mình những công việc liên quan đến kỹ năng giao tiếp, đàm phán với khách hàng. 

8. BÒ CẠP

Bò Cạp cần một công việc có thể giúp bạn rèn luyện trí tuệ và thể hiện được cái uy nghiêm của mình. Vậy hãy thử những công việc như huấn luyện viên, cố vấn hoặc giáo viên dạy thêm. 

9. NHÂN MÃ

Một công việc bàn giấy suốt ngày ngồi một chỗ sẽ khiến Nhân Mã cảm thấy nhàm chán. Bạn yêu thích các hoạt động ngoài trời, thích đi lại và tương tác với nhiều người. Hướng dẫn viên du lịch có thể sẽ là công việc giúp bạn thỏa mãn điều này.

10. MA KẾT

Ma Kết cần một công việc cố định, không có nhiều sự thay đổi. Bạn có khả năng làm việc dưới áp lực và cường độ cao, do đó, những việc làm thêm như kinh doanh hay liên quan đến tài chính, kế toán sẽ rất phù hợp với bạn.

11. BẢO BÌNH

Bảo Bình sẽ thể hiện được tối đa mọi lợi thế của mình khi có thể giúp đỡ và tương tác với mọi người trong bất cứ hoàn cảnh nào. Nếu vậy, hãy thử tìm một công việc nào đó liên quan đến cộng đồng như một hướng dẫn viên cắm trại hay hướng dẫn viên leo núi cho khách du lịch. 

12. SONG NGƯ

Song Ngư lúc nào cũng như đang sống trong thế giới riêng của mình, chính vì vậy tìm được một công việc thích hợp cho bạn quả là khó khăn. Khả năng viết lách và sự sáng tạo của bạn rất tốt. Vì thế, bạn nên thử làm một nhà văn tự do hay một blogger viết về những nội dung mà bản thân quan tâm và tương tác với độc giả qua mạng online.

Alexandra V (theo P.B)

Tin bài liên quan