Cùng xem định hướng nghề nghiệp cụ thể và thành công cho 12 cung hoàng đạo

Nếu bạn còn đang chật vật trong việc định hướng nghề nghiệp, hoặc đang muốn thay đổi công việc, hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây.

Tìm được nghề nghiệp phụ hợp chưa bao giờ là dễ dàng. Có thể mất nhiều năm hoặc thậm chí cả đời để tìm ra hướng đi đúng đắn cho sự nghiệp của bạn.

Ngay cả khi được làm công việc mà mình yêu thích, bạn vẫn có thể cảm thấy không hài lòng.

Nếu bạn còn đang chật vật trong việc định hướng nghề nghiệp, hoặc đang muốn thay đổi công việc, hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây. Biết đâu bạn sẽ tìm được công việc chân ái của mình!

1. cung Bạch Dương

Là cung Lửa tiên phong năng động, Bạch Dương không thích sự nhàm chán và đơn điệu nên sẽ thích những công việc có tính chất hoặc môi trường làm việc sôi nổi, vận động nhiều. Thậm chí những công việc có phần cạnh tranh (minh bạch) sẽ càng làm tăng động lực cho bạn.

Các nghề nghiệp điển hình: vận động viên, nhân viên cứu hộ, linh cứu hỏa, cảnh sát, quân nhân…

2. cung Kim Ngưu

Điểm mạnh của Kim Ngưu là sự chăm chỉ, siêng năng và tính ổn định. Phương châm làm việc của Kim Ngưu là chậm mà chắc, vô cùng cẩn thận.

Ngoài ra, do thuộc nguyên tố Đất và được Sao Kim cai quản nên công việc của Kim Ngưu thường có liên quan đến thiên nhiên, ẩm thực, nghệ thuật hay tính toán.

Các nghề nghiệp điển hình: kế toán, kiểm toán, đầu bếp, chuyên viên cắm hoa, kỹ sư nông nghiệp,…

3. cung Song Tử

Nói về Song Tử không thể không nhắc đến khả năng hoạt ngôn và sự lanh lợi. Song Tử rất phù hợp với các công việc sử dụng ngôn ngữ (nói và viết) hoặc cần sử dụng nhiều chất xám.

Với một cung Khí hay sao nhãng như Song Tử thì nên chọn các công việc được chia làm nhiều giai đoạn và linh hoạt.

Các nghề nghiệp điển hình: nhân viên bán hàng/môi giới, tổng đài viên, quan hệ công chúng, giáo viên, nhà báo, chuyên gia truyền thông…

4. cung Cự Giải

Cự Giải là cung Nước nhạy cảm và vô cùng tình cảm. Thường được ví như những vị phụ huynh quốc dân hết mực yêu thương con cái, Cự Giải phù hợp với những công việc có tính chăm sóc và sử dụng được khả năng đồng cảm, thấu hiểu của cảm xúc của mình.

Các nghề nghiệp điển hình: y tác, bác sĩ, nhân viên chăm sóc khách hàng, giáo viên, nhân viên xã hội, chuyên gia trị liệu, quản lý nhân sự…

5. cung Sư Tử

Vì có Mặt Trời cai quản nên dường như mọi sự rực rỡ và sáng tạo của vũ trụ đều tập trung ở Sư Tử, khiến Sư Tử có tố chất của một người nổi tiếng bẩm sinh. Điều cốt lõi là năng lượng của Sư Tử phải được tỏa ra bên ngoài và chúng cũng có thể có sức mạnh ảnh hưởng đến người khác.

Các nghề nghiệp điển hình: diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ, người mẫu, nhà thiết kế, đại diện thương hiệu,…

6. cung Xử Nữ

Xử Nữ rất giỏi trong những công việc đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ. Xử Nữ cũng có khả năng tư duy và óc phân tích tốt.

Bởi có đôi mắt tinh tường và chú ý đến từng chi tiết, Xử Nữ có thể làm tốt các công việc như viết lách, dịch vụ, nghiên cứu, thống kê…

Các nghề nghiệp điển hình: nhà văn, nhà phê bình, biên tập viên, thư ký, trợ lý, giáo viên, nhà nghiên cứu, thám tử, pháp y…

7. cung Thiên Bình

Vì là một cung Khí nên ngoại giao là khả năng thiên bẩm của Thiên Bình. Thiên Bình còn rất thân thiện và hòa đồng, rất dễ tạo được thiện cảm trong giao tiếp với đối phương, rất hợp với các nhiệm vụ thưởng thảo.

Ngoài ra, do được Sao Kim cai quản nên Thiên Bình có gu thẩm mỹ khá tốt và cũng có thể cân nhắc về các ngành nghệ thuật.

Các nghề nghiệp điển hình: luật sư, thẩm phán, nhà ngoại giao, nhà thiết kế, ca sĩ, vũ công, tư vấn hôn nhân…

8. cung Bọ Cạp

Bọ Cạp thường bị thu hút bởi những điều bí ẩn. Bọ Cạp thông minh, lanh trí và luôn quyết tâm chinh phục những câu hỏi hóc búa nhất. Điều này sẽ giúp ích vô cùng lớn trong các công việc điều tra.

Bọ Cạp còn có trực giác vô cùng nhạy bén, có khả năng cảm nhận về dòng chảy lưu động của tiền bạc và các nguồn lực.

Các nghề nghiệp điển hình: nhà báo, thám tử, cảnh sát, nhà tâm lý học, cố vấn tài chính,…

9. cung Nhân Mã

Là một tín đồ của chủ nghĩa xê dịch và thích khám phá nên Nhân Mã sẽ cảm thấy hài lòng với sự nghiệp của mình nếu được thường di chuyển về mặt địa lý hoặc luôn được tìm tòi, mở mang trí tuệ.

Mặt khác, Nhân Mã mang trong mình nguồn năng lượng dồi dào nên sức mạnh cũng là một tiềm năng có thể tận dụng.

Các nghề nghiệp điển hình: hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không, phi công, tư vấn du học, blogger, quan hệ quốc tế, vận động viên, huấn luyện viên, giáo viên…

10. cung Ma Kết

Với tính tham vọng và kỷ luật, Ma Kết rất phù hợp với các công việc liên quan đến luật pháp hoặc môi trường trường quân đội, y tế, giáo dục, những nơi đòi hỏi sự nghiêm túc, kỷ cương vô cùng gắt gao.

Các nghề nghiệp điểm hình: y tá, bác sĩ, quân nhân, giáo viên, giám thị, thủ thư, cảnh sát, quản lý hành chính, chính trị gia,…

11. cung Bảo Bình

Bảo Bình có tầm nhìn đi trước thời đại với những ý tưởng và lối suy nghĩ vô cùng độc đáo và khác biệt. Vì vậy, hãy cân nhắc chọn lựa các công việc có thể phát huy khả năng sáng tạo và tầm nhìn vĩ đại của mình.

Thêm vào đó, Bảo Bình cũng hợp với ngành điện tử, công nghệ thông tin, những thứ tân thời và hiện đại.

Các nghề nghiệp điển hình điển hình: nghệ sĩ, đạo diễn, nhà thiết kế, cố vấn chuyên môn, tham mưu chiến lược, kỹ sư công nghệ,…

12. cung Song Ngư

Song Ngư tình cảm, tinh tế trong mặt cảm xúc và coi trọng các giá trị tinh thần. Bỏi vậy, Song Ngư có thể phát huy hết tiềm năng và khả năng của mình trong các công việc về nuôi dưỡng, chăm sóc tâm lý và tâm hồn của con người.

Các nghề nghiệp điển hình: nhà thơ, nghệ sĩ, nhà trị liệu tâm lý, nhân viên xã hội, nhà tôn giáo - tín ngưỡng học,...

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan