Đi tìm tri kỷ của 12 chòm sao, bí mật nào cũng thổ lộ cùng nhau

Dù bên ngoài vui vẻ lạc quan thế nào thì trong lòng mỗi người đều sẽ ẩn giấu những chuyện đau khổ, khó nói. Với những bí mật như thế, hẳn phải người cực kì thân thiết hoặc có điểm nào nó khiến khổ chủ tuyệt đối tin tưởng thì họ mới tiết lộ nhỉ. Cùng xem tri kỷ của 12 chòm sao là ai nhé!

1. Cung Bạch Dương: bạn thân

Là người tính cách hướng ngoại nhưng nội tâm của cừu trắng khá nhạy cảm, có chuyện buồn đều giấu trong lòng chứ không dễ nói cho người khác.

Bởi họ để ý tới ánh nhìn từ xung quanh, không muốn bị người ta thấy điểm chưa tốt, điểm thất bại của mình, càng không muốn bị bàn tán chỉ trỏ hay cười nhạo. Có thể chẳng ai làm thế nhưng Bạch Dương cứ sợ vậy thôi.

Thế nên chỉ tới lúc quá sụp đổ, quá bế tắc mệt mỏi cần phải trút ra để giải phóng tinh thần thì họ mới tìm tới bạn cực thân để chia sẻ. Bạn tuy đông như tri kỷ của 12 chòm sao là rất hiếm hoi, Dương Dương bạn khắp tứ phương nhưng thật sự tâm giao thì chỉ có một hai người.

Đó là người mà dù tuyệt vọng tới mức nào cũng không ruồng bỏ, dù xấu xa tới cỡ nào cũng không trêu chọc họ.

2. Cung Kim Ngưu: bạn lâu năm

Con người Ngưu chan hướng nội, không có thói quen kể lễ giãi bày mà thường khép kín và tự mình giải tỏa. Tâm lý lo lắng, thiếu an toàn khiến chòm sao này sợ người kia sẽ nói ra bí mật của mình hoặc điều đó sẽ gây bất lợi cho bản thân.

Nếu bảo họ nói cho người lạ, chẳng biết người ta là ai thì sẽ yên tâm hơn nhưng cũng chẳng ổn bởi không quen không thân  thì nhiều lời vô ích, nói ra cũng chẳng cảm thụ được. 

Vì lẽ đó mà bí mật trong nội tâm Kim Ngưu rất nhiều, chỉ dám chia sẻ chút ít với người bạn lâu năm. Đã quen biết trong thời gian dài thì độ tin cậy cũng cao hơn, ngoài ra còn hiểu rõ người ấy ra sao và người ta cũng biết mình thế nào để nói lời an ủi.

Dù không quá thân mật, ngày ngày gặp gỡ nhưng giao tình lâu năm đủ để mở lời. 

3. Cung Song Tử: chôn bí mất vào gốc cây

Con người Tử nhi có lập trường vững vàng chứ không bô lô ba la như cách họ thể hiện đâu. Bí mật sẽ không còn là bí mật khi tiết lộ với người khác, chi bằng tìm một gốc cây mà nói ra hoặc viết ra giấy rồi chôn đi để tháng năm vùi lấp, mọi chuyện đều trở thành dĩ vãng, mãi mãi nằm lại ở nơi mà không ai biết chẳng ai hay.

Có cách hành động như vậy một phần là tính cách của Song Tử khá mạnh mẽ, phần nữa là họ không cần nhận được sự an ủi của bất cứ người nào.

Khó khăn tới mấy chỉ cần bản thân hiểu và vượt qua được, thấy thoải mái thì sẽ ổn thỏa hết, tự mình nâng cao tinh thần và đốc thúc bản thân. Xem như là người có bản lĩnh không nhỏ đấy nhỉ.

4. Cung Cự Giải: người thân trong gia đình

Người 12 chòm sao tin tưởng không ai giống ai, với Cự Giải thì người nhà luôn là số 1, là nơi nương tựa và chia sẻ tất cả nhọc nhằn trong đời.

Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra đều có thể ở bên những người thân đã là hạnh phúc bởi “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, họ tin rằng cùng huyết thống chắc chắn sẽ đáng tín nhiệm hơn. 

Ở bên ngoài không tùy tiện nói ra việc vướng mắc, kể cả bạn bè thân tới đâu cũng không ai giúp nhau vô điều kiện. Tới cùng cùng chỉ còn lại gia đình là kiên định nhất, chuyện dẫu có tệ tới mức nào chỉ cần mở lòng nói với người nhà là sẽ ổn thỏa cả thôi, chẳng có gì phải xấu hổ hay sợ hãi cả.

5. Cung Sư Tử: viết nhật kí

Con người Sư Tử kiêu ngạo, chẳng bao giờ muốn lộ sự yếu đuối hay khuyết điểm của bản thân cho người khác đâu, kể cả là người nhà hay bạn thân. Nhưng áp lực trong lòng lớn, không thể cứ giữ mãi được nên nhất định phải có chỗ để xả.

Thế nên họ quyết định viết vào nhật kí, bộc phát hết những điều không thoải mái ra và tự điều chỉnh, nhận ra nên làm thế nào là tốt nhất.

Chòm sao Sư Tử thật sự là không muốn nói ra, bởi vì cảm thấy dùng ngôn ngữ chẳng thể diễn ra hết được, lại cũng ngại ngùng nữa. Thao thao bất tuyệt trái lại chẳng phải bản tính của họ, có cuốn nhật kí làm bạn sẽ dễ chịu biết bao nhiêu. Bí mật này giữ cho riêng mình, là của một mình mình thôi.

6. Cung Xử Nữ: người xa lạ 

Tính của Xử Nữ là đa nghi cẩn trọng nên họ không tín nhiệm ai cả, từ người thân trong nhà cho tới bạn bè quen thuộc đều không muốn nói ra tâm tư trong lòng.

Bởi chòm sao này khá sợ hãi, dù đối phương bề ngoài tỏ ra như không có gì, thậm chí nói lời an ủi mình nhưng một khi nắm giữ bí mật trong tay thì ở bên nhau mình sẽ bị lép vế, cảm thấy không còn tự tin nữa.

Như vậy thì chẳng những tâm lý không được giải tỏa mà còn nặng nề hơn, tình cảm đang tốt đẹp lại trở nên khó nói và ngại ngùng. Tốt nhất là tìm người xa lạ, chẳng biết mình là ai, nói ra xong rồi thôi người ấy cũng chẳng biết Xử Nữ ở phương nào nên tính uy hiếp không lớn, hoàn toàn thoải mái. 

7. Cung Thiên Bình: tùy theo cảm hứng

Là người không tim không phổi, chẳng nghĩ ngợi gì nhiều nên Bình nhi cảm thấy chẳng cần thiết phải phòng bị bất cứ ai. Chỉ cần người khác đối xử với mình hơi tốt là dễ dàng cảm động và nói ra hết bí mật thầm kín trong lòng.

Bởi vậy mới có chuyện dù mới quen chưa được bao lâu đã biết hết mọi ngóc ngách cuộc sống của chòm sao này rồi.

Tuy rằng sau khi nói ra sẽ vô cùng hối hận nhưng lần sau Thiên Bình lại tiếp tục phạm sai lầm, lại hướng tới người qua đường mà tâm sự. Đúng thật là đánh chết cái nết không chừa, vô tư và ngây thơ quá đi mất. Nếu gặp người tốt không sao chứ đụng người có tâm tư là sinh chuyện đấy nhé. 

8. Cung Bọ Cạp: mãi mãi không nói ra

Bọ Cạp và Thiên Bình là hai kiểu người hoàn toàn trái ngược nhau, Bình nhi vừa được đối tốt một chút đã cảm động tới mức có gì cũng nói ra bằng hết còn Cáp Cáp thì dù thân tới mấy, tin tới mấy cũng tuyệt đối không hé răng nửa lời.

Tinh thần của chòm sao này so với đá tảng còn cứng rắn hơn, chỉ tin bản thân mình. 

Vì lẽ đó mọi chuyện đều đào sâu chôn chặt trong lòng, nhật ký không viết, chia sẻ trên mạng cũng không, nói ra với người khác lại càng không thể. Bọ Cạp quá mức cẩn thận, không muốn lưu lại bất kì khả năng nào có thể làm cho mình bại lộ, dù là thấp nhất.

Tri kỷ của 12 chòm sao ai cũng có mà riêng bạn lại không, thế nên mới mang tiếng là người lạnh lùng thâm sâu khó dò đấy. 

9. Cung Nhân Mã: đồng nghiệp thân quen

Trong lòng có chuyện như ngồi trên đống lửa, không sao yên ổn được nhất là với người nóng vội như Mã Mã. Kỳ thực bạn rất dễ nói ra, nhất là đối với những người thường xuyên gặp gỡ như đồng nghiệp, ngoài lúc làm việc thì sẽ trò chuyện cùng nhau, cũng có thể xem là tâm đầu ý hợp và khá đáng tin. 

Nhân Mã có thể mang tâm tư thầm kín, những chuyện đau lòng thương tâm, nghi hoặc đều chia sẻ hết với đồng nghiệp. Họ nghĩ đơn giản, sau khi tan làm thì cũng như bạn bè thôi, chẳng có ảnh hưởng gì lớn vì so với bạn bè thân hay người nhà thì có khi thời gian gặp cộng sự còn nhiều hơn ấy chứ nhỉ. 

10. Cung Ma Kết: người yêu

Chuyện khiến Kết Kết phải suy tính hầu hết đều liên quan tới công việc hoặc gia đình nên sẽ hướng tới người mình yêu là giãi bày. Bởi yêu nhau chính là tin tưởng tuyệt đối, chuyện gì cũng có thể thoải mái nói ra không chút nề hà.

Bạn cũng hi vọng rằng người ấy hiểu hơn về mình, đưa ra ý kiến hỗ trợ hoặc cổ vũ bạn vượt qua khó khăn.

Con người Ma Kết tưởng mạnh mẽ nhưng cũng yếu đuối, lúc mệt mỏi cần người kề cận nên mỗi khi có thể kể với người yêu thì gánh nặng, áp lực cũng như trút đi được không ít. Bạn cho rằng người ấy từ yêu tới cưới, sẽ là bạn đời cùng nhau đi qua năm tháng, vượt nhiều thử thách nên càng mở lòng bao nhiều càng tốt.

11. Cung Bảo Bình: đối thủ cạnh tranh

Thật bất ngờ khi mà Bảo Bảo có thể giãi bày những điều không vui trong lòng với đối thủ của mình. Chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy lạ nhưng mà chòm sao này có lý lẽ của riêng mình, người có thể cạnh tranh cùng sẽ là người hiểu tường tận về ưu và khuyết cũng như cho cái nhìn khách quan nhất. Đó là điều mà người thân hay bạn bè không thể làm được.

Chính vì đối đầu với nhau nên lại càng dễ lý giải những vướng mắc trong lòng Bảo Bình, bởi vậy người thân quen bạn chẳng bao giờ mở miệng nhưng lại dễ dàng trút bầu tâm sự với đối thủ của mình.

Ở một số thời điểm, người ấy có thể coi như là bạn tâm giao, nói ít hiểu nhiều. Xem ra tri kỷ của 12 cung hoàng đạo cũng có nhiều điểm thú vị thật đấy.

12. Cung Song Ngư: bác sĩ tâm lý

Chòm sao Song Ngư không thích đem bí mật ẩn sâu trong lòng nói cho người không chuyên nghiệp bởi bạn cảm thấy họ sẽ chẳng giúp được gì cho mình hết.

Ngoại trừ ánh mắt đồng tình thương hại và cổ vũ giáo điều thì không biết làm thế nào để mình thoát được khó khăn. Đó không phải thứ bạn cần, nói ra là để người ta cho mình ý kiến hữu ích cơ.

Bởi vậy Ngư nhi tìm tới bác sĩ tâm lý, người vô cùng đáng tin, không lo bí mật lộ ra ngoài lại có khả năng hỗ trợ mình cảm thấy thoải mái và vững vàng hơn bằng các phương pháp nghiệp vụ. Đây có thể xem như là người bạn đặc biệt, vừa thân vừa không thân của chòm sao này.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan