Dựa vào ngày sinh để biết bạn nên nuôi chó không?

Bài viết này, góp phần giải đáp những bạn thắc mắc về việc vận mệnh như thế nào thì hợp với nuôi chó. Nói về xem vận mệnh dù xem theo phương pháp nào thì nó quả là rất phức tạp, nghiên cứu đào sâu sẽ thấy nhiều điều nan giải, có thể chỉ dừng lại ở cái gọi là cơ bản nhất, xác suất đúng là 70%. Dù sao thì qua bài viết này, nếu bạn đang có 1 chú chó cưng mà đọc xong bài này cũng không muốn bạn chia tay chú ấy đâu.

Trước hết, hãy tìm hiểu xem Dụng Thần của bạn là gì? Dụng thần là một thuật ngữ được dùng trong thuật xem mệnh lý Tử Bình Tứ Trụ hay còn gọi là bộ môn Bát Tự. Trái với Tử Vi, Tử Bình không đi về số mà đi về khí, vì vậy mọi lập luận đều cần dựa trên sự am hiểu về khí. Nói đến Dụng Thần, dễ hiểu nhất thì đó là 1 trong Thập Thần có thể dùng để cân bằng cách cục của một lá số. Hãy tra cứu ngày tháng năm sinh của mình, nhìn xuống phần Âm lịch, ngày hôm đó Thiên Can là gì. Thiên Can: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý.

Nếu Dụng Thần của bạn là ngày Mậu hoặc Đinh thì chúc mừng, không cần phải xem nữa, bạn nên nuôi chó. Tuy nhiên, nếu Dụng Thần của bạn không phải là ngày Mậu và Đinh thì cũng đừng lo ngại gì, hãy theo dõi những điều đặc biệt từ việc nuôi chó.

Ngoài việc bổ sung khí vận hệ Hỏa Thổ, nuôi chó còn có tác dụng trấn yểm những thứ thuộc về Thìn. Chữ Thìn này thuộc về một trong tứ khố vô cùng mạnh, nhưng đôi khi lại là phản trắc.

Sinh ngày Tân ngày Đinh, nuôi chó để giữ gìn công việc ổn định

Hãy xem lại ngày sinh của bạn, nguyên thần của bạn chính là ngày sinh. Nếu bạn sinh ngày Tân hoặc ngày Đinh, và bạn đã đi làm hoặc bạn là phụ nữ đã có chồng, hãy tìm nuôi 1 chú chó. Chú chó này sẽ bảo vệ khắc tinh cho bạn.

Tại sao phải bảo vệ Khắc Tinh? Đa phần trong phim truyện, chúng ta hay nghe nhắc đến khắc tinh, đối thủ cần phải loại trừ, nhưng Dịch học không phải là như thế. Đối thủ mà trong phim truyện hay đề cập thật ra là Tỷ Kiên chứ không phải Khắc Tinh. Còn Khắc Tinh, là Chính Quan và Thất Sát là những thứ tạo nên giá trị của bạn.

Hình dung dễ hiểu như sau, bạn là một người rất giỏi, nhưng chẳng ai giao cho bạn công việc gì để bạn làm thì làm sao ai biết bạn giỏi hay không? Khắc Tinh chính là chỗ đó. Đối với người phụ nữ, khắc tinh chính là chồng, đối với đàn ông và kể cả phụ nữ, công việc cũng chính là khắc tinh.

Vậy chú chó bảo vệ khắc tinh của bạn ra sao?

Bạn sinh ngày Tân chẳng hạn, thuộc về âm Kim, Hỏa khắc Kim, âm gặp dương, vậy sự nghiệp của bạn là dương Hỏa, tức là Bính. Nhưng khi chữ Thìn xuất hiện trong đại hạn hay tiểu vận của bạn, Tân gặp Bính hóa hợp thành Thủy. Như vậy công việc của bạn, hoặc nếu bạn là phụ nữ có chồng thì chồng của bạn đang là dương Hỏa, đột nhiên gặp vận Thìn bị biến thành Thủy, Hỏa bị thay thế bởi Thủy, người đó mất đi sao khắc tinh, khả năng là sẽ mất chồng và mất cả công việc tùy theo sức ảnh hưởng của chữ Thìn. Ví dụ tiểu hạn năm ấy là chữ Thìn nhưng đại vận là chữ Tuất, Tuất chánh xung với Thìn nên bạn không sao cả.

Tương tự, nếu bạn sinh ngày Đinh, thuộc về âm Hỏa, chồng và sự nghiệp là Nhâm, tức dương Thủy. Khi chữ Thìn xuất hiện, Đinh và Nhâm hợp lại thành Mộc, công việc trở thành người mẹ, từ khắc thành sinh, bạn sẽ rất dễ mất việc, còn nếu bạn là nữ có chồng, chồng có xu hướng vùi đầu vào việc tạo ra Thực Thương, tức là sản phẩm, hay nói cách khác đó là có con với người tình bên ngoài.

Nói chung 2 trường hợp trên, nếu nhà bạn có nuôi chó, sẽ giảm đi rất nhiều những rủi ro này.

Trường hợp nào đại kị nuôi chó?

Có một trường hợp là bạn không nên nuôi chó, đó là người sinh vào ngày Ất. Cũng như 2 trường hợp trên, Canh và Ất hóa hợp thành Kim, nhưng điều kiện hóa hợp không phải chữ Thìn mà lại là chữ Tuất. Vậy nên bạn nuôi chó chính là tạo điều kiện cho chữ Tuất tác quái ở điểm này, ngược lại với 2 trường hợp trên, bạn phải có Thìn để khống chế Tuất.

Tất nhiên chắc không có ai vác cả con cá sấu về nhà mà nuôi đâu nhỉ, thôi thì hãy cứ bố trí tranh rồng, tượng rồng trong nhà vậy. Và cũng có người hỏi, thế sinh ngày Ất mà dụng thần là Hỏa thì nuôi gì? Xin thưa là, bạn nên nuôi mèo.

Đoạn đến đây sẽ có tranh cãi, mèo lã Mão, là thuần Mộc, sao lại có Hỏa. Nếu tôi giải thích chỗ Mèo không phải Mão này có khi phải tranh luận với các tiền bối khá nhiều nên cũng xin phép không nói thêm. Ai có nhu cầu tìm hiểu, hãy cứ quan sát đặc tính của mèo là âm hay dương sẽ rõ.

Còn những ngày sinh còn lại? Phần này chỉ xét về nam thôi nhé, nếu bạn sinh ngày Bính, ngày Nhâm thì bạn cũng nên nuôi chó nếu không muốn làm ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân.

Tóm lại, nam thì sinh ngày Nhâm, Bính, còn ngày Tân, Đinh thì không kể nam hay nữ, nên nuôi chó. Tất nhiên nếu đại vận của bạn có sẵn chữ Tuất hoặc không có chữ Thìn, hoặc trong bát tự của bạn có những yếu tố hóa hợp khác giải trừ vận mệnh này sẵn thì bạn không nuôi cũng không sao.

Nếu bạn đang rất yêu thương một chú chó nào đó, đừng bao giờ vì tin vào Phong Thủy mà bỏ người bạn ấy nhé. “Phong Thủy chỉ là để nâng cao nhận thức của chúng ta về cuộc sống mà thôi!

Tin bài liên quan