Giải mã những cơn ác mộng mà bạn hay gặp

Bạn stress với công việc và cuộc sống, bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi. Đêm ngủ bạn sẽ thường gặp những cơn ác mộng mà khiến bạn lo lắng mất ngủ cả đêm. Mỗi cơn ác mộng đều có ý nghĩa riêng của nó mà bạn chưa biết.

* Mơ bị bạn đời phản bội

Là cơn ác mộng thường xuất hiện khi một người không được chồng/vợ của mình dành sự quan tâm. Vì thế, khi có giấc mơ này, các bạn nên dành nhiều thời gian cho nhau hơn nữa.

* Bị lạc hay bị mắc kẹt

Những giấc mơ bị lạc đường hay mất phương hướng xảy ra rất thường xuyên. Trong giấc mơ, người đó phải cố gắng tìm lối thoát khỏi một khu rừng, thành phố, một tòa nhà lớn hay một nơi nào đó.

Điều này có nghĩa là người đó đang gặp phải mâu thuẫn trong việc quyết định làm thế nào để xử lý một tình huống ngoài đời thực.

Có nhiều biến thể của giấc mơ này như là bị chôn sống, bị mắc kẹt, bị nhốt trong một cái hang hay không thể di chuyển bởi một lý do nào đó. Điều này có nghĩa rằng, người đó đang bị mắc kẹt trong cuộc sống đời thường và họ không thể đưa ra sự lựa chọn chính xác.

* Nhỡ tàu xe hay máy bay

Bạn mơ thấy mình đang cố gắng chen chúc để lên kịp chuyến xe buýt, máy bay, tàu thuyền, xe lửa hay bất cứ phương tiện giao thông công cộng nào khác nhưng bạn lại bị nhỡ xe vì chậm chân một chút. Hay như bạn phải tham dự một sự kiện quan trọng nhưng bạn lại đến muộn cũng là một biến thể của loại giấc mơ này. Thay vì cảm thấy sợ hãi trong giấc mơ này, bạn lại thường thất vọng nhiều hơn.

Loại ác mộng này có ý nghĩa là người mơ đã bỏ lỡ một cơ hội quan trọng trong cuộc sống thực của mình. Nó thường xảy ra khi người ta đang phải vật lộn để đưa ra một quyết định quan trọng.

* Ngã từ trên cao xuống

Nếu bạn mơ thấy mình bị rơi từ trên cao xuống thì đây chính là biểu hiện về những lo lắng bạn gặp phải: Một chút stress trong cuộc sống cá nhân, có thể là tiền bạc, sự nghiệp hay những mối quan hệ xung quanh. Những người có giấc mơ này nên tự đánh giá lại bản thân, trực tiếp đối mặt với cuộc sống thực tại và cố gắng giải quyết các vấn đề.

* Mơ về người chết

Là biểu hiện của việc bạn đang bị ám ảnh, có sự bất ổn về mặt tâm lí. Ác mộng như vậy còn là biểu hiện của sự lo lắng, thường trực về sức khỏe bản thân. Tuy nhiên, không phải lúc nào những giấc mơ chết chóc cũng là điềm báo không lành, thay vì nghĩ về những điềm xấu bạn hãy nghĩ rằng cái chết có thể đại diện cho một khởi đầu mới, một phần cũ mất đi nhường chỗ cho những cơ hội mới.

* Té ngã hoặc chết đuối

Trong giấc mơ này, chúng ta thường bị ngã và cảm thấy sợ hãi hoặc chúng ta đang chìm xuống nước và bị chết đuối. Ý nghĩa của giấc mơ này là người mơ đang có cảm giác không an toàn hoặc thiếu sự trợ giúp trong cuộc sống.

Những giấc mơ này thường xảy ra khi chúng ta cảm thấy buồn chán với cuộc sống và sẵn sàng từ bỏ mọi thứ. Những người có giấc mơ này nên tự đánh giá lại bản thân, đối mặt với cuộc sống thực tại và cố gắng giải quyết các vấn đề.

* Nằm mơ thấy rắn

Một số học giả phương Tây cho rằng, nằm mơ thấy rắn là điềm không lành. Có rắn xuất hiện trong giấc mơ cũng như mơ thấy quỷ ác, biểu thị anh đang gặp bão táp, điềm báo không may, vận rủi ro.

Ngoài ra còn một số dấu hiệu chi tiết về rắn trong giấc mơ sẽ báo hiệu những điều sau:

  • Phụ nữ mơ thấy rắn: cẩn thận giữ gìn sức khỏe bản thân và con cái.
  • Mơ thấy một đôi rắn: cẩn thận chuyện vợ chồng.
  • Người kinh doanh mơ thấy rắn: có thể phát tài.
  • Mơ thấy kẻ thù bị rắn cắn: kẻ thù có thể bị làm hại nhưng sau cùng cả bạn cũng sẽ bị tổn thương.
  • Mơ thấy rắn bò vào hang: đề phòng bị mất cắp.
  • Mơ thấy rắn cắp chuột hoặc ếch: đề phòng chuyện không may mắn.
  • Mơ thấy rắn và mèo đang đánh nhau: mọi khó khăn đều có thể qua đi.
  • Mơ thấy ăn thịt rắn: sẽ chấm dứt sự buồn bực.
  • Mơ thấy rắn lao vào mình mà không sợ: báo hiệu công việc đang bị ngưng trệ sắp "xuôi chèo mát mái".
  • Mơ thấy rắn bò vào nhà: báo hiệu sắp nhặt được của rơi.
  • Mơ thấy rắn vào bếp: sắp có người quyền tước đến chơi nhà.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan