Hướng bếp trùng hướng nhà có đại kỵ trong phong thuỷ không?

Hướng bếp là rất quan trọng đối với ngôi nhà của bạn, vậy theo phong thủy đặt hướng bếp trùng với hướng nhà có đại kỵ không? Bát trạch quy định cửa chính là khí thần còn cửa nhà bếp là trực thần để nhấn mạnh yếu tố cửa chính và cửa của bếp nấu, 2 cửa này có mối quan hệ mật thiết với nhau. Nếu một cửa đặt tại hướng xấu thì có thể đặt cửa còn lại theo hướng tốt để hóa giải.

Bếp không nên đặt ở những nơi nào?

Tránh để bếp có khoảng trống phía sau hoặc sau bếp có cửa sổ, sẽ làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm của bếp nấu khiến gia đình không được bền lâu. Hơn nữa, bếp nấu thuộc Hỏa, rất kỵ với gió và nước, chính vì vậy kiêng đặt bếp nấu trên đường nước, rãnh, mương, hoặc đặt ở giữa những đồ đạc mang tính Thủy như chậu rửa, máy giặt hay tủ lạnh; phải đặt cách nhau ít nhất là 60cm.

Không đặt bếp nấu đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn, uế khí, nếu đặt như vậy sẽ dễ gây các bệnh qua đường ăn uống và sức khỏe của gia đình sẽ bị ảnh hưởng xấu.

Không nên đặt bếp nấu đặt ngược hướng nhà: Bếp đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ví dụ nhà tọa nam hướng về bắc mà bếp lại tọa bắc hướng về nam, như vậy không lành.

Tránh để bếp nấu ở vị trí mà người đi đường có thể nhìn thẳng vào bếp bởi như vậy sẽ gây hao táng tài sản của gia chủ, không tốt cho đường công danh. 

Những lỗi phong thủy nhà bếp gia chủ cần tránh

Tránh đặt bếp nấu ở vị trí mà người ngoài có thể nhìn thẳng vào bếp, sẽ gây ra những điều không tốt đối với công danh và sự nghiệp của người chủ trong gia đình.

Không đặt bếp phía trước cửa sổ hoặc phía sau bếp là một khoảng trống. Ngọn lửa của bếp sẽ bị ảnh hưởng, có thể bị gió dập tắt. Điều đó đồng nghĩa với việc tình cảm giữa các thành viên trong gia đình không còn được mặn mà, dễ bị chia rẽ.

Không đặt bếp ở gần những nơi có nước như bồn rửa, ống nước hoặc bình nước. Bởi bếp nấu thuộc hỏa, tương khắc với thủy. Nếu đặt bếp nấu gần nơi có nước sẽ tạo ra sự xung khắc giữa nước và lửa. Khoảng cách này ít nhất phải từ 60 cm trở lên.

Bếp nấu không được đặt đối diện nhà vệ sinh. Bởi nhà vệ sinh là nơi có nhiều khí uế, vi khuẩn, mà nhà bếp lại là nơi ăn uống. Đặt đối diện nhau sẽ dễ gây các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Bếp nấu tránh đặt ngược hướng nhà. Tức là bếp sẽ quay lưng về hướng cửa. Ví dụ nhà tọa bắc, hướng nam, bếp đặt hướng ngược lại tức tọa nam, hướng bắc, gây ra nhiều chuyện không lành.

Hướng bếp cùng hướng nhà có được không?

Theo phong thủy Bát trạch thường dựa trên những lý luận về niên mệnh quan niệm rằng hướng cửa chính và hướng bếp phải phù hợp với niên mệnh Đông tứ trạch hoặc Tây tứ trạch của gia chủ và phải căn cứ theo mệnh của người đàn ông, tức trụ cột trong gia đình. Như vậy, có 4 sự lựa chọn cho hướng nhà và hướng đặt bếp. 

Trả lời câu hỏi trên, các chuyên gia phong thủy đã khẳng định rằng, cửa chính và cửa bếp nấu có mối quan hệ mật thiết với nhau, nhưng không nên đặt hướng bếp cùng với hướng nhà, bởi nếu như vậy, gia đình sẽ gặp nhiều điều không thuận lợi, công danh không thể thăng tiến. Việc đặt hướng bếp phải dựa vào hướng nhà nhưng không trùng với hướng nhà.

Hướng cửa chính và hướng bếp nhất thiết phải được đặt nhìn về hướng tốt lành và tại hướng hung, nên bài trí những vật trang trí mang tính hung để trấn át đi những điều không tốt lành, có nghĩa “lấy hung trấn hung” mang đến sự may mắn, tốt lành cho gia đình.

Vậy câu trả lời cho câu hỏi: “Hướng bếp cùng hướng nhà có được không?” là không nên. Khi xây nhà, muốn tìm hiểu rõ hơn về hướng nhà, hướng bếp, tốt nhất nên tham khảo thêm ý kiến các chuyên gia phong thủy để có lựa chọn hợp lý nhất.

- Nếu gia chủ thuộc Đông tứ mệnh thì hướng tốt theo mệnh là những hướng sau: hướng Nam, hướng Bắc, hướng Đông, hướng Đông Nam. Còn đối với gia chủ thuộc Tây tứ mệnh có các hướng tốt lành là: hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Đông Bắc. Như vậy, mỗi gia chủ đều sẽ có 4 sự lựa chọn cho việc lựa chọn hướng nhà của mình. Sau khi chọn được hướng nhà hợp nhất thì sẽ phân tích sâu hơn để chọn được hướng bếp hợp với hướng nhà và vẫn phải tuân theo phong thủy phái Bát trạch để cân bằng âm dương giữa tuổi của gia chủ và hướng cửa, hướng bếp.

- Theo âm dương ngũ hành và theo Bát Trạch thì người Tây Tứ Mệnh thì hướng Tây thuộc Đoài, ngũ hành Âm Kim; hướng Tây Nam thuộc Khôn, ngũ hành Âm Thổ; hướng Tây Bắc thuộc Kiền, ngũ hành Dương Kim; hướng Đông Bắc thuộc Cấn, ngũ hành Dương Thổ.

Tin bài liên quan