Làm được 7 điểm này, vận khí của bạn sẽ ngày càng hưng vượng

Đời người vốn là hữu hạn. Cuộc sống dài ngắn không phải bởi thời gian, mà chính ở thái độ bạn đối đãi. Nhớ kĩ những điều này chính là bạn đã có hạnh phúc trong tầm tay.

1. Tươi cười, khí chất của bạn sẽ ngày càng tốt hơn

Với người thích cười, thường thì khí chất hấp dẫn người ta nhất, chính là nụ cười. Ở cùng với những người thích cười, lúc nào cũng đều cảm thấy nhẹ nhàng tự tại. Tâm trạng tốt, cái gì tốt; tâm tình không tốt, mọi việc cũng đều rối loạn.

Người thích cười, thường sẽ sở hữu một phần khí chất, mà phần khí chất này vượt xa tuổi tác, thời trang và ngoại hình, ẩn sâu ở trong tâm.

Cuộc sống bởi có nụ cười mà trở nên tươi đẹp! Không phải là bạn cười với người khác, mà là cười với chính mình!

Rất nhiều người tự mình chọc tức mình, tự mình hơn thua với chính mình. Học biết mỉm cười, thay vì buồn khổ sống một đời, chi bằng hãy vui vẻ một chút. Bạn mỉm cười với người khác, người khác cũng sẽ đáp lại nụ cười của bạn.

2. Không chê trách, hoàn cảnh sẽ ngày một tốt hơn

Nếu như cuộc đời liệng cho bạn một quả chanh, thế thì bạn hãy vắt nó thành ly nước chanh. Một vật nào đó nhìn không thuận mắt, thế thì hãy thay đổi nó. Nếu không có cách nào thay đổi hoàn cảnh, trước tiên hãy thay đổi thái độ chính mình.

Gặp phải chuyện không vừa ý, lựa chọn oán trách, chỉ sẽ khiến cho cuộc sống càng lún sâu trong khổ não. Nào là chê trách người khác không đủ chu đáo, oán trách cấp trên không xem trọng cố gắng của bạn, chê trách bản thân mãi không thành công. Oán trách cũng không thể thay bạn giải quyết những vấn đề này.

Khi chúng ta oán trách hiện thực bất công, trước hết hãy xem bản thân mình là trân châu hay là hạt cát. Nếu không phải là trân châu, thì hãy cố gắng để bản thân trở thành trân châu. Hạt cát dẫu có nhiều hơn nữa, cuối cùng cũng không che đậy được ánh sáng của trân châu.

Hiểu được buông bỏ quá khứ, mới có thể thật sự có được ngày mai tốt đẹp. Đời người không chê trách, tự sẽ có được thành toàn tốt nhất.

3. Cảm thông, cảm tình sẽ mỗi lúc một tốt hơn

Hai người ở cùng nhau, bạn không thể chuyện gì cũng đều biết được, người ta không thể chuyện gì cũng hay. Vô luận trong một mối quan hệ nào, bạn với cha mẹ, bạn với người yêu, bạn với con cái hoặc là bạn với bất cứ một người nào bên cạnh bạn.

Nền tảng trong mối quan hệ giữa người với người, đều là có chừng mực. Nếu không có chừng mực, thì sẽ không có sự tôn trọng, sẽ dẫn đến lo lắng, mâu thuẫn giữa hai bên.

Mà loại cảm giác đúng mực này là gì đây? Chính là đứng ở góc độ của đối phương mà nghĩ cho họ nhiều nhất có thể. Mỗi một lần cọ xát nào đều là vì để tiến thêm một bước trong các mối quan hệ giữa hai bên.

Nhân duyên giữa người với nhau đều không dễ dàng, nên mới càng cần phải cảm thông cho nhau.

Cảm thông không phải là muôn năm, cảm thông là hoán đổi vị trí cho nhau. Khi chúng ta thật sự mở rộng tấm lòng biết nghĩ cho đối phương, mới sẽ có được sự gắn bó bền chắc hơn.

4. Bao dung, sẽ khiến cho cuộc sống càng trở nên tươi đẹp hơn

Người nhà, bao dung càng nhiều thì hạnh phúc càng nhiều. Vợ chồng, bao dung càng nhiều thì tình cảm càng nồng. Hàng xóm láng giềng, bao dung càng nhiều thì chung sống càng thêm gắn bó. Bạn bè, bao dung càng nhiều, tình bạn càng sẽ bền lâu. Đồng nghiệp với nhau, bao dung càng nhiều, sự nghiệp càng làm càng thuận lợi… 

Cuộc sống vốn không phải là chiến trường, không cần phải phân tranh cao thấp. Giữa người với nhau, thêm phần hiểu nhau chính là giảm bớt đi sự hiểu lầm. Giữa lòng với lòng, nhiều phần bao dung chính là giảm bớt đi sự tranh chấp.

Quá xem nặng bản thân mới sẽ suy tính thiệt hơn, đừng nên dùng ánh mắt và hiểu biết của bản thân đi đánh giá một người, bao dung nhiều hơn, thì sẽ đắc được nhiều hơn.

5. Khen ngợi, nhân duyên sẽ ngày càng tốt hơn

Khổng Tử nói: Ba người đồng hành, ắt có người là thầy của ta.

Hãy nhìn xem những người bình thường bên cạnh trước nay bạn chưa từng khen ngợi qua, họ không có những thành tích đáng để bàn luận. Nhưng lại vẫn sống một cách nghiêm túc, cố gắng làm việc, chân thành đối đãi với người.

Sự đồng tình, ân cần quan tâm mà họ biểu hiện trong giao thiệp giữa người với người đều là chất phác và chân thành. Trong những người này, có thể là người thân, bạn bè, đồng nghiệp và hàng xóm của bạn. Vào những lúc bạn thất bại đau khổ, họ an ủi bạn, giúp đỡ bạn, những lúc bạn thành công vui vẻ, họ sẽ khích lệ khen ngợi bạn.

Vào lúc trời mưa, anh ta sẽ kéo bạn đến trú mưa dưới mái hiên. Khi gió lớn nổi lên, anh ta sẽ khoác một chiếc áo khoác ấm áp lên người bạn. Những người này mới là người bạn nên thật sự khen ngợi.

6. Thiện lương, thế giới này sẽ càng thuần tịnh hơn

Làm người nhất định cần phải thiện lương chân thành. Bạn mang cho người ta hơi ấm, người ta mới sẽ mang đến ánh sáng cho bạn, bạn trao cho người ta chân tình, người ta mới sẽ trao lại bạn thái độ ôn hòa nhã nhặn.

Dù cho người ta không cảm kích thiện lương của bạn, bạn cũng nên lựa chọn làm một người thiện lương.

Lựa chọn làm người như thế nào, ấy là vì chính bản thân bạn, không phải là vì người khác.

Mỗi một người đều thêm một phần thiện lương, xã hội cũng sẽ thêm một phần thiện ý hơn với mọi người. Người mà giữ vững sự thiện lương, cuối cùng, ông trời sẽ âm thầm ban thưởng cho sự thiện lương của người ấy.

7. Luôn ôm giữ tâm thái cảm ơn, vận khí sẽ ngày càng tốt hơn

Cảm ơn cha mẹ, đã ban cho ta sinh mệnh. Cảm ơn cuộc sống, đã dạy ta trưởng thành. Cảm ơn hiện thực, đã dạy ta học biết kiên cường.

Cảm ơn tình thân, đã sưởi ấm trái tim ta. Cảm ơn tình yêu, đã không rời xa ta. Cảm ơn tình bạn đã đồng hành cùng ta trong những lúc mưa gió. Người hiểu được cảm ơn, vận khí sẽ ngày càng tốt hơn.

Thuận An biên dịch.

Tin bài liên quan