Linh thú nào là biểu tượng cho tinh thần và cốt cách của 12 chòm sao?

Ngỗng là con vật tượng trưng cho Ma Kết tham vọng, siêng năng và lý trí.

BẠCH DƯƠNG: Chim ưng

Chim ưng là biểu tượng của sự dũng mãnh, liều lĩnh, táo bạo, là một trong những chúa tể của bầu trời. Ngoài ra, loài chim này còn đóng vai trò là người đưa tin trong bầy đàn của mình. Chúng thường hoạt động theo đàn, nhưng vẫn có thể tự mình tồn tại nếu phải tách ra độc lập, thậm chí còn săn mồi tốt hơn khi ở một mình. Giống như Bạch Dương, chim ưng rất nhanh nhẹn trong hành động, tuy nhiên đôi khi rất hấp tấp và vụng về.

KIM NGƯU: Chim gõ kiến

Linh thú nào là biểu tượng cho tinh thần và cốt cách của 12 chòm sao? - 1

Chim gõ kiến là linh thú của Kim Ngưu vì những nét tương đồng như sự chung thủy, chu đáo, tận tình, thích quan tâm và chăm sóc cho những người thân yêu. Chúng thường đóng vai trò là bảo mẫu tận tình trong bầy đàn của mình, cần mẫn kiếm ăn, sẵn sàng hy sinh vì con cái và các thành viên trong gia đình. 

SONG TỬ: Hươu

Linh thú nào là biểu tượng cho tinh thần và cốt cách của 12 chòm sao? - 2

Song Tử thích trò chuyện, hoạt ngôn và không thể chịu nổi sự cô đơn. Hươu cũng là loại động vật thích hoạt động theo bầy đàn, nhất là hươu cái và hươu con, trong khi hươu đực lại khá "lăng nhăng" và thích đi hoang trong mùa động dục. Ngoài ra, cả hươu và Song Tử đều nổi tiếng vì sự nhanh nhẹn, trong khi hươu chạy rất nhanh, hoạt động mềm mại và dẻo dai thì Song Tử cũng được biết đến là chòm sao nhanh trí, hoạt bát và năng động.

CỰ GIẢI: Sói

Linh thú nào là biểu tượng cho tinh thần và cốt cách của 12 chòm sao? - 3

Sói và Cự Giải đều sở hữu vẻ ngoài xa cách, bí ẩn và mơ hồ, tạo cảm giác vừa khó gần vừa cuốn hút với người đối diện. Cự Giải thường đặt ra khoảng cách với thế giới xung quanh, thích đắm mình vào thế giới nội tâm phong phú của riêng mình. Giống như loài sói thường sống đơn độc một mình và thỏa mãn với cuộc sống tách biệt của chúng.

SƯ TỬ: Cá hồi

Linh thú nào là biểu tượng cho tinh thần và cốt cách của 12 chòm sao? - 4

Cá hồi và Sư Tử đều có nhiều điểm chung, trong đó nổi bật nhất là tính cách ưa mạo hiểm, dám liều mình vượt qua khó khăn mạo hiểm. Theo tập quán di cư, cá hồi đều phải bơi ngược dòng, dám vượt qua dòng nước chảy xiết mới đến được bờ bên kia. Hình ảnh "cá hồi vượt thác" là biểu tượng của sự anh dũng, can đảm và tinh thần thép. Chưa kể, trong thời gian di cư này, chúng còn bị săn đuổi và có thể trở thành mồi ngon của gấu xám Bắc Mỹ, đại bàng đầu hói, sói xám. Tuy nhiên, mặc cho gian khổ và hiểm nguy đến tính mạng, cá hồi vẫn tiếp tục giữ vững truyền thống của đồng loại.

XỬ NỮ: Gấu

Linh thú nào là biểu tượng cho tinh thần và cốt cách của 12 chòm sao? - 5

Xử Nữ nổi tiếng mạnh mẽ, sắc sảo, khắt khe và tính toán với người ngoài, mang vẻ ngoài khó tính và cầu toàn, khiến nhiều người cảm thấy khó chịu khi ở bên. Thế nhưng với người thân và bạn bè, Xử Nữ lại vô cùng chu đáo, dịu dàng và hào phóng. Cũng giống như Xử Nữ, loài gấu to xác, mang vẻ ngoài hung dữ, gớm ghiếc và độc lập này cũng có bản năng của một người mẹ, rất tình cảm và đáng yêu khi ở bên gia đình mình

THIÊN BÌNH: Công

Linh thú nào là biểu tượng cho tinh thần và cốt cách của 12 chòm sao? - 6

Nổi tiếng thanh tao và quyến rũ bậc nhất trong thế giới động vật, làm gì con loại động vật nào có thể xứng đáng trở thành linh vật đại diện cho Thiên Bình với khí chất quý phái. Đẹp từ mặt hình thức đến từng dáng điệu, cử chỉ chính là nét tương đồng nổi bật nhất giữa công và cung hoàng đạo này.

BÒ CẠP: Rắn

Linh thú nào là biểu tượng cho tinh thần và cốt cách của 12 chòm sao? - 7

Cả rắn và Bò Cạp đều là biểu tượng của sự đen tối về mặt tâm hồn, thâm trầm, huyền bí, hàng tung bí ẩn, mang trong mình những mảng tối khó hiểu mà không ai có thể nhìn thấu. Ngoài ra, cả hai còn được biết đến với tính cách có phần thủ đoạn, nguy hiểm, mưu mô và xảo quyệt.

NHÂN MÃ: Cú mèo

Linh thú nào là biểu tượng cho tinh thần và cốt cách của 12 chòm sao? - 8

Cú mèo có tính cách rất dễ thương, giống như Nhân Mã. Chúng dễ tính, sẵn sàng đi theo đám đông, xuôi theo dòng chảy mà không hề phản kháng. Ngoài ra, loại động vật này cũng rất thân thiện, thích bay nhảy và dễ gần.

MA KẾT: Ngỗng

Linh thú nào là biểu tượng cho tinh thần và cốt cách của 12 chòm sao? - 9

Ngỗng là loại thủy cầm nổi tiếng là siêng năng, cần mẫn, tảo tần và luôn đem lại năng suất lao động hiệu quả nhờ công sức mình bỏ ra. Ngoài ra, chúng luôn hoạt động một cách có nguyên tắc trong đời sống sinh hoạt hàng ngày và kiếm ăn. Ma Kết cũng là chòm sao luôn tôn trọng và tuân thủ các quy tắc, luật lệ, chăm chỉ và sống có mục tiêu.

BẢO BÌNH: Rái cá

Linh thú nào là biểu tượng cho tinh thần và cốt cách của 12 chòm sao? - 10

Ngoại hình kỳ dị, tính cách gần gũi, dễ dàng kết bạn với con người, là một trong những loại động vật thông minh nhất thế giới, không có gì khó hiểu khi rái cá là chính là linh vật đại diện cho Bảo Bình - chòm sao được phong là thiên tài lập dị trong hệ hoàng đạo. Giống như Bảo Bình đề cao tính cộng đồng, rái cá cũng rất thân thiện, quảng giao và yêu thích hòa nhập với xã hội. 

SONG NGƯ: Hải ly

Linh thú nào là biểu tượng cho tinh thần và cốt cách của 12 chòm sao? - 11

Nhỏ bé, lù khù và nhìn có vẻ "đần độn", vô dụng, nhưng thực ra hải ly chính là dạng "nhỏ nhưng có võ", lầm lì xì ra khói giống Song Ngư đấy. Chúng trầm ngâm, mưu mô và luôn có chiến lược trong việc kiếm ăn và phòng vệ bản thân khỏi nanh vuốt của các con thú dữ khác.

Alexandra V (theo VV)

Tin bài liên quan