Luận giải tử vi trọn đời tuổi Quý Dậu - Nam mạng, Nữ mạng chi tiết nhất

Tử vi trọn đời tuổi Quý Dậu sinh năm 1993: Tổng quan về vận mệnh, tình yêu, sự nghiệp, cùng xem người sinh năm 1993 Quý Dậu mệnh gì, tuổi gì, nên hợp với những màu sắc, hướng nào, và những người tuổi gì để được thuận tiện trong công việc, tình cảm cũng như cuộc sống hàng ngày? Chi tiết về cuộc đời, công danh tiền tài, tình duyên, gia đạo, tuổi hợp làm ăn…

1. Thông tin chung về tuổi Quý Dậu sinh năm 1993

- Sinh năm 1993 là tuổi con Gà

- Năm sinh dương lịch: Từ 23/01/1993 đến 09/02/1994

- Năm sinh âm lịch: Quý Dậu

- Mệnh: Kim - Kiếm Phong Kim - Vàng mũi kiếm

+ Ngũ hành tương sinh: Thủy, Thổ

+ Ngũ hành tương khắc: Mộc, Hỏa

- Thiên can: Quý

+ Tương hợp: Mậu

+ Tương hình: Đinh, Kỷ

- Địa chi: Dậu

+ Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu

+ Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

2. Tổng quan vận mệnh tuổi Quý Dậu sinh năm 1993

Những người sinh năm Quý Dậu có khả năng thích nghi cao và có trực giác tốt. Họ có tính cẩn thận, chỉ hành động khi mà đã cân nhắc kỹ lưỡng do đó mà người tuổi này thường gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Người tuổi Quý Dậu có khả năng làm lãnh đạo vì họ biết lắng nghe, cân nhắc quan điểm của người khác chứ không khăng khăng hành động theo ý kiến cá nhân, do đó mà được cấp dưới tôn trọng, ngưỡng mộ. Thông minh và thực tế cho nên họ biết cách vận dụng sức mạnh của tập thể để mang lại thành công cho bản thân mình.

Quý Dậu ngoan ngoãn, trầm tính nhưng lại sắc bén hơn so với các tuổi Dậu còn lại. Tuy nhiên có một điều khiến cho những người xung quanh cảm thấy khó chịu với người Quý Dậu đó chính là họ thường hay chỉ trích gay gắt người khác.

Thủa nhỏ nam giới tuổi Quý Dậu có cuộc đời nhiều thăng trầm. Tuy nhiên từ năm 30 tuổi trở đi thì phần tài lộc tạo ra có phần dễ chịu hơn cùng với đó cuộc sống bắt đầu đi lên. Tuy cuộc sống của nam giới tuổi Quý Dậu có nhiều thăng trầm, song phần cá nhân bản thể thì sung sướng, không bị nhọc nhằn về mặt thể xác nhưng lại có nhiều khổ tâm về mặt tinh thần. Có nhiều lúc bạn mất hẳn sự tự tin vào khả năng của mình.

Con đường công danh của nữ giới tuổi Quý Dậu lên bổng xuống trầm. Phần gia đạo có nhiều tốt đẹp và đầy đủ, thời ky tiền vận và trung vận có hơi chút bê bối, nhưng xét toàn diện là khá tốt đẹp. Thời kỳ tiền vận và trung vận cuộc sống của nữ giới tuổi Quý Dậu không được tốt, nhưng vào thời kỳ hậu vận thì được an nhàn sung sướng. Bạn sẽ được sống trong giàu sang phú quý.

3. Luận giải tử vi trọn đời tuổi Quý Dậu

* Ông Tử Vi độ mạng: Luận xem số mạng con Gà, Mạng Kim cung Chấn ráng tìm thì ra. Số này bất luận là ai, Mùa Thu sinh thuận đố ai dám bì. Nhưng mà nhiều kẻ hiền lành, Ít ai ở dữ gian manh bạo tàng. Hậu vận có của mới an, Tiền vận làm có của kho chẳng còn. Hai dòng cha mẹ mới an, Không thì chồng vợ khó toan một đời. Năm xưa tận khổ đã thường, Vận sau bốn chín Trời ban phúc lành. Anh em xung khắc hay rầy, Cô bác có của ta đây chẳng màng.

* CUỘC SỐNG: Cuộc đời tuổi Quý Dậu qua nhiều việc thăng trầm về tuổi nhỏ. Đường sự nghiệp tạo ra rất khó khăn, nên an phận thì tốt hơn, không nên có nhiều hy vọng vào những năm khác, cần an ủi phận mình về đường gia đạo thì tốt hơn. Tuổi Quý Dậu khó phát triển về tài lộc, cuộc sống cũng có phần sôi động vào tuổi nhỏ. Nhưng qua 30 tuổi trở đi thì tài lộc tạo ra dễ chịu hơn, tài lộc bắt đầu có phần thắng lợi, cuộc đời cũng sẽ bắt đầu đi lên được từ lúc đó. Tuy cuộc sống có nhiều thăng trầm, nhưng cá nhân bản thể thì sung sướng, ít khi có sự cực nhọc về thể xác, mà lại có nhiều khổ tâm về tinh thần hay lo nghĩ và phải có nhiều giai đoạn mất hẳn sự tin tưởng vào khả năng của mình. Tóm lại: Tuổi Quý Dậu không tròn vẹn nhưng điều hay đẹp trong cuộc đời, nhưng vào trung vận và hâu vận cũng có nhiều kết quả về tài lộc và hay đẹp về cuộc đời. Tuổi Quý Dậu làm có nhiều tiền nhưng cũng tiêu hao hết, vào trung vận gặp nhiều xui xẻo.

* TÌNH DUYÊN: Về việc tình duyên theo chiêm tinh và lý số, tuổi Quý Dậu căn cứ vào số mạng thì phải dựa theo những ngày sinh và tháng sinh. Tuy nhiên về tình duyên của tuổi Quý Dậu cũng có nhiều khe khắt, cuộc sống đối với vấn đề tình duyên thật là buồn não vô cùng. Nhưng bạn hãy xem theo đây, để biết vấn đề tình duyên của bạn trong cuộc đời. Nếu bạn sinh vào những tháng được kể như sau, cuộc đời bạn phải bị ba lần thay đổi về tình duyên, đó là bạn sinh vào những tháng: 5, 6 và 9 Âm lịch. Nếu bạn sinh vào những tháng này, bạn sẽ có hai lần thay đổi về vấn đề tình duyên và hạnh phúc, đó là bạn sinh vào những tháng: 1, 2, 7, 10, 11 và 12 Âm lịch. Nếu bạn sinh vào những tháng này, bạn sẽ hưởng được hạnh phúc lâu bền và không có thay đổi về vấn đề tình duyên, đó là bạn sinh vào những tháng: 3, 4 và 8 Âm lịch. Trên đây là những diễn tiến trong suốt cuộc đời về tình duyên của bạn căn cứ theo tháng sinh và nhất định cuộc đời bạn như vậy.

* GIA ĐẠO, CÔNG DANH: Công danh lên bổng, xuống trầm suốt thời trung vận nghĩa là từ khoảng từ 20 đến 30 tuổi, nhưng qua 36 tuổi trở đi thì vấn đề công danh mới có cơ hội lên cao. Gia đạo có nhiều thay đổi hồi tiền vận, tuổi nhỏ. Trung vận cũng chưa chắc được yên, phần gia đạo có nhiều rối rắm. Hậu vận mới được yên ổn và an vui. Sự nghiệp cũng có khi lên cao, nhưng cũng có khi xuống thấp cho đến ngoài 36 tuổi mới được vững chắc. Tiền bạc ra vào bất thường, có vào nhiều và cũng có ra nhiều, nhưng vào tuổi 36 trở đi thì vấn đề tiền tài cũng tạo đuợc nhiều khả năng và dồi dào.

* TUỔI HỢP CHO LÀM ĂN: Trong việc làm ăn, hùn hợp hay hợp tác, bất cứ trong trường hợp nào cho đến suốt cuộc đời, bạn nên cần cho cho kỹ được những tuổi này, rất hợp cho việc làm ăn bà bạn sẽ thành công trong cuộc đời về tiền bạc, cũng như về công danh và sự nghiệp, đó là những tuổi: Quý Dậu đồng tuổi, Ất Hợi, Đinh Sửu. Bạn làm ăn hay hùn hợp mà được những tuổi trên hợp tác thì được nhiều thắng lợi về đường tài lộc.

* LỰA CHỌN VỢ CHỒNG: Trong việc chọn lựa vợ chồng cũng rất liên quan cho sự sống cuộc đời, nếu bạn chọn lựa được người hoàn toàn thì cuộc sống có thể đẩy mạnh cuộc đời bạn lên cao, tiền bạc cũng như về tình cảm dồi dào. Vì hai tuổi vợ chồng có liên quan mật thiết cho sự sống còn của cuộc đời bạn vậy. Những tuổi này rất hợp cho sự làm ăn của bạn, đó là những tuổi: Quý Dậu đồng tuổi, Ất Hợi, Đinh Sửu, Kỷ Mão, Tân Tỵ, Tân Mùi. Bạn kết duyên với tuổi Quý Dậu và Ất Hợi. Hai tuổi này rất hợp về đường tài lộc, khi ăn ở với nhau năm năm sau đó sẽ làm giàu. Tuổi Đinh Sửu và Kỷ Mão: Được may mắn về việc làm ăn, tiền của dư dả và cuộc sống có phần lên cao về hậu vận. Với tuổi Tân Tỵ và Tân Mùi: Cuộc đời đầy may mắn và thành công to trên đường sự nghiệp, tiền tài giàu sang. Những tuổi trên trừ tuổi Tân Tỵ hào con thiểu số, còn mấy tuổi khác đều đông đủ.

Bạn kết duyên với những tuổi được kể sau đây thì cuộc sống chỉ có thể phát đại lên đến mức trung bình, đủ ăn, đủ mặc mà thôi, vì những tuổi này chỉ hợp về đường tình duyên mà không hợp về đường tài lộc, đó là những tuổi: Giáp Tuất, Bính Tý, Canh Thìn. Ba tuổi này chỉ hợp về đường tình duyên mà thôi.

Bạn kết hôn với những tuổi này, cuộc sống rất khe khắt, nghèo nàn, khó thoát được cảnh bần hàn, khổ sở, suốt đời không được khá, đó là bạn kết duyên với những tuổi: Mậu Dần, Nhâm Thân, Canh Dần, Giáp Thân. Bạn kết hôn với những tuổi này cuộc sống không được phát triển mạnh và khó khăn trong mọi việc làm ăn. Có những năm rất xung khắc với tuổi bạn, luận việc hôn nhân không thành hay thành thì phải chịu cách xa, xa vắng khó mà ở với nhau trọn đời được, đó là những năm mà bạn ở vào số tuổi: 18, 22, 24, 30, 34, 36 và 42 tuổi. Những năm này là những năm khắc tuổi về đường tình duyên. Bạn sinh vào những tháng này cuộc đời bạn có số đào hoa, có nhiều thê thiếp hay tình yêu, hay ít ra cũng đa đoan về việc vợ con, đó là bạn sinh vào những tháng: 1, 5, 6, 9, 10 và 11 Âm lịch, là những tháng có số đào hoa của tuổi Quý Dậu.

* NHỮNG TUỔI ĐẠI KỴ: Trong cuộc đời có những tuổi rất khắc kỵ với tuổi bạn, bạn không nên làm ăn hay kết duyên, vì khi đã kết duyên thì gặp cảnh biệt ly hay tuyệt mạng giữa chừng, đó là những tuổi rất xung khắc và đại kỵ trong cuộc đời bạn như tuổi: Nhâm Ngọ và Canh Ngọ. Hai tuổi này rất xung khắc và đại kỵ không nên hợp tác làm ăn, hay kết duyên có hại. Trong việc làm ăn, gặp tuổi kỵ phải nên xa lánh, nhất là về tiền bạc không nên tin cậy giao phó. Gặp tuổi kỵ trong gia đình phải cúng sao hằng năm. Gặp tuổi kỵ trong vấn đề tình duyên phải cúng sao hạn và kỵ làm lễ hôn nhân, ra mắt thân tộc.

* NHỮNG NĂM KHÓ KHĂN NHẤT: Tuổi Quý Dậu trong cuộc đời, có những năm khó khăn nhất là những năm mà bạn ở vào số tuổi 25, 31, 34, 38 và 40 tuổi. Những năm này làm ăn gặp nhiều trở ngại, công danh, sự nghiệp đều trở lực không thành công được điều gì. Nên đề phòng vào những năm ở vào số tuổi này gặp tai nạn hay có đau bệnh.

* NGÀY, GIỜ XUẤT HÀNH HỢP NHẤT: Trong việc làm ăn, giao dịch về tiền bạc hay tạo cho mình một cuộc sống, bạn cần nên xuất hành vào những này giờ này trong suốt cuộc đời thì sẽ gặp được nhiều thắng lợi về tiền bạc, tình cảm cũng như về mọi dự tính, tuổi Quý Dậu thân xuất hành vào những giờ chẵn, ngày lẻ và tháng chẵn. Bạn cứ xuất hành đúng như trên thì mọi việc được nhiều tốt đẹp. Không sợ mang lấy thất bại, đau buồn.

* DIỄN TIẾN TỪNG NĂM:

- Từ 24 đến 26 tuổi: Vào tuổi 24, cuộc sống có phần phát triển về tài lộc, vào những tháng 6 và tháng 8 sẽ có hoạch tài thu lượm được nhiều kết quả về nghề nghiệp, tháng 12 hơi khó khăn một chút. Vào tuổi 25, được khá tốt, tuổi này vào những tháng đầu năm thì tốt, làm ăn thu lượm được kết quả, nhưng trong gia đạo bất an. Những tháng cuối năm vẫn bình thường. Tuổi 26 không được tốt vào những tháng Giêng và hai, nhưng những tháng khác được tốt, từ tháng 8 trở đi làm ăn khá, tài lộc dồi dào, gia đình êm ấm.

- Từ 27 đến 31 tuổi: Vào tuổi 27, trọn năm hoàn toàn phát đạt. Vào tuổi 28, hay đẹp về đường công danh lẫn tài lộc, những tháng năm và 6 đại kỵ đi xa, giao dịch tiền bạc sẽ mất. Năm 29 tuổi, toàn năm chỉ vào mức độ trung bình, việc làm ăn không được khá lắm, tuy nhiên về phần tài lộc và tình cảm được yên, không hao tốn và cũng không thâu nhiều lợi. Năm 30 và 31 tuổi, những tháng đầu năm của tuổi 30 có đại nạn, nên cẩn thận đề phòng trong sự giao thương và xuất hành vào những tháng đầu năm. Vào tuổi 31, toàn năm bình thường, mọi việc đều ở trong tình trạng bình thường mà thôi.

- Từ 32 đến 40 tuổi: Năm 32 tuổi khá hay đẹp, những tháng cuối năm có thành công to, nên giao dịch, giao thương sẽ có nhiều lợi. Năm 33 tuổi, có thể làm ăn cũng được khá tiến triển. Nhưng nên tránh vào những tháng 6 và 7, nên cẩn thận trong việc giao du nghề nghiệp. Năm 34 và 35, được toàn vẹn, sự làm ăn chỉ vào mức độ trung bình mà thôi, hai năm này bạn có thể tăng thêm sự phát triển nghề nghiệp thì tốt. Năm 35 tuổi có kỵ vào tháng 9, không nên xuất hành đi xa hay có đau bệnh bất ngờ. Năm 36 và 37 tuổi, hai năm này có suy sụp đôi chút về vấn đề tài lộc hay tình cảm có thể phát triển khả năng nghề nghiệp. Nhưng nên đề phòng việc tiền bạc, coi chừng hao tài tốn của. Năm 38 và 39, tinh thần bị giao động mạnh, gia đạo không có được yên ổn như mọi năm, nên cẩn thận vào năm 38 tuổi, trong gia đạo có người bị đại nạn. 39 tuổi yên ổn hoàn toàn. Năm 40 tuổi, khá yên tĩnh về tâm trí cũng như về tài lộc lẫn tình cảm gia đình.

- Từ 41 đến 45 tuổi: Tuổi 41 thường hay đau bệnh có xung khắc và đại hạn vào tháng 10, đề phòng tháng này có đại tang. Năm 42 và 43 không xảy ra việc gì quan trọng, trừ việc gia đình. Năm 42 tuổi có hao tài đôi chút. Năm 44 và 45, khó khăn về tiền bạc, không nên đi xa hay phát triển làm ăn vào hai năm này, sẽ bị thất bại mà không thu lượm được nhiều kết quả mình mong muốn.

- Từ 46 đến 50 tuổi: Khoảng thời gian này không có nhiều may mắn về nghề nghiệp, công danh, có thể làm ăn vào mức bình thường, không nên đi xa hay giao dịch tiền bạc sẽ bị mất trong những năm này, gia đạo bất an.

4. Tổng quát ngũ hành và phong thuỷ tuổi Quý Dậu

* Tuổi Quý Dậu hợp với hướng nào?

- Nam mệnh:

+ Hướng Tây Bắc: Phúc lộc vẹn toàn

+ Hướng Đông Bắc: Mọi sự ổn định

+ Hướng Tây: Được sự giúp đỡ

+ HướngTây Nam: Gặp thiên thời được che chở

- Nữ mệnh:

+ Hướng Tây Bắc: Gặp thiên thời được che chở

+ Hướng Đông Bắc: Được sự giúp đỡ

+ Hướng Tây: Mọi sự ổn định

+ Hướng Tây Nam: Phúc lộc vẹn toàn

* Tuổi Quý Dậu hợp với màu gì?

Nam Nữ, tuổi Quý Dậu nên sử dụng màu Trắng, Xám, Ghi là màu tính Kim; đặc biệt nên dùng màu Vàng, Nâu Đất là màu tính Thổ sẽ kích thích tài vận phát triển - Thổ tương sinh Kim, lợi cho Kim

Màu sắc tương sinh: Những người tuổi Quý Dậu mệnh Kim nên sử dụng tông có màu vàng, nâu đất thuộc mệnh Thổ để được năng lượng tương sinh. Trong phong thủy, Thổ sinh Kim nên khi sử dụng trang sức đá phong thủy có các màu trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Người sinh tuổi Quý Dậu mệnh Kim khi sử dụng những loại tông có màu trắng, xám, ghi là những màu sắc thuộc mệnh Kim sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

Màu chế khắc: Ngoài ra, người mệnh Kim có thể đeo những loại đá màu xanh lục. Vì Kim khắc Mộc nên người mệnh Kim có thể chế khắc được năng lượng Mộc trong các loại trang sức đá phong thủy có màu xanh lục.

Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Kim cần tránh sử dụng tông  màu đỏ, hồng, tím vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Hỏa. Theo ngũ hành tương khắc Hỏa khắc Kim nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Kim làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

* Tuổi Quý Dậuhợp với tuổi nào?

- Nam mệnh:

+ Trong làm ăn: Quý Dậu đồng tuổi, Ất Hợi, Đinh Sửu.

+ Lựa chọn vợ chồng: Quý Dậu đồng tuổi, Ất Hợi, Đinh Sửu, Kỷ Mão, Tân Tỵ, Tân Mùi. Nếu kết hôn với tuổi Quý Dậu và Ất Hợi thì bạn sẽ dễ dàng trở thành người giàu có, nếu nên duyên với tuổi Đinh Sửu và Kỷ Mão thì bạn sẽ gặp được nhiều may mắn trong việc làm ăn. Nếu bạn kết hôn với Tuổi Tân Tỵ và Tân Mùi thì sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp.

+ Tuổi kỵ: Nhâm Ngọ và Canh Ngọ.

- Nữ mệnh:

+ Trong làm ăn: Quý Dậu đồng tuổi, Ất Hợi, Đinh Sửu.

+ Lựa chọn vợ chồng: Quý Dậu đồng tuổi, Ất Hợi, Đinh Sửu, Kỷ Mão, Tân Kỵ và Tân Mùi

+ Tuổi kỵ: Nhâm Ngọ và Canh Ngọ.

* Tuổi Quý Dậu hợp với số nào?

Ngày nay, mỗi khi lựa chọn biển số xe hay số điện thoại,… thì người ta thường hay chọn số hợp với mệnh của mình với mong muốn có thể nhận được nhiều tài lộc và may mắn. Vậy những người tuổi Quý Dậu hợp với số nào?

- Nam mệnh tuổi Quý Dậu hợp số: 6, 7, 8

- Nữ mệnh tuổi Quý Dậu hợp số: 2, 5, 8, 9

Ý nghĩa của các con số:

- Số 2: Là một cặp, một đôi, tượng trưng cho sự cân bằng âm dương.

- Số 5: Tượng trưng cho danh dự, quyền lực và sự trường thọ, bất diệt. Số năm là một con số tuyệt vời dùng trong việc bài trí phong thủy.

- Số 6: Là số gấp đôi của số ba, mang điềm lành, thuận lợi. Ba cộng sáu là chín cùng nhau tạo thành nhóm ba con số may mắn. 

- Số 7: Tượng trưng cho sức mạnh có khả năng đẩy lùi ma quỷ theo phong thủy, nếu bài trí 7 món đồ vật thì sẽ được ban cho một sức mạnh huyền bí và bất khả xâm phạm.

- Số 8: Tám điều bất tử ở trong đạo Lão và bát chánh trong Phật giáo, có thể ngăn chặn được những ảnh hưởng xấu trước khi chúng xâm nhập vào nhà.

- Số 9: Là con số hạnh phúc, an lành, thuận lợi. Theo tiếng Hán Việt, số chín đồng âm với từ “trường thọ” và “may mắn”.

T/H.

- Xem thêm: Tử vi chọn đời cho 12 con giáp theo các tuổi

- Xem thêm: Tử vi theo giờ sinh cho 12 con giáp theo các tuổi

- Xem thêm: Tử vi theo ngày sinh cho 12 con giáp theo các tuổi

Tin bài liên quan