Người mệnh Kim trồng cây gì trong nhà hợp phong thủy, nhiều may mắn?

Người mệnh Kim hợp với cây gì, hoa gì? Người mệnh Kim nên trồng cây gì trong nhà cho hợp phong thủy giúp đem lại may mắn, gia đình phát tài phát lộc? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cây xanh có vai trò rất quan trọng trong không gian sống của mỗi gia đình vì chúng không chỉ giúp cho căn nhà trở nên giàu sức sống hơn mà nó còn giúp gia chủ rước tài lộc và may mắn. Tuy nhiên, đặt những chậu cây nội thất, cây văn phòng nào để vừa làm đẹp lại còn mang phúc lộc vào nhà thì chúng ta phải nên cân nhắc cho hợp lí.

Bài trí cây xanh trong nhà không chỉ tạo một không gian sống tươi mát, sinh động cho ngôi nhà, mà còn mang ý nghĩa phong thủy, giúp tăng vượng khí và vận may cho gia đình. Vì thế, trồng cây trong nhà phải hợp với phong thủy của mỗi người.

1. Nét chung về người mệnh Kim

Người mệnh Kim là những người có năm sinh là những năm: Nhâm Thân – 1932, 1992; Ất Mùi – 1955, 2015; Giáp Tý – 1984, 1924; Quý Dậu – 1933, 1993; Nhâm Dần – 1962, 2022; Ất Sửu – 1985, 1925; Canh Thìn – 1940, 2000; Quý Mão – 1963, 2023; Tân Tỵ – 1941, 2001; Canh Tuất – 1970, 2030; Giáp Ngọ – 1954, 2014; Tân Hợi – 1971, 2031.

Theo thuyết ngũ hành, hành Kim đại diện cho các kim loại được bồi tụ từ các khoáng vật và đất đá sâu trong lòng đất. Do vậy, những người mệnh Kim thường có nét tính cách mạnh mẽ, độc đoán và tham vọng. Nhược điểm về tính cách lớn nhất của người mệnh này chính là cứng nhắc, thiếu linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh.

Về màu sắc, người mệnh Kim hợp với màu nâu đất, màu vàng sậm, màu ánh kim và màu trắng. Sở dĩ như vậy bởi 2 màu nâu đất và màu vàng sậm đại diện cho hành Thổ – yếu tố sinh ra hành Kim theo thuyết ngũ hành. Còn hai màu trắng và ánh kim chính là màu chủ đạo của các kim loại trên Trái đất.

Những người mệnh Kim là những nhà tổ chức giỏi, họ độc lập và vui sướng với thành quả riêng của họ. Tin vào khả năng bản thân nên họ kém linh động mặc dù họ tăng tiến là nhờ vào sự thay đổi. Họ thuộc tuýp người người nghiêm túc và không dễ nhận sự giúp đỡ.

Về dáng cây, gia chủ mệnh Kim nên chọn các cây dạng lá kim, cành sắc, nhọn như cây Tùng và nên chọn loại chậu trồng bằng kim loại. Ngoài ra, muốn tăng vận khí của bản thân thì người mệnh Kim nên để 4 hoặc 9 chậu cảnh trong nhà là thích hợp nhất.

2. Cây hợp phong thủy với người mệnh Kim

Mệnh Kim hợp cây gì? Cây hợp mệnh Kim bao gồm các loại cây có lá, hoa hay thân màu trắng như: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Lan Chi (Cây Dây Nhện), Cây Ngọc Ngân (Cây Cung Điện Vàng), Cây Lan Ý, Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Trầu Bà Đế Vương, … ngoài ra còn có các bạn còn thể chọn các loại cây thuộc hành Thổ để tạo nên sự tương sinh trong phong thuỷ.

Cây Kim ngân

Kim ngân có 2 dạng chính là Kim ngân Tết tóc và Kim ngân dạng củ. Cả 2 loại đều là những loại cây để bàn, cây nội thất được giới văn phòng yêu thích.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lại chọn mua Kim ngân để đặt tại nơi làm việc. Theo nhiều người lá của cây Kim ngân xẻ 5 thùy tượng trưng cho ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Cây Kim ngân được cho là có khả năng thu hút sự giàu có và vận may cho gia chủ. Đặc biệt, cây còn có thể thu hút tiền tài bằng cách cân bằng các nguồn năng lượng chi phối tài chính.

Cây Kim tiền

Cây kim tiền là loại cây hợp với người mệnh Kim. Đây là loài cây rất được ưa chuộng để trồng trong gia đình, cây có thể phát triển tốt nơi ánh sáng thấp, râm mát, không cần tưới nước thường xuyên và đặc biệt có biệt tài thanh lọc không khí, loại bỏ khói bụi, khí độc.

Cây càng vươn cao, càng nảy chồi non càng nhiều may mắn. Đặc biệt, nếu trồng cây kim tiền có thể làm chúng ra hoa thì đó là dấu hiệu của sự may mắn.

Cây cau Nhật

Đây là loại cây được rất nhiều người thuộc mệnh Kim lựa chọn để trồng trước hiên để mang lại tài lộc vào nhà. Cau Nhật có tác dụng thanh lọc không khí, át chế các nguồn năng lượng xấu, chống độc tố xâm nhập vào nhà, hấp thu các chất độc và biến các chất độc thành nguồn thức ăn chuyển xuống rễ để nuôi sống cây.

Cây hoa hồng vàng

Theo thuyết ngũ hành tương sinh, màu vàng của hoa hồng rất hợp với người mệnh Kim. Những đóa hồng vàng sẽ đem lại niềm vui và may mắn cho người mệnh Kim.

Thời gian gần đây, các chị em công sở có thú chơi hoa nhập ngoại nên bạn có thể chọn lựa nhiều giống hoa hồng vàng ngoại nhập có phom dáng đẹp và thơm hương.

Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh với những phiến lá lớn hình quạt cũng rất hợp với gia chủ mệnh Kim, có tác dụng hấp thụ những độc tố tồn tại trong không gian kín. Cọ cảnh được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi dáng vẻ mang nét hiện đại.

Cây trầu bà đế vương

Cây Trầu Bà Đế Vương được biết đến như một trong số những loại cây tuyệt vời nhất để lọc formaldehyde và các hóa chất độc hại khác từ không khí. Cây này hợp sinh trưởng trong ánh sáng yếu và dễ chăm sóc, có thể sống trong môi trường điều hoà.

Cây trầu bà đế vương có lá tròn, to, mọc hướng lên… phù hợp theo đặc tính dương trong Kinh dịch (dương, hướng lên, động) là loại cây có lợi cho tài lộc khi đặt trong phòng khách. Cây rất phù hợp cho những người làm lãnh đạo, quản lý… Và đặc biệt rất thích hợp với những người Mệnh Kim.

Hoa bách hợp vàng

Bách hợp mang ý nghĩa là trăm năm hòa hợp, vạn sự như ý. Loài hoa này có vẻ đẹp giản dị nhưng mang rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy. So với các loài hoa khác, hoa bách hợp vàng biểu tượng cho sự sang trọng, tráng lệ và quý phái.

Người mệnh Kim muốn được thịnh vượng, thăng hoa và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp thì nên chọn một chậu bách hợp vàng.

Cây phong lan trắng

Phong lan trắng tượng trưng cho trí tuệ. Loài hoa này còn toát lên sự thanh lịch, khiêm tốn. Với sắc trắng tinh khiết, phong lan còn tượng trưng cho sự ngây thơ và ân sủng. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa của sự khởi đầu mới với nhiều hy vọng.

Cây ngọc ngân

Cây Ngọc Ngân có tên khoa học Dieffenbachia picta, thuộc họ thực vật Araceae (Ráy) hay còn có tên gọi khác là cây Valentine. Cây Ngọc Ngân có lá màu xanh đốm trắng khá nổi bật, vì tính tương phản giữa màu xanh thẫm của lá và màu trắng phần giữa lá, nó khiến người xem bị thu hút và thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cây phù hợp để là cây cảnh nội thất, trang trí quán cà phê, văn phòng…

Theo các chuyên gia về phong thủy, gia chủ mệnh Kim chọn cây ngọc ngân để tìm kiếm sự may mắn và bổng lộc. Sự kết hợp hài hòa giữa sắc trắng và xanh mang đến cho cây ngọc ngân một vẻ đẹp sang trọng và đầy tinh tế. Với vẻ đẹp tinh tế đó, ngọc ngân đã trở thành một loại cây cảnh phổ biến, rất được yêu thích.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử thân có màu trắng, gân lá và sống lá có màu trong suốt, lá tán rộng có màu xanh mượt mà. Lá rất lâu tàn và chậm lớn, nên chúng thường được đặt trong phòng khách, văn phòng….

Đây là loại cây ưa thích bóng râm, có dáng đẹp. Trông chúng như một chàng hoàng tử điển trai nên bởi thế chúng mới có cái tên như vậy. Trong phong thuỷ loại cây này mang ý nghĩa đem đến may mắn cho bất cứ ai được sở hữu.

Cây Lan Chi

Cây Lan Chi hay còn gọi là cây Dây Nhện là một lựa chọn tuyệt vời để thanh lọc không khí trong nhà. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó giúp loại bỏ benzen, formaldehyde, CO và xylene từ không khí trong nhà. Về hình thức, cây dễ trồng, đẹp mắt và hoàn toàn vô hại đối với trẻ em và động vật.

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý hay còn gọi là huệ hòa bình được biết đến với khả năng loại bỏ các chất độc hại như benzen, formaldehyde, xylen, toluen và trichloroethylene tuyệt vời từ không khí.

Đây là dòng cây có thể trồng thuỷ sinh hoặc đất tuỳ theo ý thích của bạn. Ngoài ra cây còn ra hoa màu trắng rất đẹp thích hợp để trang trí phòng khách, phòng làm việc hoặc bàn ăn.

Tin bài liên quan