Những cung Hoàng đạo sở hữu tố chất lãnh đạo, có tài dùng người kết hợp tài năng vươn tới đỉnh cao

Những người thuộc cung Hoàng đạo này sinh ra với tố chất lãnh đạo, biết vận dụng nguồn nhân lực kết hợp với tài năng, tầm nhìn xa trông rộng để đạt được những mục tiêu bản thân đề ra.

1. Cung Bạch Dương (21/3 - 20/4)

Bạch Dương là con người xông pha, không ngại thử thách năng lực của mình bằng những điều mới mẻ, việc gì họ cũng không ngại thử và cố gắng hết sức để chinh phục nó. Ngoài sự can đảm, cung Hoàng đạo này còn có khả năng kết nối giữa người với người, việc với việc. Đây chính là tố chất lãnh đạo mà Bạch Dương từ lúc sinh ra đã có được và được họ rèn giũa từng ngày. 

Một khi đã xác định được mục tiêu, Bạch Dương sẽ lên kế hoạch tỉ mỉ, sắp xếp và phân bổ nhân lực hợp lý. Bạch Dương rất giỏi trong việc điều hành tổ chức, họ thích hợp với các công việc đòi hỏi teamwork, không chỉ là lãnh đạo có uy mà còn được mọi người nể phục. Vì được tiếp xúc với nhiều người và đủ mọi thể loại công việc nên Bạch Dương có con mắt nhìn người, đánh giá sự việc tinh tường, từ đó có thể chấn chỉnh sai lầm kịp thời, không để xảy ra bất trắc. Bạch Dương lại còn biết nắm bắt cơ hội, một khi con đường thăng tiến rộng mở trước mắt thì không chỉ sự nghiệp của họ thăng hoa mà những người xung quanh cũng được hưởng lợi không ít.

2. Cung Song Tử (21/5 - 22/6)

Những người thuộc cung Song Tử được đánh giá là người tỉ mỉ, sống ngay thẳng và giao tiếp tốt, các mối quan hệ không ngừng mở rộng ở những nơi họ đặt chân đến. Trong môi trường công việc, tài ăn nói và cách ứng xử khéo léo của Song Tử mang đến cho họ rất nhiều lợi ích, được mọi người tôn trọng và sẵn sàng giúp đỡ. Song Tử lại còn là người có trách nhiệm trong công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nên vừa được cấp trên trọng dụng, vừa nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của đồng nghiệp. Chính nhờ niềm tin ấy mà khi Song Tử quyết định tự đứng ra làm điều gì đó, họ sẽ có ngay một êkip sẵn sàng đứng đằng sau hỗ trợ.

Với tư cách là một nhà lãnh đạo, Song Tử được đánh giá là người tinh tế, hiểu được tâm tư của nhân viên, sẵn sàng điều chỉnh chiến lược để phù hợp với tâm lý của người khác. Từ đó, họ sẽ dễ dàng chinh phục được lòng người, nói Song Tử là bậc thầy giao tiếp cũng không có gì là sai. Việc cần làm của Song Tử là vạch ra đường hướng phát triển đúng đắn, giúp tất cả tiến về phía trước và đạt đến mục tiêu đã đặt ra. Vốn là người có trách nhiệm với công việc, Song Tử sẽ nỗ lực hết sức để gánh vác trọng trách này. Thái độ nghiêm túc của Song Tử khiến mọi người vô cùng an tâm, sẵn sàng hỗ trợ họ hết mình.

3. Cung Sư Tử (23/7 - 22/8)

Sư Tử sinh ra với một trái tim can trường, không sợ chông gai hay bão táp. Bản thân họ biết đó là những gì họ phải đối mặt khi có nhiều hoài bão và khao khát được đứng trên đỉnh vinh quang mãnh liệt. Sự cứng đầu của Sư Tử không ai có thể thay đổi, nó là khuyết điểm nhưng đồng thời cũng là nguồn động lực giúp cung Hoàng đạo này không ngừng tiến về phía trước, tâm lý chùn bước trước khó khăn đối với Sư Tử là thất bại không thể chấp nhận được.

Sư Tử mạnh mẽ, sống không dựa dẫm vào ai nhưng đồng thời, họ cũng biết vận dụng các mối quan hệ để mang lại lợi ích cho mình. Đây chính là phong thái của một nhà lãnh đạo tài ba, biết rõ ưu, nhược điểm của mình để biết phát huy và cải thiện, bên cạnh đó cũng phải sử dụng những nguồn lực xung quanh để giải quyết mọi việc một cách suôn sẻ và nhanh chóng hơn. Sư Tử được mọi người nể trọng nhờ vào tài năng và uy quyền trong từng hành động, nhờ đó mà cấp dưới tuyệt đối tin tưởng các quyết định của họ. Có được một tập thể sẵn sàng góp sức như vậy, Sư Tử không gặp quá nhiều khó khăn để đưa tất cả gặt hái thành công.

4. Cung Bọ Cạp (24/10 - 22/11)

Bọ Cạp là người có nhiều tham vọng và muốn chinh phục không ít đỉnh cao trong đời. Cung Hoàng đạo này thường ngày ít nói nhưng chưa bao giờ bị đánh giá thấp khả năng giao tiếp. Ngược lại, Bọ Cạp còn được đánh giá là tinh tế, lên tiếng đúng lúc và đánh trúng tâm lý người nghe, ý kiến nhờ đó mà được mọi người lắng nghe nhiều hơn. 

Bọ Cạp là người sống có mục tiêu, luôn lên kế hoạch kỹ lưỡng cho điều mình muốn làm. Cộng với thực lực được công nhận của Bọ Cạp, không có lý do gì mà người ta không tin tưởng vào đường hướng mà họ đã vạch ra. Cung Hoàng đạo này còn biết đánh giá năng lực và thế mạnh của từng cá nhân nên vô cùng sáng suốt khi dùng người, nhờ đó mà công việc được vận hành suôn sẻ, sự nghiệp ngày một thăng tiến.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan