Những cung hoàng đạo dám làm dám chịu, không bao giờ đổ vấy trách nhiệm lên người khác

Với các chòm sao dám làm dám chịu này, họ chẳng bao giờ hối hận về những điều mình làm hay trách cứ và đổ lỗi cho người khác nếu họ có lỡ làm sai. Đây là bản lĩnh không phải ai cũng có được.

Sống có trách nhiệm, làm việc có trách nhiệm hay dám nghĩ dám làm là điều cần thiết của mỗi người nếu muốn thành công. 

Thế nhưng điều đó nói thì dễ, làm lại chẳng dễ chút nào. Vậy trong 12 cung hoàng đạo, ai sẽ là chòm sao dám nghĩ dám làm, có bản lĩnh sẵn sàng chịu trách nhiệm về bất cứ việc gì mình đã làm?

Số 5: Cung Xử Nữ

Đứng top 5 những chòm sao dám nghĩ dám làm chính là Xử Nữ. 

Là người theo chủ nghĩa hoàn hảo, Xử Nhi luôn đặt ra những yêu cầu rất cao cho bản thân và những người xung quanh. Nếu không chắc chắn, họ sẽ không bắt tay vào làm; và một khi đã làm, kết quả chắc chắn là điều mà chòm sao này đã nắm trong bàn tay.

Chính tính cách chắc chắn, sẵn sàng đứng mũi chịu sào cho tổ chức dù cho họ có là người đứng đầu hay không này giúp cho họ luôn được đánh giá rất cao. 

Tuy nhiên, dù sống rất có trách nhiệm, song Xử Nữ lại thiếu tính linh hoạt trong việc tình cách giải quyết tình huống. Đây chính là lý do khiến quá trình thăng tiến của họ bị kìm hãm ít nhiều.

Khi sự cố đến, họ biết mình phải chịu trách nhiệm, nhưng lại không biết cách phải xoay sở cụ thể làm sao trong trường hợp này. 

Thế nhưng dù có thế nào, một khi đã nhận định điều đó là cần thiết, Xử Nhi chắc chắn sẽ dũng cảm bắt tay vào làm và làm cho tới cùng, tới khi ra kết quả trọn vẹn mới thôi.

Số 4: Cung Nhân Mã

Không phải là một cung hoàng đạo quá có trách nhiệm, thậm chí nhiều người còn đánh giá Nhân Mã là người nóng vội, thiếu kiên nhẫn. Thế nhưng một khi quyết tâm, Mã Nhi chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình để đạt dược mục tiêu.

Tính cách lạc quan, vui vẻ khiến Nhân Mã không thể ngồi yên một chỗ, khám phá những điều mới lạ là điều không thể thiếu trong cuộc sống của họ.

Không thể phủ nhận họ có tầm nhìn xa trông rộng, có thể nhìn ra được những điều mà người khác không thể nhìn ra. Cho nên họ không thích làm những công việc đơn thuần, không chịu bất cứ sự khống chế ràng buộc nào, luôn sống hướng về phía trước để tìm cho mình những cơ hội mới.

Nếu Nhân Mã còn chưa thành công đó hẳn là do họ đã chưa nỗ lực hết mình. Một khi Nhân Mã bừng tỉnh, họ biết rằng mình cần gì và muốn gì. Một khi đã bước vào trạng thái tranh đấu hết mình thì cứ yên tâm rằng thành công của Nhân Mã đã nằm trong tầm với. 

Điểm độc đáo của cung Hoàng đạo này là họ không vì thể diện mà không dám nhận thua cuộc. Với Nhân Mã, không thừa nhận sai lầm chỉ càng chứng tỏ rằng mình không có năng lực. 

Chấp nhận thực tại là một bước tiến quan trọng để thay đổi bản thân, Nhân Mã hoàn toàn ý thức được và làm rất tốt điều đó. Có sai, Nhân Mã sẽ nhận, có thất bại, Nhân Mã sẽ không đổ thừa cho hoàn cảnh. 

Bởi dám làm dám chịu, có bản lĩnh kiên cường, Nhân Mã luôn khiến mọi người phải tâm phục khẩu phục.

Số 3: Cung Bạch Dương

Với Bạch Dương, có lẽ do đứng đầu trong vòng tròn hoàng đạo nên cái tôi của chòm sao này rất cao luôn muốn mình là người tiên phong và đứng ở vị trí lãnh đạo quan trọng.

Ưu điểm của những chú Cừu là nhiệt tình thẳng thắn, có suy nghĩ tích cực và có tinh thần cầu tiến học hỏi để thay đổi bản thân. Dương Dương luôn trong trạng thái năng động để sẵn sàng làm mới thay đổi mình nhằm thích nghi với mọi hoàn cảnh.

Nhược điểm của chòm sao này lại là tính khí bốc đồng, bộc trực, không dễ dàng chấp nhận thua cuộc. Tuy nhiên, những điểm trừ này lại vô tình giúp họ trở thành người làm tới nơi tới chốn, không bao giờ vì một khó khăn thử thách nào mà chịu bỏ cuộc.

Họ là tuýp người dám làm dám chịu, dù có thể họ sẽ sốc trước những sai lầm của mình, nhưng họ sẽ không bao giờ đổ thừa tội lỗi cho người khác. Bởi thế, Bạch Dương luôn là cung hoàng đạo bản lĩnh nhất.

Một khi công việc được giao vào tay Bạch Dương, bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng vì họ sẽ báo cáo với bạn mỗi ngày về tiến độ thực hiện, và thường thì họ sẽ hoàn thành xong trước thời hạn khiến mọi thứ trôi chảy vô cùng.

Chòm sao này cho rằng, “phải hành động chứ không hô khẩu hiệu suông”, lại ưa thích những mạo hiểm và thử thách nên trong cuộc đời Bạch Dương thành công nhiều mà thất bại cũng chả ít. 

Nhưng cho dù kết quả có như thế nào, họ  cũng không bao giờ hối hận hay sợ hãi và tỏ ra trách cứ, vì họ là một chòm sao dám làm dám chịu điển hình.

Số 2: Cung Sư Tử 

Là chòm sao thuộc nhóm Lửa, Sư Tử luôn hừng hực khí thế, nhiệt tình như những ngọn lửa rực cháy. Dù ở bất cứ nơi nào, cung hoàng đạo này cũng luôn muốn và luôn cố gắng để trở thành kẻ mạnh, được mọi người ngưỡng mộ.

Họ không e ngại bất cứ điều gì, thậm chí có khó khăn hay gian khổ đế đâu. Lại thêm sự tự tin và hào phóng ăn sâu vào máu, Sư Tử một khi quyết tâm thì chắc chắn sẽ tỏa sáng là điều không thể chối cãi.

Trong công việc, họ luôn cố gắng hết sức mình và tận tâm với những gì mình làm mà chẳng hề biết đến những mưu mô thủ đoạn. Chính vì điều đó nên những kẻ tiểu nhân không hề ưa Sư Tử và luôn tìm cách hãm hại. Tuy nhiên, với bản chất người quân tử, Sư Tử không bao giờ để bụng và còn cố gắng hơn nữa. 

Chòm sao này rất thẳng thắn, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm với việc mình đã làm. Dù trong bất cứ lĩnh vực nào, Sư Tử cũng thích làm người dẫn đầu cho nên họ thường ở thế chủ động.

Với bản tính thích hướng về phía trước, Sư Tử chấp nhận những rủi ro và cho đó là những thử thách khiến mình tốt hơn. Do đó, cung hoàng đạo này thường khá thành công và đạt được những thành tựu đáng kể.

Có thể nói, Sư Tử là người có trách nhiệm, dám làm, dám chịu và một kẻ mạnh đích thực.

Số 1: Cung Ma Kết

Đứng đầu danh sách các chòm sao dám làm dám chịu này không phải ai khác chính là Ma Kết.

Có lẽ vì sinh vào đầu năm nên chòm sao này thường trưởng thành và già dặn hơn bạn bè đồng trang lứa, cho nên thường bị đánh giá là “ông cụ non” cũng bởi thế. 

Trong cuộc sống, họ có suy nghĩ rất thận trọng, không tính toán nhỏ nhặt. Vốn là người nghiêm túc, có nghị lực và sự nhẫn nại không phải ai cũng có, Ma Kết là người có trách nhiệm với mỗi một chuyện mà mình làm.

Nếu như Ma Kết nói họ làm được thì dứt khoát họ sẽ làm được, không phải nghi ngờ. Cung hoàng đạo này mang đến cho người xung quanh sự tin tưởng gần như tuyệt đối.

Quá trình phấn đấu của Kết Kết thường diễn ra trong thầm lặng, bởi họ khá trầm lặng, không thích khoe mẽ về bản thân. Bên cạnh việc có mục tiêu cao và xa hơn người khác, hay còn gọi là giàu tham vọng, họ cũng luôn cố gắng trau dồi bản thân.

Khi đó, bản tính “lì”, “bướng” của họ được phát huy trọn vẹn thông qua việc họ luôn nỗ lực bền bỉ cho tới cùng để đạt được điều mình muốn, kể cả người khác có ra sức khuyên nhủ họ sớm bỏ cuộc ra sao.

Thậm chí có những chuyện hết sức khó khăn, đòi hỏi rất nhiều sức lực và sự cố gắng không ngừng, Ma Kết sẽ cày ngày cày đêm, ra sức nghiên cứu hay vắt óc nghĩ ra những phương án mới mẻ để hoành thành công việc. Họ xứng đáng được mệnh danh là những người dẫn đầu đầy trách nhiệm.

Người như Ma Kết có thể làm nên việc lớn, nhưng đôi lúc họ cũng cần phải từ bỏ một việc để phù hợp với thời cuộc, có như vậy mới đạt được những điều tốt đẹp hơn.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan