Những điểm yếu khiến các chòm sao mãi không thể tiến thân

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao bản thân đã cố gắng nỗ lực rất nhiều mà vẫn mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ? Mỗi người đều có một cuộc sống khác nhau, người thành công từ rất sớm, người thì mãi vẫn ở yên một chỗ, chẳng thể tiến thêm được. Người ta vẫn tự an ủi nhau rằng việc thành công hay không còn phải do số phận mỗi người, nhưng thật ra tính cách cá nhân, kỹ năng sống mới chính là yếu tố quyết định xem bạn sẽ sống cuộc sống như thế nào. Có những điểm yếu khiến chúng ta mãi không thể tiến lên được nhưng nếu biết cách khắc phục thì chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng nó để tiến về phía trước.

Bạch Dương - Nói quá to

Bạch Dương không ngại bất cứ việc gì, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Sự nhiệt tình ấy của Bạch Dương mang lại cho họ cảm giác mình thật trượng nghĩa, tuy nhiên cũng chính nó sẽ mang lại cho họ nhiều bất lợi. Tốc độ lời nói của Bạch Dương luôn nhanh hơn suy nghĩ, cùng với đó, chất giọng của Bạch Dương cũng khiến người xung quanh có thể bị giật mình. Nếu còn không cải thiện thì Bạch Dương sẽ còn đắc tội với nhiều người.

Kim Ngưu - Một khi đã tin là mình đúng thì sẽ không lắng nghe

Kim Ngưu luôn khiến cho mọi người tin tưởng vào sự chắc chắn và bền bỉ của mình thế nhưng cũng không ít lần mọi người lắc đầu ngao ngán bởi sự cứng đầu, cố chấp của họ. Kim Ngưu luôn cố gắng tin tưởng vào những ý kiến của mình và không chịu lắng nghe người khác. Bằng sự tin tưởng vào bản thân nên một khi Kim Ngưu đã quyết định làm điều gì thì sẽ không có ai có thể thay đổi được họ.

Song Tử - Không cho ai có cơ hội để nói

Song Tử thu hút người khác bởi tài ăn nói và khả năng ứng biến, tuy nhiên đằng sau những mặt tốt ấy, Song Tử vẫn còn những điểm khiến người khác không hài lòng. Song Tử được nhiều người yêu quý bởi sự năng động, giải quyết mọi chuyện nhanh gọn nhưng song song với đó, các tật nói quá nhiều, nói lấp lửng không dứt khoát cũng khiến nhiều người không chịu nổi. Điều này sẽ khiến cho công việc cũng như cuộc sống của Song Tử gặp nhiều khó khăn hơn.

Cự Giải - Phản ứng thái quá trước mọi việc

Dù việc to hay bé thì phản ứng của Cự Giải vẫn luôn thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh. Họ quá nhạy cảm và thường có xu hướng làm quá mọi chuyện, điều này dễ khiến người khác hiểu nhầm và gây ra rắc rối. Mặc dù không có chuyện gì nhưng dưới lối suy diễn phức tạp của Cự Giải thì sẽ trở nên vô cùng nghiêm trọng. Dù có cố gắng đến mấy đi nữa mà không thay đổi được cảm xúc của mình thì Cự Giải mãi vẫn phải dậm chân tại chỗ.

Sư Tử - Luôn cố gắng tỏ ra vui vẻ dù đang rất khó chịu

Sư Tử muốn hình ảnh của mình phải đẹp nhất, tuyệt vời nhất trong mắt mọi người thế nên dù trong tình huống nào họ cũng sẽ cố gắng tỏ ra mình không có chuyện gì cả. Tuy nhiên, nếu phải chịu đựng quá nhiều chuyện bực bội, khó chịu thì Sư Tử sẽ giống như một trái bom và bùng nổ bất cứ khi nào. Lòng tự tôn của Sư Tử quá lớn, nếu như không biết cách xử lý mọi chuyện khéo léo thì Sư Tử sẽ tự khiến cho bản thân mình phải đứng yên một chỗ.

Xử Nữ - Soi mói

Xử Nữ bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo. Họ không những khắt khe với bản thân mình mà còn khắt khe với tất cả mọi người xung quanh. Đó không phải là một tính tốt vì Xử Nữ hoàn toàn có thể đặt ra tiêu chuẩn cho chính mình nhưng không có quyền áp đặt người khác phải sống đúng theo tiêu chuẩn của mình. Không ai muốn làm việc hay sống cùng một người chuyên gia soi xét thế đâu Xử Nữ nhé.

Thiên Bình - Thiếu quyết đoán

Mọi người đều thấy Thiên Bình là cung hoàng đạo luôn lạc quan, vui vẻ và sống vô cùng thoải mái nhưng thực ra bên trong họ không ngừng tồn tại những phân vân do dự. Vì muốn có một sự cân bằng mà họ đòi hỏi quá nhiều từ mọi người, mọi việc nhưng ngay sau đó lại cảm thấy hối hận vì không biết mình làm có đúng hay không. Sự thiếu quyết đoán và hay so sánh khiến cho những cơ hội cứ thế vuột mất khỏi tầm tay của Thiên Bình.

Bọ Cạp - Không tin tưởng ai

Lý do cho việc Bọ Cạp mãi không thể nào tiến thân được chính là do tính cách quá đa nghi của họ. Bọ Cạp nghi ngờ mọi thứ, rất hiếm có ai hay có chuyện gì khiến Bọ Cạp tin tưởng ngay từ đầu được. Họ cho rằng mọi hành động, lời nói của người khác đều xuất phát từ những động cơ nên rất cần phải đề phòng. Vẫn biết cẩn thận là tốt nhưng nếu như cái gì cũng đề phòng như Bọ Cạp thì có thể sẽ mất đi rất nhiều cơ hội. 

Nhân Mã - Thẳng thắn quá

Những tưởng một Nhân Mã vốn là người hòa đồng, thân thiện sẽ khiến cho mọi người đều yêu quý nhưng vẫn có một vài điều khiến cho Nhân Mã bị mất điểm. Là người vô cùng thẳng tính, có gì nói đó chứ không hề có sự suy nghĩ chuẩn bị trước khi nói, thế nên Nhân Mã sẽ không được lòng một số người và điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới cuộc sống của Nhân Mã.

Ma Kết - Phê bình liên tục

Ma Kết quá cứng nhắc và nguyên tắc. Họ thận trọng và không hề dễ đặt niềm tin vào ai đó. Không có ai, không có việc gì có thể qua mắt được Ma Kết. Khi đứng trước mọi việc, Ma Kết thường đưa ra những suy luận, nhận xét của mình và đôi khi là cả những câu phê bình. Chính vì sự nghiêm khắc, chuẩn chỉnh mà Ma Kết thường xuyên làm người khác bị mất lòng và từ đó, những cơ hội cũng cứ thế rời xa họ.

Bảo Bình - Đãng trí

Tính cách không giống ai của Bảo Bình chính là điểm yếu duy nhất khiến cho họ không thể tiến xa hơn được. Rất khó để kiếm được một người có thể hiểu được những gì mà Bảo Bình đang muốn nói và muốn làm. Thậm chí, đến chính bản thân Bảo bình cũng không thể nhớ được rằng vừa lúc trước họ đã nói những gì. Mặc dù có nhiều ý tưởng độc đáo nhưng nếu như chỉ đưa ra ý kiến rồi ngay sau đó lại quên đi và không thực hiện thì sẽ không tốt chút nào đâu nhé Bảo Bình.

Song Ngư - Ngủ quên

Một lý do khá buồn cười của Song Ngư đó chính là cái tính lơ mơ và ít khi nào tập trung được vào công việc. Mặc dù đã trải qua một giấc ngủ dài suốt đêm thì đến sáng Song Ngư vẫn không thể tỉnh táo và đúng giờ được. Cùng với đó, Song Ngư là một cung hoàng đạo hay mơ mộng, nếu như họ vẫn đang dang dở giấc mộng đẹp thì họ sẽ bất chấp không tỉnh lại đâu.

T/H.

Tin bài liên quan