Những vật phẩm tránh tà cực kỳ công hiệu

Chuyện ma quỷ không phải người nào cũng nhìn thấy và không phải ai cũng tin, nhưng 'có thờ có thiêng, có kiêng có lành', cẩn thận một chút cũng không thiệt.

Có rất nhiều bậc bề trên hoặc người già trong gia đình tặng cho con cháu trong nhà những vật phẩm có tác dụng tránh tà. Vậy chúng ta cùng xem những vật tránh tà công hiệu nhất là những gì? Bật mí rằng đây không phải những món đồ dùng được cho trẻ con nhé.

1. Gương

Do hiệu quả phản xạ của gương nên rất nhiều người trong dân gian dùng nó làm vật phẩm phong thủy tránh tà, cách sử dụng gương là treo trên khung cửa nhà hoặc cửa sổ nhằm hóa giải sát khí hoặc tà khí ở trước cửa. Chính vì vậy khi đi ngủ phải đặc biệt tránh để gương chiếu vào mình.

2. Kéo

Tại sao lại có tục dùng kéo để tránh tà? Kỳ thực là vào thời cổ đại, ống mực của người thợ mộc và chiếc kéo của người thợ may đều dùng để trừ tà.

Sau này, con dao làm bếp đã từng nhuốm máu sát sinh của người đầu bếp cũng được dùng để lấy sát khí đối lại tà khí và sử dụng để trừ tà. Trong dân gian thường dùng dao, kéo để đối phó với những cơn ác mộng và ma quỷ.

3. Gạo

Thực tế thì cách dùng gạo để trừ tà xuất phát từ thuật dùng ngũ cốc trừ tà. Phương pháp này kỳ thực thường thấy trong phong tục tang lễ, ban đầu là để mang cho người chết một chút lương thực bên mình, tránh bị đói khát. Sau đó là bắt nguồn từ truyền thuyết rằng ngũ cốc lương thực có thể trấn yểm tà khí ma quỷ (do những người đặt trong quan tài gỗ có ngũ cốc thường không xảy ra chuyện bất thường), đặc biệt là gạo nếp được truyền bá thần kỳ qua những bộ phim cương thi của Hồng Kông.

Cho đến nay, theo phong tục một số vùng vẫn dùng 5 thứ là gạo, đậu nành hoặc đậu đen, lá chè, muối và tiền xu bọc trong vải đỏ làm bùa bình an. Ứng dụng trong thực tế thì gạo vẫn dùng cho những người hay mơ ma quỷ và có tác dụng an thần hữu hiệu cho trẻ nhỏ.

4. Chiếc chổi

Chính vì chiếc chổi là vật để quét dọn sạch sẽ các loại rác rưởi nên theo phong tục đây cũng được coi là một trong những vật có thể dọn đi những điều vô cùng xúi quẩy. Nếu như trong nhà có người mất thì sẽ đưa cây chổi trong phòng người đó đi cùng (bằng cách đốt đi).

Cách để dùng chổi trừ tà thông thường là dựa vào đầu giường để bảo vệ cho giấc ngủ ngon của người nằm trên hoặc dùng để đánh, quật những vật dụng nghi ngờ có tà khí bất thường. Cần chú ý ở đây là chổi trúc, tre là tốt nhất, chổi nhựa là kém nhất còn cây lau nhà thì không có tác dụng.

5. Răng chó

Dân gian có quan niệm rằng chó sủa liên tục vào ban đêm thì nhất định là do đã nhìn thấy thứ gì đó mà người thường không thấy được, vậy mà chó lại có thể an toàn thoát thân thì răng của chó sẽ có sức mạnh uy hiếp tà khí. Nhược điểm là răng chó chỉ có công hiệu với ma quỷ thông thường, uy lực với ma quỷ mạnh không tốt cho lắm.

6. Ngọc

Càng là ngọc thuần thiên nhiên thì chất ngọc càng quý giá, sau khi ngọc bị chôn vùi dưới đất nhiều năm đã tích tụ được chính khí cương trực của người quân tử. Do đó uy lực của vật này có thể bảo vệ được sự bình an cho người và động vật khiến cho các loại ma quỷ khiếp sợ và không dám lại gần.

Tuy nhiên, số lượng ngọc trên thị trường hiện nay bị làm giả bằng chất dẻo và thủy tinh không phải là ít. Nhược điểm của phương pháp này là giá thành quá đắt, hơn nữa dễ mua phải đồ giả.

T/H.

Tin bài liên quan