Tử vi tuổi Tuất: Tổng quan vận mệnh và cuộc đời

Tuổi Tuất hay còn gọi là tuổi chó là dấu hiệu thứ mười một trong hệ tử vi chiêm tinh học phương Đông. Trung thành và trung thực là phẩm chất không thể thiếu của người cầm tinh tuổi tuất. Họ mang nhiều phẩm chất với chú chó trung thành. Người tuổi Tuất có một ý thức mạnh mẽ về công lý và công bằng. Thành thật và khiêm tốn, họ có sức quyến rũ và lôi cuốn, họ thụ động và khá thực tế.

Người mang tuổi Tuất khá nhạy cảm và dễ bị kích thích, thường thì không mấy lịch sự và thích tranh luận, đa phần họ đều là những người có nguyên tắc. Họ cũng là người hay lo ngại, thậm chí luôn lo lắng về gia đình và những người mà họ yêu thương.

Một ấn tượng đầu tiên của chúng là một người dễ tính và thân thiện với bình thường, vẻ đẹp thoải mái. Điều này là đúng sự thật. Họ có thể trở nên bướng bỉnh, và làm cho bản án snap, nhưng điều này có thể không được rõ ràng lúc đầu. Chó giống như các hoạt động ngoài trời và có vui vẻ với bạn bè. Họ đang hợp tác xã và dễ dàng đi nhiều thời gian.

Người tuổi Tuất đa phần là những người bạn bè trung thành tuyệt vời. Đơn giản và trực tiếp, họ coi trọng tính toàn vẹn cá nhân và có một ý thức mạnh mẽ về trách nhiệm. Họ là người có cá tính hay phán xét. Mọi người hoặc trung thanh với họ hoặc chống đối họ. Giống như chú chó luôn có tâm niệm phải bảo vệ nhà của họ, người tuổi Tuất có khả năng đánh giá người khác. Tuy nhiên họ cũng là người hay nghi ngờ. Họ sẽ bảo vệ quyền lợi của một người bạn như thể là của riêng họ nếu bạn thực sự tận tâm với họ.

Tính cách người tuổi Tuất

Những người tuổi Tuất thường là những người rất tốt bụng, họ luôn nghĩ cho người khác hơn là nghĩ cho bản thân. Họ là những người vị tha, luôn sẵn sàng che chở, an ủi, động viên người khác. Tính cách gắn liền với người tuổi Tuất là sự thẳng thắn, trung thực, công bằng, hào hiệp, dũng cảm cần cù, hiếu học, có tinh thần cộng đồng cao, luôn đặt lợi ích chung trên lợi ích cá nhân, không chú trọng đến tiền bạc nhưng lại có năng lực kiếm tiền. Họ không phải là người theo chủ nghĩa thực dụng, vật chất, họ luôn dung hòa được hai sự việc sự vật mâu thuẫn, đối lập nhau, trong bất kì việc gì, họ vẫn vừa có thể thực hiện lí tưởng vừa có thể thu hoạch lợi ích vật chất.

Đôi khi, ở khía cạnh tiêu cực, họ là những người khá bảo thủ, hay cả thẹn, hay nhúng mũi vào chuyện của người khác. Tuy nhiên những đức tính này chỉ là phần phụ, cái chính là sự hào phóng tốt bụng, hay quan tâm giúp đỡ người khác ở họ.

Khi có việc xung đột mâu thuẫn, họ thường có thái độ muốn giải quyết vấn đề chứ không hận thù. Họ cũng là người khá đa nghi nhưng sẽ không tùy ý phê phán mà không có căn cứ vững chắc.

Người sinh năm Tuất nói chung là người chính trực, giàu lòng chính nghĩa. Họ là người trượng nghĩa, ngay thẳng, chân thành, không cố làm ra vẻ ta đây, rất thích bênh vực kẻ yếu, tự nguyện nghe người khác tâm sự, sẵn sàng chia sẻ nỗi buồn với họ. Vì thế người tuổi Tuất biết cách sống hòa bình với mọi người.

Khi gặp chuyện phiền phức, bạn tìm sự giúp đỡ bằng cách đến gõ cửa hoặc gọi điện thoại cầu cứu người tuổi Tuất. Lúc đầu có thể họ do dự hoặc từ chối. Tuy nhiên, một khi họ biết được sự thực là bạn rất cần sự giúp đỡ thì họ liền hết sức giúp đỡ  không chút do dự. Có lúc người tuổi Tuất còn bảo vệ lợi ích của người khác và coi đó là việc quan trọng hơn là bảo vệ lợi ích bản thân. Người tuổi Tuất sẽ hết mình với những ai tốt với họ.

Giống như người tuổi Dần, khi đứng trước sự bất công, họ không thể bỏ qua được mà sẽ nổi cáu, nhưng khi sự nóng giận qua đi thì họ sẽ bình tĩnh ngay. Cần chú ý là họ không nổi cáu với sự đố kỵ hay hoài nghi mà chỉ tức giận với sai lầm, hơn nữa họ không để bụng khi sự việc đã qua. Đương nhiên là người tuổi Tuất có lòng nhân ái hơn người tuổi Dần.

Nếu thấy việc làm của người khác là sai trái, tuổi Tuất sẽ không vội vàng trách móc, to tiếng. Họ đặt mình vào vị trí của những người khác và suy nghĩ, đánh giá. Đó thực sự là cách giải quyết rất thông minh, thấu tình đạt lý. Họ sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện buồn, lời tâm sự, đồng cảm với khó khăn của người khác. Bởi vậy tuổi Tuất luôn được mọi người xung quanh yêu quý, tin tưởng.

Trước khi nhận lời giúp đỡ người khác, tuổi Tuất sẽ mất chút thời gian để suy nghĩ, cân nhắc. Không phải là xem xét đến lợi ích của mình mà là cân nhắc kỹ lưỡng đối phương liệu có thực sự cần sự giúp đỡ từ họ. Bởi có những người thường ỷ lại, dựa dẫm quá nhiều vào tuổi Tuất mà không có  tinh thần tự lập.

Tuổi Tuất sẽ không thể khoanh tay đứng nhìn khi thấy kẻ yếu bị chèn ép, bắt nạt. Họ thậm trí nổi giận và dạy cho kẻ ngạo nghễ một bài học xương máu. Tuổi Tuất khó kiềm chế được cơn nóng giận của mình nhưng họ không để bụng chuyện gì cũng không thù hằn bất kì ai.

Những người này sống rất cẩn thận, ít khi đặt quá nhiều niềm tin vào bất kì ai. Họ kiên định, có lập trường và quan điểm của riêng mình, không dễ gì bị người khác thuyết phục. Điều đó đôi khi khiến tuổi Tuất trở thành một con người bảo thủ, trì trệ.

Ngay từ khi còn nhỏ, tuổi Tuất đã có nhiều ước mơ, hoài bão và dự định cho tương lai. Họ sớm trưởng thành và rời ra vòng tay của cha mẹ, tự lập với cuộc sống của chính mình. So với những con giáp khác, người tuổi Tuất trưởng thành sớm hơn, suy nghĩ già dặn hơn.

Có lẽ, đối với họ, không có gì quan trọng bằng danh dự và những phẩm chất đáng quý của con người. Bởi vậy tuổi Tuất khi được giao công việc, nhiệm vụ nào đó, họ sẽ cố gắng làm hết khả năng của mình.

Tuổi Tuất không phải là  người có lối sống ham mê tiền tài, địa vị và quyền lực. Trông vẻ ngoài của họ có đôi chút lạnh lùng, ít nói nhưng thực ra tuổi Tuất là người sống giàu tình cảm. Chất liệu cuộc sống của họ được tạo nên từ tình yêu thương, sự quan tâm của những người thân xung quanh.

Tuổi Tuất là những người thích giao tiếp, kết bạn bởi vậy họ có mối quan hệ xã hội rộng rãi. Người này ít khi có khái niệm kẻ thù, vì họ theo chủ nghĩa hòa bình. Nhưng một khi có ai đó cố tình làm tổn hại danh dự của họ và những người thân trong gia đình, tuổi Tuất sẵn sàng đáp trả một cách dữ dội.

Mọi người xung quanh tin tưởng và khâm phục vào trực giác của tuổi Tuất. Trước những khó khăn, nguy hiểm, người này luôn đưa ra những lời khuyên chính xác, đúng đắn và những lời cảnh báo cho mọi người đề phòng. Nhờ vào con mắt tinh tế của mình, tuổi Tuất có thể phán đoán được tính cách, suy nghĩ của người khác. Điều đó giúp họ kết bạn được với những người cùng chung chí hướng, tránh xa những người mưu mô, xảo quyệt.

Nếu quan sát tuổi Tuất khi giao tiếp, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích. Những người này biết cách thu hút, dẫn dắt người khác vào câu chuyện của mình. Họ từ tốn, để chỗ cho những sự tinh tế chứ không bao giờ to tiếng, gào thét trước mặt ai đó. Hơn nữa, những lý lẽ mà tuổi Tuất đưa ra luôn khiến người khác bị rung động, thuyết phục.

Phần lớn nam giới tuổi Tuất đều có tinh lực dồi dào. Cho dù họ gặp phải những việc vượt quá khả năng hay khi có cơ hội, họ đều rất giỏi trong việc đưa ra các biện pháp quyết định thông qua ý  kiến của bản thân. Họ còn có thể dự kiến được bản thân sẽ gặp phải nguy hiểm gì, vì thế họ rất mong muốn vượt hơn hẳn người khác. Họ thường giấu kín hoài bão ở trong lòng, trung thành với người giao công việc cho họ, chỉ cần những việc đó nằm trong phạm vi trách nhiệm của họ thì họ sẽ vui vẻ giúp đỡ.

Yếu điểm của nam giới tuổi Tuất là ít nhẫn nại, trong phương diện tình cảm thì không giống với người tuổi Ngọ, tuổi Dần, khi rơi vào mối tình nồng cháy, họ chỉ lặng lẽ yêu và dành mọi sự quan tâm chăm sóc người yêu. Nam giới tuổi Tuất đặc biệt không dễ tin người, tuy nhiên một khi đã có lòng tin thì sẽ đối xử rất chân thành.

Nam giới tuổi Tuất nổi tiếng thông minh sắc sảo, có khả năng xử lý những tình huống khẩn cấp, bất ngờ. Họ phân biệt được rõ đúng sai, biết điều gì mình nên và không nên làm. Những người mơ, hoài bão luôn tồn tại trong con người họ như một ngọn lửa âm ỉ. Chỉ cần tìm thấy thời cơ thuận lợi, ngọn lửa ấy sẽ bùng cháy mãnh liệt.

Một khi làm việc, những người này tập trung cao độ và cố gắng hết mình. Chừng nào chưa hoàn thành nhiệm vụ họ sẽ không bỏ cuộc. Tuy nhiên điểm yếu lớn nhất của người tuổi Tuất đó là không biết kiềm chế cảm xúc của mình. Họ có thể nổi giận với đồng nghiệp bất cứ lúc nào. Dù cơn nóng giận ấy sẽ nhanh chóng qua đi nhưng điều đó đã khiến người khác bị tổn thương.

Đối với họ, gia đình và danh dự là hai điều đáng quý nhất của một con người. Dù có bận rộn đến mấy với công việc, tuổi Tuất cũng sẽ dành nhiều thời gian để quan tâm, chăm lo cho những người thân xung quanh họ. Trong những lúc khó khăn, chính tình cảm gia đình, bạn bè là nguồn động lực duy nhất tiếp thêm sức mạnh, nghị lực cho tuổi Tuất vượt qua gian nan, thử thách.

Phụ nữ tuổi Tuất là những người nhanh nhẹn, hoạt bát và năng động. Họ thích tham gia những hoạt động tập thể, trở thành tình nguyện viên giúp đỡ người gặp khó khăn. Cô nàng này rất coi trọng vẻ bề ngoài. Bạn sẽ không bao giờ thấy họ ra khỏi nhà trong bộ dạng luộm thuộm, xấu xí. Họ là những người giỏi giao tiếp, vì vậy phụ nữ tuổi Tuất có nhiều bạn bè yêu quý, tin tưởng.

Nếu có một người bạn tuổi Tuất, bạn sẽ luôn cảm thấy an toàn và tin cậy. Họ tuyệt đối sẽ không bao giờ phản bội mối quan hệ này. Tuổi Tuất sẽ cảm thấy hòa hợp với tuổi Ngọ, Thân, Hợi, Tỵ. Và ngược lại, không thích hợp với tính cách của người tuổi Thìn, Dậu.

Sự nghiệp người tuổi Tuất

Mọi người luôn luôn có thể trông đợi ở người tuổi Tuất khi cần sự giúp đỡ, đặc biệt là khi điều đó có nghĩa là họ sẽ học hỏi được điều mới và sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho người cộng sự. Các nhà tuyển dụng xem họ như là những nhân viên đáng giá bởi vì họ là người đáng tin cậy, có trách nhiệm và có thể tin tưởng được. Họ vừa có thể làm một nhà lãnh đạo tốt vừa có thể là một nhân viên giỏi vì họ hiểu được tầm quan trọng của việc hợp tác.

Người tuổi Tuất là người biết kiềm chế mình, điều này khiến họ luôn đạt được thành công trong các công việc như cố vấn, nhà tâm lý hoặc mục sư. Họ có thể đảm nhận được mọi công việc trong quân đội, có thể trở thành nhà quản lý ngành vận tải, bác sĩ, chánh án, luật sư hay giáo sư ưu tú. Hơn thế họ còn thích hợp với những công việc yêu cầu tính kiên nhẫn cao như nhân viên công vụ, nhân viên lắp đặt máy tính.

Trong 12 con giáp, không một tuổi nào có được sự trung thành và đáng tin cậy như người tuổi Tuất. Đó là những người luôn đề cao chữ tín, tận tụy với nhiệm vụ được giao và vì vậy mà họ được rất nhiều người tôn trọng, quý mến. Họ thường cư xử với mọi người rất đúng mực, sống chân thành, hết mình vì bạn bè, đồng nghiệp. Sự cần cù và nỗ lực trong công việc của họ được cấp trên đánh giá cao và trọng dụng. Nhờ vậy, con đường sự nghiệp của họ rất thuận buồm xuôi gió.

Trong công việc, họ luôn biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người khác. Điều này giúp họ có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như tránh được sai sót không đáng có. Dù biết lắng nghe nhưng không ít người tuổi Tuất có tinh thần tự lập cũng như khả năng làm việc độc lập rất cao. Chính vì vậy họ có thể đứng vững trên đôi chân của mình bằng ý chí, sức lực và tài năng. Họ ít khi chịu chấp nhận phụ thuộc hay tụt hậu so với người khác.

Ngoài ra, với lòng chính trực, tinh thần trượng nghĩa, sẵn sàng đấu tranh với mọi bất công, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, họ có thể gánh vác những công việc khó khăn cho tập thể hay cộng đồng. Những người tuổi Tuất thường được tôn trọng ở bất cứ chỗ làm nào. Nếu biết phát huy ưu điểm trên và không ngừng phấn đấu thì con đường sự nghiệp của họ sẽ luôn rộng mở.

Tuy nhiên cuộc sống của người tuổi Tuất không hề ổn định. Tuổi thơ trải qua nhiều nỗi buồn. Tuổi thanh niên cũng có rắc rối và gặp phải nhiều khó khăn. Tuổi trung niên khá hơn một chút nhưng bạn không hề có một chút rảnh rỗi bởi vì bạn có quá nhiều việc phải làm. Tuổi già có cuộc sống khá phẳng lặng, nhưng bạn vẫn cảm thấy không vui lắm bởi vì lúc nào cũng nghĩ rằng mình còn có nhiều việc chưa làm xong, còn thường xuyên cảm thấy hối hận vì những việc đã qua. Tuy nhiên do bạn rất chân thành với mọi người nên bạn bè thân thiết đối xử với bạn rất tốt.

Đương nhiên những người tuổi Tuất sinh vào ban ngày sống tương đối phẳng lặng và vui vẻ hơn, cũng dễ thỏa mãn với mọi điều hơn. Có thể môi trường đã quyết định một phần nhất định đến cuộc đời con người. Mặc dù không thể nói đường tài vận của bạn là thông suốt nhưng do sự cần cù, nỗ lực nên bạn cũng có thể đạt được một lượng tiền tài nhất định. Ngoài ra, trong làm ăn, khi hợp tác với người khác phải thận trọng, tốt nhất không nên nóng vội, chi tiền phải cẩn thận đừng vì sự tận tụy trung thành của mình mà quên mất phòng bị, bạn cần biết rằng trên thương trường rất khó có bạn tốt.

Người tuổi Tuất hiểu được giá trị đồng tiền nên tuyệt đối không coi nhẹ đồng tiền. Chính vì quan điểm này mà họ chấp nhận một cuộc sống khó khăn, gian khổ hơn người khác rất nhiều. Thế nhưng bạn lại là con người sống vì tình cảm, có nghĩa khí nên thường bị kẻ thứ ba xen vào, làm liên lụy đến mình, trong chốc lát có thể mất toàn bộ số tiền tích lũy trong nhiều năm. Vì thế khi có người vay tiền, thì bạn phải suy nghĩ thật kĩ rồi mới cho vay.

Bạn không thích vay mượn tiền của người khác bởi vì bạn có lòng tự ái cao mà có xu hướng tự giải quyết một mình. Vì thế nếu gặp thất bại mà không có cơ hội thì cần ghi nhớ là sẽ rất khó nhờ mọi người giúp đỡ, tư tưởng trọng nghĩa khí xem thường tiền bạc của phương Đông đã dần mất đi, thêm vào đó bạn phải hiểu là “Thượng đế chỉ giúp đỡ những người tự cứu mình”. Vì thế, khi không giúp đỡ được cho người khác thì cũng đừng trách mình và cảm thấy không yên.

Sự trung thành, nhiệt tình của tuổi Tuất luôn được đề cao và đáng trân trọng. Người khác hoàn toàn có thể tin tưởng, bổ nhiệm họ vào những vị trí quan trọng mà không lo sợ bị phản bội, lừa gạt. Khi nhận một trọng trách nào đó, tuổi Tuất cố gắng hoàn thành tốt nhất để khiến người khác hài lòng về mình.

Với sự thông minh, hoạt bát và hiểu biết sâu rộng, tuổi Tuất phù hợp với nhiều công việc, ngành nghề trong những lĩnh vực của cuộc sống. Họ có thể trở thành một kĩ sư tài ba, nhà nghiên cứu khoa học hay một chuyên viên sửa chữa máy móc..

Lòng trung thành của tuổi Tuất đáng được tuyên dương, ngợi ca nhất trong số 12 con giáp. Họ luôn biết cách đối nhân xử thế, dĩ hòa vi quý, hòa hợp với mọi người trong cuộc sống. Khi làm việc, những người này tự lập và rất kiên định. Họ không dễ dàng thay đổi kế hoạch của mình vì bất cứ điều gì.

Có nhiều quan niệm cho rằng, người tuổi Tuất sinh vào ban ngày sẽ có cuộc sống thuận lợi, sung sướng hơn những người sinh vào ban đêm.Mặc dù vậy, sự cố gắng, phấn đấu và nỗ lực của mỗi cá nhân mới là yếu tố quan trọng quyết định lên vận mệnh của mỗi người. Nếu có ý chí quyết tâm, kiên cường vượt qua khó khăn thì sớm muộn tuổi Tuất cũng sẽ đạt được thành công trong cuộc sống.

Từ thuở nhỏ, tuổi Tuất đã phải trải qua nhiều khó khăn, gian khổ. Vì vậy họ hiểu được mục tiêu trong cuộc sống của mình và luôn có ý chí cố gắng phấn đấu. Những người  này giỏi kiếm tiền và ít khi chi tiêu quá hoang phí. Tuy nhiên, do lòng nhân hậu và tin người, tuổi Tuất dễ bị kẻ xấu lợi dụng về tài chính.

Tuổi Tuất là những người sống rất thẳng thắn, vì vậy họ không muốn phải vay mượn ai quá lâu. Mỗi lần thấy người khác gặp khó khăn, họ đều sẵn sàng ra tay giúp đỡ. Nhưng cũng có lần, sự giúp đỡ đó vượt quá giới hạn của tuổi Tuất khiến họ chỉ biết bất lực và tự trách bản thân mình.

Tình duyên người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất vốn không được trời phú cho óc hài hước và cũng ít người trong số họ ưa lãng mạn. Tuy nhiên cuộc sống vui vẻ và giản dị vẫn là điều mà họ luôn mong ước. Trong quan hệ bạn bè, người tuổi Tuất là những người bạn đáng tin cậy. Họ thích chơi với tất cả mọi người ở mọi tầng lớp xã hội và có cùng chung sở thích với họ. Họ thích tham gia vào các hoạt động ngoài trời, các sự kiện thể thao, các buổi họp nhóm. Đặc biệt là những nơi có “người ấy” tham gia.

Trong chuyện tình cảm họ thường hay e dè, phải mất một thời gian dài, họ mới có thể tự tin để bày tỏ tình cảm của mình. Đối với người yêu, họ là những người dịu dàng, tốt bụng, thích che chở chiều chuộng và làm hài lòng người yêu. Giúp người vì trượng nghĩa, đầu tranh vì công bằng, trung thực với bạn bè, vui vẻ giúp đỡ người khác… Những ưu điểm này giúp họ dễ dàng có được lòng ái mộ của phụ nữ. Đặc biệt là tính cách trung thành, hay giúp đỡ người khác mà không hề sợ hi sinh lợi ích bản thân lại càng thu hút sự yêu mến chân thành của các cô gái, nhất là các cô gái có địa vị bởi những cô gái này luôn muốn tìm kiếm một gia đình hòa thuận. Không còn nghi ngờ gì nữa, họ là những người lý tưởng để tạo nên một gia đình lý tưởng.

Những người tuổi Tuất thích hợp trong những mối quan hệ có sự cân bằng tốt. Khi yêu, họ là người cho, chân thành, dâng hiến và thẳng thắn. Tuy nhiên họ cũng là người hay lo lắng và giàu trí tưởng tượng khiến đôi khi họ rơi vào rắc rối. Họ cũng được biết đến như một người khá lạnh lùng và hay chỉ trích. Dù sao đi nữa, họ vẫn luôn có mặt bên bạn suốt những thời điểm tồi tệ hay tốt đẹp.

Người tuổi Tuất sống nội tâm, trừ những lần quá tức giận ra, họ rất ít khi để lộ tâm tư của mình ra ngoài. Đồng thời họ còn có tính cố chấp bẩm sinh, những nhân tố này sẽ có một số bất lợi trong đường tình cảm. Tính cố chấp luôn đem lại phiền muộn cho họ, họ lại là người không muốn để lộ tâm tư nên chỉ có thể giữ phiền muộn lại trong lòng. Những người tuổi Tuất khi đang yêu cần nhớ rõ, nên cố gắng mở rộng tâm tư tình cảm của mình. Tuy người tuổi Tuất rất nghiêm túc trong tình cảm nhưng thiên tính của họ sẽ làm cho họ có nhiều biểu hiện phản ánh truyền thống trong lời nói và hành động.

Người tuổi Tuất sau khi kết hôn sẽ có được gia đình bình an, hạnh phúc. Trong đời sống gia đình, họ rất biết quan tâm và chăm lo tới những người xung quanh. Do vậy mà mọi người ít khi xảy ra mâu thuẫn, va chạm. Họ được các thành viên trong gia đình quý trọng, nể phục. Tuy nhiên, có lúc người tuổi Tuất cảm thấy cuộc sống gia đình có phần đơn điệu. Người phụ nữ nào kết hôn với những người đàn ông tuổi Tuất cũng sẽ có gia đình ổn định, bền vững. Họ coi trọng gia đình và sẽ không để bất cứ ai làm phiền đến những người thân yêu của mình. Họ lấy không khí ấm áp của gia đình để át đi những ưu phiền trong công việc. Điều lạ là tính cố chấp bẩm sinh của họ dần mất đi sau khi kết hôn.

Quan niệm về gia đình của nam giới tuổi Tuất rất được xem trọng, không ai được xúc phạm đến những thành viên trong gia đình họ. Đương nhiên là nếu bạn muốn “thưởng thức” những lời nói tức giận, công kích thì bạn sẽ biết được giá trị của bạn có được bao nhiêu. Cùng người tuổi Tuất tạo thành một gia đình thì hầu hết đều khá ổn định.

Thiên tính của người tuổi Tuất là rất hiểu lòng người, thân mật, gần gũi với mọi người, những đặc điểm này lại càng thể hiện rõ ở nam giới tuổi Tuất. Họ có một tình thương yêu bao la, đặc biệt là với phái đẹp. Họ đối xử với bạn đời cũng hết sức tuyệt vời. Họ có thể cảm thông với những khuyết điểm của người bạn đời. Một gia đình đầm ấm sẽ là nhân tố chủ yếu giúp họ quên đi những âu lo phiền muộn.

Mặc dù là người giỏi chịu đựng, nhưng họ vẫn không thể chịu được cách sống nông nổi, theo đuổi hư vinh, họ không thích phát biểu ý kiến ở nơi công khai. Tính cách sống nội tâm của họ trong hôn nhân sẽ là con dao hai lưỡi: một là sẽ làm cho người vợ không thể hiểu được những tình cảm trong lòng mình, từ đó người vợ chỉ còn biết giữ kín những day dứt khó chịu trong lòng; hai là sự im lặng của chồng cho thấy họ không muốn điều khiển người vợ, tôn trọng vợ và cũng là cái mà mọi người thường nói: “Im lặng là vàng.”

Tình yêu của phụ nữ tuổi Tuất không phải là tình yêu lãng mạn, vì tính cách khá nội tâm và sống cô độc của họ đã quyết định điều này. Nếu ngẫu nhiên họ có một tình yêu nồng cháy thì đó chỉ là khoảnh khắc. Tuổi Tuất đặc biệt phải chú ý một chút đến tính cách thích sống cô đơn của mình, tính cách này sẽ tạo thành một vẻ bề ngoài thờ ơ, lãnh đạm khiến cho người muốn tìm hiểu sẽ có cảm giác không biết nên làm thế nào cho dù họ rất chân thành với tình yêu.

Mặc dù phụ nữ tuổi Tuất có một số bất lợi trong tình yêu nhưng họ lại là người bạn đời tốt bụng trong hôn nhân. Họ rất coi trọng tình yêu và chung thủy với chồng. Lựa chọn người vợ tuổi Tuất làm bạn đời đến đầu bạc răng long là rất thông minh. Phụ nữ tuổi Tuất có thể làm cho cuộc sống gia đình tràn ngập niềm vui. Nếu chồng họ theo chủ nghĩa nam quyền thì họ sẽ làm tròn vai trò của người vợ hiền thục. Nếu chồng họ là người không có chủ kiến thì họ sẽ trở thành người vợ mạnh mẽ, năng động. Họ rất biết cân bằng và điều hòa cuộc sống.

Đàn ông tuổi Tuất sẽ là chỗ dựa vững chắc cho vợ con và những người thân xung quanh. Họ sẽ không để bất kì ai xúc phạm, làm tổn hại đến danh dự, lợi ích của gia đình mình. Nếu kết hôn với đàn ông tuổi Tuất, cả đời bạn sẽ có cuộc sống ổn định, bình yên, không lo thiếu thốn.

Trong cuộc sống không ai là người hoàn hảo và tuổi Tuất thấu hiểu điều đó. Họ luôn cảm thông với những khuyết điểm của người khác và cố gắng hoàn thiện bản thân mình. Dù người bạn đời của mình có nhiều nhược điểm đi chăng nữa, tuổi Tuất vẫn luôn bao dung và che chở và yêu thương họ.

Tuổi Tuất có cách thể hiện tình yêu của riêng mình, âm thầm mà sâu sắc, không vội vã, phô trương. Tuy nhiên, họ ít chia sẻ tâm tư, suy nghĩ, tình cảm của mình cho người khác biết, kể cả là người yêu. Điều đó khiến cho mối quan hệ của họ dường như có một khoảng cách vô hình.

Vận mệnh người tuổi Tuất: Canh Tuất, Nhâm Tuất, Giáp Tuất, Bính Tuất, Mậu Tuất

Sinh năm Giáp Tuất - 1994: Chó sống yên ổn (thuộc mệnh Hỏa trong Ngũ hành)

Đây là người có sức khỏe dồi dào và có chí tiến thủ mạnh mẽ. Họ cũng thường cân nhắc đến lợi ích khi tiến hành công việc. Nếu biết rõ mình bị thua thiệt, họ nhất định sẽ không làm. Họ rất thận trọng trong mọi hành động và luôn lo sợ rằng nếu làm sai thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của mình trong mắt mọi người.

Người này thường không có nhiều hứng thú trong cuộc sống. Đôi khi, họ cũng muốn thư giãn, thả lỏng bản thân để tận hưởng cuộc sống nhưng thường không làm được như vậy. Họ thường phải đấu tranh nội tâm để lựa chọn giữa sự đổi mới hay bảo thủ. Vì vậy, họ thường xuyên cảm thấy bất an, khó chịu. Người này có khả năng chịu đựng khó khăn, gian khổ. Cùng với ý chí kiên định, họ có thể tạo nên nhiều thành tựu khiến người khác ngạc nhiên. Họ có năng lực lãnh đạo, làm việc quyết đoán và dễ được mọi người tôn trọng, nể phục.

Người tuổi Tuất mệnh Hỏa có những khả năng bẩm sinh kỳ lạ, thích thử sức trong những lĩnh vực vượt ra ngoài trí thông minh và tài năng của mình. Tuy nhiên, họ lại thường giành được thành công đáng nể. Nếu được sao tốt tương trợ thì tuy không thể gặp được cơ hội tốt, họ cũng sẽ trở thành người giàu sang, danh lợi song toàn. Nếu không được sao tốt tương trợ trong cung mệnh, họ khó có thể đạt được thành công trong cuộc đời hoặc nếu có thì chỉ là hư vinh, thiếu thực tế. So với nam giới, nữ giới tuổi Tuất mệnh Hỏa thường gặp nhiều may mắn hơn.

Sinh năm Bính Tuất - 1946: Chó tự ngủ (thuộc mệnh Thổ trong Ngũ hành)

Giống người tuổi Tuất mệnh Kim, họ khá nghiêm túc, cẩn thận trong công việc. Trong tập thể, họ luôn đưa ra được những suy nghĩ, quan điểm mang tính xây dựng. Họ cũng là những người tài trí, biết cách vận dụng trí tuệ của mình sao cho hợp lý để có được tiền bạc và quyền lực. Người này luôn nhìn nhận và suy nghĩ từ đại cục để hành động, có thể hy sinh việc nhỏ để hoàn thành việc lớn. Dù không có quá nhiều tham vọng nhưng họ sẽ luôn kiên định với lập trường của mình và không cho phép ai xúc phạm đến. Họ rất tự tin, không để cho người khác cười nhạo mình và có thể nắm bắt được cơ hội tốt cũng như luôn dũng cảm đón nhận mọi thử thách mới.

Họ thường khá kiên định, lạnh lùng, có thể bình tĩnh nhìn nhận, phán đoán về sự vật, sự việc. Tuy nhiên, khi ra quyết định, họ thường không thật sự quả quyết. Điều này có thể là do bản tính quá cẩn trọng của họ. Họ ghét những việc không hợp lý, luôn chú trọng đến vấn đề tự tu dưỡng, tuân thủ kỷ luật rất nghiêm ngặt. Do đó, ấn tượng họ để lại cho người khác là sự cứng nhắc, khô khan. Mặc dù vậy, trên thực tế, đây là người biết cảm thông và cũng thích giúp đỡ mọi người. Nếu được sao tốt tương trợ trong cung mệnh, người này có thể trở thành nhân vật xuất chúng. Ngược lại, nếu không được sao tốt tương trợ, họ dễ vướng vào chuyện thị phi, thậm chí gặp phải tai họa lớn.

Sinh năm Mậu Tuất - 1958: Chó lên núi (thuộc mệnh Mộc trong Ngũ hành)

Họ thường thành thực, trung hậu và có hiểu biết rộng. Đây còn là người có tinh thần chính nghĩa, không ngại khó khăn khi giúp đỡ mọi người. Họ cũng sẵn sàng hy sinh lợi ích bản thân nếu cần thiết và vì vậy họ được nhiều người tin tưởng, yêu mến. Người tuổi Tuất mệnh Mộc có thể trở thành bạn bè hoặc cấp dưới đáng tin cậy. Họ cũng có khả năng chịu đựng khó khăn, gian khổ. Khi đã xác định được mục tiêu họ sẽ tiến lên không ngừng nghỉ. Họ có khả năng hợp tác với người khác để làm nên sự nghiệp chung. Là người rất có năng lực làm việc nhưng họ không phải là người có tài ăn nói. Họ cũng là người không thể giữ yên lặng trong thời gian dài. Tuy nhiên, vì không có khả năng biểu đạt nên họ thường chỉ có thể nói rất thẳng thắn ý kiến của mình về mọi việc. Nếu không làm được như vậy, họ sẽ cảm thấy rất cô độc.

Nữ giới tuổi Tuất mệnh Mộc thường có tính cách khá mạnh mẽ, không thích hợp với vai trò "nội tướng" trong gia đình. Nếu được sao tốt tương trợ, họ sẽ được hưởng phúc đức, tốt số và có thể sẽ được giàu sang. Nếu không được sao tốt tương trợ, tuy họ có được danh tiếng tốt nhưng thường không ổn định, nguyện vọng và kế hoạch đã định ra sẽ khó mà thực hiện được.

Sinh năm Canh Tuất - 1970: Chó coi trong chùa (thuộc mệnh Kim trong Ngũ hành)

Họ thường rất tài hoa, cẩn thận và biết tính toán. Tuy nhiên, một số người tuổi Tuất mệnh Kim khá bảo thủ, không thích người khác can thiệp vào công việc của mình. Họ luôn mong muốn có được thế giới riêng, không phải bận tâm đến mọi việc xung quanh. Với họ, sự bình luận, đánh giá của người khác không hề quan trọng mà điều quan trọng là tự mình có cảm thấy thỏa mãn, hài lòng hay không. Chính vì tính cách này mà họ thường thấy không thuận lợi và thoải mái khi giao tiếp với mọi người. Nguyên tắc sống của họ là luôn kiên trì theo quan điểm của mình, cho dù thất bại họ cũng không muốn thay đổi. Vì vậy, đôi khi họ để những cơ hội tốt tuột khỏi tầm tay. Tuy cố chấp như vậy nhưng họ cũng là những người chính nghĩa và sẽ không bao giờ làm những việc chỉ có lợi cho mình mà lại gây tổn hại cho người khác.

Người tuổi Tuất mệnh Kim khá cẩn trọng và cũng hơi bảo thủ trong chuyện tình cảm. Tuy không phải là người lãng mạn và cũng không biết cách thể hiện tình yêu nhưng họ luôn trung thực và tôn trọng lời hứa của mình. Họ coi trọng gia đình và sẽ cố gắng để tìm được người bạn đời đáng tin cậy, xứng đáng làm chỗ dựa cho họ trong suốt cuộc đời. Họ cũng sẽ cố gắng làm việc hết mình để chăm lo tốt nhất cho gia đình.

Sinh năm Nhâm Tuất: Chó giữ nhà (thuộc mệnh Thủy trong Ngũ hành)

Là người cả đời luôn gặp chuyện tốt, quí nhân phù trợ, mọi việc thông suốt, hậu vận hưng vượng. Là phụ nữ thì mang mệnh hiền lương, giỏi việc. Người này có nền tảng kiến thức khá phong phú, làm việc quy củ. Điều này khiến mọi người rất tin tưởng và tôn trọng họ. Họ ghét những sự việc bất hợp lý. Tinh thần trách nhiệm và sự chính nghĩa thường trực khiến họ luôn nhiệt tình và hết mình với những việc phải làm. Tuy nhiên, khi bị cấp trên yêu cầu làm những việc không mấy "quang minh chính đại", họ thường do dự, chần chừ không biết phải lựa chọn như thế nào giữa nhiệm vụ và sự chính nghĩa. Chính vì vậy, sự trung thành của họ sẽ thường xuyên bị người khác lợi dụng. Và khi phát hiện ra rằng có người nào đó đang và đã lợi dụng mình, họ thường cảm thấy rất đau khổ, dày vò, chán nản và cô độc.

Họ giỏi chịu đựng gian khổ nhưng lại thiếu năng lực xác định mục tiêu. Chỉ khi xác định rõ mục tiêu để phấn đấu, họ mới có thể phát huy hết tài năng của mình. Tuy có tư tưởng khá phóng khoáng nhưng người tuổi Tuất mệnh Thủy lại tương đối bảo thủ trong hành động. Một số người thường thiếu tính độc lập, tự chủ. Người tuổi Tuất mệnh Thủy thích đi du lịch và thích cuộc sống tự do, tự tại. Tuy nhiên, không ít người trong số họ thường để mình rơi vào ảo tưởng và dần dần từ bỏ những mục tiêu đã xác định ban đầu. Không khô khan như người tuổi Tuất mệnh Thổ, người tuổi Tuất mệnh Thủy khá lãng mạn trong chuyện tình cảm. Họ có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với người khác giới và được nhiều người theo đuổi.

Vận mệnh người tuổi Tuất theo tháng sinh

- Sinh tháng giêng: Có nhiều tài lộc và cơ hội để phát triển bản thân. Nếu biết nắm bắt thời cơ sẽ thành công như ý. Ngược lại nếu quá vội vàng, hấp tấp sẽ khiến công việc thất bại, khó khăn chồng chất.

- Sinh tháng hai: Người tuổi Tuất sinh tháng hai may mắn được trời phú cho một sức khỏe thể chất tốt, cả đời ít bị ốm đau, bệnh tật. Mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm nhưng chớ nên chủ quan, coi thường nguy hiểm.

- Sinh tháng ba: Thông minh, nhanh trí, sớm trưởng thành và xây dựng được sự nghiệp ổn định, vững chắc. Tính tình thẳng thắn, thật thà và thoải mái, có mối quan hệ xã hội rộng rãi và được nhiều người yêu quý.

- Sinh tháng tư: Cuộc sống an nhàn, sung sướng, không lo thiếu thốn. Tình duyên gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Gia đình hạnh phúc, vợ chồng son sắt, thủy chung, con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

- Sinh tháng năm: Làm việc rất chăm chỉ, cần cù nhưng kết quả lại không được như ý muốn. Cuộc sống gặp phải nhiều khó khăn, trắc trở, muốn vượt qua được cần phải bình tĩnh, tỉnh táo, chớ nóng vội làm hỏng việc lớn.

- Sinh tháng sáu: Thông minh, tài giỏi nhưng thiếu may mắn, không gặp được thời cơ thuận lợi để phát triển sự nghiệp. Nếu muốn thành công phải nhờ đến sự giúp đỡ của người thân, bạn bè, quý nhân phù trợ.

- Sinh tháng bảy: Ban đầu sẽ gặp phải nhiều khó khăn, thử thách nhưng nếu quyết tâm, kiên trì sẽ xây dựng được sự nghiệp vững chắc. Đường tình duyên không mấy may mắn, thuận lợi. Cần phải biết nhường nhịn, dĩ hòa vi quý nếu không muốn vấp phải đổ vỡ trong hôn nhân.

- Sinh tháng tám: Tính tình ôn hòa, thật thà, ngay thẳng, được nhiều người yêu quý, tin tưởng. Nhờ vào khả năng giao tiếp tốt mà tuổi Tuất sinh tháng 8 gặp được nhiều đối tác làm ăn, kinh doanh lớn. Tuy có vất vả nhưng cả đời được sống trong tiện nghi, đầy đủ.

- Sinh tháng chín: Mạnh mẽ, kiên định và có ý chí lớn, người này sớm hay muộn cũng sẽ đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, cần phải biết kiềm chế bản thân khỏi nóng nảy nếu không muốn mang thị phi, tai tiếng.

- Sinh tháng mười: Là người hiền lành, nhân hậu và giàu lòng vị tha. Bởi vậy gặp được nhiều may mắn, tài lộc trên con đường phát triển sự nghiệp. Không nên chủ quan với tình trạng sức khỏe hiện tại nếu không về già sẽ gặp nhiều biến cố xấu.

- Sinh tháng mười một: Ban đầu cuộc sống bấp bênh, gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng càng về sau cuộc sống càng ổn định, thuận lợi hơn. Nếu muốn thành công thì cần phải kiên trì, cẩn thận hơn nữa đặc biệt là biết rèn luyện, kiềm chế bản thân khỏi những cơn nóng giận.

- Sinh tháng mười hai: Đứng trước khó khăn, thử thách cần phải thận trọng, mạnh mẽ và quyết đoán hơn nữa mới có thể tiến tới thành công. Tình duyên gặp nhiều may mắn, thuận lợi, sớm tìm được ý chung nhân và xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc trọn vẹn.

Tương hợp và xung khắc giữa người tuổi Tuất và các tuổi khác

Người tuổi Tuất + Người tuổi Tý

Mặc dù có nhiều điểm khác biệt nhưng Tí và Tuất vẫn kết hợp khá ăn ý. Tí thích xung quanh có nhiều bạn bè thân còn với Tuất, cuộc sống chẳng còn ý nghĩa nếu không có sự trung thành. Đáng tin, khôn ngoan và có trách nhiệm, tuổi Tuất là người bạn tuyệt vời. Đôi khi sự nhiệt tình quá với bạn bè của người tuổi Tuất khiến Tí hơi khó chịu và đoán mò lung tung. Tuy nhiên, dần dần, người cầm tinh con Chuột thấy sự nhiệt tình và trung thành của tuổi Tuất đầy thú vị và đáng quý. Vậy là họ trở thành những người bạn khá tri kỷ.

Nếu là một cặp uyên ương, hai “hành tinh” này có thể hỗ trợ nhau khá nhiều. Tuổi Tuất đôi khi nhẹ dạ, cả tin và tuổi Tí luôn ở bên cạnh để giúp tuổi Tuất định hình lại sự việc và lấy lại tinh thần. Thường thường, người cầm tinh tuổi Tuất thấy hài lòng về sự thân thiện, hào phóng của tuổi Tí nhưng cũng khó tránh khỏi mâu thuẫn. Đó là khi Tuất không đặt niềm tin trọn vẹn vào Tí và nghi ngờ động lực sống của con giáp này. Vậy nhưng, tuổi Tí không thấy nản và thất vọng vì sự bi quan của tuổi Tuất và thấy đó là thử thách cần chinh phục. Cứ như vậy, cuộc sống con giáp này vẫn thuận buồm xuôi gió.

Khi là đối tác kinh doanh, họ sẽ tạo thành một tập thể vững mạnh. Tuổi Tí khôn ngoan, sắc sảo và thông minh bên cạnh tuổi Tuất cũng thông minh, thậm chí còn cấp tiến trong suy nghĩ và rất đáng tin cậy. Cả hai cùng hỗ trợ cho nhau để xây dựng một khối bền vững.

Người tuổi Tuất + Người tuổi Sửu

Dù là bạn, người yêu hay đối tác làm ăn, Sửu và Tuất đều kết hợp khá ăn ý với nhau.Cả hai con giáp này đều đánh giá rất cao niềm tin, bản chất trung thực và quan trọng hơn cả, họ đều tìm thấy ở nhau những điểm trên. Tuổi Tuất rất hay lo lắng và nghĩ cho người khác; còn tuổi Sửu vừa thông minh, vừa rất khâm phục Tuất và không bao giờ để Tuất có lý do gì để ghen hay phản bội.

Nếu là một cặp uyên ương, người này sẽ tạo cho người kia sự thoải mái và ổn định. Người tuổi Sửu thích sự hài hòa, thích nhà cửa luôn sạch sẽ và luôn biết cách để tuổi Tuất có phần quá nhạy cảm thấy yên lòng. Đôi khi Tuất có cái nhìn khá bi quan về cuộc sống. Thật may mắn là bên cạnh Tuất lại có người tuổi Sửu bởi Sửu sẽ là bờ vai để Tuất vượt qua nỗi sợ hãi. Sẽ chẳng khi nào có sự phản bội giữa hai con người này, bởi cả hai đều biết trân trọng sự thủy chung và chân thành. Tuy nhiên, thỉnh thoảng họ cũng có mâu thuẫn. Đó là mỗi khi trời trở gió và tuổi Sửu bướng bỉnh hơn thường ngày. Nhưng những sự kiện kiểu như thế này không xảy ra nhiều bởi họ thường rất hài hòa với nhau.

Khi là đối tác kinh doanh, họ sẽ rất phát đạt. Hai "hành tinh” này đều có giác quan kinh doanh khá nhạy bén. Sửu tin Tuất và ngược lại Tuất chẳng bao giờ phải lăn tăn về Sửu. Tuổi Sửu vừa chăm chỉ, vừa cẩn thận ngay từ bước đầu; còn tuổi Tuất có biệt tài đọc được tâm lý của người khác nên họ tạo thành một mối quan hệ khá bền vững.

Người tuổi Tuất + Người tuổi Dần

Một cặp xứng đôi vừa lứa. Cả hai đều dành cho nhau những tình cảm sâu đậm thắm thiết. Có nhiều điểm chung, ngay cả những khác biệt của cả hai cũng sẽ bù đắp bổ sung cho nhau.

Dần và Tuất có khá nhiều điểm chung và người này luôn tìm cách làm cho người kia hài lòng. Hai hành tinh này trung thành và luôn thích bảo vệ nhau. Bởi vậy, nếu hai người có mối quan hệ mật thiết với nhau, nhất là về mặt tình cảm thì cả hai đều thấy rất an tâm và hoàn toàn tin tưởng vào nhau. Thông thường, Dần thường muốn chạy khỏi những mối quan hệ có tính chất gò bó hoặc hạn chế tự do. Nhưng riêng đối với Tuất, sự ràng buộc giữa hai người là hoàn toàn hợp lý và thậm chí, Dần còn thích sự ràng buộc hết sức tế nhị đó. Dường như, Dần luôn ủng hộ Tuất trong các hoạt động trong đời sống thường ngày và Tuất thấy mình may mắn và hào hứng đón nhận được điều đó. Đôi khi tuổi Tuất hơi bi quan và không đặt niềm tin nhiều vào người khác. Tuy vậy, đối với Dần thì Tuất hoàn toàn khác, Tuất thấy mình vững vàng hơn khi được ở bên Dần.

Khi là một cặp uyên ương, hai con giáp này tạo được không khí vui vẻ cho nhau và sắp xếp thời gian hợp lý cho cả việc chung và việc riêng. Điều này là yếu tố hết sức quan trọng để tuổi Dần có thể giữ được cân bằng cho cuộc sống. Mặc dù, người tuổi Tuất có đôi lúc nhạy cảm và cần thời gian một mình; mặc dù cả hai đều thích làm theo ý mình nhưng cả hai đều trung thực và thành thật với nhau. Bởi vậy, Dần và Tuất rất tôn trọng nhau và mối quan hệ của họ khá bền vững.

Nếu là đối tác kinh doanh, hai con giáp này sẽ kết hợp khá ăn ý với nhau tạo thành một đế chế thịnh vượng và phát triển. Đó là sự kết hợp của sự thông minh, dũng cảm, sáng tạo của tuổi Dần và sự trung thành và đáng tin cậy của tuổi Tuất. Thỉnh thoảng, Tuất cũng góp những ý tưởng mới cho công việc chung của hai người, bởi vậy việc kinh doanh chung của hai hành tinh này khá thuận lợi. Điều mà Tuất thấy không hài lòng nhất ở Dần là: Đôi khi Dần nhanh chán và ít kiên trì hơn Tuất. Tuy nhiên, mọi bất đồng đều được giải quyết khá ổn thỏa.

Người tuổi Tuất + Người tuổi Mão

Mão và Tuất sẽ cùng nhau xây dựng một mối quan hệ bền chặt và nồng thắm dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau. Tuổi Mão khá nhút nhát, thường bị một số tuổi khác lợi dụng sự nhiệt tình nhưng Tuất thì không hành động như vậy. Tuất thường ít khi đặt niềm tin ở người khác nhưng trong quan hệ với Mão, Mão không để cho Tuất có lý do nghi ngờ điều gì. Cả hai hành tinh này đều đáng tin, trung thực và luôn bảo vệ nhau.

Khi là một cặp uyên ương, hai hành tinh này sẽ kết hợp rất hài hòa. Mão có xu hướng dựa vào đôi vai của người mình yêu khi có rắc rối về mặt tinh thần, tình cảm. Thiếu sự hậu thuẫn của người yêu, Mão sẽ mất bình tĩnh và tự tin. Tuổi Mão thường nhìn cuộc sống bằng ánh mắt chủ quan; Tuất đôi khi cũng có những sợ hãi vô lý của riêng mình nhưng Tuất vẫn đủ can đảm để đem lại sự thoải mái và niềm tin cho Mão. Bù lại, sự chăm sóc tận tình, tình yêu thương của Mão sẽ đem lại niềm hạnh phúc cho Tuất. Nếu họ sống trong cùng một ngôi nhà, căn nhà của họ sẽ tràn đầy tiếng cười và được trang trí mang tính nghệ thuật nhờ tài năng của Mão. Vấn đề lớn nhất mà Mão và Tuất gặp phải là sự bi quan khi sự việc cần giải quyết hỗn loạn và khó hiểu. Trong trường hợp quá lo lắng, họ sẽ không đủ bình tĩnh để tìm ra phương án giải quyết hợp lý.

Khi là đối tác kinh doanh, hai con giáp này sẽ tạo thành một tập thể vững mạnh và sáng tạo. Một số ý tưởng sáng tạo của Mão sẽ khiến Tuất ngạc nhiên và trở nên kiên nhẫn lắng nghe và thực hiện. Trong khi đó, Tuất có tài kinh doanh, cẩn thận và biết đánh giá giá trị của lao động nên sẽ đảm nhiệm tốt vấn đề tài chính. Cả hai sẽ kết hợp với nhau để tạo thành một tập thể phát triển tích cực theo hướng đi lên.

Người tuổi Tuất + Người tuổi Thìn

Thìn và Tuất phải cùng nỗ lực thật nhiều để hiểu được động cơ và mục đích của nhau. Có như vậy, mối quan hệ của họ mới bớt sóng gió. Tuổi Tuất là một trong những tuổi có cách ứng xử linh hoạt nhất trong các con giáp, và hầu như có thể chơi được với hầu hết các con giáp khác, nhưng với Thìn thì Tuất phải cố gắng rất nhiều. Sớm hay muộn thì hai con giáp này cũng nảy sinh mâu thuẫn do bản chất khác nhau.

Nếu là một cặp đôi yêu nhau, mối quan hệ của họ khá căng thẳng hoặc có thể sớm đi đến hồi kết. Thìn nghĩ và thể hiện những điều mình suy nghĩ ngay lập tức, điều này có thể khiến Tuất thấy khó chịu bởi Tuất trung thực nhưng không thích to tiếng và không thích phải làm theo lệnh của người khác. Người tuổi Tuất khá nhạy cảm với chuyện tình cảm và thường tận hưởng cảm giác cô đơn để lấy lại cân bằng. Thìn thấy vậy thì ngán ngẩm bởi sự đa sầu đa cảm của Tuất và cho rằng Tuất là người ướt át. Còn Tuất thì dễ gần nhưng khó tin người khác. Hai con giáp này có thể đặt niềm tin ở nhau nhưng điều đáng nói là họ chẳng nhận ra điều đó.

Nếu hai “hành tinh” này có quan hệ làm ăn với nhau, họ sẽ làm việc hết sức để bảo vệ người kia và bảo vệ công ty. Tuy nhiên, điều kiện ở đây là họ phải hiểu được mục tiêu của nhau. Tuất làm việc chăm chỉ và biết cách phân bổ thời gian; hai đức tính này làm Thìn rất hài lòng. Thìn rất may mắn với chuyện tiền bạc nhưng Tuất đôi khi vẫn cảm thấy hơi mạo hiểm khi làm việc với con giáp này.

Người tuổi Tuất + Người tuổi Tỵ

Điều tuyệt vời là nhờ có mối quan hệ chung này mà cả Tị và Tuất đều có thêm sức mạnh, nghị lực và trở thành chỗ dựa vững chắc của bạn bè, đồng nghiệp. Có thể nói rằng, hai hành tinh này không có nhiều điểm tương đồng nhưng cũng không xung khắc. Người tuổi Tuất tốt tính và hay chiều người khác nhưng đa sầu đa cảm. Trong khi đó, người tuổi Tị rất cuốn hút, hấp dẫn nhưng có phần sống khép mình, thích sự yên tĩnh, ổn định hơn là sự ồn ã, náo nhiệt.

Khi là một cặp uyên ương, Tị và Tuất sẽ được tận hưởng cảm giác thật thoải mái, an toàn bên nhau. Mối quan hệ của họ khá bền chặt. Họ cũng có một số điểm khác nhau nhưng có thể dung hòa được. Vốn là tuổi Tị rất hay ghen và có tính sở hữu trong tình yêu. Còn tuổi Tuất thì rất trung thành và tận tâm. Bởi vậy, Tuất chẳng để cho Tị có lý do gì để ghen tuông cả. Khi Tuất lo âu hoặc cảm thấy bất an thì Tị sẽ là người động viên để người bạn đồng hành của mình có thêm nghị lực. Nếu hai con giáp này sống chung trong một mái nhà, căn phòng của họ sẽ luôn ấm cúng và thoải mái.

Tị và Tuất cũng sẽ tạo thành một tập thể vững mạnh và liên tục đi lên nếu cùng làm văn với nhau. Cả hai hành tinh này đều giỏi giao tiếp. Người tuổi Tuất phân biệt phải trái rất rõ ràng. Bên cạnh Tuất là Tị rất thông minh. Tị không chỉ tin vào logic mà còn dựa vào cả trực giác để phán đoán công việc. Bởi vậy, rất ít khi Tị mắc sai lầm trong kinh doanh. Hơn thế nữa, tuổi Tị còn rất may mắn với chuyện kiếm tiền. Do đó, chuyện làm ăn của họ liên tục phát triển, trong đó Tị sẽ đóng vai trò làm người ở “tiền tuyến”.

Người tuổi Tuất + Người tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ và tuổi Tuất  có thể kết hợp rất hài hòa với nhau. Họ đều dí dỏm và thích tham gia vào các hoạt động xã hội. Ngọ trí tuệ có sức hút rất lớn với Tuất. Tuổi Tuất không thích dành thời gian cho việc buôn dưa lê mà thích bàn tán về các chủ đề có ý nghĩa sâu sắc hoặc mang tính thời sự. Chính vì vậy, Tuất không trở nên nhàm chán trước Ngọ thích khám phá. Nếu là một cặp, hai “hành tinh” này không thể dành thời gian dài ở nhà cho nhau. Cả hai tuổi đều thích hẹn hò và thích những khám phá những điều mới. Đặc biệt là Ngựa, thích thay đổi và không chịu được sự nhàm chán.

Trong tình yêu, Ngựa không phải là mẫu người thích mối quan hệ bền vững vì “hành tinh” này quá nhạy bén. Nhưng điều kỳ lạ là Ngọ lại rất thích hưởng thụ cuộc sống cùng với Tuất. Tuổi Ngựa giữ bí mật rất tốt, khi có chuyện riêng tư cần giữ kín, bất kể lý do gì cũng không làm cho người tuổi này bật mí. Tuất sống tâm trạng hơn, vui buồn thay đổi liên tục và đây là điều rất kỳ bí khiến Ngựa có tìm hiểu mãi thì người tuổi Tuất vẫn rất huyền bí. Đây là điểm mà Ngọ rất thích khám phá ở Tuất.

Nếu là đối tác trong kinh doanh, Ngọ và Tuất sẽ chọn công việc đảm bảo lợi ích của cả hai bên. Hoạt động kinh doanh liên quan đến du lịch là phù hợp nhất, vì cả tuổi Ngựa và tuổi Tuất đều thích thay đổi món ăn, thích ngắm cảnh đẹp và vui chơi bạn bè. Hai tuổi này đều có khả năng chịu được cuộc sống khắc nghiệt và công việc vất vả. Sự trung thành và cẩn thận vốn có của Tuất kết hợp rất hoàn hảo với sự khéo léo trong giao tiếp của Ngọ. Nếu hợp sức lại, công việc kinh doanh của hai người sẽ phát triển với tốc độ khiến mọi người xung quanh ngạc nhiên.

Người tuổi Tuất + Người tuổi Mùi

Mùi và Tuất có đôi chút không hợp nhau, tuy nhiên Tuất rất khéo léo trong cách cư xử nên không có vấn đề gì giữa hai người là không thể vượt qua. Vấn đề chính là Mùi và Tuất có sự khác biệt về sở thích, và khả năng. Mùi thích đứng một mình vì thấy rằng như thế sẽ tốt hơn là rơi vào những cảm xúc rối bời trong các mối quan hệ xã hội. Mùi thấy hạnh phúc và thoải mái với lối sống mơ mộng của mình. Ngược lại, Tuất người sống thực tế hơn. Tuất thích giao lưu bạn bè và không ngừng phát triển những mối quan hệ của mình. Tuất thích những người bạn có năng lực và thích phiêu lưu.

Khi yêu nhau, cả hai sẽ hơi mất thì giờ vào việc giới hạn thời gian của họ. Tuất có thể thiếu kiên nhẫn với những sự mơ mộng của Mùi. Tuất thích những hoạt động thể chất, thậm chí đơn giản chỉ là những công việc vườn tược quanh nhà. Tuất là một người sống có nguyên tắc, nên sẽ không để cho những tình huống thiếu kiên nhẫn và mất bình tĩnh với Mùi biến họ trở nên nhỏ nhen, ích kỷ. Trong tình yêu, Mùi thường làm cho người yêu mình hạnh phúc bởi những sự chăm sóc ân cần, như nấu những bữa ăn ngon, hay tạo ra những niềm vui nho nhỏ khác. Tuất sẽ cảm thấy mình được quan tâm đặc biệt khi họ sống cùng nhau. Mùi khá đa cảm và dễ bị kích động, nên đôi khi Mùi dễ rơi vào trạng thái đau khổ tột cùng vì lo lắng.

Khi là bạn làm ăn kinh doanh, Mùi và Tuất có thể hỗ trợ nhau tốt hơn. Với khả năng ngoại giao tốt, Tuất có thể là người đại diện cho công ty trong công việc giao thiệp với khách hàng. Tuất rất trọng chữ “Tín” khi làm một việc gì đó. Mùi có thể tin tưởng vào sự chân thật của người bạn đồng hành với mình.

Người tuổi Tuất + Người tuổi Thân

Thân và Tuất có nhiều điểm khác biệt nhưng họ đều là những người sôi nổi yêu thích hoạt động. Điều này làm họ trở nên dễ gần. Thân thích vui vẻ nên luôn sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu khám phá mới. Tuất đánh giá cao điều này và muốn là người bạn đường của Thân để trò chuyện cùng nhau. Tuất là người hay suy nghĩ và bận tâm đến nhiều thứ hơn Thân, nhưng nhìn chung Tuất cũng là một người hòa nhã, vui vẻ. Đôi khi Tuất muốn đi đâu đó một mình cho tâm trạng thoải mái. Việc này cũng không làm Thân bận tâm bởi Thân luôn bận rộn nên không mấy khi để ý đến sự vắng mặt của Tuất.

Khi yêu nhau, hai người sẽ là một cặp đôi ăn ý miễn là Tuất có thể tin tưởng ở Thân. Vì Thân cũng không hẳn là người không đáng tin cậy nên tốt nhất Tuất nên tìm hiểu thói quen cũng như điểm yếu của Thân. Người tuổi Thân thích giao lưu, và có tính hơi hiếu kỳ, thỉnh thoảng thích đi lang thang, mơ mộng. Liệu rằng Tuất có chấp nhận được điều này không vì Tuất là người khá nguyên tắc, có được niềm tin từ Tuất là rất khó vậy nên đã tin tưởng một ai Tuất sẽ rất trân trọng người đó. Nhìn chung, hai tuổi này kết hợp với nhau sẽ tạo nên cuộc sống vui vẻ, lạc quan.

Trong làm ăn kinh doanh, Thân sẽ giữ vai trò như người đứng đầu, Tuất sẽ chỉ đi bên phụ giúp cho Thân. Thân có khả năng thuyết phục khách hàng và Tuất sẽ là người tiếp tục duy trì mối quan hệ làm ăn đó. Tuất có khả năng đặc biệt trong việc nhìn nhận sự việc và đánh giá con người. Do đó Tuất có thể sử dụng khả năng đặc biệt này để trợ giúp cho Thân tránh được những rủi ro đáng tiếc. Không khí nơi làm việc của hai người rất vui vẻ và sôi nổi. Việc kinh doanh sẽ rất phát đạt nhờ vào sự bạo dạn của Thân.

Người tuổi Tuất + Người tuổi Dậu

Dậu và Tuất thường có mâu thuẫn khi giao tiếp với nhau. Dậu thường muốn điều khiển mọi thứ theo ý mình. Tuất cũng tương tự như vậy với những nguyên tắc khá chặt chẽ. Đôi khi Tuất còn trở thành người võ đoán. Dậu rất hiểu điều đó và cũng biết rằng, Tuất làm điều đó để giữ vai trò trụ cột. Và cứ như vậy, sự bất đồng giữa hai hành tinh này sẽ xảy ra.

Khi là hai người yêu nhau, Dậu và Tuất có rất nhiều điểm khác nhau. Dậu khá coi trọng vẻ đẹp hình thức và luôn muốn ngôi nhà chung của họ phải sạch sẽ, gọn gàng. Bên cạnh đó, Dậu cũng rất chú ý tới hình thức của người yêu mình. Bởi vậy, chuyện giục Tuất đi đánh giày hay chỉnh tề lại trang phục là điều thường xuyên thấy. Tuất thì lại khác. Con giáp này chẳng để ý nhiều tới những điều Dậu quan tâm. Tuất có năng lượng cơ thể dồi dào và thích hành động nhiều hơn. Tuy vậy, khi đã yêu nhau sâu sắc, họ là những người bạn đồng hành rất trung thành và tận tụy. Họ sẽ cùng nhau vượt qua những khó khăn để tiến tới hạnh phúc.

Có thể nói khi là đối tác kinh doanh, Dậu và Tuất kết hợp ăn ý hơn ở các lĩnh vực khác. Cả hai con giáp này đều làm việc chăm chỉ và có kỹ năng kinh doanh. Dậu cẩn thận nên rất phù hợp với lĩnh vực tài chính. Bên cạnh đó, người cầm tinh con Gà cũng ít khi tham gia vào các công việc quá mạo hiểm. Tuất thì lại là người rất đáng tin cậy, rất đáng để Dậu đặt niềm tin. Hơn thế nữa, tài ngoại giao của Tuất sẽ giúp cho công việc kinh doanh của hai người ngày càng phát triển vươn xa.

Người tuổi Tuất + Người tuổi Tuất

Hai người tuổi Tuất sẽ rất hài hước khi ở bên nhau bởi cả hai đều có năng lượng dồi dào và họ biết cách đặt niềm tin vào nhau. Vấn đề mà người tuổi Tuất thường gặp phải là họ rất hay lo lắng và thường khó đặt niềm tin ở người khác. Nhưng rắc rối này lại không xảy ra trong mối quan hệ của hai người cùng con giáp này. Người tuổi Tuất thường hay có tâm trạng và khi gặp trở ngại về mặt tinh thần, họ thường muốn mình cô độc. Hiểu được mình và người kia, mối quan hệ của hai người cùng hành tinh này sẽ rất ít gặp trở ngại. Khi là đôi uyên ương, hai người tuổi Tuất sẽ rất vui vẻ bên nhau với điều kiện họ biết cách tránh những câu chuyện đầy tâm trạng vào cuộc hội thoại chung. Người thuộc hành tinh này thích những điều mạo hiểm và họ sẽ cùng nhau khám phá thế giới. Nếu sống chung, họ sẽ không dành nhiều thời gian ở nhà. Đi du lịch, tham gia các hoạt động xã hội và đi bộ là đam mê của tuổi Tuất. Cả hai đều muốn mình năng động, bởi vậy họ sẽ không ngừng làm việc. Họ có những nguyên tắc khá chặt chẽ, bởi vậy nên người này có thể đặt niềm tin ở người kia. Khi đã yêu, Tuất là người trung thành hết mực. Vấn đề có thể xảy ra khi hai người cùng con giáp này yêu nhau là đôi khi họ không kìm chế được nóng giận và bực tức.

Khi là đối tác kinh doanh, Tuất và Tuất sẽ cùng nhau xây dựng một tập thể làm ăn chân chính bởi người tuổi Tuất phân biệt rất rõ chuyện phải, trái. Họ sẽ chọn cho mình công việc liên quan đến chính trị, môi trường hoặc một số lĩnh vực khác mà họ tin là họ sẽ đảm nhiệm tốt. Họ có khả năng giao tiếp tốt tại nơi làm việc bởi vậy nên khách hàng luôn tìm tới. Đôi khi họ võ đoán một chút nhưng có thể bị thuyết phục.

Người tuổi Tuất + Người tuổi Hợi

Tuất và Hợi có thể trở thành một cặp bài trùng vì những ý tưởng tốt đẹp mà họ dành cho nhau. Tuất đôi khi giận hờn và cần thời gian một mình để lấy lại tinh thần. May mắn là Hợi khá nhạy bén và tế nhị nên Hợi để Tuất hài lòng. Bởi vậy, chuyện này không gây nhiều phiền toái tới mối quan hệ của hai người. Người tuổi Hợi đôi khi để Tuất lấn tới nhưng Tuất thì lại không hề như vậy bởi con giáp này khá trung thực, thẳng thắn.

Khi là một cặp uyên ương, Tuất và Hợi sẽ kết hợp rất ăn ý với nhau. Tuổi Hợi vốn thích sự tiện nghi, thích hưởng thụ cuộc sống một chút, chẳng hạn như thưởng thức những món ăn ngon, thích thú với “chuyện ấy”, ngâm mình trong bồn tắm… Trong khi đó thì Tuất có năng lượng cơ thể dồi dào và thích những điều mạo hiểm hơn Hợi. Hai con giáp này sẽ bổ sung và hỗ trợ nhau trong cuộc sống hàng ngày. Điều thú vị hơn nữa là cả Tuất và Hợi đều đặt yếu tố gia đình ở một vị trí rất quan trọng. Họ rất hợp nhau ở điểm này. Có một số vấn đề mà mối quan hệ của hai “hành tinh” này gặp phải nhưng Hợi tốt tính và Tuất có tài ngoại giao sẽ biết cách kết hợp với nhau để vượt qua sóng gió. Tuất rất biết cách bảo vệ người yêu mình và điều này được Hợi đánh giá rất cao. Vậy nên, mối quan hệ của họ ngày càng nồng thắm và bền chặt.

Nếu hai con giáp này là đối tác làm ăn, Tuất với năng lượng dồi dào và tài ngoại giao sẽ đóng vai trò là người tiền tuyến. Hợi chăm chỉ làm việc và làm việc có kế hoạch sẽ trở thành cánh tay phải đắc lực của Tuất. Tuất cũng rất chăm chỉ, đặc biệt với những công việc yêu thích. Tính thích ổn định của Hợi và tính trung thực của Tuất sẽ giúp công ty chung của họ phát triển tốt. Bởi vậy, hai con giáp này sẽ kết hợp rất tốt trong chuyện làm ăn.

T/H.

Xem thêm:

- Tử vi trọn đời tuổi Canh Tuất

- Tử vi trọn đời tuổi Nhâm Tuất

- Tử vi trọn đời tuổi Giáp Tuất

- Tử vi trọn đời tuổi Bính Tuất

- Tử vi trọn đời tuổi Mậu Tuất

Tin bài liên quan