Tuổi Dần mua xe màu gì hợp mệnh?

Mua xe ô tô theo phong thủy hiện đang là xu hướng của nhiều người, đặc biệt là chọn màu xe. Dưới đây là một số nguyên tắc giúp những người tuổi Dần (Bính Dần, Giáp Dần, Nhâm Dần, Mậu Dần và Nhâm Nhầm) chọn mua được chiếc xe phù hợp, đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Các nhà Phong thủy học cho rằng, Thiên can, Địa chi là chính, nên khi xung khắc rất tai hại, ngũ hành nạp âm có xung khắc thì bị ảnh hưởng nhẹ thôi, cũng như được tương sinh thì chỉ vớt vát phần nào, chớ không tốt như chính ngũ hành.

Chọn màu xe theo phong thuỷ và hợp mệnh sẽ đem lại tài lộc, may mắn cho chủ nhân. Theo đó, khi có ý định “tậu” xe bạn nên chú ý tới màu sắc của xe để đảm bảo may mắn và tài lộc sẽ đến với mình. Chọn màu tương sinh với mệnh sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin, chiếc xe sử dụng cũng bền hơn, ít hỏng vặt. Đặc biệt cần tránh những màu tương khắc với mệnh của bạn. Những màu tương khắc sẽ khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng, tâm trí bất định, mất tập trung, hay bực bội nóng giận, dễ gặp trục trặc,...

Khi mua xe máy hoặc ô tô theo phong thủy có màu tương sinh với mạng người chủ thì chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, khi lái xe sẽ thoải mái trong lòng, ít khi bị hư hỏng bất ngờ và nếu rủi ro có bị tai nạn thì thường bị nhẹ hơn màu tương khắc. Bên cạnh đó, khi mua chiếc xe có màu cùng với màu của bản mệnh với người chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng cũng không được lợi bằng màu tương sinh.

Ngược lại, nếu chọn màu xung khắc sẽ làm hại tới chủ nhà, dễ sinh tâm trạng bồn chồn thấp thỏm ấm ức, không yên lòng khi người lái xe. Bản thân chiếc xe cũng dễ hư hỏng vặt, hao tiền tốn của để tự khắc phục. Nếu hoạ may có gặp sự cố dễ gây hậu quả nghiêm trọng, tai hại tới sức khỏe bản thân, xe cũng hư hỏng nặng nề. Chính vì những yếu tố đó, mà phần lớn người mua xe sẽ xem yếu tố màu sắc là 1 trong những điều quan trọng khi chọn mua xe.

Chọn màu xe theo phong thủy cho người tuổi Bính Dần

- Năm sinh dương lịch: 1926,1986 và 2046
- Năm sinh âm lịch: Bính Dần
- Mệnh Hỏa

- Khi mua xe có màu xe tương sinh với mệnh của chủ xe thì chiếc xe sẽ đem lại may mắn, tài lộc, khi lái sẽ thoải mái và an toàn hơn những màu xe khác.

- Nếu mua xe có màu cùng với bản mệnh của chủ nhân thì cũng tốt, nó ít gây ra phiền phức cho gia chủ nhưng không tốt bằng màu tương sinh được.

- Nếu chẳng may mua có màu tương khắc với mệnh của chủ nhân thì làm cho sức khỏe của họ sẽ bị suy yếu, hay gặp chuyện xui xẻo, xe hay hỏng vặt. Nếu bị tai nạn có khi còn bị hư hại nặng dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng hay phải bỏ chiếc xe đó đi.

- Nếu bạn chọn màu vàng, màu nâu: hai màu này tượng trưng cho ngũ hành Thổ. Xét theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ mà Bính Dần là mệnh Hỏa. Vậy là bổn mạng sinh ra xe, thì xe sẽ rút hết năng lượng cuộc đời của chủ nhân, chủ nhân sức khỏe sẽ suy giảm, làm ăn bế tắc và có khi mất mạng vì xe.

- Nếu bạn chọn màu trắng, màu xám, màu ghi: ba màu này tượng trưng cho mệnh Kim. Xét theo ngũ hành thì Hỏa khắc Kim tức là chủ nhân khắc với xe. Vậy nên khi lái xe sẽ dễ để xảy ra tai nạn, hỏng hóc hay công việc không tiến triển dẫn đến phá sản.

- Nếu bạn chọn xe màu đen, màu xanh nước biển: Hai màu này tượng trưng cho mệnh Thủy. Theo ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa, tức xe khắc chủ suy ra chủ nhân sẽ bị hao tổn sức khỏe, xe cũng hay hỏng hóc dẫn đến hao tiền tốn của hoặc gặp phải tai nạn nghiêm trọng.

- Nếu chọn xe màu xanh lá cây: màu này tượng trưng cho mệnh Mộc ,xét theo ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, nghĩa là chiếc xe sẽ nâng đỡ bổn mạng của chủ nhân. Khi lái xe sẽ ít bị tai nạn, sức khỏe tốt, làm ăn thuận lợi, tài lộc rồi rào.

Chọn màu xe theo phong thủy cho người tuổi Giáp Dần

- Năm sinh dương lịch: 1914, 1974 và 2034
- Năm sinh âm lịch: Giáp dần
- Mệnh Thủy

– Màu tương sinh: Màu đen tượng trưng cho mệnh Thủy và chắc bạn cũng dễ dàng đoán ra người mệnh Thủy hợp nhất với đen. Ngoài ra, những bộxe, phụ kiện màu trắng cũng sẽ rất hợp với bản mệnh của bạn đấy vì Kim sẽ sinh Thủy.

– Màu tương khắc: Theo quan hệ tương khắc thì Thổ là mệnh khắc hành Thủy, vì thế, bạn hãy tránh dùng xe hoặc phụ kiện có màu vàng và vàng đất.

Khi mua chiếc xe có màu cùng với màu của bản mệnh (Tương Hợp) với người chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng cũng không được lợi bằng màu tương sinh.

Mua xe có màu Tương Khắc với mệnh người chủ, thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi ngồi vào tay lái, bị buộc phải đi làm những việc mà trong lòng không muốn. Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề có khi phải bỏ đi.

Tuổi Giáp Dần hợp với xe màu gì

Nên mua xe có màu tương sinh hay cùng hành, kỵ mua xe màu tương khắc với mệnh của chủ xe.

– Xe màu Đen, xanh nước: Màu Đen, màu xanh nước chính là màu bản mệnh của tuổi Giáp dần. Nếu Đi xe màu đen, màu xanh nước, người tuổi Giáp dần không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

– Xe màu xanh lục: Màu xanh lục chính là màu tượng trưng cho hành Mộc. Theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, mà tuổi Giáp dần thuộc mệnh Thủy tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím là tượng trưng cho mệnh hỏa, Tuổi Giáp dần mạng Thủy có màu tượng trưng là màu đen, xanh nước. Theo ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

– Xe màu vàng, nâu đất: màu vàng, nâu đất tượng trưng cho mệnh Thổ. Theo ngũ hành thì Thổ khắc Thủy, mà tuổi Giáp dần thuộc mệnh Thủy tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Xe Màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi tượng trưng cho mệnh Kim, Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Tuổi Giáp dần thuộc mệnh Thủy, Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

Chọn màu xe theo phong thủy cho người tuổi Nhâm Dần

- Năm sinh dương lịch: 1962, 2022 và 2082
- Năm sinh âm lịch: Nhâm Dần
- Mệnh Kim

– Màu tương sinh: Hãy chọn cho mình những bộ xe hoặc phụ kiện có màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết. Vì Thổ (màu vàng) sinh Kim và chủ nhân mệnh Kim nên màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh.

– Màu tương khắc: Nếu bạn thuộc mạng Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim.

Tuổi Nhâm Dần hợp với xe màu gì

Nên mua xe có màu tương sinh hay cùng hành, kỵ mua xe màu tương khắc với mạng của chủ xe.

– Xe màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi chính là màu bản mệnh của tuổi Nhâm dần. Nếu Đi xe màu trắng, màu xám, màu ghi, người tuổi Nhâm dần không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

– Xe màu đen, xanh nước: Màu đen, xanh nước chính là màu tượng trưng cho mệnh Thủy. Theo ngũ hành thì Kim sinh thủy, mà tuổi Nhâm dần mệnh kim, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Xe Màu xanh, xanh lục: Màu xanh, xanh lục là tượng trưng cho hành mộc, Tuổi Nhâm dần mạng kim có màu tượng trưng là màu trắng, màu xám, màu ghi. Theo ngũ hành thì kim khắc mộc, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

– Xe Màu đỏ, màu hồng, tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím tượng trưng cho mệnh Hỏa. Theo ngũ hành thì Hỏa khắc kim, tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Xe Màu vàng, nâu đất: Màu vàng, nâu đất tượng trưng cho mệnh thổ, Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Tuổi Nhâm dần thuộc mệnh Kim, Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

Chọn màu xe theo phong thủy cho người tuổi Mậu Dần

- Năm sinh dương lịch: 1938, 1998 và 2058
- Năm sinh âm lịch: Mậu Dần
- Mệnh Thổ

– Màu tương sinh: Người mệnh Thổ có khá nhiều sự lựa chọn màu xe. Bởi họ rất hợp với màu đỏ, màu hồng (Hỏa sinh Thổ), còn màu vàng và vàng đất lại chính là màu bản mệnh của Thổ nên càng tốt hơn.

– Màu tương khắc: Người mệnh Thổ nên tránh dùng màu xanh lá cây vì Mộc khắc Thổ. Màu đỏ và hồng rất hợp với mệnh Thổ.

Tuổi Mậu Dần hợp với xe màu gì

Nên mua xe có màu tương sinh hay cùng hành, kỵ mua xe màu tương khắc với mệnh của chủ xe.

– Xe Màu vàng, màu nâu đất: Màu vàng, màu nâu đất chính là màu bản mệnh của tuổi Mậu dần. Nếu Đi xe Màu vàng, màu nâu đất người tuổi Mậu dần không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

– Xe Màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi chính là màu tượng trưng cho hành Kim. Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim mà tuổi Mậu dần thuộc mệnh Thổ, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Xe màu đen, xanh nước: màu đen, xanh nước là tượng trưng cho mệnh Thủy, Tuổi Mậu dần mạng Thổ có màu tượng trưng là màu vang, màu nâu đất. Theo ngũ hành thì Thổ khắc Thủy, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

– Xe màu xanh lục: màu xanh lục tượng trưng cho mệnh Mộc. Theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ,mà tuổi Mậu dần thuộc mệnh Thổ tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím tượng trưng cho mệnh Hỏa, Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Tuổi Mậu dần thuộc mệnh Thổ Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

Chọn màu xe theo phong thủy cho người tuổi Canh Dần

- Năm sinh dương lịch: 1950, 2010 và 2070
- Năm sinh âm lịch: Canh Dần
- Mệnh Mộc

– Màu tương sinh: Thực tế, có khá nhiều người thuộc mạng Mộc yêu thích màu xanh. Và đó cũng chính là màu bản mệnh của họ và những bộ xe hoặc phụ kiện màu xanh sẽ giúp người mạng Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn. Ngoài ra, người mạng Mộc cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen – tượng trưng cho hành Thủy – vì Thủy sinh Mộc.

– Màu tương khắc: Người mạng Mộc nên kiêng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc. Nếu lỡ yêu thích màu trắng, Mộc hãy phối thêm xe với các phụ kiện có màu sắc khác để giảm bớt sự tương khắc.

Tuổi Canh Dần hợp màu xe nào

Nên mua xe có màu tương sinh hay cùng hành, kỵ mua xe màu tương khắc với mệnh của chủ xe.

– Xe Màu xanh lục: Màu xanh lục chính là màu bản mệnh của tuổi Canh dần. Nếu Đi xe Màu xanh lục, người tuổi Canh dần không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

– Xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím chính là màu tượng trưng cho hành Hỏa. Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa mà tuổi Canh dần thuộc mệnh Mộc, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Xe Màu vàng, nâu đất: Màu vàng, nâu đất là tượng trưng cho mệnh Thổ, Tuổi Canh dần mạng Mộc có màu tượng trưng là màu xanh lục. Theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

– Xe Màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi tượng trưng cho mệnh Kim. Theo ngũ hành thì Kim khắc Mộc, mà tuổi Canh dần thuộc mệnh Mộc tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Xe màu đen, xanh nước: màu đen, xanh nước tượng trưng cho mệnh Thủy, Theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc. Tuổi Canh dần thuộc mệnh mộc Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

T/H.

Tin bài liên quan