Tuổi Tý hợp với tuổi nào trong tình yêu, hôn nhân

Người tuổi Tý thông minh, nhanh nhẹn, là mẫu người tài năng và thành công trong cuộc sống. Vậy trong tình yêu thì sao, tuổi Tý hợp với tuổi nào, nên kết hôn với tuổi nào để có được hạnh phúc viên mãn?

Người tuổi Tý thuộc sao Thiên Quý, trời sinh thông minh đĩnh ngộ, chí hướng cao xa, đam mê danh vọng, thường giành được nhiều thành công trong cuộc sống. Người tuổi Tý giỏi kiếm tiền, cũng biết cách tích lũy tiền bạc nên cả đời sung túc, giàu sang.

Có điều, chính vì được rất nhiều quý tinh phù trợ, bản thân họ lại quá đỗi xuất sắc nên dễ bị ganh ghét, cũng khó tìm được người phù hợp để yêu đương. Song một khi đã tìm được đối tượng thì họ luôn chân thành, nghiêm túc và coi hôn nhân là đích đến cuối cùng của tình yêu. Vậy người tuổi Tý hợp với tuổi nào? Nên chọn kết đôi với con giáp nào để có được hôn nhân hạnh phúc dài lâu?

Người tuổi Tý luôn coi hôn nhân là mục đích cuối cùng trong tình yêu. Vì cá tính riêng độc đáo nên hôn nhân của họ hầu hết đều được tiến hành theo phương thức truyền thống hoặc qua mai mối.

Trong tình yêu, người tuổi Tý sẽ luôn giữ thái độ rộng lượng, phóng khoáng cho dù người yêu của họ có biểu hiện hoặc hành động ra sao chăng nữa. Điều quan trọng nhất là họ có thể vô cùng kiên nhẫn và cần phải vận dụng đặc điểm này tốt hơn, nhiều hơn nữa. Người tuổi Tý cũng thích chọn một đối tượng có tính cách tương đồng để trở thành bạn đời của mình, vợ chồng đồng tâm hiệp lực để đi hết quăng đường đời hạnh phúc.

Khi lựa chọn đối tượng để tiến tới hôn nhân, người tuổi Tý sẽ luôn coi trọng phẩm hạnh cũng như điều kiện kinh tế và thái độ trong công việc của đối tượng; sau đó mới là vẻ bề ngoài của đối tượng đó. Nếu hai bên tỏ ra tâm đầu ý hợp thì họ sẽ nhanh chóng đi đến hôn nhân và sinh con đẻ cái.

Trong cuộc sống gia đình, những người chồng, người cha tuổi Tý sẽ rất tận tâm và có trách nhiệm. Tuy có những lý tưởng cao đẹp và xa vời nhưng vì gia đình của mình, họ cũng sẵn sàng tự lôi bản thân ra khỏi mộng tưởng để trở thành một người chồng có trách nhiệm và một người cha hiền lành. Họ cũng có thể đảm nhiệm một số công việc khá nặng nề trong xã hội. Mặt khác, họ cũng luôn sẵn sàng giúp vợ con những việc vặt trong nhà và cùng cả gia đình tận hưởng niềm vui sum vầy bên nhau trong những ngày cuối tuần đầy hạnh phúc.

Người tuổi Tý, đặc biệt là nữ giới sẽ rất có trách nhiệm với gia đình của mình. Sau khi kết hôn, họ sẽ cố gắng để luôn chăm lo chu đáo cho cuộc sống của cả nhà, là một người mẹ hiền, người vợ tốt điển hình. Nếu có tính cách hoạt bát, nhanh nhẹn và giỏi xã giao thì sau khi kết hôn, họ sẽ vẫn tiếp tục đi làm và trở thành những người vừa đảm nhiệm nhà, vừa giỏi việc công ty. Đối với những người phụ nữ tuổi Tý, gia đình luôn chiếm một vị trí quan trọng trong cuộc sống của họ.

Một người mẹ tuổi Tý sẽ là người chủ tuyệt vời trong gia đình. Họ có thể thay chồng làm tất cả việc nhà và có nhiều sự giúp đỡ hiệu quả để sự nghiệp của chồng phát triển tốt hơn. Họ cũng rất thích cho con cái theo học những bộ môn nghệ thuật như chơi đàn pianô, múa ba-lê, chơi vi-ô-lông,...

Tuổi Tý với tuổi Sửu là lục hợp, vì thế người tuổi Sửu là đối tượng thích hợp nhất với tuổi Tý để yêu đương. Hôn nhân giữa tuổi Tý và tuổi Sửu cũng được đánh giá là cực kì mỹ mãn. Tý Ngọ tương xung, người tuổi Tý tối kị kết hôn với người tuổi Ngọ, nếu không hôn nhân sẽ không được tốt đẹp. Tuổi Tý với tuổi Mão tương hình, còn với tuổi Mùi là tương hại, do đó không nên tìm đối tượng là người tuổi Mão và tuổi Mùi. Hai người tuổi Tý nếu ghép đôi sẽ tương hình, tốt nhất không nên kết hôn với người cùng tuổi.

Tình yêu hôn nhân của Nam giới tuổi Tý với các tuổi khác

- Nam giới tuổi Tý với Nữ giới tuổi Tý: Là sự lựa chọn tốt nhất, hai người tuổi Tý khi ở bên nhau sẽ nảy sinh một tình yêu ngọt ngào, mang lại cho cả hai người những cảm giác êm đềm, dịu dàng nhất.

- Nam giới tuổi Tý với Nữ giới tuổi Sửu: Là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người đàn ông tuổi Tý. Một người vợ tuổi Sửu sẽ rất chung thủy, tận tụy với người chồng tuổi Tý của mình, luôn giữ thái độ trân trọng và yêu thương, là điểm tựa cho sự dịu dàng và tình cảm nhiệt thành của chồng.

- Nam giới tuổi Tý với Nữ giới tuổi Dần: Nếu những người phụ nữ tuổi Dần thực tế hơn một chút thì hôn nhân của họ với những người đàn ông tuổi Tý cũng có thể chấp nhận được.

- Nam giới tuổi Tý với Nữ giới tuổi Mão: Nếu nam giới tuổi Tý kết hôn với nữ giới tuổi Mão thì hai người cần phấn đấu rất nhiều trong chuyện tình cảm, khả năng đồng điệu về quan điểm và suy nghĩ của mỗi người. Giữa hai người thường không hiểu được ý nguyện thực sự của nhau mà dẫn đến những hành động dễ gây tổn thương đến người còn lại. Cách tốt nhất là có sự chia sẻ suy nghĩ và thẳng thắn với nhau trong mới giải quyết được gốc rễ vấn đề.

- Nam giới tuổi Tý với Nữ giới tuổi Thìn: Nếu kết hợp với nhau, họ sẽ trở thành cặp đôi khá lý tưởng. Bản tính của những người chồng tuổi Tý là hiểu được ý muốn của mọi người, biết phải tôn trọng người khác như thế nào nên có thể thỏa mãn được tính cách của người vợ tuổi Thìn.

- Nam giới tuổi Tý với Nữ giới tuổi Tỵ: Nếu kết hợp lại, người chồng tuổi Tý và người vợ tuổi Tỵ hoàn toàn có thể sống hạnh phúc bên nhau. Sự hòa nhã và biết thông cảm với người khác của người chồng sẽ khiến người vợ luôn được vui vẻ. Tuy nhiên người vợ cần biết quan tâm và đáp lại những tình cảm đó của người chồng mới giúp tình cảm của đôi bên được cân bằng và bền vững.

- Nam giới tuổi Tý với Nữ giới tuổi Ngọ: Nếu kết hợp lại, điều cần lưu ý nhất là cả hai phía cần cố gắng kiềm chế mình nhiều hơn nữa. Người chồng tuổi Tý và người vợ tuổi Ngọ đều rất dễ nổi xung lên và mù quáng, không nhẫn nhịn, nhượng bộ đối phương một chút nào.

- Nam giới tuổi Tý với Nữ giới tuổi Mùi: Nếu hai người kết hợp lại thì cuộc hôn nhân này sẽ có khá nhiều điều tốt đẹp, nhất là về chuyện tài chính cho người vợ. Người vợ tuổi Mùi sẽ có khả năng gánh vác gia đình và phụ giúp chuyện tiền nong cho người chồng tuổi Tý.

- Nam giới tuổi Tý với Nữ giới tuổi Thân: Nếu người đàn ông tuổi Tý kết hôn với người phụ nữ tuổi Thân thì cuộc sống gia đình sẽ tương đối mỹ mãn. Người chồng tuổi Tý nên để ý nhiều đến người vợ hơn, biết lắng nghe những tâm tư, tình cảm của người vợ. Nhất là không nên nóng giận trước những điều mà bản thân chưa tìm hiểu ngọn ngành, tránh được sự hiểu lầm đáng tiếc do tức giận nhất thời mà ra.

- Nam giới tuổi Tý với Nữ giới tuổi Dậu: Nếu người đàn ông tuổi Tý kết hôn với người phụ nữ tuổi Dậu thì cuộc sống gia đình sẽ khá hòa hợp, ăn ý. Rất nhiều ưu điểm của người vợ tuổi Dậu sẽ giúp điều chỉnh cuộc sống của người chồng tuổi Tý và khiến mọi việc trở nên tốt đẹp hơn.

- Nam giới tuổi Tý với Nữ giới tuổi Tuất: Người chồng tuổi Tý và người vợ tuổi Tuất sẽ là một cặp đôi rất thú vị, tách không ra nhưng cũng không hẳn là đã dính chặt lấy nhau. Người vợ tuổi Tuất sẽ rất vui nếu người chồng tuổi Tý của mình thường xuyên giao du bên ngoài, nếu không họ sẽ thấy rất buồn chán, u uất.

- Nam giới tuổi Tý với Nữ giới tuổi Hợi: Nếu kết hợp lại, người chồng tuổi Tý và người vợ tuổi Hợi sẽ là một cặp đôi khá hòa hợp. Tài lộc của người tuổi Hợi khá tốt, có thể kiếm được nhiều tiền. Cả hai người cũng đều rất biết tiết chế bản thân mình và có thể chia sẻ niềm vui với nửa còn lại của mình.

Tình yêu hôn nhân của nữ giới tuổi Tý với các tuổi khác

- Nữ giới tuổi Tý với Nam giới tuổi Tý: Cuộc sống của hai người tuổi Tý sẽ tràn ngập tình yêu và những tiếng cười hạnh phúc, khiến cho những người xung quanh không khỏi ngưỡng mộ, ước ao.

- Nữ giới tuổi Tý với Nam giới tuổi Sửu: Khi hai người kết hợp lại, cả hôn nhân và tình yêu đều không có quá nhiều dao động, biến đổi lớn. Chắc chắn hai người sẽ có một cuộc sống hôn nhân bình lặng, hòa thuận và hạnh phúc.

- Nữ giới tuổi Tý với Nam giới tuổi Dần: Chỉ cần người vợ có thể nhẫn nhịn trước những hành động mang tính mạo hiểm của người chồng tuổi Dần thì cả hai người sẽ không bao giờ phải đau khổ vì tình yêu và chắc chắn sẽ chung sống hòa thuận cho đến ngày đầu bạc răng long.

- Nữ giới tuổi Tý với Nam giới tuổi Mão: Do người tuổi Mão thường thích tham gia vào các mốì quan hệ bạn bè, xã giao, nên không ít lần xao nhãng tới chính gia đình của mình. Người chồng tuổi Mão nên biết cân bằng cuốc sống công việc và gia đình, giao du bên ngoài và hoạt động trong nhà. Có như vậy mối lương duyên với người vợ tuổi Tý mới bền lâu.

- Nữ giới tuổi Tý với Nam giới tuổi Thìn: Cuộc hôn nhân này sẽ vô cùng hạnh phúc. Người vợ sẽ hy sinh tất thảy mọi thứ để giúp cho sự nghiệp của chồng mình phát triển tốt đẹp hơn, đem lại cho gia đình của hai người một cuộc sống tươi đẹp và đầy đủ.

- Nữ giới tuổi Tý với Nam giới tuổi Tỵ: Hai người phải chắc chắn về tình cảm của mình để tiến tới hôn nhân. Khi đã lập gia đình, người vợ tuổi Tý và người chồng tuổi Tỵ cần phải trợ giúp lẫn nhau, quan tâm, thấu hiểu cũng như động viên lẫn nhau trong những giai đoạn khó khăn. Như vậy chắc hẵng tình yêu và hôn nhân mới bền lâu và hạnh phúc.

- Nữ giới tuổi Tý với Nam giới tuổi Ngọ: Cuộc hôn nhân này đòi hỏi sự hiểu rõ về bản thân của mỗi người một cách sâu sắc nhất. Từ đó có thể tự điều chỉnh và thích nghi với đời sống gia đình đầy phức tạp những cũng chất chứa nhiều niềm vui và hạnh phúc mà cả hai cần được khám phá.

- Nữ giới tuổi Tý với Nam giới tuổi Mùi: Nếu có sự ức chế về tình cảm hoặc tâm lý, tốt nhất cặp đôi này nên thẳng thắn với nhau. Việc chia sẻ tâm tư của mình cũng chính là mở lối cho bản thân tiếp nhận sự khác biệt vốn có của người còn lại. Mà điều này thật hiển nhiên vì chúng ta là những cá thể khác biệt nhưng có sự đồng cảm với nhau???

- Nữ giới tuổi Tý với Nam giới tuôi Thân: Đây rất có thể sẽ là một cặp trời sinh. Tình yêu ngọt ngào và một cuộc hôn nhân hạnh phúc sẽ mãi là bạn đường của họ trong suốt cuộc đời.

- Nữ giới tuổi Tý với Nam giới tuổi Dậu: Cuộc sống của cặp đôi này có vẻ không được hài hòa cho lắm nhưng cũng chưa đến nỗi không thể ở được với nhau. Nếu cả hai bên đều không nhượng bộ thì rất có thể họ sẽ cãi cọ với nhau suốt ngày, gia đình không có ngày nào được yên ổn, thậm chí vợ chồng có thể ở trong tình trạng "đồng sàng dị mộng".

- Nữ giới tuổi Tý với Nam giới tuổi Tuất: Sẽ là một cặp đôi lý tưởng. Người vợ tuổi Tý sẽ đối xử với người chồng tuổi Tuất của mình rất đỗi dịu dàng, ngọt ngào, giúp cho lý tưởng của họ gần với hiện thực hơn.

- Nữ giới tuổi Tý với Nam giới tuổi Hợi: Hai người sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc mỹ mãn, nhưng người vợ tuổi Tý nên đối xử khéo léo, nhẹ nhàng với người chồng tuổi Hợi. Việc tinh tế của một người vợ sẽ duy trì được một mái ấm gia đình đầy tiếng cười và hạnh phúc.

Tổng quan tình Duyên của tuổi Tý với các tuổi khác

Tý + Tý
Tuổi Chuột khá khôn ngoan và sắc sảo. Mặc dù, người tuổi Chuột thích tích trữ nhưng với những người thân, họ không hề keo kiệt. Ngược lại họ rất thoáng về khoản chi tiêu. Trên thực tế, tuổi Tí rất có tiếng nói trong gia đình vì sự chuyên cần và tận tâm. Họ luôn làm mọi điều để mang lại niềm vui cho người thân. Nếu hai người tuổi Chuột sống trong một gia đình, họ sẽ cười và làm cho các thành viên khác cũng cười nghiêng ngả theo. Nhưng không con Chuột nào có khả năng đảm nhiệm hết những việc vặt trong nhà. Đôi khi nhà cửa không ngăn nắp và gọn gàng, người khác có thể khó chịu nhưng hai chú Chuột vẫn chấp nhận được vì cả hai cùng lôi thôi. Mọi mâu thuẫn và cãi cọ giữa hai người tuổi Chuột đều được hóa giải bởi sự hài hước và dí dỏm bản năng của họ.

Nếu hai người tuổi Tí là một đôi uyên ương, họ sẽ là cặp đôi rất vui nhộn và chung tình. Họ thường thể hiện tình yêu theo cách rất riêng, qua lời nói và hành động nhưng ít lãng mạn. Nhưng điều đó không hề gì với cả hai chú Chuột vì họ đều thích và lấy đó là những điều cần làm để cho tình yêu thăng hoa. Nếu có thời gian, hai chú Chuột sẽ bên nhau cả ngày, thì thầm và “buôn” đủ thứ chuyện trên đời mà chưa chán. Càng thi vị hơn nếu có thêm món gì đó để cả hai cùng nhấm nháp khi thèm ăn. Chuột thấy người bạn đồng hành cùng con giáp tuổi Chuột này thật khó thay thế bởi sự hấp dẫn, sự vui nhộn và xinh xắn.

Nếu cùng phối hợp làm ăn, hai người tuổi Chuột sẽ tạo nên một tập thể vững chắc nhờ sự thông minh và sâu sắc của cả hai. Hai tuổi Tí sẽ làm việc chăm chỉ và tạo động lực cho nhau. Nhưng tốt hơn hết, họ nên chọn công việc tận dụng được tư duy logic ví dụ như công việc trong ngành luật hoặc liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu.

Tý + Sửu
Chuột và Trâu là cặp đôi khá hấp dẫn theo kiểu “trái chiều hút nhau”. Chuột thông minh, sắc sảo và hài hước còn Trâu nhút nhát và nghiêm túc. Tuy vậy, giữa họ vẫn có sợi dây liên kết vô hình. Chuột mê Trâu ở sự duyên dáng nhưng ẩn chứa bên trong là sức sống mạnh mẽ. Còn Trâu hâm mộ Chuột ở trí thông minh và sự đáng tin cậy.

Trâu rất thích chơi cùng bạn bè và người thân trong gia đình. Đây cũng là một điểm mà Chuột rất thích ở Trâu. Tuổi Tí có thể làm cho tuổi Sửu nhẹ nhàng, nhút nhát thấy mình luôn được quan tâm, chăm sóc. Hai con giáp cạnh nhau này cùng rất trung thành. Nếu là mối quan hệ tình yêu, người này không để cho người kia có lý do để ghen tuông hay xử sự theo kiểu “sở hữu”. Còn trong các mối quan hệ khác, Chuột sẽ bổ sung vào cuộc sống khá lặng lẽ của Trâu sự tươi mới và dí dỏm. Còn Trâu sẽ giúp Chuột ổn định lại cuộc sống khá bừa bộn mà Trâu đang sống.

Hai tuổi này không hề hợp nhau nếu tính chuyện trăm năm. Trong khi Chuột rất thông minh nhưng luộm thuộm thì Trâu lại rất chắc tính và không chịu nổi sự bừa bãi của Chuột. Hai tuổi này ít khi nhường nhịn nhau. Nếu muốn sống cùng, cả hai cùng phải giảm bớt cái tôi của mình. Khi Tí và Sửu cùng nhau làm ăn, họ sẽ hỗ trợ rất tốt cho nhau. Trâu sẽ là nhân vật chủ chốt vì rất cần mẫn và chịu khó. Còn Chuột sẽ hỗ trợ Trâu bằng cách tận dụng trí thông minh của mình. Chuột đảm nhiệm rất tốt vai trò của người đàm phán hoặc gặp gỡ khách hàng.

Dần + Tý
Khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp, mối quan hệ của cặp này cũng ổn định theo. Thế nhưng, một khi xảy ra mâu thuẫn, hãy coi chừng vì xung đột sẽ rất gay gắt. Tốt hơn hết là hai bên chỉ dừng lại ở tình cảm bạn bè.

Cả hai cùng thích là trung tâm của vũ trụ, đều duyên dáng và rất cuốn hút. Trong các tình huống mang tính xã hội, hai “hành tinh” này ganh nhau ra mặt, ai cũng muốn mình được mọi người ca tụng, tán dương, đặc biệt là Hổ, người sở hữu sự dũng cảm và mong muốn quyền lực.

Nếu yêu nhau, đây là một cặp rất lạ - họ rất nhiệt tình với sở thích của người kia. Nhưng điều đó duy trì không được lâu. Hổ thấy mệt mỏi vì cách Chuột “tự nâng mình lên” hoặc các lời nói nửa đùa nửa thật của Chuột. Còn Chuột chán ngán bởi tâm trạng dao động và cách thể hiện quyền lực của Hổ. Tuy nhiên, điểm chung rất lớn của Tí và Dần là họ yêu rất nồng nàn và tận tâm với người mình yêu. Nếu có sơ sở vững chắc, Chuột và Hổ sẽ chung sống bên nhau trọn đời.

Khi nói về chuyện làm ăn giữa tuổi Tí và tuổi Dần, cả hai cần phân biệt rất rạch ròi xem ai đang là người đứng đầu. Và vị trí top luôn phải giao cho Hổ vì con người này thích mình ở luôn đứng đầu. Chuột hơi nhút nhát sẽ là hậu phương vững chắc cho Hổ ngoài chiến tuyến. Tuổi Tí nhanh nhẹn, tháo vát có thể đảm nhiệm vai trò rất tốt trong các buổi họp để gặp gỡ các khách hàng tiềm năng và các tổ chức thương mại khác. Chuột khi đã làm việc thì tâm huyết hết mình. Đa số những công việc nào giao cho Chuột đều được giải quyết đến nơi đến chốn.

Tý + Mão
Nếu là một cặp uyên ương, hai “hành tinh” này sẽ rất ăn ý với nhau. Hai tuổi này sẽ đổ vào nhau trong tình yêu và cống hiến cho nhau. Mèo mê Chuột ở cách Chuột biết chăm sóc và bảo vệ Mèo, tự hào về sự dí dỏm, năng lượng dồi dào và nhanh nhẹn. Còn Chuột thấy hứng thú với Mèo bởi sự duyên dáng, đằm thắm đến mê hoặc. Nếu cãi cọ, Tí và Mão sẽ cân bằng nhau được ngay từ đầu nhưng đa số là Chuột vẫn lấn lướt. Ngôn ngữ sắc sảo của Chuột khiến Mèo hiền lành, nhút nhát thấy Chuột luôn hợp lý. Mèo tin Chuột như một điều hiển nhiên của cuộc sống. Bởi vậy hai tuổi này sống rất hòa thuận với nhau.

Khi là bạn, họ cũng sẽ là những người bạn thực sự. Chuột trung thành, Mèo cũng trung thành. Hai tuổi này coi nhau như những người ruột thịt. Tí và Mão nếu là bạn sẽ còn bền vững hơn khi họ là hai người yêu nhau.

Nếu là đối tác kinh doanh, Chuột và Mèo sẽ kết hợp rất hiệu quả với nhau. Nếu có tranh cãi thì luôn luôn bắt đầu từ Chuột. Rồi mọi chuyện lại ổn thỏa vì mèo rất nhã nhặn và nhường nhịn. Tuy nhiên, không phải vậy mà Chuột tỏ ra không biết điều. Chuột hiểu được vai trò quan trọng của Mèo trong các mối quan hệ làm ăn.

Tóm lại, ở trong bất kỳ mối quan hệ nào, Mèo cũng chịu ảnh hưởng tích cực từ tinh thần lạc quan, sự nhanh trí của Chuột vì đôi khi tuổi Mão hơi bi quan một chút. Chỉ cần, tuổi Tí coi tuổi Mão là mối quan hệ thân thiết, tuổi Tí sẽ sẵn lòng tìm mọi cách để tuổi Mão hài lòng và bảo vệ tuổi Mão đến cùng.

Tý + Thìn
Chuột và Rồng có thể nói là cặp đôi gần như hoàn hảo. Dù là bạn, là người yêu hay là thành viên trong một gia đình, hai “hành tinh” này đều kết hợp với nhau khá ăn ý và hỗ trợ cho nhau. Trong tất cả các tuổi, Chuột hợp với Rồng nhất và tạo thành một cặp trời sinh. Trong khi Rồng là tuổi hoành tráng nhất trong 12 con giáp, luôn giữ được dáng vẻ uy nghi nổi trội nhất thì Chuột lại rất thông minh, biết cách nịnh Rồng và nép vế bên Rồng rất dũng mãnh và uy phong.

Cả hai tuổi này đều thích trở thành trung tâm của sự chú ý. Chuột thông minh, nhanh nhẹn luôn mang lại niềm vui cho mọi người xung quanh. Còn nét dũng mãnh cộng với sự thông minh của Rồng cũng khiến mọi người khâm phục và nhớ mãi về cách ứng xử rất nhiệt thành. Đôi khi hai tuổi này có thể có mâu thuẫn nho nhỏ nhưng những rắc rối này lại được hóa giải rất tự nhiên, hài hước và không khí lại trở nên ôn hòa như bình thường.

Khi là một cặp uyên ương, Tí và Thìn có sức hút lẫn nhau rất lớn. Cả hai đều có nguồn sinh lực dồi dào để cùng nhau khám phá cuộc sống. Còn khi là những người bạn hay đối tác làm ăn, họ cũng kết hợp rất khớp với nhau. Chuột đủ khôn ngoan và sắc sảo để dành cho Rồng vị trí của người tiên phong. Với cách này, Rồng sẽ phát huy được hết năng lực và sự tài ba của mình. Họ sẽ cùng nhau xây dựng một “vương quốc” phát triển và thịnh vượng.

Tý + Tỵ
Chuột nhanh chán Rắn vì chậm chạp và thiếu hoài bão, bởi trên thực tế Chuột nhanh nhẹn và sắc sảo hơn. Ngược lại, tuổi Rắn sẽ không hài lòng lắm với tuổi Chuột quá khôn ngoan và theo suy nghĩ của Rắn, Chuột thường tự cho mình là suy nghĩ sâu sắc hơn người.

Mặc dù vậy, hai tuổi này vẫn có thể là một đôi uyên ương khá hợp nhau. Họ thực sự có sức hút và biết cách làm người kia say mê. Tuổi Rắn hút hồn tuổi Chuột thông minh nhanh nhẹn bằng sự đằm thắm và trí tuệ. Còn Chuột luôn biết cách để bảo vệ Rắn. Thường thường, tuổi Rắn có máu hoạn thư hoặc có tư tưởng sở hữu với người mình yêu. Mặc dù vậy, cặp đôi này vẫn như hình với bóng và khá chung thủy với nhau.

Khi là đối tác kinh doanh, họ cũng rất “hợp cạ”. Họ chỉ có vấn đề khi Rắn muốn đảo ngược vị trí, đó là muốn mình trở thành trung tâm của sự chú ý. Rắn rất nhanh chán những người không có năng lực và làm việc kém hiệu quả nhưng Chuột không phải là mẫu người này. Tuổi Tị đánh giá rất cao sự thông minh và năng lực của tuổi Tí. Còn tuổi Tí lại có cách giải quyết vấn đề rất tuyệt và luôn giữ vai trò trụ cột khi làm ăn với tuổi Tị. Vì vậy, hai “hành tinh” này sẽ cùng kết hợp để xây dựng một tập thể khá vững mạnh.

Tý và Ngọ
Ngọ và Tý là một cặp khá thú vị. Đối lập trên vòng tròn con giáp, quan hệ của họ khó có thể tránh khỏi sự mâu thuẫn. Về bản chất, họ đều là những người thích giao lưu, thích bay nhảy, rất hóm hỉnh và năng động. Tuy nhiên, nếu như những người tuổi ngựa có nhu cầu sống độc lập thì tuổi chuột lại chú trọng đến tình bạn, và khá tình cảm. Khi dấn sâu vào một mối quan hệ, tuổi ngựa đôi khi cảm thấy như bế tắc và chật chội không gian, còn tuổi chuột thì luôn có nhu cầu tìm hiểu và kiểm soát đối phương.

Nói chung, tuổi chuột khao khát được quan tâm, bày tỏ tình yêu và họ không tiếc điều gì để nuôi dưỡng cuộc tình. Vì thế, nếu yêu người tuổi ngựa, tuổi chuột có thể sẽ không được mãn nguyện vì tuổi ngựa không toàn tâm toàn ý cho tình cảm. Quan điểm về tài chính cũng không được hòa hợp, "chuột" rất biết tích trữ làm giàu, trong khi "ngựa" dường như chỉ biết đến hiện tại. Lo lắng cho tương lai dường như là một thứ xa xỉ với họ.

Tuy nhiên, về phương diện kinh doanh, Ngọ và Tý có thể tạo nên một cặp ăn ý một khi họ chấp nhận sự khác biệt của nhau. Tuổi Tý có con mắt nhìn xa trông rộng, nên họ hoạch định chiến lược cực tốt. Tuổi Ngọ không có tầm bao quát, nhưng một khi đã có định hướng rõ ràng, họ triển khai rất hiệu quả. Họ hoàn toàn có thể kết hợp làm ăn lâu dài, miễn là người tuổi ngựa không đứng núi này trông núi nọ.

Nếu hai tuổi này phải lòng nhau, họ sẽ bắt sóng đối phương rất nhanh. Từ lúc hai ánh mắt va nhau đến khi họ nói tiếng yêu có thể chỉ mất một tháng, nhưng về lâu về dài, tình cảm rất dễ phai nhạt. Dẫu vậy, cuộc tình của họ sẽ rất thú vị bởi sự bất định về tính cách của đôi bên.

Tý + Mùi
Tí và Mùi không phải là cặp đẹp đôi nhưng nếu nỗ lực và cố gắng hiểu nhau, mối quan hệ của họ cũng sẽ tốt đẹp. Vấn đề giữa hai “hành tinh” này là nhu cầu và sở thích khác nhau. Chuột có nhiều bạn bè và rất quan tâm đến các hoạt động xã hội, còn Dê lại có tâm hồn nghệ sĩ. Trong khi tuổi Chuột thấy thích thú với những điệu nhảy hoặc các bữa tiệc bạn bè, thì tuổi Dê lại yêu những gì thuộc về nội tâm, tự thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên.

Tuy vậy, nếu là một cặp uyên ương, Tí và Mùi lại khá gắn bó với nhau. Tuổi Tí tuy có nhiều bạn bè nhưng luôn dành cho tình yêu những tình cảm đặc biệt, sự hào phóng, độ lượng đến đắm say. Đây là điểm mà Mùi khâm phục Tí. Trong khi đó, Dê là người của gia đình, chăm chút con cái nên luôn tạo cảm giác thật thoải mái cho tuổi Tí lúc trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đôi khi, Tí thật chán với cuộc sống khá bằng lặng và êm đềm của tuổi Mùi; Mùi cũng hơi khó chịu với sự phóng túng vốn có của Tí.

Khi là đối tác làm ăn, hai con giáp này khá ăn ý. Chuột sẽ đóng vai trò là người ở tiền tuyến, luôn giải quyết các vấn đề về khách hàng, tổ chức và các sự kiện. Chuột thích kiếm tiền, thích địa vị và “cái đầu” làm ăn rất giỏi. Tuổi Dê không có hoài bão kiếm tiền nhiều như tuổi Chuột nhưng khá sáng tạo, có thể đảm nhiệm vai trò của hậu phương. Nếu “hai cái đầu” cùng hợp lực, chắc hẳn sẽ tạo ra một đế chế khá bền vững.

Tý + Thân
Tí và Thân là một cặp "xứng đôi vừa lứa". Cả hai đều hài hước, dí dỏm và là trung tâm chú ý trong các bữa tiệc hoặc các hoạt động xã hội. Do vậy, họ thường có những khoảng thời gian thật thú vị bên nhau. Hai con giáp này đều có cái tôi cá nhân khá lớn, nhưng đây lại không phải là vấn đề lớn với cả đôi bên. Đôi khi, họ mâu thuẫn, cãi vã và cạnh tranh nhau nhưng rồi họ lại hóa giải mọi thứ theo cách rất hài hước và dễ chịu.

Khi là người yêu hoặc vợ chồng, Tí và Thân rất thắm thiết và quanh quẩn bên nhau. Trong con mắt của bạn bè thì đây là cặp trời sinh. Tuổi Chuột có khả năng chế ngự cảm giác ghen tuông hoặc sở hữu của tuổi Khỉ. Những người cầm tinh con Chuột thường hay thể hiện mình và khá phóng khoáng sẽ hiểu tuổi Khỉ hơn bất kỳ con giáp nào. Vì vậy, họ ứng xử hòa nhã và sống với nhau rất hòa thuận.

Khi là đối tác kinh doanh, cả hai con giáp này đều năng động. Tí và Thân cùng chung quyền lực. Trong khi, tuổi Chuột có cái đầu sắc sảo trong làm ăn và kiếm tiền thì tuổi Khỉ cũng thích được nắm quyền lực trong tay. Điều thú vị là tuổi Chuột đủ khôn ngoan và khéo léo để cho tuổi Khỉ cảm thấy cũng đang nắm quyền. Nhìn chung, mục tiêu của Tí và Thân đều giống nhau vì vậy, họ dễ dàng hòa nhập để cùng phát triển.

Tý + Dậu
Tí và Dậu chỉ hợp khi họ hiểu được mục tiêu cuộc sống của nhau. Tuổi Tí thông minh và sắc sảo nhưng đôi khi không đánh giá hết được sự trung thành, thẳng thắn đáng quý của tuổi Gà. Trong khi đó, tuổi Gà chuộng cuộc sống theo lối truyền thống, thích sự ổn định, thỉnh thoảng không tán thành với một số quan điểm của tuổi Chuột; vì vậy, giữa hai tuổi này sẽ xảy ra khẩu chiến. Người cầm tinh con Gà khá ưa sự hoàn mỹ, đôi khi họ cằn nhằn hoặc “chỉnh” tuổi Tí vì mong muốn tuổi Tí nghiêm túc hơn. Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn như tuổi Gà nghĩ vì Chuột không hề sống phù phiếm mà ngược lại rất thực tế, hào phóng và dí dỏm.

Tuy nhiên, nếu là hai người yêu nhau, người tuổi Dậu sẽ rất ít phàn nàn về tuổi Tí. Họ thường rất hài hước khi ở bên nhau. Cả hai cùng thích đi chơi và vui vẻ bên bạn bè. Gà thỉnh thoảng bi quan, cần được vỗ về và động viên. Chuột hiểu điều này và sẵn sàng làm cho Gà vui. Biết được tình cảm của tuổi Tí dành cho mình, tuổi Gà chung thủy và tận tâm hết mình vì tình yêu của hai người.

Khi là đối tác làm ăn, khi hai con giáp này đã đặt niềm tin vào nhau, họ kết hợp khá ăn ý. Họ cùng tiết kiệm và cùng nhau xây dựng. Bình thường tuổi Chuột rất hào phóng và tiêu tiền khá “mạnh tay”, nhưng trong kinh doanh, người tuổi này rất biết tính toán. Điều này làm tuổi Gà tâm phục khẩu phục. Vì vậy, họ sẽ cùng nhau xây dựng và phát triển.

Tý + Tuất
Mặc dù có nhiều điểm khác biệt nhưng Tí và Tuất vẫn kết hợp khá ăn ý. Tí thích xung quanh có nhiều bạn bè thân còn với Tuất, cuộc sống chẳng còn ý nghĩa nếu không có sự trung thành. Đáng tin, khôn ngoan và có trách nhiệm, tuổi Tuất là người bạn tuyệt vời. Đôi khi sự nhiệt tình quá với bạn bè của người tuổi Tuất khiến Tí hơi khó chịu và đoán mò lung tung. Tuy nhiên, dần dần, người cầm tinh con Chuột thấy sự nhiệt tình và trung thành của tuổi Tuất đầy thú vị và đáng quý. Vậy là họ trở thành những người bạn khá tri kỷ.

Nếu là một cặp uyên ương, hai “hành tinh” này có thể hỗ trợ nhau khá nhiều. Tuổi Tuất đôi khi nhẹ dạ, cả tin và tuổi Tí luôn ở bên cạnh để giúp tuổi Tuất định hình lại sự việc và lấy lại tinh thần. Thường thường, người cầm tinh tuổi Tuất thấy hài lòng về sự thân thiện, hào phóng của tuổi Tí nhưng cũng khó tránh khỏi mâu thuẫn. Đó là khi Tuất không đặt niềm tin trọn vẹn vào Tí và nghi ngờ động lực sống của con giáp này. Vậy nhưng, tuổi Tí không thấy nản và thất vọng vì sự bi quan của tuổi Tuất và thấy đó là thử thách cần chinh phục. Cứ như vậy, cuộc sống con giáp này vẫn thuận buồm xuôi gió.

Khi là đối tác kinh doanh, họ sẽ tạo thành một tập thể vững mạnh. Tuổi Tí khôn ngoan, sắc sảo và thông minh bên cạnh tuổi Tuất cũng thông minh, thậm chí còn cấp tiến trong suy nghĩ và rất đáng tin cậy. Cả hai cùng hỗ trợ cho nhau để xây dựng một khối bền vững.

Tý + Hợi
Tuổi Tí thích là trung tâm của sự chú ý trước đám đông và đối xử với người mình yêu quý bằng sự nhiệt thành và độc đáo. Còn tuổi Hợi luôn đặt bạn bè và gia đình là yếu tố quan trọng hàng đầu, nên Hợi trở thành thành viên rất tích cực trong đám đông.

Điểm yếu của tuổi Hợi là quá lạc quan và lý tưởng hóa người khác. Chính vì vậy, đôi khi con giáp này không nhìn thấy một số tính xấu của tuổi Tí: sự tham lam và có lúc hơi mưu mẹo một chút. Nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến mối quan hệ của hai người vì Chuột thông minh, dí dỏm và đặc biệt kiếm tiền rất tốt. Đây mới chính là điểm mà tuổi Hợi mong đợi. Hơn thế nữa, tuổi Hợi rất thích xài đồ hiệu và tuổi Tí rất “khoái” đặc điểm này. Bởi vậy nên cả hai này khá hòa hợp. Hai “hành tinh” này cãi cọ khi tuổi Tí “sống nhanh” không còn đủ kiên nhẫn với tuổi Hợi lúc nào cũng thích ngủ muộn và chậm trễ.

Trong kinh doanh, Tí và Hợi phải điều chỉnh thì mới có thể tiếp tục mối quan hệ. Tí nhanh nhạy và thiên hướng kiếm tiền tốt, biết cách tận dụng người khác để làm giàu. Hợi yêu sự giàu có nhưng trong mắt của tuổi Tí, Hợi lười hơn so với những gì Tí mong đợi. Điều này khiến Tí thỉnh thoảng nặng lời. Mặc khác, tuổi Hợi khá kiên định lập trường, khi đã đưa ra quyết định, khó lòng thay đổi. Tính cách này có 2 mặt đối với mối quan hệ của hai người, phụ thuộc vào hành động mà tuổi Hợi làm có trùng khớp với điều mà tuổi Tí muốn hay không.

Tin bài liên quan