Tuyệt chiêu 12 cung hoàng đạo nên áp dụng để đối phó áp lực mùa thi

Đối mặt với áp lực thi cử kéo dài suốt mùa thi, chuyện 12 cung hoàng đạo thi cử thế nào, giải tỏa áp lực ra sao được rất nhiều người quan tâm.

* Cung Bạch Dương: Tìm một nơi càng yên tĩnh càng tốt

Đối với Bạch Dương, việc ra ngoài tìm nơi yên tĩnh để giải tỏa áp lực thi cử là điều thường thấy. Nhưng bạn ấy chỉ ra ngoài thôi chứ không thích nói chuyện với bất kỳ ai mà họ từng quen biết. 

Các Bạch Dương có thể sẽ đi lang thang hoặc kiếm một góc nào thật sự yên tĩnh ngồi đọc sách hoặc ngắm nhìn đường phố. Điều bạn ấy cần chỉ là thoát khỏi căn phòng và những quyển vở với mớ kiến thức đồ sộ trong một thời gian ngắn mà thôi.

* Cung Kim Ngưu: Nói chuyện trực tiếp với mọi người

Trong 12 cung hoàng đạo, Kim Ngưu thuộc tuýp hướng ngoại, do vậy rất dễ bị kích động và căng thẳng nếu bị giam mình khá lâu trong phòng học.

Chính vì thế, khi cảm thấy dấu hiệu quá tải, Kim Ngưu thường gấp sách lại và đi ra ngoài và gặp gỡ bạn bè. Việc nói chuyện, tán gẫu trực tiếp với mọi người sẽ giúp cung hoàng đạo này cân bằng lại tinh thần một cách tốt nhất.

* Cung Song Tử: Gọi điện, nhắn tin với bạn bè

Song Tử trầm tính và thích có một không gian riêng cho mình, ngay cả khi bạn ấy cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng.

Cách tốt nhất để Ngưu nhi giải tỏa căng thẳng chính là gọi điện, nhắn tin tán ngẫu với bạn bè. Những cuộc trò chuyện ngắn ngủi và vui vẻ cũng khiến cung hoàng đạo này lấy lại tinh thần để học tiếp.

* Cung Cự Giải: Làm việc gì cũng được, miễn là không liên quan đến sách vở

Một khi đã tập trung vào ôn thi, hình ảnh về 1 Cự Giải sôi động sẽ biến mất. Khi gặp quá nhiều áp lực, Cự Giải cũng trầm tính đi rất nhiều so với bình thường và sẽ không tốt nếu tình trạng này còn kéo dài.

Vậy nên, mỗi khi căng thẳng quá, Cự Giải sẽ gấp sách lại và đi ra ngoài tham gia những hoạt động khác như xem phim, nghe nhạc, dọn dẹp nhà cửa…, làm việc gì cũng được, miễn là không liên quan đến sách vở. 

* Cung Sư Tử: Xem phim và nghe nhạc

Sư Tử là một trong số cung hoàng đạo không quá lo lắng về vấn đề thi cử, nhưng lại rất dễ bị tác động từ bên ngoài.

Vì thế, khi thấy bạn bè gào thét ầm ĩ, bạn cũng bị lo lắng “lây” và khó giữ được bản thân mình một cách bình tĩnh.

Những lúc như vậy, Sư Tử không nên gặp bạn bè, không nên nói đến chuyện thi cử, tốt nhất là nghe nhạc hoặc xem một bộ phim nào đó thú vị.

* Cung Xử Nữ: Chơi thể thao

Trong 12 cung hoàng đạo, Xử Nữ có nguồn năng lượng cực lớn và luôn mong muốn được giải tỏa ra bên ngoài.

Trong thời gian ôn thi đầy áp lực, những năng lượng ấy bị dồn nén và càng tạo ra nhiều áp lực tinh thần hơn nữa.

Miệt mài ôm lấy sách vở không phải là một ý hay, thay vào đó, Xử Nữ sẽ đứng lên đi lại, vận động tay chân hoặc chơi một môn thể thao nào đó vài phút để cảm thấy thoải mái hơn.

* Cung Thiên Bình: Ngủ ngắn hoặc sâu để giải tỏa căng thẳng

Thiên Bình thích nghi khá tốt với giai đoạn ôn thi căng thẳng, nhưng cũng không thể tránh khỏi những áp lực.

Khi cảm thấy áp lực, một giấc ngủ ngắn và sâu là điều hữu ích đối với Thiên Bình. Tuy nhiên, chòm sao này không nên ngủ quá nhiều, thỉnh thoảng cũng nên ra ngoài, đi dạo hoặc đến một nơi nào đó mình thích.

* Cung Bọ Cạp: Ăn những món mình thích hoặc ngồi thiền

Trước mỗi kỳ thi, Bọ Cạp thường có trạng thái lo sợ không thể học hết được kiến thức… Nỗi sợ ấy bám theo chòm sao này ngay cả trong giấc ngủ và ngủ không ngon giấc.

Tình trạng này sẽ khiến Bọ Cạp bị  suy sụp tinh thần rất nhiều. Cách giải tỏa tốt nhất đối với họ là ăn uống những gì mình thích.

Ngoài ra, Thiền cũng là một trong những giải pháp tốt nhất để Bọ Cạp có thể loại bỏ được những lo lắng, suy nghĩ trong đầu.

* Cung Nhân Mã: Kết hợp học và chơi

Kết hợp chơi và học một cách thỏa đáng là cách mà Nhân Mã thường làm khi cảm thấy bị áp lực, căng thẳng. Nhất là vào mùa thi đại học đầy áp lực. 

Mã Mã rất biết cách đan xen thời gian giữa học và chơi, chơi và học. Ngay cả khi ôn thi, có thể bạn sẽ thấy tay Nhân Mã cầm một khối rubic hoặc một chiếc smartphone để “nghiền” game.

* Cung Ma Kết: Đọc truyện tranh hay xem phim

Ma Kết có khả năng giữ cân bằng trạng thái tốt nhất trong 12 cung hoàng đạo. Tuy nhiên, đến một giới hạn nào đó các bạn ấy cũng bị stress như thường.

Những lúc như vậy, giải pháp tốt cho các Ma Kết là nghỉ ngơi một chút, đọc truyện tranh, xem một bộ phim hay ngắm những bức tranh đẹp là có thể giải tỏa được căng thẳng.

* Cung Bảo Bình: Hát hò nhảy múa đến mệt thì thôi

Thời gian thi cử cần tập trung tinh thần cao độ, Bảo Bình chẳng hề muốn gặp bạn bè một chút nào bởi họ hiểu nếu có gặp nhau cũng chỉ bàn tán đến chuyện thi cử.

Do vậy, dù có căng thẳng, Bảo Bình cũng sẽ không liên lạc với bất kỳ ai. Thay vào đó, họ thà nghe một bản nhạc rồi ngân nga hát theo, thậm chí hò hét thật to, nhún nhảy như điên… rồi lại lao vào học như chưa hề có gì xảy ra.

* Cung Song Ngư: Làm trò mua vui cho chính mình và bạn bè

Trong 12 cung hoàng đạo, Song Ngư hiểu rât rõ tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi và giữ trạng thái tâm lý trước ngày thi.

Vì thế, mỗi khi căng thăng quá mức, Song Ngư thường có xu hướng làm trò gì đó để mua vui cho chính mình và bạn bè. Chẳng có gì là khùng điên nếu bạn ấy bất ngờ gọi điện cho bạn và nói linh tinh gì đó khiến bạn cười ngặt nghẽo.

T/H.

Tin bài liên quan