Giải mã hiện tượng: Giật mắt phải ở nam và nữ điềm báo gì? lành hay dữ?

Theo nghiên cứu khoa học, giật mắt (hay còn gọi là nháy mắt) là một trong những hiện tượng tự nhiên của cơ thể, không phải là bệnh lý, do đó bạn hoàn toàn yên tâm khi gặp phải hiện tượng này. Hiện tượng giật mắt xảy ra do các nguyên nhân như mệt mỏi, stress, thiếu ngủ, thiếu vitamin và dưỡng chất, tác dụng phụ của thuốc… Khi bạn bị giật mắt trong thời gian dài và không ngừng nghỉ thì nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị.

Còn theo tâm linh, giật mắt dự báo điềm lành hoặc điềm gở sẽ đến trong thời gian sắp tới. Cùng tham khảo những dự báo lành, dữ khi bạn bị giật mắt dưới đây.

1. Nháy mắt phải nhìn theo góc nhìn khoa học:

– Do áp lực, căng thẳng, mệt mỏi: Do tính chất công việc đầy áp lực hoặc là do những lo âu ưu phiền căng thẳng sẽ khiến cho cho mí mắt của bạn giật liên tục trong một khoảng thời gian nào đấy.  Lúc này phần mí mắt của bạn rất có thể sẽ bi giật giật nguyên nhân là vì nó đã căng lên về hoạt động quá nhiều.

– Cơ thể của bạn thiếu chất: Đó chính là magie. Việc cơ thể của bạn thiếu magie sẽ làm tác động tiêu cực đến quá trình tổng hợp các chất trong cơ thể và điều này sẽ gây ra hiện tượng máy mắt trái hoặc máy mắt phải.

– Cơ thể của bạn bị thiếu ngủ: Việc bạn bị thiếu ngủ cũng đồng nghĩa với việc mắt của bạn phải hoạt động một cách thường xuyên và liên tục trong một khoảng thời gian dài mà không được nghỉ ngơi, các tế bào thần kinh bị tổn thương nặng nề và não sẽ báo động đến các bộ phần trong cơ thể đặc biệt là mí mắt khiến cho nó nháy nháy một cách liên tục như một tiếng chuông cảnh báo là cơ thể của bạn cần phải được nghỉ ngơi.

2. Giải mã hiện tượng giật mắt phải

Dưới góc nhìn của các nhà tâm linh, hiện tượng nháy mắt phải được chia theo nhiều khung giờ khác nhau như sau:

- Từ khoảng 1h-3h:

Nếu bạn nháy mắt trong khoảng thời gian này thì bạn sẽ gặp phải nỗi buồn bực do người thân trong gia đình gây ra. Chính bởi vậy bạn hãy thả lỏng tinh thần và dành thời gian để xem phim hay đi chơi để giải tỏa nhé.

- Từ khoảng 3h-5h:

Việc nháy mắt phải trong thời gian này báo hiệu sắp có người mang tài lợi đến cho bạn đấy.

- Từ khoảng 5-7h:

Nếu như bạn bị nháy mắt phải trong khung giờ trước đó thì sẽ báo hiệu có người mang tài lợi cho bạn thì việc nháy mắt trái trong thời gian từ 5-7h này sẽ ngầm báo có người âm thầm giúp đỡ và bạn sẽ có tin vui trong vài ngày sắp tới.

- Từ khoảng 7h-9h:

Đây là điềm báo sắp có người quay rầy bạn. Vậy hãy cẩn thận lên kế hoạch làm việc tốt để đẩy lùi mọi rắc rối không đáng có bạn nhé.

Từ khoảng 9h-11h:

Đây là điềm báo sẽ có người mời bạn ăn uống. Bạn hãy để bụng để có thể hưởng thụ những món ngon ngay thôi.

Từ khoảng 11h-12h:

Trong khoảng thời gian này nếu bạn nháy mắt trái liên tục thì chắc chắn sẽ có người đem tin vui về. Có thể công việc sẽ thuận lợi và đường tình duyên như ý chăng?

Từ khoảng 13h-15h:

Nếu bạn nháy mắt trong thời gian này thì bạn hãy tin rằng có tin vui đang đến gần làm bạn bất ngờ.

Từ khoảng 15-17h:

Nếu bạn chưa có người yêu thì đây chính là tin tốt lành trong ngày dành cho bạn.

Từ khoảng 17h-19h:

Đây chính là điềm báo rằng sẽ có khách sang nhà bạn để bàn chuyện hôn nhân hoặc chuyện làm ăn.

Từ khoảng 19h-21h:

Nếu bạn nháy mắt trong khoảng thời gian này thì mọi suy tính trong vấn đề làm ăn của bạn dần được thực hiện rồi đó.

Từ khoảng 21h-23h:

Khách quý sẽ đến chơi nhà bạn đấy nhé.

Từ khoảng 23h-1h:

Đây là điềm báo sẽ có bạn bè ở xa về thăm.

* Tuy nhiên, nó không hẵn đúng trong tất cả các trường hợp, và hầu hết chúng chỉ xảy ra trong 1 khoảng thời gian ngắn.

3. Mắt phải giật liên quan đến con số gì?

Mắt phải giật từ 23 - 1 giờ: 28, 86, 82, 86.

- Mắt phải giật từ 1 - 3 giờ: 23, 27, 72.

Mắt phải giật từ 3 - 5 giờ: 68, 26.

- Mắt phải giật từ 5 - 7 giờ: 25, 52, 57, 75.

Mắt phải giật từ 7 tới 9 giờ: 25, 47, 52, 74.

Mắt phải giật từ 9 - 11 giờ: 49, 34, 43 hoặc 94.

Mắt phải giật từ 11 - 13 giờ: 01, 10, 77, 99.

4. Hướng dẫn những cách giúp bạn tránh tình trạng mắt phải giật

- Thư giãn mắt: Phương pháp đơn giản nhất là thư giãn đôi mắt bằng cách sử dụng túi chườm đá hoặc đắp dưa chuột lên mắt.

- Cung cấp những dưỡng chất thích hợp cho mắt: Thiếu vitamin D, B12 hoặc magiê cũng có thể gây ra tình trạng co giật mắt vì các cơ trong mắt cần những chất này để thư giãn. Ngoài ra, bạn nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời một cách phù hợp để đảm bảo tích lũy lượng vitamin D cần thiết cho mắt. Bạn cũng nên cung cấp đầy đủ vitamin A để có một đôi mắt khỏe mạnh bằng cách tiêu thụ nhiều rau củ và các loại trái cây. Chất bổ sung vitamin B12 có sẵn trên thị trường cũng là một nguồn cung cấp dưỡng chất tốt cho mắt.

- Đảm bảo ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ có thể khiến các cơ mắt mỏi và gây co giật. Do đó, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày là một điều rất tốt cho mắt. Nếu làm việc trên máy tính cả ngày, giữa giờ bạn nên ngủ một chút để mắt nghỉ ngơi.

- Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể: Bạn nên uống đủ nước để đảm bảo nhiệt độ tối ưu cho mắt và giữ cho cơ mắt không bị khô và hạn chế tình trạng co giật. Bạn có thể tự đặt mục tiêu cho bản thân uống ít nhất 10 ly nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn được hấp thụ đầy đủ nước. Số lượng nước tiêu thụ có thể tăng lên nếu bạn có nhiều hoạt động thể chất hơn.

- Hiện tượng mắt giật là một dấu hiệu báo động rằng mắt bạn đang làm việc với một cường độ và năng suất rất lớn. Bạn không nên tin quá nhiều vào những quan điểm mê tín dị đoan để đảm bảo sức khỏe mắt tốt nhất.

* Trên đây là thông tin tham khảo, hy cọng giúp bạn có thêm kiến thức.

Tin bài liên quan