Giải mã hiện tượng: Dơi bay vào nhà điềm báo tốt xấu gì?

Dơi là con vật không còn quá xa lạ với mọi người, nhưng nhiều người cảm thấy sợ hãi khi dơi bay vào nhà bởi một phần có thể là do hình dáng và màu sắc đen tối trên người của nó. Tuy nhiên sự sợ hãi đó có phải là điềm báo gì xui xẻo hay không? Đây có lẽ là điều mà đa số mọi người đều cảm thấy tò mò. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Hiện tượng Dơi bay vào nhà có điềm gì?

Dơi là một loài động vật ưa sống vào ban đêm, chúng thường có màu đen tối, chúng thích cứ ngụ ở những nơi bóng tối, ẩm thấp và bí hiểm. Chính vì thế, phần lớn dơi thường tập trung nhiều ở các hang động, trên những cây cổ thụ cao to.

Dơi là một loài động vật có cánh, biết bay, chúng thường hoạt động kiếm ăn vào ban đêm. Do vậy, phần lớn người đời cho rằng dơi là một loại động vật kinh dị, nếu như gặp phải dơi hay dơi bay vào nhà là một điềm xấu, họ cảm thấy sợ hãi.

Có rất nhiều loài vật mang tính linh thiêng theo quan niệm của người Việt Nam, trong đó phải kể đến loài dơi và đặc biệt nhất đó chính là hiện tương dơi bay vào nhà. Một khi chứng kiến hiện tượng này, chắc chắn bạn sẽ lo lắm và suy nghĩ có điều gì sẽ xảy ra không.

Dơi là động vật có vú, biết bay, thường bay kiếm ăn lúc chập tối, hình dáng tựa chim nhưng không phải chim, giống thú nhưng cũng chẳng phải thú. Dơi có thói quen làm tổ trong nhà và việc dơi bay vào nhà không phải là chuyện hiếm, nhất là những ngôi nhà ở vùng nông thôn thường có rất nhiều dơi trú ẩn.

Nguyên nhân cụ thể của nỗi sợ hãi của rất nhiều người về loài dơi khi thấy dơi bay vào nhà chính là màu sắc loài động vật này mang trên người, đó chính là màu đen. Đồng thời, môi trường sinh sống của chúng luôn là màn đen tăm tối, nên khi bắt gặp loài vật này thì chúng ta thường nảy sinh cảm giác sợ hãi và lo lắng, vào cho rằng đó chính là điềm gở.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của người xưa thì loài dơi là một trong những loài vật đại diện cho sự may mắn và thịnh vượng. Dơi bay vào nhà sẽ mang lại những thuận lợi cho gia chủ. Đặc biệt trong kinh doanh, buôn bán luôn gặt hái sự giàu có và thịnh vượng, may mắn về tiến bạc và tài chính.

Do đó, khi có hiện tượng dơi bay vào nhà đồng nghĩa rằng gia chủ sẽ gặp được những điều may mắn và tiền bạc cũng như tài chính.

Theo quan niệm dân gian thì khi dơi bay lượn vòng quanh lúc hoàng hôn là báo trước thời tiết tốt đẹp. Nếu Dơi ở đâu tự nhiên bay đụng vào cao ốc là trời xấu, sẽ có mưa. Nếu dơi bay đụng vào cửa hay vào trong nhà bạn là điềm xấu đến cho bạn hay người thân thuộc. Nếu tự nhiên con dơi bay đến gần bạn là điềm báo có kẻ bạc tình hay phản bội bạn, cần phải lưu ý cẩn thận.

2. Các hiện tượng thấy Dơi khác

* Dơi bay vào nhà và làm tổ trong nhà là điềm gì?

Người ta tin rằng, loài dơi bị hấp dẫn bởi những nơi có nhiêu dương khí, chúng là loài vật có khả năng tìm thấy và cảm nhận được những khu đất có phần dương khí. Vì thế, có thể nói, nơi nào có dơi tới thường là khi đất tốt lành.

Nếu có hiện tượng dơi vào và làm tổ trong ngôi nhà của mình thì chứng tỏ rằng đây là một nơi có điều kiện tốt lành. Ý nghĩa của hiện tượng này đó là hứa hẹn tương lai gia chủ sẽ gặp được những thuận lợi, cuộc sống bạn sẽ gặp những an bình và hạnh phúc.

Theo tâm linh, dơi là loài vật đại diện cho sự giàu có, do đó, không chỉ có được hạnh phúc mà còn hậu thuận cho gia chủ cải thiện tài lộc, dễ gặp may mắn trong vấn đề tiền bạc, tài chính.

* Dơi bay ba lần quanh một ngôi nhà có điềm gì?

Nhưng có thông tin cho rằng trong tình huống là một con dơi bay ba lần quanh một ngôi nhà hay trong nhà thì đó là một điềm báo của sự chết chóc.

* Dơi bay tới gần bạn có điềm gì?

Cũng là hiện tượng dơi bay vào nhà nhưng nếu dơi bay đụng vào cửa là điềm xấu đến cho bạn hay người thân trong gia đình. Nếu tự nhiên con dơi bay đến gần bạn là điềm báo có kẻ bạc tình hay phản bội bạn, do đó bạn cần phải lưu ý, không nên quá tin người, hãy cẩn thận.

* Dơi bay vào nhà ngủ là điềm gì?

Dơi có một khả năng là tìm những nơi đất đẹp, để làm tổ, khi dơi bay vào nhà ngủ hoặc dơi bay vào phòng ngủ có ý nghĩa là nhà bạn có vượng khí, thu hút được loài dơi.

Vì thế nếu bạn phân vân, dơi bay vào phòng ngủ là điềm gì hay không thì đây là báo hiệu có điềm may, vợ chồng hòa thuận, con cái học giỏi.

* Dơi vào phòng ngủ

Nếu một con dơi bay vào phòng ngủ của mình chắc chắn bạn sẽ không thấy thoải mái chút nào phải không? Dù vậy cũng đừng vội xua đuổi hay làm gì chú dơi này nhé bởi vì đó là điềm báo tốt lành đấy. Dự báo gia đình bạn sẽ luôn quan tâm chia sẻ cho nhau và sống hòa thuận, hạnh phúc, con cái chăm ngoan, học giỏi, thành đạt.

* Dơi bay vào nhà ngày Tết có điềm gì?

Chúng ta thường không ưa màu đen vì cho rằng chúng xui xẻo nên loài dơi với màu đen khó ưa ấy nếu xuất hiện vào ngày Tết khiến ta nghĩ rằng chúng mang đến điều không may mắn. Thế nhưng ý nghĩa của việc này lại ngược lại, khi dơi bay vào nhà bạn ngày Tết mà không có dấu hiệu của sự chết chóc thì đây là điềm báo tốt. Chẳng những vậy, điều này còn báo hiệu cho một năm mới đầy may mắn, thịnh vượng cho gia đình.

* Dơi bay vào nhà rồi chết có điềm gì?

Tuy dơi được xem là con vật may mắn và mang lại điềm báo đáng mừng nhưng khi chúng bay vào nhà rồi chết thì tình hình đã thay đổi. Hiện tượng này được xem là điềm báo xấu, cho thấy sắp có người ốm đau có thể không qua khỏi, hoặc có người gặp tai nạn bất ngờ.

3. Dơi bay vào nhà liên quan đến con số gì?

- Khi thấy dơi vào nhà ngủ con số may mắn là: 55

- Một con dơi bay vào nhà là số: 15 - 51

- Một hoặc nhiều con dơi vào nhà là số: 25 - 95

- Thấy dơi vào nhà làm tổ là số: 05 - 65

- Nhìn thấy dơi bỗng nhiên vào nhà rồi lại bay đi là số: 50

- Nếu dơi đã vào nhà nhưng lại chết là số: 45 - 54

- Thấy dơi bay lượn quanh nhà nhưng không vào nhà là số: 36 - 63.

* Thông tin trong bài viết mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan