Giải mã: Ngày cưới, đám cưới, dước dâu gặp trời mưa tốt hay xấu

Trong văn hóa cưới, hỏi của người Việt Nam, trời mưa vào ngày cưới, đón dâu sẽ đem lại may mắn, hạnh phúc cho đôi uyên ương. Mưa làm cây cối sinh sôi, nảy nở và tưới mầm sự sống. Nên nếu gặp cơn mưa trong ngày cưới, cô dâu chú rể không nên căng thẳng hay buồn bã mà nên nghĩ tới chiều hướng tích cực, tận hưởng trọn vẹn ngày vui.

Ngày cưới, dước dâu được xem là ngày chuẩn bị  tiến tới hạnh phúc nhất của đời bạn, một ngày tràn đầy tình yêu, niềm vui, hy vọng, kỳ vọng và hứng thú. Nó đánh dấu sự bắt đầu của một chương mới trong cuộc sống. Do vậy người ta luôn mong muốn được phúc đức, hạnh phúc và may mắn.

* Mưa vào ngày cưới là điềm lành hay điềm xấu?

Mọi người có xu hướng lo lắng về việc liệu thời tiết trong ngày trọng đại của đời mình có đẹp hay không, có thuận hòa, có xuôn sẻ và mang lại may mắn hay không?

Ngày cưới được xem là ngày hạnh phúc nhất của đời bạn, một ngày tràn đầy tình yêu, niềm vui, hy vọng, kỳ vọng và hứng thú. Nó đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới trong cuộc sống. Do vậy người ta luôn mong muốn được phước đức, hạnh phúc và may mắn.

Trời mưa có nghĩa là sạch sẽ. Bạn đã bao giờ để ý rằng mọi thứ đều trông mới mẻ và sạch sẽ sau cơn mưa. Trong nghĩa bóng, cơn mưa cũng có nghĩa là rửa đi bụi bẩn và những vết nhơ trong quá khứ.

Sau cơn mưa, có một thân tâm trong sạch sẽ cho phép bạn bắt đầu lại từ đầu một lần nữa. Đối với những người đã kết hôn, một sự khởi đầu mới được hình dung là họ bắt tay vào cuộc sống mới với nhau.

Ngoài ra, mưa trong ngày cưới còn được coi là một dấu hiệu về khả năng sinh sản. Nước làm cho mọi thứ phát triển. Nhiều cặp vợ chồng có sự kỳ vọng rằng gia đình họ sẽ được ban phước với nhiều đứa trẻ. Mưa cũng được mở rộng ra như khả năng sinh sôi của cải vật chất. Đó có thể là điềm lành về sự sinh sôi nảy nở của tài lộc, mùa màng bội thu.

Mưa cũng được xem là một chất kết dính tượng trưng cho sự thắt chặt tình cảm vợ chồng. Thêm nữa, mưa cũng được coi là một dấu hiệu của sự phục hồi. Nó giúp cho những gì đã khô khan hoặc được coi là đã chết sẽ lấy lại sức mạnh và mang lại sự đổi mới.

* Những ý nghĩa tốt lành khi đám cưới gặp mưa!

Khi tổ chức hôn lễ mà gặp trời mưa là một điều hết sức may mắn và tuyệt vời cho các đối uyên ương. Điều này sẽ khiến cho những người trong cuộc cảm thấy mừng thầm trong bụng rằng nhất định cuộc sống hôn nhân của họ sẽ rất tốt đẹp, may mắn và hạnh phúc bền lâu.

Hơn nữa, chúng ta đều biết mưa mang lại nguồn nước tươi mới cho những vùng đất khô cằn, cuốn trôi đi những cái cũ, khiến cho cây trái phát triển. Nên khi đám cưới gặp mưa thì không còn gì tốt đẹp hơn, vì tất cả những điều xấu và không may mắn trong quá khứ sẽ được dội bỏ và cuốn theo cơn mưa đó. Nên người ta tin rằng mưa sẽ mang lại một khởi đầu mới đầy ngọt ngào và hứng khởi cho đôi vợ chồng trẻ.

Mưa có nghĩa là đất đai được tưới mát, cây cối được hồi sinh, vạn vật phát triển và nguồn nước dồi dào... Và yêu thương sẽ được trọn vẹn. Do những ý nghĩa vô cùng tích cực đó mà những cơn mưa trong ngày cưới thường được xem là rất tốt lành. Ngoài những ý nghĩa đó, mưa còn được hiểu là mang đến sự dồi dào của tiền tài, sự thịnh vượng.

Bên cạnh đó, mưa trong ngày tổ chức lễ cưới cũng được xem là ngụ ý về khả năng sinh sản, không chỉ mang đến sự sinh sôi nảy nở, sự sống cho vạn vật nuôn loài, mà nhiều đôi vợ chồng còn kỳ vọng rằng họ sẽ cùng nhau sinh được nhiều đứa trẻ. Thêm nữa, mưa còn được coi như một chất kết dính tượng trưng cho sự gắn kết, bền chặt tình cảm của đôi uyên ương.

T/H.

Tin bài liên quan