Những cung hoàng đạo trông thì có vẻ đáng sợ nhưng thực chất đang che giấu sự yếu đuối bên trong

Đừng chỉ vì những cung hoàng đạo này không mỉm cười hay không tỏ ra thân thiện mà cho rằng họ đáng sợ và không muốn kết thân với họ.

Đã ai từng nói với bạn rằng bạn trông khá là đáng sợ chưa? Hoặc bạn đã từng nói với ai về điều đó, rằng họ thiếu thân thiện và bạn không thể thoải mái khi ở cùng với họ? Nếu đã từng, có lẽ hoặc là bạn, hoặc là người bạn đang nghĩ đến có liên quan đến những cung hoàng đạo được kể tên dưới đây.

Tuy nhiên, những người có vẻ đáng sợ nhất thường nhạy cảm nhất, bởi vì họ cần lớp vỏ bên ngoài cứng rắn đó để bảo vệ những cảm xúc thật của mình. Họ chưa mở lòng với ai chỉ bởi vì chưa có ai đem lại cảm giác an toàn cho họ.

1. Cung Kim Ngưu - Chỉ là chính mình khi ở với những người mình thật sự tin tưởng

Nếu bạn hiểu rõ về một Kim Ngưu, bạn sẽ biết rằng bên trong họ đều mềm yếu và có chút ngốc nghếch. Tất nhiên là chẳng có ai lại muốn phô bày sự thật đó với người khác cả và Kim Ngưu cũng không phải ngoại lệ

Cung hoàng đạo này chỉ để lộ con người thật, tính cách dễ bị tổn thương của mình cho những người họ thực sự tin tưởng, và số người này cũng là một số lượng rất nhỏ. Còn lại, Kim Ngưu tỏ ra xa cách và đề phòng, điều này khiến mọi người nhận thấy rõ sự lạnh nhạt ngay lần đầu gặp Kim Ngưu.

Thêm vào đó, Kim Ngưu là một người không biết cách thể hiện cảm xúc, thẳng thắn vì vậy đôi khi những câu nói đùa của Kim Ngưu lại khiến bầu không khí ngay lập tức bị chùng xuống. Và đó lại thêm một lý do làm cho Kim Ngưu luôn trông không thoải mái khi tham gia vào những cuộc trò chuyện.

2. Cung Bọ Cạp – Che giấu vì sợ người khác nắm được điểm yếu

Bọ Cạp trong mắt mọi người chính là hình tượng của một nhân vật huyền bí và đáng sợ. Một phần Bọ Cạp muốn xây dựng hình ảnh của mình như vậy và một phần vì Bọ Cạp muốn che giấu đi những cảm xúc của mình, để không phải lo lắng rằng bất kỳ ai cũng dễ dàng nhận ra những yếu điểm của bản thân.

Bọ Cạp rất hay nghi ngờ, rất hay tự tưởng tượng ra những trường hợp xấu nhất có thể mặc dù cho sự thật thì đó chỉ là “chuyện nhỏ như chú thỏ”. Và mỗi khi rơi vào trạng thái lo lắng, nghi ngờ, Bọ Cạp sẽ rất khó kiểm soát được cảm xúc cũng như hành động của mình, và điều này tạo cho người xung quanh một cảm giác cần phải tránh thật là xa Bọ Cạp.

3. Cung Ma Kết – Nghiêm nghị, quy củ nhưng thực chất là không biết phải nói gì, làm gì

Ma Kết là những người suốt ngày chỉ biết đến công việc, ít giao tiếp, trò chuyện với mọi người, vì vậy mà trông họ thiếu thân thiện, xa cách và có phần đáng sợ. Cũng bởi vì thời gian dành cho công việc quá nhiều thành ra lâu dần, lâu dần, việc giao tiếp trở thành gánh nặng của Ma Kết.

Cung hoàng đạo này không giỏi để bắt chuyện với người khác, rồi cả khi có ai đó chủ động, Ma Kết cũng không biết cách đáp lại. Chính vì vậy, nếu như quen biết một Ma Kết và đang cố gắng để trò chuyện với cung hoàng đạo này, mọi người đừng nên nghĩ Ma Kết ghét bỏ mình hay không muốn trò chuyện với mình, thực chất là họ hoàn toàn không biết nói gì cũng như bày tỏ cảm xúc của mình như thế nào.  

4. Cung Bảo Bình – Không đủ tin tưởng có ai đó chấp nhận con người thật của mình

Bảo Bình trông thì có vẻ không quan tâm lắm đến mọi vấn đề trên cuộc đời nhưng thực chất, nội tâm của cung hoàng đạo này cũng khao khát muốn tìm được tri kỷ của mình. Bảo Bình rất đặc biệt và không phải ai cũng sẵn lòng chấp nhận sự khác biệt, lập dị này. Sự thiếu cảm thông này chính là lý do tạo lên một Bảo Bình “bất cần đời” nhưng thực chất lại không hề mạnh mẽ giống như vẻ ngoài của họ.

Rõ ràng, ở trong thế giới nhỏ của mình, được thoải mái suy nghĩ và làm điều mình thích tuyệt vời hơn rất nhiều là phải cố gắng trò chuyện và làm hài lòng mọi người. Suy nghĩ này dần bám dính lấy Bảo Bình, khiến cho Bảo Bình càng ngày càng trở nên xa cách với mọi người, lạnh lùng, không bao giờ tha thiết những cuộc trò chuyện, tán gẫu.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan