Phú quý của một người được định sẵn từ tiền kiếp?

Rất nhiều người đều cho rằng, ngày tháng năm sinh của một người là ngẫu nhiên, cho nên mệnh của một người là tốt hay xấu cũng là điều ngẫu nhiên. Nhưng kỳ thực không phải như vậy, số mệnh của con người vốn đã được định sẵn từ kiếp trước.

Trong cuộc sống thường ngày, không ít người nói: “Vừa sinh ra khóc ba tiếng, mệnh tốt hay xấu đã thành rồi”. Bởi vậy, rất nhiều người đều cầu mong có được số mệnh tốt. Bởi vì, ai cũng tin rằng, một người có được một số mệnh tốt thì cả đời người ấy sẽ phú quý phúc lộc, hạnh phúc bình an. Như vậy, mệnh tốt này đến từ đâu?

Rất nhiều người đều cho rằng, ngày tháng năm sinh của một người là ngẫu nhiên, cho nên mệnh của một người là tốt hay xấu cũng là điều ngẫu nhiên. Nhưng kỳ thực không phải như vậy.

Có lẽ mọi người đều biết rằng, sinh mệnh con người được cấu thành từ các tế bào. Trong quá khứ người ta cho rằng tế bào là vô cùng đơn giản, lúc ấy không có khí cụ thích hợp như ngày nay, kính hiển vi cũng rất thô sơ chỉ có thể nhìn được khái quát về tế bào. Vì thế, rất nhiều nhà khoa học cho rằng tế bào có kết cấu rất đơn giản.

Đến khoảng giữa niên đại 90, kính hiển vi điện tử và kỹ thuật sinh hóa phát triển khiến các nhà khoa học phát hiện ra tế bào có kết cấu phức tạp, đến mức không tưởng tượng nổi. Ông Michael Behe, chuyên gia sinh hóa nước Mỹ, dạy học tại đại học Lehigh đã xuất bản cuốn sách “Chiếc hộp đen của Darwin” (Darwin Black Box) vào năm 1996. Đây là cuốn sách vô cùng dễ bán. Theo đó, tế bào có kết cấu cực kỳ phức tạp. Một tế bào vô cùng nhỏ bé còn phức tạp như thế, huống chi sinh mệnh con người được cấu tạo từ vô số tế bào? Hơn nữa, con người còn có rất nhiều khí quan và các hệ thống, càng khó có thể tùy tiện mà cấu thành được sinh mệnh, hơn nữa còn đặt định ra số mệnh của mỗi người. Đối với điều này, những người kính tín thần thời cổ đều cho rằng chỉ có thể là do thiên ý.

Còn những người tin theo thuyết vận mệnh thì cho rằng “Sinh tử hữu mệnh, phú quý tại thiên”, có nghĩa là sống chết đều có số mệnh, giàu sang phú quý là do trời ban cho. Một số người theo Đạo Phật nghe đến chữ phú quý tại thiên đã vội vàng kết luận câu này là sai bởi theo luật nhân quả thì gieo nhân nào gặt quả nấy, kiếp này giàu có cũng là do bản thân kiếp trước tu bố thí mà có được chứ không phải do một vị trời nào ban cho cả.


Nói số mệnh của đời này đã được định sẵn là hoàn toàn đúng, không hề sai. Tuy nhiên cái số mệnh được định sẵn ấy của một con người chính là quả báo của người đó do họ đã gieo nhân từ kiếp trước. Người tin theo vận mệnh thì họ không nhìn được kiếp trước mà chỉ nhìn được tương lai trong đời này nên họ cho rằng vận mệnh đã được định sẵn rồi thì chẳng thể thay đổi được. Còn những người tin theo nhân quả thì họ không nhìn được kiếp trước, cũng chẳng nhìn được tương lai (trừ những bậc tu hành đắc đạo) nên họ cũng không tin vào số mệnh.

Tướng mạo có quyết định số mệnh không? Câu trả lời là không, tướng chỉ là biểu hiện của số mệnh, chứ nó không quyết định số mệnh. Tướng là do tâm sinh, tướng cũng tùy tâm diệt. Lấy một ví dụ thế này, kiếp trước tôi làm từ thiện bố thí rất nhiều. Sau khi chết đi, tâm tôi (thần thức tôi, linh hồn tôi) tái sinh trong một thân hình mới, sống một cuộc đời mới. Nhờ kiếp trước tôi làm từ thiện nhiều mà kiếp này tôi được cái số mệnh giàu có và nó biểu hiện ra ở cái tướng mũi to chẳng hạn. Các nhà tướng số khi nhìn thấy cái mũi tôi họ sẽ khẳng định rằng đời này tôi sẽ rất giàu có. Tôi thấy cái mũi của tôi không được đẹp lắm, tôi đi phẫu thuật thẩm mĩ để thay đổi hình dạng của nó, khi đó nhà tướng số nhìn vào có thể nói số tôi không giàu có nhưng thực tế họ không biết là tôi đã chỉnh sửa mũi và tôi vẫn được hưởng cái số giàu có mà cái tướng mũi dù có thay đổi thế nào cũng chẳng thể quyết định được.

Do đó nếu suy xét tường tận thì thuyết nhân quả và vận mệnh chẳng cái nào mâu thuẫn với cái nào, không cái nào có thể phủ nhận cái nào cả. Nhân quả bao quát cả vận mệnh, vận mệnh chính là một phần của nhân quả.

Tin bài liên quan