Tuổi Dậu hợp với nghề gì và hướng nào theo phong thủy

Người tuổi Ất Dậu, Đinh Dậu, Kỷ Dậu, Tân Dậu, Quý Dậu hợp với tuổi gì trong hôn nhân và làm ăn, hợp với màu gì, nghề gì, hướng nào, cây hoa gì theo phong thủy, hợp số nào?

Từ xưa đến nay việc xem tuổi hợp làm ăn, kết hôn, chọn nghề nghiệp, hướng hay màu sắc... theo phong thủy luôn được coi trọng. Mục đích của việc này là để mọi việc được tiến hành thuận lợi hơn, phát tài phát lộc...Vậy tuổi Dậu hợp với tuổi nào trong hôn nhân và làm ăn, nghề gì, màu gì, hướng nào, cây gì, số điện thoại nào,… mời bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo để có những lựa chọn phù hợp với bản Dậu mình nhé.

Tổng quan vận mệnh tuổi Dậu

Tuổi Dậu hay còn gọi là tuổi gà là dấu hiệu thứ mười trong hệ tử vi chiêm tinh học phương Đông. Người cầm tinh con giáp tuổi Dậu thường rất hay bị hiểu nhầm và đa phần đặc điểm con người họ đều rất phức tạp. Họ có ngoại hình khá thu hút và ăn chắc mặc bền. Một số người tuổi Dậu mang cá tính khá mạnh mẽ, bí ẩn và lặng lẽ. Một số khác lại khá tích cực và hoạt bát. Họ là một người có hai phần tính cách, một mặt họ có nét quyến rũ và tốt bụng mặt khác lại khá lạnh lùng và tàn bạo. Người tuổi Dậu rất thực tế.

Người tuổi Gà có cách tiếp cận cuộc sống với tầm nhìn rất  rộng lớn. Họ có nhiều hy vọng và một mong muốn mạnh mẽ là được thành công. Họ sẵn sàng hi sinh và bất chấp để xây dựng thành công trong mọi lĩnh vực.

Tuy vậy họ là một người rất truyền thống. Họ rất tốt bụng nhưng chỉ điều này duy nhất chỉ có nghĩa với người mà họ muốn. Người tuổi Dậu là một công nhân xuất sắc và có thể làm được những điều tuyệt vời.

Người cầm tinh tuổi gà đa phần là người tin rằng họ luôn luôn đúng. Họ có niềm tin mạnh mẽ vào ý nghĩ của mình và họ luôn áp đặt những quan điểm của họ vào người khác. Điều này dẫn đến một sự không hài lòng ở người khác về họ. Họ là những người có lập luận tốt, thẳng thắn, trung thực và giỏi về ngoại giao. Họ luôn ngoan cố trong mọi cuộc tranh luận chỉ để giành phần thắng về mình.

Những người tuổi Dậu thường là những người cứng rắn, kiên cường, ý chí mạnh mẽ, họ cũng là những người khá nóng nảy và không đủ kiên trì với những ai không theo kịp nhip độ của họ. Do họ quá thật thà thẳng thắn, đôi khi họ không để ý đến cảm giác của người khác, dễ làm tổn thương người khác. Thực tế, những người tuổi Dậu lại là những người rất phức tạp và có đôi chút phù phiếm. Đặc biệt, họ là những người dí dỏm tràn trề sức sống.

Những người tuổi Dậu thường có xu hướng tỉ mỉ, chi tiết, và cầu toàn. Họ cũng có thể là những nhà quản lý giỏi. Đối với những người cầm tinh con gà, vị trí của họ trong cộng đồng là hết sức quan trọng, vì thế họ sẵn sàng bỏ thời gian và công sức để tiến thân theo cách của mình, chậm rãi mà có phương pháp.

Họ thích sự phô trương, thích những nơi sang trọng lộng lẫy, và những dịp lớn khi họ có thể mặc những bộ cánh sang trọng và thời thượng nhất của mình. Nhưng sự đam mê thật sự của họ là hòa mình với thiên nhiên.

Những người tuổi Dậu thường rất hãnh diện về gia đình của mình và họ là những người quản lý gia đình rất hiệu quả. Họ thích sự ngăn nắp gọn gàng, nhà cửa lúc nào cũng phải tươm tất. Đối với họ, sự sạch sẽ vệ sinh luôn được đặt ở vị trí hàng đầu. Họ thuộc tuýp người ưa chuộng truyền thống, những người này thường thích trang trí đồ gỗ nội thất trong nhà.

Trong số những người cầm tinh con gà, có nhân vật là đại biểu với tính cách “giàu ảo tưởng, hành động vì trượng nghĩa”. Ông ta tự cho mình là “anh hùng không hề biết sợ”, sẽ làm thay đổi thế giới. Thật ra, đặc trưng của người tuổi Dậu có bề ngoài là người cấp tiến, tự cho mình là tài giỏi nhưng trong lòng lại rất bảo thủ, cố chấp.

Họ là người ưa tranh luận mà bất chấp người khác có cảm giác thế nào. Họ luôn cho rằng mình đúng và không thừa nhận bất kì một khuyết điểm nào. Người tuổi Dậu thích được người ta khen ngợi, khoa trương. Khi bị một ai đó phê bình, họ sẽ dùng đủ mọi cách phản bác, không thừa nhận sai lầm của mình. Song dù như thế nào thì mọi người vẫn yêu mến họ bởi tính cần cù, chịu khó. Trong lĩnh vực kinh tế họ là nhà quản lý có tài, họ biết làm sao để cân đối các khoản thu chi một cách đúng đắn nhất.

Tính cách của người tuổi Dậu cơ bản được phân thành hai loại: một loại thích nói chuyện phiếm, hay nói lung tung, tính cách sôi nổi; còn loại kia là những người giỏi quan sát, biết đoán ý người khác qua lời nói, sắc mặt. Hai nhóm người này rất khó sống với nhau. Người tuổi Dậu có không ít những phẩm chất tốt để bù đắp những khiếm khuyết của bản thân. Họ rất tinh nhanh, năng nổ, khả năng tổ chức cao, nghiêm túc, chăm chỉ, thẳng thắn, biết cách giải quyết khó khăn. Họ dám đứng ra vạch trần những hành vi xấu xa, nghiêm khắc phê bình người khác. Cùng đi với những ưu điểm này là khuyết điểm thích tranh cãi, luôn muốn khoe khoang những kiến thức uyên bác của mình, không hề quan tâm đến cảm giác của người khác. Nhưng một khi gặp thất bại, họ cũng không sa sút tinh thần, phương pháp của họ là nói quan điểm của mình cho từng người một để mọi người tin họ, đứng về phía họ.

Người tuổi Dậu hợp nghề gì đem lại thành công, sự nghiệp phát đạt

Tuổi Dậu là những con người có nhiều ước mơ, hoài bão và lòng quyết tâm, kiên định. Khi đã đặt ra mục tiêu cho mình, họ sẽ cố gắng theo đuổi đến cùng. Dù có phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách họ cũng sẽ không bỏ cuộc.

Tuổi Dậu thông minh sắc sảo, nhanh nhẹn hoạt bát, có thể thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ có thể trở thành những người lãnh đạo tài ba hay một nhân viên xuất sắc. Dù ở vị trí, vai trò nào thì tuổi Dậu vẫn có thể phát huy tối đa tài năng, tinh thần trách nhiệm cao của mình.

Những người này khéo léo trong giao tiếp vì vậy họ có thể xây dựng nhiều mối quan hệ làm ăn tốt đẹp. Không ai giỏi thuyết phục người khác bằng tuổi Dậu, lĩnh vực ngoại giao sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Hay nữ giới tuổi Dậu có thể thử sức trong lĩnh vực thiết kế.

Sự khéo léo, tỉ mỉ, chăm chỉ sẽ giúp họ đạt được nhiều thành công. Làm việc với những người tuổi Dậu, bạn sẽ luôn trong tình trạng phấn đấu, nỗ lực hết mình. Bởi những người này rất cầu toàn, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến họ không ưng ý.

Tuổi Dậu hợp với màu gì?

Trong phong thủy, màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng âm dương của mỗi người. Vì vậy việc xem màu hợp tuổi để mua xe, sơn nhà, hay chọn màu trang phục, trang sức, đá phong thủy là việc nên làm để kích tài lộc, tương trợ bản mệnh. Việc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy cũng mang đến nhiều may mắn, tài lộc dành cho người tuổi Sửu.

  • Tuổi Ất Dậu (1945, 2005) hợp với màu đen, xanh dương và trắng
  • Tuổi Đinh Dậu (1957, 2017) hợp với màu đỏ, cam, tím và xanh lá cây
  • Tuổi Kỷ Dậu (1969) hợp với màu đỏ, cam, tím, vàng và nâu
  • Tuổi Tân Dậu (1981) hợp với màu đen, xanh dương và xanh lá cây
  • Tuổi Quý Dậu (1993) hợp với màu vàng, nâu và trắng

Tuổi Dậu hợp với hướng nào?

Những người tuổi Dậu khi muốn mua nhà nên chọn hướng nhà như thế nào là tốt, không phải ai cũng có đủ những kiến thức về phong thủy để có thể tự lựa chọn hướng nhà tốt cho mình. Sau đây là những thông tin cơ bản về cách chọn hướng nhà của tuổi Dậu.

Tuổi Ất Dậu (1945, 2005) hợp với hướng:

- Hướng Đông: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Bắc: Hòa hợp các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Đông Nam: Sức khỏe viên mãn, trường thọ

- Hướng Nam: Tăng sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản Dậu, may mắn trong học tập thi cử.

Tuổi Đinh Dậu (1957, 2017) hợp với hướng:

- Hướng Tây Nam: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Tây: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Tây Bắc: May mắn trong thi cử, củng cố sức mạnh tinh thần, đem lại sự tiến bộ của bản Dậu.

- Hướng Đông Bắc: Cải thiện sức khỏe, trường thọ.

Tuổi Kỷ Dậu (1969) hợp với hướng:

- Hướng Đông: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Bắc: Hòa hợp các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Đông Nam: Sức khỏe viên mãn, trường thọ

- Hướng Nam: Tăng sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản Dậu, may mắn trong học tập thi cử.

Tuổi Tân Dậu (1981) hợp với hướng:

- Hướng Đông: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Bắc: Hòa hợp các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Đông Nam: Sức khỏe viên mãn, trường thọ

- Hướng Nam: Tăng sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản Dậu, may mắn trong học tập thi cử.

Tuổi Quý Dậu (1993) hợp với hướng:

- Hướng Tây Nam: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Tây: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Tây Bắc: May mắn trong thi cử, củng cố sức mạnh tinh thần, đem lại sự tiến bộ của bản Dậu.

- Hướng Đông Bắc: Cải thiện sức khỏe, trường thọ.

Tuổi Dậu hợp với cây gì?

Người tuổi Dậu rất giỏi trong việc đối nhân xử thế, luôn hòa nhã, thân thiện với bạn bè. Dù có gặp bất kỳ chuyện gì đột xuất xảy ra, họ đều nghĩ ra đối sách phù hợp. Họ là một trong những người đồng hành trung thành và đáng tin cậy nhất trong 12 con giáp, họ luôn sẵn sàng chịu thiệt để làm vui lòng bạn bè.

Họ có tài vận rất thịnh vượng, nhưng lại không biết cách giữ tiền, nếu không phải đi mượn tiền thì cũng là đầu tư lỗ vốn, nguy cơ phá sản rất lớn. Tuy nhiên khi thiếu thốn, tự khắc sẽ có người tới giúp đỡ người tuổi Dậu.Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc một trong những thắc mắc liên quan đến phong thủy đó là người tuổi Dậu hợp cây phong thủy gì? Để bạn lựa chọn cho mình cây cảnh phù hợp nhất.

Tuổi Ất Dậu (1945, 2005) - Mệnh Thủy

Người tuổi Ất Dậu là người mệnh Thủy. Họ là những người có tính tình hào phóng, sống rất thoải mái với người xung quanh. Trong công việc họ luôn dốc toàn bộ sức lực đê hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Để giúp gia tăng tài vận cho người tuổi Ất Dậu nên trồng những loại cây có thân, lá, hoa màu trắng thuộc mệnh Kim hoặc màu xanh nước biển, đen thuộc mệnh Thủy là tốt nhất sẽ giúp gia chủ rước tiền bạc, đón may mắn cho gia đình.

Các loại cây hợp tuổi Ất Dậu: Cây Kim Tiền, Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Ý, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân), Cây Lan Chi (Dây Nhện) các dòng cây Tùng (như Thuỷ Tùng, Tùng Bồng Lai, Tùng La Hán)

Tuổi Đinh Dậu (1957, 2017) - Mệnh Hỏa

Người tuổi Đinh Dậu thuộc mệnh Hỏa là người có tính cách ngay thẳng, chính trực và có nhiều tài lẻ. Họ có con đường công danh sự nghiệp gặp rất nhiều may mắn và thuận lợi tuy nhiên do có mạng Hỏa nên dễ trở nên thái quá và ích kỉ khiến mất lòng người khác.

Để hạn chế bớt nhược điểm và kích hoạt được cung tài vận cho người tuổi Đinh Dậu thì bạn nên chọn những loại cây có nhiều màu xanh lá thuộc mệnh Mộc (do Mộc sinh Hỏa) hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa sẽ giúp cho bản thân luôn nhận được nhiều may mắn.

Cây hợp tuổi Đinh Dậu: Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Phú Quý…

Tuổi Kỷ Dậu (1969) - Mệnh Thổ

Người tuổi Kỷ Dậu thuộc mệnh Thổ do đó tốt nhất nên trồng những loại cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa (do Hỏa sinh Thổ) hoặc màu nâu, vàng thuộc mệnh Thổ sẽ giúp chủ nhà phát tài và phát lộc nhiều hơn để công việc làm ăn buôn bán thuận lợi, sức khỏe được củng cố và gia đình hạnh phúc.

Cây hợp tuổi Kỷ Dậu: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh Vàng, Sen Đá Nâu. Ngoài ra bạn có thể trồng những loại cây có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa có màu sắc tương sinh với màu mệnh Thổ của tuổi Kỷ Dậu.

Tuổi Tân Dậu (1981) - Mệnh Mộc

Người tuổi Tân Dậu là người mệnh Mộc theo phong thủy. Người tuổi này có sự nghiệp khá hanh thông và kiếm được ra nhiều tiền tuy nhiên lại chi tiêu hoang phí và không biết cách giữ gìn của cải nên dễ dẫn đến túng thiếu. Bạn nên lựa chọn những cây cảnh có màu xanh nước biển, đen thuộc mệnh Thủy (do Thủy sinh Mộc) hoặc cây màu xanh lá của mệnh Mộc sẽ giúp bạn và gia đình luôn ăn nên làm ra, không phải lo nghĩ quá nhiều trong cuộc sống.

Cây hợp tuổi Tân Dậu: Cây Ngọc Bích, Cây Vạn Niên Tùng (Tùng La Hán), Cây Trường Sinh,…

Tuổi Quý Dậu (1993) - Mệnh Kim

Người tuổi Quý Dậu là người có mệnh Kim theo phong thủy. Những người này có tính tình hòa đồng, thông minh và thực tế. Họ thích nghi giỏi và có mọt trực giác khá tốt. Tuy nhiên nhiều người tuổi Qúy Dậu thường bộc lộ cảm xúc yêu ghét ra mặt nên thường không được lòng tất cả mọi người.

Chính vì thế bạn nên trồng những loại cây cảnh có thân, lá màu nâu, vàng thuộc mệnh Thổ (do Thổ sinh Kim) hoặc màu trắng thuộc mệnh Kim sẽ giúp gia chủ tăng vượng khí tài lộc và may mắn.

Cây hợp tuổi Quý Dậu: Cây Bạch Mã, Cây Lan Chi (Cây Dây Nhện), Cây Ngọc Ngân (Cây Cung Điện Vàng),…

Tuổi Dậu hợp với số nào?

Trong ngũ hành, tuổi Dậu thuộc hành Kim, do Thủy sinh Kim vì vậy người tuổi Dậu hợp với các con số có ngũ hành mệnh là Kim và Thủy. Chọn số điện thoại chứa số 0, 9, 5, 6 giúp kích hoạt nguồn năng lượng cát, gặp hung hóa cát và đem lại may mắn cho người tổi Dậu.

T/H.

Tin bài liên quan