Tuổi Kỷ Hợi hợp với tuổi nào?

Mọi vật chất trong vũ trụ được quy thành Ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vậy những người sinh năm 2019, 1959 Kỷ Hợi mệnh gì theo ngũ hành? Mệnh của những người sinh năm 2019, 1059 là Mộc, cụ thể là Bình Địa Mộc. Người mệnh này tài vận trong đời có rất nhiều nhưng nếu quá khoa trương về tiền bạc thì tai họa sẽ ập đến.

Người Bình Địa Mộc có tính cách ôn hòa, hướng nội, thích được người khác khen ngợi mình, thời trẻ dễ bị tán tài, thường là người khéo léo và có nhiều tài lẻ. Bình Địa Mộc là gỗ đồng bằng, mới nhú mầm nhú lá rồi phát triển thành cành nên thích mưa móc, không ưa tuyết sương, còn chưa vững vàng lắm. Mộc này phát triển tốt ở mặt đất, nơi thoáng mát. Bình Địa Mộc là Mộc tự sinh, vốn tươi tốt, tự thân lập thân không có người đỡ đần, có chí lớn và tài năng nên tuổi trẻ đã phát đạt. Người nếu gặp thời, sinh vào giờ tốt thì đắc cách, nhất định là số mệnh hiển quý.

Những người sinh năm 2019, 1959 Kỷ Hợi hợp với tuổi nào?

- Nam mệnh:

+ Trong làm ăn: Kỷ Hợi đồng tuổi, Canh Tý và Nhâm Dần

+ Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần và Bính Ngọ

+ Tuổi kỵ: Quý Mão, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Ất Mão, Đinh Dậu, Tân Mão và Bính Thân.

- Nữ mệnh:

+ Trong làm ăn: Kỷ Hợi, Canh Tý và Nhâm Tý

+ Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần, Ất Tỵ và Bính Ngọ

+ Tuổi kỵ: Quý Mão, Mậu Thìn, Ất Mão, Đinh Dậu, Bính Thân và Tân Mão, Kỷ Dậu.

Xét về người hợp tuổi làm ăn với tuổi Hợi có thể hợp tác với người tuổi Sửu, Mão, Mùi, Hợi. Xét về tình cảm, người tuổi Hợi nên lựa chọn bạn đời tuổi Mão, tuổi Mùi, tuổi Dần. Với người tuổi Kỷ Hợi khi chọn bạn đời không nên chọn người sinh năm Giáp, Ất mà nên lấy người sinh năm Nhâm, Quý. Theo ngũ hành, Kim khắc Mộc nhưng Mộc của Kỷ Hợi không kị Kim, chỉ hiềm Tân Hợi Thoa Xuyến Kim, Tân Tị Bạch Lạp Kim, Quý Dậu Kiếm Phong Kim còn các Kim khác đều không gây tổn thương.

Thủy sinh Mộc, Kỷ Hợi đẹp nhất là gặp Ất Mão Đại Khê Thủy, Bính Ngọ và Đinh Mùi Thiên Hà Thủy, sẽ có số vinh hoa phú quý, nên hợp tác làm ăn với những tuổi này. Ngoài ra Giáp Thân Tỉnh Tuyền Thủy, Đinh Sửu Giản Hạ Thủy cũng khá tốt, nên chọn những người tuổi này để kết hôn, vợ chồng hòa ái lâu dài.

Tổng quan vận mệnh sinh năm 2019, 1959 tuổi Kỷ Hợi

Trong 12 con giáp Hợi là con giáp đứng cuối cùng. Theo quan niệm dân gian thì người tuổi Hợi là người sáng dạ, nắm bắt vấn đề nhanh nhạy, tháo vát. Người tuổi này dễ ăn uống, không kén chọn và có cơ thể khỏe mạnh. Tính cách của người tuổi Hợi luôn ôn hòa, lương thiện, có khả năng thương mại nên dễ làm giàu, no đủ và an nhàn vào tuổi trung niên.

Người Kỷ Hợi chất phác, không màu mè, khoa trương song đôi khi lại có những kiến giải vô cùng độc đáo. Đặc biệt họ khiến cho những người xung quanh cảm thấy dễ chịu khi tiếp cận vì họ không bao giờ bắt ép ai phải làm một việc gì mà người đó không thích.

Họ sẵn sàng khoan dung độ lượng trước những lỗi lầm của người khác, tuy nhiên khi bị ép quá mức không chịu nổi thì họ cũng sẽ nổi giận và tranh đấu quyết liệt tới cùng nhưng khi xong việc thì họ sẽ chẳng bao giờ để bụng ai.

Người tuổi Hợi không thích mê hoặc những người khác như người tuổi Thìn, chẳng giỏi lôi cuốn mọi người như tuổi Khỉ hay Hổ, cũng không nói năng ngọt ngào như tuổi Rắn, mà họ mang trong mình đặc điểm riêng không thể nhầm lẫn được, đó chính là sự chân chật khiến cho người khác khó lòng rời xa.

Những người tuổi Kỷ Hợi hợp với hướng nào?

- Nam mệnh:

+ Hướng Tây Bắc - Thiên y: Gặp thiên thời được che chở

+ Hướng Đông Bắc - Phục vị: Được sự giúp đỡ

+ Hướng Tây - Diên niên: Mọi sự ổn định

+ Hướng Tây Nam - Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

- Nữ mệnh:

+ Hướng Tây Bắc - Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

+ Hướng Đông Bắc - Diên niên: Mọi sự ổn định

+ Hướng Tây - Phục vị: Được sự giúp đỡ

+ Hướng Tây Nam - Thiên y: Gặp thiên thời được che chở

Những người tuổi Kỷ Hợi hợp với màu gì?

- Nam mệnh: Màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa. Màu vàng, nâu thuộc hành Thổ.

- Nữ mệnh: Màu vàng, nâu thuộc hành Thổ. Màu trắng, bạc, kem thuộc hành Kim.

Những người tuổi Kỷ Hợi hợp với số nào?

- Nam mệnh: 2, 5, 8, 9

- Nữ mệnh: 6, 7, 8

Ý nghĩa của các số theo phong thủy:

- Số 2: Là một cặp, một đôi, tượng trưng cho sự cân bằng âm dương.

- Số 5: Tượng trưng cho danh dự, quyền lực và sự trường thọ, bất diệt. Số năm là một con số tuyệt vời dùng trong việc bài trí phong thủy.

- Số 6: Là số gấp đôi của số ba, mang điềm lành, thuận lợi. Ba cộng sáu là chín cùng nhau tạo thành nhóm ba con số may mắn. 

- Số 7: Tượng trưng cho sức mạnh có khả năng đẩy lùi ma quỷ theo phong thủy, nếu bài trí 7 món đồ vật thì sẽ được ban cho một sức mạnh huyền bí và bất khả xâm phạm.

- Số 8: Tám điều bất tử ở trong đạo Lão và bát chánh trong Phật giáo, có thể ngăn chặn được những ảnh hưởng xấu trước khi chúng xâm nhập vào nhà.

- Số 9: Là con số hạnh phúc, an lành, thuận lợi. Theo tiếng Hán Việt, số chín đồng âm với từ “trường thọ” và “may mắn”.

Những tuổi đại kỵ với tuổi Kỷ Hợi

Quý Mão, Mậu Thìn, Kỷ Dậu, Ất Mão, Đinh Dậu, Bính Thân và Tân Mão là những tuổi đại kỵ với nữ giới tuổi Kỷ Hợi. Những tuổi trên không nên hợp tác làm ăn hoặc kết duyên.

Nếu gặp tuổi đại kỵ trong công việc làm ăn thì không nên giao dịch nhiều về vấn đề tiền bạc, trong việc hôn nhân và hạnh phúc thì không nên tổ chức thành hôn hoặc ra mắt gia đình than tộc, trong gia đình thì phải cúng sao giải hạn hàng năm.

T/H.

Tin bài liên quan